Đế Hoàng Thư

Chương 71

Tịnh Linh

25/11/2021

Nơi này là một sơn cốc, núi cao vây quanh, cách vài trăm thước có một cửa hang có thể leo lên vách núi ra ngoài sơn cốc, chướng khí ngoài cửa hang dày đặc bao phủ bởi ánh nắng như thiêu đốt.

Nhậm An Lạc đứng ở cửa hang chỉ đủ rộng cho một người, than thở nửa ngày, không hài lòng mà trở về trong cốc.

Ây da, cũng không biết cô nương ngốc Uyển Thư kia khi nào mới tìm được đến đây. Hiện giờ đừng nói vượt qua cửa hang, nội lực còn lại trong người có thể dùng kiếm hay không cũng là một vấn đề.

Dòng suối róc rách, trong suốt thấy đáy, tiết trời cuối thu, lá phong rơi rụng, nhưng Nhậm An Lạc đang rũ mắt, giẫm lung tung hoàn toàn không có tâm tình ngắm mấy thứ không ăn được này, nàng đẩy cửa trúc, tựa vào bên cửa, không chớp mắt nhìn người đang nằm trên giường.

Gương mặt ôn hòa tuấn tú ngày thường của Hàn Diệp giờ lại tái nhợt trong suốt, môi khô nứt, vết máu trên y phục đọng thành màu đỏ sẫm rất dọa người, hai cánh tay vô lực rũ xuống, không có chút sức sống, như một người đã chết.

Nàng và Hàn Diệp cùng rơi xuống sông, mơ mơ màng màng theo dòng nước trôi dạt vào sơn cốc này, bây giờ cũng không tìm được lối thoát nào khác ngoài cửa hang kia.

Sao nàng lại làm vụ mua bán lỗ vốn này chứ, như ma xui quỷ khiến mà nhảy xuống đỉnh núi Hóa Duyên theo Hàn Diệp, đây là vực sâu muôn trượng đó! Nhậm An Lạc dám cá nếu lúc đó nàng còn chút tỉnh táo thì chắc chắn sẽ không làm chuyện như vậy, bị kẹt cùng một người sắp chết thì thôi đi, cả thân nội lực cũng bị mất bảy tám phần.

Trong cốc có một ít thảo dược nhưng chỉ có thể cầm máu, Hàn Diệp nội thương quá nặng, Nhậm An Lạc tốn một ngày một đêm, hao hết tu vi nửa đời mới giữ được mạng của hắn, nhưng Hàn Diệp vẫn không tỉnh lại.

Hai ngày nay, nàng cũng chưa từng chợp mắt, nàng không dám ngủ, sợ ngủ rồi thì chút hơi thở cuối cùng trong lồng ngực Hàn Diệp cũng sẽ không còn, chỉ cần nhắm mắt lại, cảnh tượng Hàn Diệp đẩy nàng ra để chặn nhát kiếm kia sẽ hiện lên.

Thanh kiếm kia xuyên qua lồng ngực, suýt chút nữa, Hàn Diệp sẽ mất mạng ngay tại chỗ.

Việc này quá tàn khốc, nàng không thể chấp nhận được. Nói thật thì, không phải nàng không thể chấp nhận cái chết của Hàn Diệp, mà là không thể nhìn Hàn Diệp chết vì mình.

Ở cái nơi quỷ quái này, cứ im hơi lặng tiếng mà chết đi.

Bàn tay trên giường động đậy, ánh mắt Nhậm An Lạc chợt có cảm xúc, nàng bước nhanh đến trước giường, chạm vào tay lạnh băng khác thường của Hàn Diệp, trên mặt hiện lên ửng hồng không bình thường, vội vàng dùng tay sờ trán Hàn Diệp, vén y phục của hắn ra thăm dò, lông mày cau lại khi thấy vết đỏ sẫm trên ngực.

Đề phòng mọi thứ nhưng vết thương vẫn bị nhiễm lạnh, nếu tiếp tục thế này, e là Hàn Diệp không qua khỏi đêm nay.

Người trên giường hơi thở yếu ớt như ánh nến, Nhậm An Lạc ổn định đôi tay đang run rẩy, lập tức nâng Hàn Diệp dậy, ôm hắn vào trong lòng, lòng bàn tay áp vào tim, đều đặn truyền nội lực vào cơ thể hắn.

Bỏ đi, dù sao nội lực cũng đã mất bảy tám phần, giữ lại cũng không thể làm cơm ăn. Khóe miệng Nhậm An Lạc hơi đắng, tự an ủi bản thân chấp nhận số phận.

Sau hai canh giờ, cảm thấy cơ thể người trong lòng đã ấm áp, hơi thở cũng bình thường trở lại, sắc mặt Nhậm An Lạc mệt mỏi, thu tay lại, thở phào nhẹ nhõm. Nhìn sắc trời đã tối, nàng tùy ý lau đi mồ hôi trên trán, ra ngoài tìm ít quả dại, trở lại bên giường trông coi Hàn Diệp.



Cắn một miếng trái cây giòn vang, một lúc sau trong phòng trúc yên tĩnh, giọng nói mỏi mệt và tức giận của Nhậm An Lạc truyền đến.

"Hàn Diệp, ta kiếp trước nhất định là nợ ngươi cả núi vàng núi bạc, cho nên kiếp này mới gặp ngươi!"

Nắng mai mờ nhạt, một ngày mới lại đến nơi sơn cốc tối tăm.

Nhậm An Lạc chống cằm, đầu gật gật như gà con mổ thóc, mỗi lần đều giật mình tỉnh lại trước lúc sắp mê man, sau đó liếc mắt nhìn Hàn Diệp ......

Ơ, nàng trợn mắt, ngẩn người. Hàn Diệp chẳng biết tỉnh lại từ lúc nào, nửa dựa vào giường lặng lẽ nhìn nàng.

Sắc mặt hắn có chút hồng hào, trong mắt có thần thái và sức sống.

Nhậm An Lạc chớp chớp mắt, đột nhiên đứng dậy, sáp gần đến trước mặt Hàn Diệp, hô hấp của Hàn Diệp ngưng trệ.

Nàng đưa tay sờ soạng trên mặt và trán Hàn Diệp mấy lần, dưới ánh mắt không thể tin được của Hàn Diệp, nàng vạch áo của hắn ra, nhìn vết thương một cái, gật gật đầu "Xem ra mạng đã giữ được rồi, không chết được."

Sau đó đẩy Hàn Diệp ra, ngã xuống nửa giường còn trống, nhắm mắt, ngủ mê mệt.

Cả quá trình đã tuyên bố kết thúc trước khi Hàn Diệp có cơ hội chớp mắt, hắn đưa mắt nhìn Nhậm An Lạc đã ngủ say không biết trời trăng mây gió, khóe môi mím lại mang theo ý cười.

Hàn Diệp bỏ qua vết thương, cầm cổ tay Nhậm An Lạc kéo nàng vào trong, nhưng vừa lúc hắn chạm vào lại đột nhiên ngẩn ra, vẻ mặt kinh ngạc phức tạp.

Mạch đập yếu ớt phân tán, nội lực mạnh mẽ ngày thường hoàn toàn không còn, nội lực của Nhậm An Lạc gần như không còn nữa!

Hắn rũ mắt xuống, nhìn chằm chằm nữ tử hoàn toàn không biết thế sự, ánh mắt dần tối đi, thở dài một tiếng.

Mặt trời mọc lên rồi lại lặn xuống, mãi đến tối, Nhậm An Lạc mới thức dậy. Trong phút chốc đã khôi phục tinh thần, nàng chỉ cảm thấy xương cốt cả người đều rã rời, cảm giác thoải mái như được sống lại lần nữa.

Có tiếng động bên ngoài phòng trúc, nhớ đến cảnh tượng trước khi ngủ, Nhậm An Lạc đứng dậy ra khỏi phòng.

Trên khoảng đất trống ngoài phòng có một đống lửa, Hàn Diệp dựa vào gốc cây, trên tay đang nướng một con thỏ, tinh thần rất tốt nhưng sắc mặt vẫn tái nhợt yếu ớt, Nhậm An Lạc thở phào nhẹ nhõm trong lòng, thầm nghĩ đã không uổng phí nội lực của nàng, đã trả sạch món nợ oan trái này.

"Mạng của hoàng gia đúng là quý giá, người cũng đã giày vò bản thân thành bộ dáng này rồi mà Diêm vương vẫn không dám nhận." Nhậm An Lạc lạnh mặt, khoanh tay đứng trước cửa.

Hàn Diệp nghe thấy giọng nói bất mãn của nàng, ngước mắt nhìn nàng nở nụ cười, dung mạo như ngọc "Có nàng ở bên kéo ta lại, đừng nói Diêm vương, sợ là Phật tổ cũng không dám nhận."



Nhậm An Lạc lần đầu tiên không thèm cãi lại, chỉ nói "Ăn nhanh rồi vào nhanh, ta không muốn lại phải trông coi thêm mấy ngày."

Hàn Diệp thả con thỏ trong tay xuống, đột nhiên mở miệng "An Lạc, lại đây."

Tiếng gọi này thật sự có chút dư âm sâu sắc, Nhậm An Lạc sững sờ, quay lại, chạm phải ánh mắt đang nhìn sang của Hàn Diệp.

Hàn Diệp vỗ vỗ mặt cỏ bên cạnh, sau đó chỉ chỉ lên trời "Lại đây, ngắm sao."

Loại thủ đoạn lừa tiểu cô nương này cũng dám dùng trên người nàng, Nhậm An Lạc cong môi, trong lòng nghĩ như vậy, nhưng lại bước đến bên cạnh Hàn Diệp, không chí khí gì mà đặt mông ngồi xuống.

Bốn bề sơn cốc là núi cao vây quanh, trống trải an tĩnh, ánh sao lấp lánh, ngẩng đầu nhìn bầu trời đặc biệt trong lành bình yên.

"Trong cung chưa từng có đêm nào thế này, cũng không thấy được phong cảnh như vậy." giọng nói Hàn Diệp có chút buồn bã.

"Trong núi lớn Tấn Nam cũng không có." Nhậm An Lạc ngã về sau, dựa vào gốc cây.

Gió đêm chợt thổi, tay áo của Hàn Diệp cùng góc váy của nàng quấn lấy nhau.

Nét mặt hai người bình tĩnh, như thể trận chiến sinh tử chấn động lòng người kia đã là kí ức xa vời.

Nàng không hỏi Hàn Diệp tại sao thay nàng chặn một kiếm, đỡ một chưởng, Hàn Diệp cũng chưa từng lên tiếng hỏi nàng có hối hận khi mất hết nội lực không, có đáng không?

Thật ra giữa hai người, có rất nhiều việc, từ lâu đã không cần phải nói thành lời.

Hai người lặng đi một lúc, Nhậm An Lạc nhắm mắt lặng nghe tiếng suối róc rách, tiếng chim hót thấp thoáng, lá phong rơi rụng lướt nhẹ qua thái dương, mềm mại thơm mát.

"An Lạc, còn sống thật tốt." giọng Hàn Diệp vừa gần vừa xa, rơi vào tai nàng.

Khóe môi Nhậm An Lạc thoát ra ý cười "Đúng vậy, còn sống thật tốt."

Nàng biết những lời mà Hàn Diệp không nói ra ------ có thể còn sống, cùng với nàng, thật tốt.

Ta cũng như vậy, Hàn Diệp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Hoàng Thư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook