Đế Bá

Chương 2920: Một niệm do tâm

Yếm Bút Tiêu Sinh

24/12/2016

Ngự Long Đồng Tử sắc mặt âm trầm lạnh lùng hỏi:

– Lý huynh muốn sao?

Lý Thất Dạ bình tĩnh nói:

– Không muốn gì, các ngươi nhảy vào Sông Hằng tự vận là đủ rồi.

Ngự Long Đồng Tử giận dữ nói:

– Lý huynh,đừng khinh người quá đáng, chúng ta cướp nhiều báu vật cho Lý huynh, dù không công lao cũng có khổ lao, chẳng lẽ Lý huynh là loại vong ân phụ nghĩa . . .

– Đừng dát vàng lên mặt mình.

Lý Thất Dạ không thèm nhìn báu vật dưới đất, lạnh nhạt nói:

– Cái này mà gọi là báu vật gì, một đống đồng nát, ném xuống đất đều lười nhặt. Chỉ có thứ ngu xuẩn các ngươi mới xem đống đồng nát này là báu vật, trình độ như thế cũng dám tranh công trước mặt ta!

Có đệ tử Ngự Long Tử Kỵ tức điên nói:

– Sư huynh, chúng ta cùng sư huynh liều mạng!

– Lý huynh quá đáng rồi!

Ngự Long Đồng Tử lạnh lùng nói:

– Việc này chúng ta bỏ qua không so đo, chỉ trách mắt chúng ta mù theo lầm người. Từ giờ trở đi Lý huynh và ta thanh toán xong, nước giếng không phạm nước sông!

– Tại đây không đến lượt ngươi chỉ trỏ, không tới lượt ngươi quyết định.

Lý Thất Dạ mỉm cười nói:

– Dám nói hiệu trung với ta thì mạng chó của các ngươi nằm trong tay ta. Làm trái lệnh của ta chỉ có một kết cuộc, giết không tha!

Các đệ tử Ngự Long Tử Kỵ lửa giận ngút trời giờ lại bị Lý Thất Dạ nhục nhã, bọn họ không thể nhịn được nữa, bỗng chốc nhảy ra ngoài.

– Tiểu tử, ngươi khinh người quá đáng! Ngự Long Tử Kỵ chúng ta sợ ngươi sao?

Trong phút chốc Ngự Long Tử Kỵ bao vây Lý Thất Dạ, ai nấy giương cung bạt kiếm, cực kỳ tức giận. Bọn họ chỉ muốn xé xác 1ý thành nhiều mảnh.

Tình huống đột ngột chuyển biến khiến những người có mặt không kịp trở tay, ngơ ngác nhìn nhau. Đương nhiên rất nhiều người đều vui vẻ trông thấy cảnh tượng này, đây là chó cắn chó.



Lý Thất Dạ không giận, hắn cười tủm tỉm nhìn Ngự Long Tử Kỵ bao vây mình:

– Bằng vào các ngươi?

Đệ tử Ngự Long Tử Kỵ không kiềm được lửa giận trong lòng quát to:

– Tiểu tử, Ngự Long Tử Kỵ chúng ta sẽ bằm thây ngươi ra!

Đinh đinh đinh đinh đinh!

Trong phút chốc Ngự Long Tử Kỵ rút binh khí ra khỏi vỏ định đánh hội đồng Lý Thất Dạ.

Ngự Long Tử Kỵ nổi tiếng ác, cho tới nay bọn họ đều là kiêu dũng thiện chiến, cực kỳ hung tàn. Ngự Long Tử Kỵ cầm binh khí trong tay, hơi thở giết chóc tràn ngập, có mùi máu tanh nồng lan tràn.

Lý Thất Dạ cười tủm tỉm:

– Giết không tha!

Mắt Lý Thất Dạ sáng rực, đạo tâm chuyển động.

Các đệ tử Ngự Long Tử Kỵ rống to, mắt đỏ ngầu:

– Giết!

– A!

Tiếng hét thê lương vang lên, máu bắn tung tóe, từng cái đầu rơi xuống đất.

Cảnh tượng rung động hồn người xuất hiện trước mắt mọi người. Các đệ tử Ngự Long Tử Kỵ tàn sát lẫn nhau, đệ tử đứng sau đâm vào đệ tử đằng trước, đệ tử phía trước đột nhiên xoay người lại chặt đầu huynh đệ đứng sau mình.

Trong phút chốc các đệ tử Ngự Long Tử Kỵ ngươi chặt đầu ta, ta chém ngươi thành hai khúc. Tiếng hét thảm lên xuống, máu chảy đầy đất.

Ngự Long Đồng Tử hoảng sợ hét to một tiếng:

– Các ngươi bị điên sao!?

Nhưng đã muộn, chớp mắt tất cả đệ tử Ngự Long Tử Kỵ chết thảm, chết vì tàn sát lẫn nhau, đầu rơi đầy đất. Máu lặng lẽ trôi nhuộm đỏ đất bùn.

Không gian tĩnh lặng đáng sợ, mọi người trợn to mắt, bị rung động khó mà tỉnh táo lại. Cảnh tượng này khiến người rất bất ngờ, ai đều không ngờ sẽ xảy ra chuyện như vậy.

Ngự Long Tử Kỵ tình như huynh đệ đột nhiên tàn sát nhau, đừng nói người ngoài, chính Ngự Long Đồng Tử cũng không ngờ tới, quá đột ngột.



Một niệm do tâm, này là một trong nhất đạo lục niệm của Niệm Thư. Một niệm do tâm, nó có thể khiến người một niệm thành Phật, một niệm hóa ma, cũng có thể khiến người một niệm điên cuồng, khiến người một niệm giết chóc.

Về một niệm thành Phật khác với đạo tâm của Lý Thất Dạ. Đạo tâm một niệm thành Phật, là khiến chính Lý Thất Dạ trở thành thánh Phật. Một niệm thành Phật của Niệm Thư là Lý Thất Dạ khống chế tinh thần khiến đối phương bỗng chốc buông bỏ tất cả giết chóc cùng thù hận trong lòng.

Nên khi Lý Thất Dạ thi triển một niệm do tâm, hắn vừa có thể khiến người điên cuồng, cũng có thể khiến người an tường, càng làm làm người ta biến thành công cụ giết người.

Mới rồi Lý Thất Dạ thi triển một niệm do tâm lập tức khiến các đệ tử Ngự Long Tử Kỵ tàn sát nhau.

Vốn đạo tâm của đệ tử Ngự Long Tử Kỵ không quá mạnh, huống chi trong lòng bọn họ vốn tràn ngập lệ khí cùng giết chóc, cho nên đạo tâm bị Lý Thất Dạ khống chế ngay. Khiến bọn họ tàn sát nhau là chuyện rất dễ dàng, bọn họ không có năng lực chống lại ý chí vô thượng của Lý Thất Dạ.

Ngự Long Đồng Tử khó khăn tỉnh táo lại, mặt trắng bệch lùi thật xa, cách xa Lý Thất Dạ rồi ngón tay gã run ủn chỉ vào hắn:

– Ngươi . . . Ngươi . . . Ngươi . . . Ngươi biết yêu thuật!

Ngự Long Đồng Tử là kẻ rất tàn ác, cho đến nay gã không biết cái gì gọi là sợ. Nhưng khoảnh khắc này Ngự Long Đồng Tử sợ thật, gã sợ giống như huynh đệ Ngự Long Tử Kỵ bị khống chế tâm thần, trở thành con rối.

Mọi người tỉnh táo lại nhìn Lý Thất Dạ, đám người thụt lùi vài bước, có người lùi rất xa. Mọi người mặt trắng bệch, trong lòng sợ hãi, bọn họ cách Lý Thất Dạ càng xa càng tốt, phải giữ khoảng cách xa với hắn.

Mọi người thấy hết Ngự Long Tử Kỵ tàn sát nhau, thân như tay chân mà còn không kiềm được giết nhau, nếu Lý Thất Dạ điều khiển bọn họ giết người khác thì dễ như trở bàn tay, bọn họ sẽ thành công cụ giết người của hắn.

Vì thế ánh mắt mọi người nhìn Lý Thất Dạ trở nên sợ hãi.

Một tu sĩ cường đại có thể đánh giá, có thể đối kháng, nhưng yêu thuật như Lý Thất Dạ thì bọn họ không đánh giá được. Huống chi ai mà chẳng sợ mình trở thành con rối bị người điều khiển?

Lý Thất Dạ mỉm cười nói:

– Hiện tại ngươi nhảy xuống Sông Hằng còn kịp, nếu không ngươi sẽ chết rất thảm.

Ngự Long Đồng Tử thụt lùi từng bước, ngón tay run rẩy chỉ vào Lý Thất Dạ.

Ngự Long Đồng Tử hét rầm lên:

– Lý Thất Dạ! Ngươi . . . Ngươi . . . Ngươi đừng khinh người quá đáng, ta . . . Ta . . . Sư phụ của ta là Thượng Thần mười một đồ đằng! Ta . . . Ta có tám vị sư thúc đều là Thượng Thần. Nếu ngươi . . . Ngươi . . . Ngươi đừng khinh dám giết ta thì sư phụ và sư thúc thù cho ta, đến lúc dù . . . Dù sau lưng ngươi có đế thống tiên môn làm chỗ dựa thì sư phụ và sư thúc của ta cũng sẽ tiêu diệt các ngươi!

Ngự Long Đồng Tử hung hăng đe dọa, thoạt nghe chỉ là miệng cọp gan thỏ nhưng nhiều người nghe vào tai cũng thầm sợ.

Ngự Long Thượng Thần là Thượng Thần có mười một đồ đằng, ai đều hết sức kiêng dè .kinh khủng hơn là Ngự Long Kỵ của Ngự Long Thượng Thần có chín vị Thượng Thần.

Thử nghĩ xem, đối địch với chín vị Thượng Thần là cục diện khiến người sợ hãi biết bao, cho nên đế thống tiên môn bình thường o dám tùy tiện chọc vào bọn họ.

Đây là lý do Ngự Long Đồng Tử dám làm bậy ben ngoài, vì dù là lúc nào đều có sư phụ che chở bọn họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook