Đế Bá

Chương 3027: Trách nhiệm của Đại Đế (1)

Yếm Bút Tiêu Sinh

25/01/2017

- Ta hiểu được, trong lòng Thánh Sư vẫn có nhiều nỗi lo.

Lão Ma nói.

- Ngược lại chưa đến mức lo lắng chỉ là có điều nên làm, tiện tay mà thôi.

Lý Thất Dạ rất bình thản, nói tiếp:

- Ta tin rằng, nên đến cuối cùng sẽ đến, nhưng thời điểm tất cả thế giới này ngập trong bóng đêm ngươi cho rằng kẻ nào rơi vào sa đọa kẻ nào có thể vững bản tâm?

Lời nói này của Lý Thất Dạ khiến Lão Ma trầm mặc, cuối cùng chỉ từ từ nói:

- Ta chỉ là một người nông cạn, không cách nào phỏng đoán chuyện tương lai, cũng không có khả năng nhìn xa trông rộng, lo xa cho thế cuộc thiên hạ không phải là một kẻ như ta có thể làm được.

Lão Ma nói ra lời này hết sức cẩn thận, đồng dạng là Đại Đế, hắn không dám nói bừa, bởi vì mỗi câu mỗi chữ của hắn sẽ liên lụy đến danh dự một vị Đại Đế, thậm chí quan hệ đến sinh tử một vị Tiên Vương, cho nên hắn rất cẩn ngôn không dám khẳng định.

- Ta cũng không trách ngươi,

Lý Thất Dạ chỉ cười cười dường như đã đoán trước Lão Ma sẽ nói như vậy.

- Trong mười ba châu ai cũng có khả năng có thể sa đọa nhưng ta tin tưởng có một người nhất định có thể thủ vững, tuyệt đối có thể thủ vững đạo tâm của bản thân, đó chính là...... Ngươi!!!

- Thánh Sư coi trọng, cảm kích không thôi.

Lão Ma nói.

- Đây không phải nâng đỡ.

Lý Thất Dạ cười nhẹ nhàng lắc đầu nói:

- Nói chính xác thì đây là tử phù, chắc ngươi cũng minh bạch ta nói vậy không phải là muốn đưa các ngươi lên tử lộ.

Lão Ma trầm mặc một thoáng rồi nói tiếp:

- Nếu như đối với thế gian này cái chết của ta là có ý nghĩa thì ta cũng không ngại nhận lấy cái chết.

- Ta đáp ứng ngươi sẽ đứng ra.

Lý Thất Dạ gật đầu nói:



- Đại Đế Tiên Vương khác ta không dám chắc nhưng ta tin tưởng ngươi có thể, cũng tin tưởng ngươi có thể thủ vững, đây cũng chính là lý do mà ta tìm đến ngươi.

- Ta cũng nói trước, tương lai nếu thật sự có một ngày như vậy thì cũng không có cách nào ngăn cơn sóng dữ.

Lão Ma nói tiếp:

- Trên đời này, người có thể xoay chuyển tình thế chỉ có Đại Đế Tiên Vương đạt được thập nhị thiên mệnh.

- Thế gian này có nhiều việc không ai dám nói chắc.

Lý Thất Dạ nhàn nhạt nói:

- Thực lực đủ cường đại không nhất định có thể đại biểu đưa được phúc lợi cho thế gian hoặc cũng có thể nói cũng có thể những tồn tại đỉnh phong trên thế gian này có thể lại chính là những kẻ hại nhân thế. Về phần có nguyện ý thủ vững hay không có nguyện ý trả giá cho thế gian này hay không cũng thật khó nói.

- Ta tin tưởng sẽ có Đại Đế Tiên Vương nguyện ý đứng ra, sẽ có Đại Đế Tiên Vương nguyện ý đi thủ hộ.

Lão Ma từ từ nói.

- Ví dụ như Thế Đế.

Lão Ma im lặng trước câu nói của Lý Thất Dạ. Nên biết Thế Đế là một vị Đại Đế có mười hai Thiên Mệnh, huống chi còn sở hữu chân tiên sáo trang.

Trên đời này không ai biết Thế Đế mạnh đến mức nào, nhưng nếu bảo bầu chọn Đại Đế mạnh nhất trong Thập Tam Châu thì Thế Đế chắc chắn nằm trong số đó.

Nếu bảo Thế Đế bị ép buộc thân bất do kỷ thì lực lượng khủng bố tới mức nào đang sắp đặt đại cục?

Cuối cùng Lão Ma từ từ nói:

- Tuy ta xuất thân từ Thần tộc nhưng lấy đạo tâm ra nói thì trong ba tộc Thần, Ma, Thiên hiếm ai ngang bằng Thế Đế, ít ra theo ta thấy trong Đại Đế là vậy. Cho nên ta tin tưởng tương lai mặc kệ hắc ám ập đến Thập Tam Châu như thế nào, ta cho rằng Thế Đế nhất định có thể giữ vững lập trường của mình, lo cho Thập Tam Châu.

Lão Ma vẫn tin vào Thế Đế, dù biết rõ Lý Thất Dạ và Thế Đế đời đời đối địch, hai người không hợp nhau nhưng Lão Ma vẫn nói ra lời trong lòng, nói một câu công bằng.

Lý Thất Dạ nhẹ gật đầu, không phủ nhận lời của Lão Ma:

- Hy vọng là vậy.

- Thánh Sư đi đâu, đến từ đâu?

Lão Ma ngẩng đầu nhìn Lý Thất Dạ, chân thành hỏi:



- Thánh Sư định thổi kèn tụ tập Đại Đế Tiên Vương, bước lên chinh chiến chung cực sao?

Lúc trước đám Nữ Đế như Khải Chân Tiên Đế bước lên chinh chiến chung cực mà không có kết quả, nguyên Thập Tam Châu lại chìm xuống, không còn Đại Đế Tiên Vương nào nhắc đến chinh chiến chung cực nữa. Dù là Thế Đế hay Xích Đế là Đại Đế Tiên Vương có mười hai Thiên Mệnh cũng không bao giờ nhắc tới chinh chiến chung cực.

- Chinh chiến chung cực sẽ đến nhưng không phải hiện tại.

Lý Thất Dạ lắc đầu nói:

- Đây là cuộc chiến không gì sánh bằng, là cuộc chiến khó khăn nhất trong đời của bất cứ tồn tại nào. Không chuẩn bị đầy đủ thì ai dám dễ dàng nói khởi động chinh chiến chung cực?

chinh chiến chung cực chỉ xảy ra sáu lần trong kỷ nguyên này, bao nhiêu Đại Đế Tiên Vương kinh diễm tuyệt thế, biết bao tiên hiền vô địch sau khi bước lên con đường này thì bặt vô âm tín.

- Cũng đúng.

Lão Ma gật gù:

- Đám Khải Chân Tiên Đế thổi lên kèn chinh chiến chung cực rồi các vị Đại Đế Tiên Vương trải qua trui rèn thời gian dài mới bước lên hành trình.

- Đó là thời gian các đế thích ứng.

Lý Thất Dạ nói:

- Thật ra cần thời gian chuẩn bị trước chinh chiến chung cực lâu hơn ngươi tưởng nhiều. Khải Chân mở ra chinh chiến chung cực không phải bỗng nhiên nổi hứng, thật ra từ lúc Minh Nhân mở ra chinh chiến chung cực lần thứ năm thì nàng đã có ý nghĩ đó, nhưng vì thời gian vẫn còn lâu mới chín muồi, chuẩn bị chưa đầy đủ. Cuối cùng từ Minh Nhân chuẩn bị đầy đủ hơn khởi động chinh chiến chung cực lần thứ năm.

Lão Ma gật gù, dù chưa tham gia chinh chiến chung cực nhưng có biết chinh chiến chung cực vô cùng khó khăn, mỗi Đại Đế Tiên Vương phải trả giá cực đắt. Đây là chiến tranh rất dài, con đường này chưa từng ngừng lại.

Bắt đầu từ lần đầu tiên chinh chiến chung cực không thể ngược dòng tìm hiểu do ai phát động, đến Hỗn Nguyên Thiên Đế khởi động chinh chiến chung cực lần thứ hai.

Khi Hỗn Nguyên Thiên Đế phát động chinh chiến chung cực lần thứ hai, Đại Đế thời đại đó mới chỉ khởi đầu, không hưng thịnh như bây giờ, nên Hỗn Nguyên Thiên Đế thời đại đó phát động chinh chiến chung cực lần thứ hai không được nhiều người hưởng ứng.

Tới lúc Phi Tiên Đế, Chung Nam Thần Đế phát động chinh chiến chung cực lần thứ ba thì ba tộc Thần, Ma, Thiên đã cực kỳ hưng thịnh, nhiều Đại Đế của ba tộc. Chinh chiến chung cực lần này có quy mô hơn xa chinh chiến chung cực lần thứ hai.

Khi Cổ Thuần Tiên Đế phát động chinh chiến chung cực lần thứ bốn cũng là lúc bách tộc nổi lên, đặt nền móng địa vị bách tộc.

Minh Nhân Tiên Đế phát động chinh chiến chung cực lần thứ năm thì bách tộc tiến vào thời đại hưng thịnh, nhiều Đại Đế Tiên Vương, Tiên Đế Cửu Giới chinh chiến tham gia, chiến tranh không cực hạn một chủng tộc nữa.

Khải Chân Tiên Đế phát động chinh chiến chung cực lần thứ sáu là các Nữ Đế Cửu Giới và Thập Tam Châu cùng nhau cố gắng, cân quắc không thua tu mi.

Mỗi lần chinh chiến chung cực đều vượt qua thời đại dài dòng, từ thời đại này nối tiếp đến thời đại khác, trung gian thậm chí trải qua vài hoặc mấy chục thời đại. Có thể nói mỗi chinh chiến chung cực từ có ý tưởng đến khi chuẩn bị rồi thổi kèn bắt đầu, mỗi vị Đại Đế Tiên Vương nhọc lòng trù tính rất lâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook