Đế Bá

Chương 4367: Một Cách Hiểu Khác

Yếm Bút Tiêu Sinh

26/03/2018

Với các đại nhân vật thì họ rất thích thú hành động trước tiêu diệt gọn, nếu có thể bóp chết tai nạn từ trong trứng nước, họ thà rằng giết nhầm một vạn chứ không muốn lọt một.

Trong lòng nhiều đại nhân vật có ý tưởng đó nhưng không người nào dám tùy tiện hành động. Trước không nói Lý Thất Dạ mạnh cỡ nào, họ có đánh lại hắn không. Vừa rồi ai đều thấy Ngũ Hành Thiên Nữ rất ưu ái Lý Thất Dạ, giờ mà làm khó hắn tức là chống đối với Ngũ Hành Thiên Nữ, tương đương với chống đối Ngũ Hành Sơn.

Người thông minh sẽ không muốn chống lại Ngũ Hành Sơn, dù họ quyết tâm muốn giết Lý Thất Dạ ngay cho rồi, nhưng họ sẽ không hành động vào lúc này.

Lý Thất Dạ cười, không thèm để Thần Cổ Chiến vào mắt:

- Tới đi.

Bị Lý Thất Dạ coi khinh ra mặt làm Thần Cổ Chiến biến sắc, biểu tình cực kỳ khó xem. Thần Cổ Chiến đến từ Thần Chi Cương, thực lực siêu mạnh, đã bao giờ bị người coi rẻ như vậy?

Khi nhiều người cho rằng Lý Thất Dạ là hung nhân trong tiên tri của Hòa Bích Thủy Tổ thì một giọng nói trong trẻo êm tai vang lên:

- Đại Giác sư huynh, ta thì có quan điểm ngược lại.

Một thiếu nữ đứng dậy, nàng mặc áo xanh, lụa mỏng che mặt, đôi mắt thanh tú như vì sao có thể chiếu sáng trời đêm, đôi mắt nàng rất đẹp.

Nữ nhân này là Từ Tiêu Cẩn, từng gặp Lý Thất Dạ trong Tiên Ma đạo thống, nói có nghiệp duyên với hắn.

Thái Doãn Hỉ chắp tay chào nàng:

- Thì ra là Từ cô nương của Thiên Toán các.

Nhiều người rung động, có người kinh kêu:

- Cái gì? Thiên Toán các!?

Đám người đứng dậy muốn nhìn rõ khuôn mặt Từ Tiêu Cẩn.

Trông thấy Từ Tiêu Cẩn, Chân Đế, Trường Tồn cũng hơi rung động, nhỏ giọng nói:



- Đời này Thiên Toán các cũng có đệ tử nhập thế.

Thiên Toán các có ý nghĩa không giống bình thường trong Tiên Thống Giới, khi nhiều người nghe cái tên Thiên Toán các sẽ ôm lòng nghiêm nghị.

Hòa Bích đạo thống là đạo thống do Hòa Bích Thủy Tổ sáng lập, bên trong có trăm ngàn vạn môn phái đại giáo, Khuy Thiên đế quốc là một trong số đó.

Khuy Thiên đế quốc do một đệ tử của Hòa Bích Thủy Tổ tạo dựng, có thể nói Khuy Thiên đế quốc là một trong các truyền thừa của Hòa Bích Thủy Tổ.

Nhưng trong Hòa Bích đạo thống tính là truyền thừa chính thức của Hòa Bích Thủy Tổ thì phải nói đến Thiên Toán các.

Lý do rất đơn giản, Thiên Toán các là nơi Hòa Bích Thủy Tổ cư ngụ. Trên đời không ai biết Thiên Toán các cụ thể ở chỗ nào, trừ phi được mời nếu không người ngoài không thể vào Thiên Toán các.

Thiên Toán các rất bí ẩn, ít có đệ tử xuất thế. Dù vậy trong Hòa Bích đạo thống, có thể hô hào vận động cả đạo thống không phải Khuy Thiên đế quốc thực lực mạnh nhất mà là Thiên Toán các đại biểu cho Hòa Bích Thủy Tổ.

Nên nghe nói Từ Tiêu Cẩn đến từ Thiên Toán các thì bao người lòng rung động, vì đó là chỗ Thủy Tổ cư ngụ, ở mức độ nào đó Thiên Toán các đại biểu thái độ của Hòa Bích Thủy Tổ.

Nhiều người cúi đầu chào Từ Tiêu Cẩn. Trăm ngàn vạn năm nay biết bao đại nhân vật ghê gớm muốn vào Thiên Toán các, hỏi Hòa Bích Thủy Tổ đại thế tương lai mà đều bị từ chối.

Từ Tiêu Cẩn chậm rãi nói:

- Đại Giác sư huynh, Thủy Tổ từng để lại tiên tri, điều này không sai. Nhưng cá nhân ta tính toán trái ngược hẳn với Đại Giác sư huynh. Đại thế tương lai của Tiên Thống Giới nhất định phải dựa vào Lý công tử, Lý công tử mới là hy vọng của Tiên Thống Giới. Nếu trong tiên tri của Thủy Tổ nhắc tới hung nhân là Lý công tử, vậy thì điều Thủy Tổ muốn nói đó là Lý công tử sẽ cố gắng xoay chuyển khi thiên hạ biến động lớn.

Lời Từ Tiêu Cẩn nói làm mọi người hoang mang ngó nhau, không biết lời ai nói mới đáng tin nhất, mới là thật.

Mọi người biết Từ Tiêu Cẩn hay Đại Giác Thiền Sư đều kế thừa truyền thừa của Hòa Bích Thủy Tổ, về thuật tính toán đừng nói trên cõi đời, tính từ vạn cổ đến nay không ai sánh bằng Hòa Bích Thủy Tổ.

Tạo nghệ thuật tính toán của Đại Giác Thiền Sư thì nguyên thời đại này ai có mặt đều thấy, đương thời trừ cỡ như Hòa Bích Thủy Tổ ra không ai sánh kịp.

Nhưng Từ Tiêu Cẩn xuất thân từ Thiên Toán các, dù nàng còn trẻ, uy danh, địa vị không bằng Đại Giác Thiền Sư. Nhưng đừng quên Thiên Toán các thuần chính hơn Khuy Thiên đế quốc nhiều. Thiên Toán các là nơi Hòa Bích Thủy Tổ ở, từ mặt nào đó tính về truyền thừa thì Thiên Toán các hơn xa Khuy Thiên đế quốc, nếu không Thiên Toán các đã chẳng có địa vị cao hơn Khuy Thiên đế quốc trong Hòa Bích đạo thống.

Từ Tiêu Cẩn được Thiên Toán các cho phép nhập thế tức là tạo nghệ của nàng đã xuất thần nhập hóa. Với phong cách của Thiên Toán các, nếu Từ Tiêu Cẩn chưa đủ năng lực thì tuyệt đối không cho phép nàng ra đời.



Cùng là một câu tiên tri của Hòa Bích Thủy Tổ nhưng Từ Tiêu Cẩn, Đại Giác Thiền Sư có cách hiểu khác nhau, hai người hiểu trống đánh xuôi kèn thổi ngược.

Các đại nhân vật ngây người không biết nên tin lời ai.

Về uy vọng thì mọi người bản năng chọn Đại Giác Thiền Sư, vì lão nổi tiếng đã lâu. Từng có nhiều đại nhân vật hỏi Đại Giác Thiền Sư, lão suy tính chính xác trăm phần trăm.

Nhưng Từ Tiêu Cẩn xuất thân từ Thiên Toán các, một mức độ nào đó có thể đại biểu cho Hòa Bích Thủy Tổ, ít nhất là một loại thái độ.

Đại Giác Thiền Sư chậm rãi nói:

- Sư muội nói tuy có lý nhưng tiểu tăng vẫn kiên trì giữ cách tính của mình. Huống chi việc này liên quan nguyên Tiên Thống Giới, tồn tại của ức vạn sinh linh. Việc này không thể lơ là được, phải có đề phòng, sai lầm một bước có lẽ Tiên Thống Giới sẽ vạn kiếp bất phục.

Lời Đại Giác Thiền Sư nói dẫn đến nhiều đại nhân vật đồng tình, họ gật gù.

Có người nhỏ giọng nói:

- Nói có lý.

Với các đại nhân vật tại đây họ thà giết lầm một vạn chứ không bỏ sót một người. Vì liên quan đến nguyên Tiên Thống Giới, so với Tiên Thống Giới thì giết lầm một người có sao? Họ không thèm để bụng.

Từ Tiêu Cẩn lắc đầu, trịnh trọng nói:

- Sư huynh nói sai rồi, chúng ta chỉ xem tương lai, thẩm địa thế. Chúng ta không nên can thiệp thiên hạ, làm trái với đạo, càng là tiết lộ thiên cơ, sẽ bị trời phạt.

Biểu tình Đại Giác Thiền Sư nghiêm túc nói:

- Thiên mệnh là để sửa, nếu vì thiên hạ thương sinh tiểu tăng thà phải chịu thiên phạt vạn kiếp bất phục, mưu cầu phúc lợi cho...

Lý Thất Dạ phẩy tay ngắt lời:

- Thôi thôi, các ngươi đừng cãi qua cãi lại nhây quá. Có chút trình độ mà lên mặt cái gì, có mấy lá mít đã vỗ ngực bảo là thuật suy tính, làm người cười rụng răng. Ta nhắm mắt tính càng chính xác hơn ngươi, lăn vô góc đứng đi, đừng lảm nhảm nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook