Đế Bá

Chương 3093: Cổ Khải Hàng khiêu chiến (1)

Yếm Bút Tiêu Sinh

07/02/2017

Lưu Kim Thắng dõng dạc nói:

- Miễn Thiên Thần thư viện cần thì ta nguyện chiến đến cùng.

Lý Thất Dạ cảm thán rằng:

- Con người đều có sai lầm, nhưng học sinh Thiên Thần học viện đều giống như ngươi thì tai nạn lớn mấy Thiên Thần thư viện cũng sẽ sừng sững không ngã.

Mọi người cho rằng hội phẩm trà chấm dứt thì Thiên Thần học viện sẽ yên tĩnh một thời gian, nhưng có tin truyền ra Cổ Khải Hàng sẽ giảng bài ở đạo tràng.

Vừa nghe đến tin tức này học sinh Thiên Thần học viện dù là Bách Đường hay Thánh Viện. Hoặc Đế Phủ đều phấn khởi, nhiều học sinh hưng phấn.

Trong Thiên Thần học viện Bách Đường, Thánh Viện, Đế Phủ đều có lão sư giảng bài, đương nhiên những môn học đa phần là nội dung chính quy.

Khi giảng bài trong đạo tràng thi khác, trong giảng bài trong đạo tràng là tinh hoa. Nếu nói học bài trong lớp hơi giống thầy đồ lảm nhảm thì giảng bài trong đạo tràng mới thật sự là môn học có ích.

Đạo tràng trong Thiên Thần thư viện rất nổi tiếng, ai đều đều có thể đi lên giảng bài nhưng nếu ngươi không có bản lĩnh thì tốt nhất đừng đi, sẽ m,ất mặt.

Vì giảng bài trong đạo tràng toàn là tinh hoa mình ngộ đạo, thứ với cái nhìn riêng của mình, đánh thẳng vào áo nghĩa. Cho tới any giảng bài trong đạo tràng toàn là lão sư hay Tiên Đế Cửu Giới thực lực hùng hậu.

Tồn tại như Phi Tiên Đế cũng từng dạy học ở đạo tràng, có thể tưởng tượng người bình thường không dám đi giảng bài trong đạo tràng.

Hiện tại truyền tin Cổ Khải Hàng sẽ giảng bài trong đạo tràng, sao không khiến người hưng phấn được? Chắc chắn sẽ có thứ tốt.

Tin đồn là thật vì ngày thứ hai Cổ Khải Hàng tự lên tiếng tỏ thái độ:

- Khải Hàng bế quan có điều ngộ đại đạo, nên sẽ giảng ở đạo tràng, nguyện cùng Nhân Thánh đồng liêu bàn về đại đạo.

Cổ Khải Hàng tự mình lên tiếng khến nhiều học sinh Thiên Thần học viện hưng phấn. Cổ Khải Hàng là lão sư thiên tài, từng tham ngộ vô thượng đại đạo, hơn nữa hiện là Thượng Thần bảy đồ đằng.

Cổ Khải Hàng dám lên giảng bài trong đạo tràng, chắc chắn sẽ truyền dạy thứ tinh hoa, không thì giảng thứ bình thường chẳng phải là mất mặt?

Cổ Khải Hàng không chỉ giảng bài trong đạo tràng còn đưa ra lời mời:

- Không biết có vị đồng liêu nguyện ý cùng Khải Hàng đàm đạo không? Mọi người náo nhiệt cũng tốt.

Mọi người cảm thấy lời mời có gì lạ, nếu hai lão sư cùng giảng bài tức là có ý quyết đấu.



Chuyện này cũng không phải không được, dù sao lão sư cạnh tranh với nhau là chuyện tốt cho Thiên Thần học viện, có cạnh tranh mới có giao lưu, giao lưu thì mới tiến bộ.

Không ai đáp lại lời mời của Cổ Khải Hàng, vì giảng bài trong đạo tràng là chuyện cực kỳ long trọng, không ai dám bỗng dưng đi lên giảng bài, sơ sẩy một cái sẽ làm anh danh bị bôi đen.

Cổ Khải Hàng trịnh trọng mời Lý Thất Dạ, chỉ riêng mình hắn:

- Thất dạ đạo huynh có hứng thú không?

Cổ Khải Hàng đột nhiên mời Lý Thất Dạ làm học sinh Thiên Thần thư viện kinh ngạc, vì mọi người không ngờ gã sẽ mời hắn.

Địa vị của Cổ Khải Hàng trong Thiên Thần học viện thì khỏi nói nhiều, lúc gã là học sinh đã nổi tiếng khắp thiên hạ. Khi Cổ Khải Hàng trở thành lão sư của Thiên Thần học viện, mọi người đều cho rằng gã sẽ trở thành lão sư ưu tú nhất. Miễn lão sư chị tiếp tục nhâm giáo trong Thiên Thần thư viện thì có ngày sẽ vượt qua mặc lão.

Mặc lão là lão sư kinh nghiệm lâu năm nhất Thiên Thần thư viện, đừng nói viện trưởng hiện tại, dù là lão viện trưởng cũng phải hết sức tôn kính Mặc lão. Không phải vì Mặc lão mạnh cỡ nào mà khi lão dạy, giải thích nghi hoặc có kiểu làm độc nhất vô nhị, từng có nhiều Thượng Thần, một số Thượng Thần là học sinh của lão.

Dù có người đã trở thành Thượng Thần, Tiên Vương cũng quay về nghe Mặc lão dạy học.

Cổ Khải Hàng ở Thiên Thần thư viện tư cách chưa bằng lão sư thế hệ trước nhưng đã cực kỳ xuất sắc trong thế hệ trẻ, lão sư trẻ tuổi bằng gã rất khó sánh bằng.

Lý Thất Dạ thì tạm thời chưa thấy hắn có tài gì khi dạy dỗ giải đáp. Mọi người đều biết Lý Thất Dạ là lão sư bạo lực, chỉ biết hắn đánh người rất ác. Không như Cổ Khải Hàng dạy Bách Đường nhiều năm, rất được lời khen, được nhiều học sinh hoan nghênh.

Một số học sinh Thiên Thần học viện thông minh ngửi được mùi khác lạ. Đặc biệt học sinh thiên tài hiểu ngay, bọn họ biết Túng Thiên thiếu chủ là học sinh của Cổ Khải Hàng, quan hai người hệ sư sinh nhưng không giống trong học viện mà càng như sư đồ.

Hiện tại Cổ Khải Hàng đột nhiên đứng ra mời Lý Thất Dạ cùng nhau giảng bài trong đạo tràng, mấy học sinh thiên tài hiểu ngay nhóm Túng Thiên thiếu chủ tìm đến chỗ dựa, muốn gây khó dễ với Lý Thất Dạ, khiêu chiến hắn.

- Giảng bài?

Lý Thất Dạ không từ chối Cổ Khải Hàng quang minh chính đại, gióng trống khua chiêng mời, hắn đồng ý ngay.

Lý Thất Dạ cười nói:

- Nếu đã có nhã hứng vậy thì đàm đạo đi. Giải đáp thắc cho các học sinh cũng tốt.

Học sinh thông minh nghe Lý Thất Dạ trả lời liền ngửi được mùi khác lạ, thì thào:

- Long hổ đấu nha.



- Đa tạ Thất Dạ đạo huynh ủng hộ, năm ngày sau chúng ta gặp trên đạo tràng.

Cổ Khải Hàng phong tư vô thượng cười nói:

- Tiểu đệ tài thô học thiển, khi đó sẽ dâng lên một thiên ‘pháp diễn’ làm đề bài.

- Tốt, hẹn gặp năm ngày sau.

Lý Thất Dạ cao giọng đáp:

- Vậy ta sẽ giảng một thiên đạo tâm.

- Rất tốt, tiểu đệ chờ khuôn vàng thước ngọc của Thất Dạ huynh.

Phong thái của Cổ Khải Hàng khiến đám học sinh khâm phục.

Khi Lý Thất Dạ và Cổ Khải Hàng hẹn giảng bài ở đạo tràng xong hấp dẫn học sinh Thiên Thần học viện hào hứng, vô số học sinh nghểnh cổ trông mong.

Học sinh Thiên Thần học viện thảo luận về cuộc giảng bài.

- Khải Hàng lão sư sắp giảng dạy Pháp Diễn trong đạo tràng, ngươi đi không?

Có bạn học hưng phấn nói:

- Đi, sao không đi được? Giảng bài trong đạo tràng là chuyện rất hiếm có, lần giảng bài trước hình như là năm ngoái, do Chu lão sư giảng bài. Ta nhất định sẽ đi nghe Khải Hàng lão sư giảng, chắc chắn đầy kiến thức, thu hoạch thật nhiều.

Khi nghe Cổ Khải Hàng định giảng Pháp Diễn trong đạo tràng thì học sinh Thiên Thần học viện như Bách Đường, Thánh Viện, thậm chí Đế Phủ, đa số học sinh tỏ vẻ sẽ đi nghe dạy.

Khó ai được yêu thích nhiều như Cổ Khải Hàng trong Thiên Thần học viện, đặc biệt lão sư thế hệ trẻ chỉ có Vũ Thiên Tuyền miễn cưỡng ngang bằng gã.

Bây giờ Cổ Khải Hàng chịu giảng bài trong đạo tràng. Đây là cơ hội hiếm có với tất cả học sinh, những học sinh làm sao có thể bỏ qua cơ hội hiếm hoi này?

So với Cổ Khải Hàng sắp giảng dạy Pháp Diễn thì học sinh Thiên Thần học viện phản ứng nhạt nhẽo trước việc Lý Thất Dạ dạy đạo tâm.

Chuyện này liên quan tới việc Lý Thất Dạ được người thích. Trong Thiên Thần học viện thì Lý Thất Dạ không bao giờ được yêu thích bằng Cổ Khải Hàng, mấy năm trước gã sớm được tất cả học sinh kính yêu, danh chấn thiên hạ. Hiện tại trong Thiên Thần học viện biết bao nhiêu học sinh tôn sùng lão sư thiên tài Cổ Khải Hàng.

Lý Thất Dạ là lão sư vô danh mới đến không lâu, làm sao so được yêu thích bằng Cổ Khải Hàng? Mọi người biết Lý Thất Dạ chỉ vì hắn nổi tiếng lão sư bạo lực

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook