Để Em Thay Chồng Chăm Sóc Chị

Chương 23: Phạt.

Alone star

12/09/2022

- Được rồi, hôm qua mợ Ba bị các người khiến cho cô ấy phải chịu ấm ức không ít. Tối qua mợ Sáu có nguyệt sự nên mợ Ba qua hầu cậu, sáng nay mợ đã vội lên nhà thờ sớm để chịu phạt. Mợ vẫn chịu phạt vì giữ thể diện cho cậu, và cầu phước lành cho gia đình, chứ không phải vì có tội. Là người một nhà, đừng có sân si ích kỷ với nhau.

Cậu nhìn qua một lượt các mợ trên bàn ăn rồi đưa ra phán quyết. Lẽ ra là để đầy tháng cậu nhỏ Tư nhưng vì cậu nhận được thư báo phải lên kinh thành gấp nên cậu giải quyết luôn trước khi lên đường.

Mợ Tư và mợ Năm đang mang trong mình giọt máu của cậu nhưng lại không lo làm trọn thiên chức của người mẹ, giữ an toàn cho con khi mang thai mà chạy khắp nơi kiếm chuyện.

Mợ Tư đang ở cữ nên cậu tạm thời gác lại việc hỏi tội. Mợ Hai tiếng làm chị nhưng đi cùng lại không can ngăn hai em, phạt giảm một nửa trợ cấp mỗi tháng. Mợ Năm lo giữ gìn thai kỳ khoẻ mạnh không được đi đến phòng các mợ hay là tìm người làm gây chuyện nữa. Mợ Cả tuy không liên quan đến sự việc nhưng do quản người trong phủ không nghiêm, để các mợ làm xằng làm bậy giờ phạt mợ phải xin lỗi mợ Ba, lo việc cơm nước, ăn chay nhưng vẫn phải đủ chất cho mợ ấy, điều thêm người của mợ lên đó để giúp đỡ mợ, thiếu thốn gì phải bổ sung ngay, nếu mợ Ba có gì không hài lòng sẽ bị trách phạt. Còn em Sáu, biết trước biết sau, nhỏ tuổi mà thông minh hơn người, nhắc nhở cậu làm phước, ngăn cản cậu tạo nghiệp cậu sẽ giao việc cho em quản lý. Trước hết làm việc thay mợ Ba rồi tính sau.

Lát nữa ăn xong mợ Cả với mợ Sáu ghé phòng cậu bàn giao chút việc. Hôm nay cậu phải lên kinh thành để thỉnh triều, dâng tấu sớ, và giải quyết chút việc nên sẽ đi hơi lâu. Mọi việc giao hết cho mợ Cả lo, mợ Sáu sẽ phụ giúp mợ Cả lo toan. Những người còn lại lo chăm sóc bản thân, con cái, người ở của mình không được gây chuyện. Nếu làm sai, mợ Cả phạt thẳng tay cho cậu. Phạt nhẹ về cậu sẽ hỏi tội cả hai. Biết chưa.

- Dạ, biết rồi.

Các mợ đều hô to, mợ Cả và mợ Sáu cùng nhau ghé phòng làm việc của cậu. Cậu đưa ghế cho hai mợ ngồi rồi nhìn mợ Cả nói.



- Các mợ tranh chấp giở trò sau lưng cậu. Em lúc nào cũng để cậu bớt giận rồi tới nói chuyện phải trái đúng sai, cậu hiểu hết. Lần nào em cũng bị phạt lây, thiệt thòi cho em rồi.

- Em hiểu mà, nếu lần này cậu không trách phạt em thì sẽ có lời ra tán vào. Cậu phạt mà như không, vì những gì cậu nói đều là những thứ em cần làm.

- Em hiểu là tốt. Trong nhà, mợ Hai, mợ Tư và mợ Năm là những người không hiểu chuyện, nho nhã như các em. Giờ mợ Ba thay mọi người cầu phước trên nhà thờ cho cả gia đình trong tháng bảy này nên ở nhà chỉ có hai em là quán xuyến được. Em dẫn theo em Sáu chỉ em ấy ít việc quản lý sổ sách. Lẽ ra cậu định cho em ấy theo cậu nhưng việc nhà nhiều một mình em gánh vác sợ không nổi.

- Dạ em biết rồi.

Như nói xong thì Uyên mới nói.

- Cậu đi một mình vất vả quá. Em ở nhà sẽ cố gắng làm việc giúp chị Cả. Không để cậu phải phiền lòng.

- Vẫn là em hiểu chuyện, có các em ở đây lo liệu cậu cũng bớt nặng lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Để Em Thay Chồng Chăm Sóc Chị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook