Đế Hoàng Thư

Chương 251: Chuyện xưa Đại Tĩnh 2 (phiên ngoại)

Tịnh Linh

01/01/2022

Đêm đến, tiếng tùng tùng vang lên ở hậu viện Hải Thần cư.

Hàn Tử An đã nghỉ ngơi đủ, đi tới cổng sân, liếc nhìn vào trong. Ninh Tử Khiêm cởϊ áσ trên, eo lưng còn quấn băng gạc, dùng kiếm gỗ đánh vào gốc cây Hòe.

Nhìn cảnh này ngược lại ngoài dự liệu của Hàn Tử An, Ninh Tử Khiêm ôm sách đọc thơ, lại không giỏi võ nghệ, cầm kiếm gỗ chém lên cây, hơi thở hổn hển, một lúc sau thì sắc mặt đỏ bừng, trong mắt hiện lên đau đớn khi chạm đến vết thương gân cốt.

"Lâm trận mới mài gươm, lẽ nào ngươi còn mong có thể thay da đổi thịt trong ba ngày, xông vào Trang phủ cướp tân nương sao?" Hàn Tử An bước vào sân, cắt ngang màn vung kiếm của Ninh Tử Khiêm.

Ninh Tử Khiêm cầm kiếm, trầm mặc đứng bên cây.

"Con cháu trong đại tộc trên Vân Hạ xưa nay đều luyện võ, trong nhà ngươi có bản lĩnh dạy ngươi tinh thông thi thư, sao lại không cho ngươi luyện võ?"

Tay cầm kiếm gỗ của Ninh Tử Khiêm đột nhiên hạ xuống "Tổ trạch ở phương Nam, vốn duy trì võ nghệ, nhưng ta không thích luyện võ, cho nên từ nhỏ nghịch ý trưởng bối, chưa từng luyện qua."

"Tại sao không muốn, không chịu được khổ?"

Hàn Tử An là người chính trực, ngay cả khi hắn không quen hỏi những câu này, nhưng cũng không qua loa lấy lệ với Ninh Tử Khiêm "Nếu luyện võ, gặp chuyện không như ý, tránh không khỏi sinh lòng hung ác, dùng võ công hại người, chi bằng không học."

Hàn Tử An nhướng mày, vung tay, kiếm khí quét qua thân cây, một cành cây rơi vào tay hắn. Hắn chắp một tay phía sau, một tay cầm cành cây, tiến về phía Ninh Tử Khiêm.

Khí thế này cực kỳ mãnh liệt, chứa đầy sát khí. Ninh Tử Khiêm vung kiếm ngăn chặn, nào ngờ cành cây dễ dàng xuyên qua kiếm gỗ, đâm thẳng về phía hắn. Sắc mặt Ninh Tử Khiêm thay đổi, hơi thở đình trệ, dưới thế kiếm này, cả người hoàn toàn bất động.

Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, cành cây dừng lại trước ngực Ninh Tử Khiêm một tấc. Trong phút chốc, sát khí tiêu tan, trong sân yên tĩnh trở lại.

Sắc mặt Ninh Tử Khiêm tái nhợt. Hàn Tử An tiện tay ném cành cây "Hôm nay gia đinh Diệp gia chỉ đánh ngươi mấy quyền, ngươi đã không có sức đánh lại. Nếu gặp người muốn lấy mạng ngươi như ta, ngươi có thể làm gì? Ngẩng đầu chờ chém?"

"Võ nhân thì sao, mà văn nhân thì sao? Thái bình thịnh thế văn nhân cầm bút luận chương, nếu tâm tư bất chính, đứng trên triều đình, chỉ vài câu nói đã có thể định sống chết một người. Hiện giờ Vân Hạ đại loạn, quần hùng hỗn chiến, không luyện võ làm sao tự bảo vệ bản thân? Ngươi học một bụng kinh thi, không thể sống được tới ngày thái bình thịnh thế, vậy học có ích gì? Quyền lực không có chính tà, chỉ có người nắm quyền mới có thể phân biệt được, lòng người ngay thẳng, quyền lực nắm giữ ắt sẽ công chính!"

Hắn nói từng câu từng chữ, lời lẽ khí phách, lông mày hơi nhướng, hắn đứng cách đó không xa, ẩn hiện khí thế bá chủ nhìn thiên hạ.

Ninh Tử Khiêm nhìn hắn hồi lâu, cuối cùng ánh mắt rơi vào kiếm gỗ bị chặt đôi trong tay, thở dài một hơi, ném kiếm gỗ xuống đất, khom người trước Hàn Tử An "Vĩnh Ninh nhận dạy bảo, xin thế huynh ......"

Hắn chưa kịp dứt lời, chiếc roi dài trên không trung phát ra tiếng, roi dài đỏ rực từ trên không rơi xuống, cuộn lên khí thế hung hãn lao thẳng về phía Ninh Tử Khiêm đang khom người.

Một đòn này, không hề yếu hơn kiếm thế lúc nãy của Hàn Tử An. Sắc mặt Hàn Tử An hơi thay đổi, mạnh mẽ kéo Ninh Tử Khiêm tránh sang một bên.

Trong lòng Hàn Tử An thầm kinh ngạc, với thân thủ của hắn, tránh một roi này cũng hỗn loạn như vậy.

Một bóng đen đáp xuống từ trên không trung, đứng cách bọn họ không xa.

Hàn Tử An ngẩng đầu nhìn sang, sững sờ tại chỗ.

Tóc dài đen nhánh, gương mặt xinh đẹp, thịnh quý vô song.

Ngoài mười hai chữ này, không còn từ nào để khen ngợi.

Nhìn nữ tử trước mặt, Hàn Tử An ngẩn người hồi lâu.

Sau nhiều năm, hắn chưa từng kinh ngạc như lúc này. Vì ở thời đại thuộc về hắn, ngoài nàng, hắn không còn gặp được ai có thể sánh với hắn.

Câu này bao hàm cả thiên hạ, nhưng lại là sự thật.

"Qua đây." trong tiểu viện, nữ tử đột nhiên xuất hiện dửng dưng nhìn thiếu niên sau người Hàn Tử An, nhẹ nhàng phun ra hai chữ.

Rõ ràng vừa nãy còn rất tức giận, nhưng giọng của nàng lúc này lại lười biếng tùy ý, mang theo uy nghiêm không thể cãi lại. Hàn Tử An bị giọng nói này đánh thức, thấy Ninh Tử Khiêm lặng lẽ đi vào khoảng trống giữa hai người, quỳ xuống trước mặt nữ tử, nhướng mày đoán là người trong nhà của thiếu niên đến rồi.

Nội lực và khí thế đáng sợ như vậy, cũng không biết là nhà hiển quý nào ở phương Nam?

"Cô cô." Ninh Tử Khiêm thấp giọng gọi một tiếng rồi im lặng.

"Vĩnh Ninh, năm nay con bao nhiêu tuổi rồi?"

Nghe thấy câu hỏi của nữ tử y phục đen như mực, Hàn Tử An đứng một bên chợt lóe lên, đột nhiên hiểu ra.

Với thân phận của hắn, dù chưa từng hỏi chuyện của lớp vãn bối trong gia tộc khác, cũng biết người cháu duy nhất của gia chủ Đế gia ở Tấn Nam tên gọi Vĩnh Ninh.

Nữ tử này, thế mà lại là gia chủ Đế gia Đế Thịnh Thiên, danh tiếng hùng cứ một phương.

Không ngoài dự đoán, phong thái như vậy, ngoài nàng còn có thể là ai.

"Qua một tháng nữa là tròn mười lăm."

"Mười lăm tuổi rồi ......" Đế Thịnh Thiên rũ mắt, cuộn roi dài trong tay nhét vào thắt lưng, lạnh lùng nói "Tự ý trốn khỏi từ đường, không nói một lời đã chạy ra khỏi nhà, làm trưởng bối trong nhà lo lắng, đây là những gì mà con học được đó sao?"

Một câu quát hỏi không nặng không nhẹ, sắc mặt Đế Vĩnh Ninh tái đi, hai tay buông thõng siết chặt "Cô cô, thái gia gia nhốt con trong từ đường, không được ra ngoài, nếu con không đến, Thi Lan nhất định sẽ bị trưởng bối trong nhà ép gả cho người khác, con đã hứa với muội ấy, cũng đã lập hôn thư ......"

"Đây là lý do sao?" Đế Thịnh Thiên lạnh lùng liếc nhìn, tức giận nói "Chỉ là một nữ tử mới quen được ba tháng, đáng để con ngỗ ngược với trưởng bối, tự ý lập hôn ước, tự phá hỏng đức hạnh của mình sao?"

Thấy Đế Vĩnh Ninh ngẩng đầu muốn phản bác, Đế Thịnh Thiên nhướng mày "Thế nào? Lẽ nào ta nói sai sao? Con ngàn dặm chạy tới đây, Diệp gia luôn nghĩ con là thường dân áo vải, có chút cảm động áy náy, thực hiện hôn sự đã định với con không? Tiểu thư Diệp gia mà con luôn mong nhớ đó có xuất hiện, cho con một lời giải thích nào không?"

Lời của Đế Thịnh Thiên không phải không nặng, hốc mắt Đế Vĩnh Ninh đỏ bừng, hắn bướng bỉnh, không chịu nhận mình đã thật sự cãi lời trưởng bối, ngàn dặm đến đây để đổi lấy kết cục thế này, nhất thời tức giận lên tiếng "Nếu con nói ra thân phận của mình, Diệp gia sẽ không hủy hôn sự này ......"

"Ban đầu con giấu thân phận lập hôn ước, chẳng qua là vì muốn cầu một tấm chân tình. Dùng danh nghĩa Đế gia đổi lấy hôn sự ......" Đế Thịnh Thiên hừ một tiếng "Vĩnh Ninh, trong lòng có cảm thấy khó chịu không?"

Một số người có khả năng bẩm sinh là không thích người khác, như một lẽ đương nhiên, ví như Đế Thịnh Thiên.

Đế Vĩnh Ninh và Hàn Tử An bị những lời này làm chẹn họng, Đế Vĩnh Ninh còn chưa kịp phản bác, Đế Thịnh Thiên lại lên tiếng "Diệp gia ở Thương thành chẳng qua chỉ có một chút hư danh, nửa năm trước hẳn là vì thích tài năng của con, hi vọng sau này con có tiền đồ mang phúc cho Diệp gia, mới hứa gả Diệp Thi Lan cho con. Hiện giờ bọn họ trèo lên cành cao, nhìn con như mãnh thú, ghét bỏ nhục nhã, loại người nham hiểm gió chiều nào theo chiều ấy như vậy, sao có thể kết thân với Đế gia? Còn về Diệp Thi Lan mà con trân trọng yêu thương đó ......" Đế Thịnh Thiên cong khóe môi, giọng nói càng nặng hơn "Con đích thân đến Diệp gia đòi một câu giải thích, còn bị nhục nhã trước mắt bao nhiêu người, đây là chuyện nhỏ sao? Nàng ta là tiểu thư Diệp gia, là chủ tử, cho dù bị cha huynh quản thúc, sao có thể không biết gì, nàng ta còn không thèm đưa ra một lời giải thích, có đáng để con làm tới bước này không?"

Không hổ là người nắm quyền của Đế gia, nàng phong trần đến đây, vừa tới đã tra rõ những chuyện mà Đế Vĩnh Ninh gặp phải.



Mặt Đế Vĩnh Ninh đỏ bừng, muốn phản bác vài câu cho Diệp Thi Lan, lại bị những lời này làm xấu hổ không thể nói nên lời.

Đế Thịnh Thiên nói xong, mặc kệ Đế Vĩnh Ninh, ngẩng đầu nhìn Hàn Tử An, đôi mắt màu hổ phách cơ trí thông suốt. Nàng thu lại khí thế trưởng bối dạy dỗ Đế Vĩnh Ninh vừa rồi, khẽ nâng tay "Tấn Nam Đế Thịnh Thiên."

Trong thời đại chiến loạn, phàm là khi kết giao bằng hữu, cần phải báo chi tiết nơi bắt nguồn gia tộc, để người bên cạnh cùng biết. Có dũng khí tự mình giới thiệu như vậy, trong thiên hạ rất hiếm thấy, nhưng thật trùng hợp, trong viện này có đến hai người.

Không biết từ khi nào sắc mặt Triệu Phúc đứng hầu bên cạnh đã biến đổi, hắn nhanh chóng liếc nhìn Đế Thịnh Thiên rồi cúi đầu xuống.

Phương Bắc còn đang chiến loạn, phương Nam đã vững như bàn thạch, lúc này Tấn Nam Đế gia có thể coi là đệ nhất gia tộc trên Vân Hạ. Không ngờ, thiếu niên được chủ tử nhà hắn vô tình cứu lại là tiểu công tử của Đế gia!

Trên mặt Hàn Tử An không có chút bất ngờ nào, chắp tay đáp lại "Tại hạ Hàn Tử An."

Hàn gia nắm giữ phương Bắc, hắn đáp như vậy, đã đủ.

Tuy Đế Vĩnh Ninh biết người cứu hắn hôm nay không phải tầm thường, nhưng lại không ngờ là Hàn Tử An nắm quyền Hàn gia uy chấn Trung Nguyên, nhất thời có chút kinh ngạc.

"Vĩnh Ninh lỗ mãng bốc đồng, lần này được Hàn tướng quân cứu giúp, ân tình này, ngày sau Đế mỗ nhất định báo đáp." Đế Thịnh Thiên thành thật nói.

Là Đế Thịnh Thiên nhận ân tình của hắn, chứ không phải Đế gia. Không hổ là gia chủ Đế gia, một chữ cũng không lộ. Nếu không phải người trong thiên hạ không dám mạo phạm thân phận của nàng, Hàn Tử An thật không dám tin nữ tử trước mặt chỉ hơn thiếu niên đang quỳ kia bốn tuổi.

"Đế gia chủ nặng lời, chỉ là chuyện nhỏ, chẳng qua thấy chuyện bất bình, không cần bận lòng." Hàn Tử An nhìn Đế Vĩnh Ninh đang quỳ một cái, nói "Đế gia chủ lần này đến Thương thành, có ở lại vài ngày không?"

Đế Vĩnh Ninh dỏng tai lên, thận trọng liếc nhìn Đế Thịnh Thiên.

Đế Thịnh Thiên đáp rõ mà cũng ẩn ý "Đã lâu không rời Tấn Nam, hiếm khi ra ngoài, dĩ nhiên sẽ ở lại mấy ngày."

"Nếu Đế gia chủ không chê, Hải Thần cư là một nơi tốt, ta tình cờ mang ra mấy vò rượu ngon, nghe nói gia chủ tưởu lượng rất tốt, có bằng lòng thử một chút không?" Hàn Tử An cười nói, giơ tay về phía trước viện dẫn khách.

Với tác phong của Đế gia và danh tiếng bá đạo cứng rắn của Đế Thịnh Thiên, lần này đứa cháu bảo bối của Đế gia chịu uất ức lớn như vậy, Đế Thịnh Thiên lặng lẽ về Tấn Nam mới lạ đó!

Tính tình Đế Thịnh Thiên không thích ưỡn ẹo, gật đầu nói "Hàn tướng quân đã mời, Đế mỗ làm phiền rồi." nàng đi được hai bước, nhẹ nhàng nói một câu 'quỳ một đêm mới được đứng dậy' với Đế Vĩnh Ninh đang quỳ rồi mới theo Hàn Tử An ra ngoài lâu phẩm rượu.

Nội viện nhất thời trở nên an tĩnh, hoàng hôn dần buông, khí thế của thiếu niên Đế Vĩnh Ninh bị mài mòn đi vài phần, hắn cúi đầu quỳ trong tiểu viện, gió lạnh thổi qua mang theo vài phần thê lương. Triệu Phúc là hạ nhân của Hàn gia, nào dám cười cợt tiểu công tử Đế gia, sớm đã lui ra ngoài.

"Ai da, Đế Vĩnh Ninh, cô cô nhà ngươi đúng là nhẫn tâm, ngươi thật sự muốn quỳ cả đêm thế này sao?"

Khi mọi thứ đều yên ắng, giọng chua xót của thiếu niên đột nhiên từ trên không vang lên, có chút láu cá kiêu ngạo.

Đế Vĩnh Ninh cau may ngẩng đầu, hơi ngẩn người.

Trên cây cao trong sân, không biết từ khi nào đã xuất hiện một thiếu niên, tuy nhỏ hơn hắn hai ba tuổi, nhưng hàng mày sắc bén, như mũi kiếm rời vỏ.

Hải Thần cư là nơi ở của gia chủ Hàn gia, Đế Vĩnh Ninh thật sự không tin có ai khác dám xông vào ngoại trừ cô cô của hắn. Thiếu niên này ăn mặc cầu kỳ tinh xảo, lại có mấy phần giống Hàn Tử An, Đế Vĩnh Ninh thoáng nhìn đã biết lai lịch của thiếu niên. Nghe nói Hàn Tử An có một nhi tử, năm nay mười hai tuổi, chắc hẳn là hắn.

Dù Đế Vĩnh Ninh yếu thế trước mặt Đế Thịnh Thiên, nhưng hắn không bao giờ tỏ ra yếu đuối trước người khác. Hắn khẽ cau mày, liếc mắt nhìn thiếu niên, thờ ơ đáp "Hàn gia Trung Nguyên, gia tộc cao quý, chuyện nghe lén như vậy là đạo tiếp khách hay sao?"

Thiếu niên trốn ngoài viện nửa canh giờ, xem hết tình cảnh bên trong, còn tưởng Đế Vĩnh Ninh yếu đuối, dễ bắt nạt, lúc này bị một câu nói của hắn làm nghẹn họng không phản bác được, nhướng mày nhảy từ trên cây xuống. Hắn nhẹ nhàng tiếp đất, không bị dính bụi, ngược lại công phu rất tốt.

"Ây dô, được lắm nha, vừa nhìn đã biết lai lịch của thiếu gia ta! Lúc nãy đối mặt với cô cô của ngươi, sao lại chả thấy cái khí thế cứng cỏi này vậy hả?" thiếu niên hừ một tiếng, ngồi xổm trước mặt Đế Vĩnh Ninh cười nhạo.

"Lệnh của Hàn tướng quân, ngươi cũng có lúc không làm theo?" Đế Vĩnh Ninh nâng mắt, nhìn thiếu niên trước mặt, nghiêm nghị hỏi.

Thiếu niên giật mình khi bị hỏi, hồi lâu sau sảng khoái cười "Cha ta cả người đầy tính xấu, dĩ nhiên ta không dám. Kết bằng hữu đi, Đế Vĩnh Ninh, ta tên Hàn Trọng Viễn." hắn nói xong, đưa một tay tới trước mặt Đế Vĩnh Ninh.

Tuy Hàn Trọng Viễn mới mười hai tuổi, nhưng đã có khí thế và sắc sảo của Hàn gia ở Trung Nguyên, hắn cười cởi mở, ánh mắt còn có chút trẻ con.

Đế Vĩnh Ninh nhìn hắn một lúc, cuối cùng cũng đưa tay ra. Nào ngờ vừa nắm lấy thì bị một lực mạnh kéo đứng thẳng dậy. Hắn vốn đã bị thương, cú kéo mạnh này làm hắn loạng choạng suýt ngã, cũng may người kéo đỡ hắn lại.

"Hàn Trọng Viễn!" bị Hàn Trọng Viễn gài bẫy, làm hỏng cả dặn dò của cô cô, tính khí tốt của Đế Vĩnh Ninh bị mài sạch, lần đầu tiên tức giận.

Hàn Trọng Viễn khoét khoét lỗ tai, buông Đế Vĩnh Ninh ra, cười hì hì nói "Ta thấy tính khí của cô cô ngươi, ngày mai nhất định sẽ giải ngươi về Tấn Nam. Cô vợ mà người định hôn, ba ngày sau phải gả cho người khác rồi, ngươi thậm chí cũng không đi hỏi một câu?"

Một câu như kim đâm thấy máu, chọc thẳng vào tim. Hàn Trọng Viễn thấy hắn trầm mặc, nhìn sắc trời chống nạnh nói "Ta có võ công, Diệp gia và Hải Thần cư chỉ cách một con đường, đợi đêm đến, ta đưa ngươi lẻn vào. Nếu tiểu thư Diệp gia thật sự bị cha huynh ép buộc, ngươi dứt khoát nói ra thân phận, bảo đảm Diệp gia sẽ không dám cản ngươi nữa."

Đường đường là con một của Đế gia ở Tấn Nam, nếu đến cửa cầu thân, là điều mà cả thế gia thiên hạ đều muốn, huống chi là một Diệp gia nhỏ bé?

Đạo lý này, ai cũng biết. Đã ầm ĩ đến bước này, không đi hỏi cho rõ ràng, Đế Vĩnh Ninh cả đời này cũng sẽ không cam lòng, hắn khẽ gật đầu với Hàn Trọng Viễn đang nhướng mày.

Hàn Trọng Viễn nhìn dáng vẻ sầu não phiền muộn của hắn, vui vẻ đẩy hắn về phòng "Đi đi, nhìn cả người ngươi đầy bụi bặm, còn mùi thuốc này nữa, sao có thể đoạt lại trái tim mỹ nhân, đi tắm thay y phục, thay một bộ thật đẹp vào. Chỉ cần tiểu thư Diệp gia đó không mù, sẽ không thể bỏ ngươi mà đi theo tên tiểu tử quần áo lụa là kia!"

Hàn Trọng Viễn mạnh mẽ đẩy Đế Vĩnh Ninh không thể phản kháng vào phòng. Trong viện nhất thời chỉ còn lại tiếng thúc giục gấp gáp ồn ào của Hàn Trọng Viễn.

Ngoài tiểu viện, Triệu Phúc cẩn thận canh giữ bên ngoài hồi lâu nghe cuộc nói chuyện của hai người, thở phào nhẹ nhõm rồi lặng lẽ rời đi.

Một nhân vật đẳng cấp như gia chủ Đế gia, chỉ có chủ nhân nhà mình mới có thể kết giao. Nhưng nếu tiểu thiếu gia và công tử Đế gia có chút giao tình, thì đối với Hàn gia chỉ có lợi chứ không hại. Diệp gia và Trang gia, xem tình hình như trở thành bàn đạp cho mối quan hệ tốt của hai nhà rồi.

Lầu hai của Hải Thần cư, Hàn Tử An chọn vị trí sát đường, mà không phải là vị trí yên tĩnh gần sát Diệp phủ như buổi chiều.

Chạng vạng gần đến, vì phủ thành chủ sắp có hỉ sự, phố xá náo nhiệt, rực rỡ ánh đèn.

Đế Thịnh Thiên nhìn ra ngoài cửa sổ, gương mặt lạnh lùng thờ ơ.

Hàn Tử An rót đầy ly rượu cho Đế Thịnh Thiên, đột nhiên lên tiếng "Có vẻ như Đế gia chủ không thích tiểu thư Diệp gia, nếu không ...... Trang gia thậm chí còn không có cơ hội vào Diệp phủ đề thân. Tiểu nhi lỗ mãng, tính tình tùy tiện, làm hỏng sắp xếp của gia chủ, Hàn mỗ trước tiên xin thay nó thỉnh tội."

Hắn nói xong, tự tay đưa ly rượu đến trước mặt Đế Thịnh Thiên, ánh mắt cơ trí sáng suốt, cũng giống như Đế Thịnh Thiên điềm tĩnh.

Lúc này ánh mắt đang nhìn ngoài phố xá của Đế Thịnh Thiên mới ung dung thu về, nhìn sang Hàn Tử An. Nàng cười cười, cầm ly rượu uống một ngụm, xem như đáp lại lời của Hàn Tử An.

"Chỉ mới gặp Đế mỗ nửa canh giờ, sao Hàn tướng quân đoán được ta nghĩ gì?"

"Vĩnh Ninh là người kế thừa duy nhất của Đế gia, hôn sự của hắn liên quan đến cả gia tộc, hắn tự ý lập hôn ước, trưởng bối trong gia tộc không thể không biết gì. Nếu Đế gia thừa nhận mối hôn sự này, sao lại có hôn lễ ba ngày sau với Trang gia?"



Đế Thịnh Thiên nheo lại đôi mắt phượng, hất cằm về phía Hàn Tử An, ra hiệu cho hắn tiếp tục.

Với tính khí của Hàn Tử An, lại không cảm thấy nàng làm vậy là thất lễ. Hắn sờ sờ mũi, tự rót cho mình ly rượu "Chỉ là gia chủ người tuy không thích mối hôn sự này, cũng không cản Vĩnh Ninh một mình từ Tấn Nam đến đây, hẳn là muốn hắn gặp một ít rắc rối, trải qua một ít chuyện, không biết gia chủ vốn dự tính thế nào. Khuyển tử thường thích làm loạn, sợ là sẽ xúi giục Vĩnh Ninh làm ra một số chuyện."

Với thân thủ của bọn họ, làm sao không phát hiện Hàn Trọng Viễn trốn ngoài viện. Đế Thịnh Thiên thấy Hàn Tử An không vạch trần, dĩ nhiên cũng đoán được người trốn là người kế thừa của Hàn gia.

Đế Thịnh Thiên khẽ cong môi, gương mặt lãnh đạm trong chốc lát như được thổi thêm làn gió xuân "Hàn tướng quân không cần khiêm tốn. Nghe nói Hàn công tử đã cùng người xông pha chiến trường khi mới mười tuổi, người người đều nói Hàn gia có song kiệt, có người kế nghiệp. Hiện nay Vân Hạ chiến loạn, Vĩnh Ninh lớn lên trong Đế gia, tuy từ nhỏ đã trải qua gian khổ nhưng lại quá nhân hậu, nó chưa từng nhìn thấy núi sông ngoài Tấn Nam, không rèn luyện nhiều một chút, sao có thể giữ vững Đế gia? Còn về tính toán của ta ..... chỉ cần chuyện của Diệp gia có thể khiến nó bằng lòng luyện võ trở lại, chuyến đến Thương thành này của ta cũng đáng."

Hàn Tử An có chút ngạc nhiên, thì ra Đế Vĩnh Ninh tay trói gà không chặt không phải là ý muốn của trưởng bối Đế gia, như thể là do bản thân hắn ngang bướng không chịu học võ, lại nói "Trong thời buổi hỗn loạn này, hắn lại còn nhỏ, các người làm trưởng bối sao lại không khuyên nhủ?" hắn ngược lại rất thích Đế Vĩnh Ninh, tiếc là hắn có căn cơ rất tốt nhưng lại không học võ công. Nếu không vừa nãy ở trong viện cũng sẽ không dùng tình động tâm, dùng lý động não với hắn.

Thấy Đế Thịnh Thiên khẽ cau mày, Hàn Tử An biết mình đã vô ý dò xét chuyện riêng của Đế gia, đang định giải thích vài câu, Đế Thịnh Thiên đã từ tốn nói.

"Vĩnh Ninh có căn cốt rất tốt, năm sáu tuổi, trưởng huynh đã gửi nó đến Thái sơn học võ, trong bốn năm nội lực có được chút thành tựu. Năm mười tuổi, nó xuống núi thăm người thân ......" Đế Thịnh Thiên ngừng một chút, có một sự chua xót vô hình trong giọng nói "Năm đó, thủy tặc Nam Hải hoành hành, trưởng huynh và trưởng tẩu của ta cùng nhau vào Nam Hải đánh thủy tặc, sau đó không thể sống sót trở về."

Gia tộc Đế thị ở Tấn Nam lớn mạnh, hưởng vinh quang và tôn quý, đương nhiên cũng gánh vác trách nhiệm bảo vệ dân chúng. Khi Đế Thịnh Thiên nói như vậy, Hàn Tử An chợt nhớ đến cuộc xâm lược của thủy tặc Nam Hải năm năm trước. Lúc đó, người kế thừa Đế gia Đế Nam Phong mang theo thê tử đánh giặc, chiến đấu chống lại thủy tặc ngoài Nam Hải, bảo vệ một phương bình an, nhưng lại hi sinh trong trận chiến cuối cùng, phu thê hai người chỉ để lại một đứa trẻ mười tuổi. Đế gia xưa nay chú trọng đích thứ, rất ít xuất hiện thứ tử thứ nữ, ở đời của Đế Nam Phong chỉ có một nhi tử một nữ nhi, Đế Nam Phong mất sớm, trọng trách Đế gia dĩ nhiên đặt trên vai của Đế Thịnh Thiên. Khi Đế gia đột ngột thay đổi, không ít thế tộc phía Bắc muốn tấn công đến Tấn Nam, đánh chiếm mười lăm thành trì mà Đế gia đã trấn giữ trăm năm, nào ngờ Đế gia đổi chủ, Đế Thịnh Thiên lần đầu nắm giữ vị trí gia chủ, khí thế còn mạnh hơn cả huynh trưởng của mình, trong vòng nửa năm đã chỉnh đốn các thế lực khác nhau ở Tấn Nam phải phục tùng, còn diệt Chung gia ở Giang Nam và Miêu gia ở Tấn Đông có ý đồ tấn công Tấn Nam, trong một đêm răn đe quần hùng thiên hạ.

"Sau chuyện này, Vĩnh Ninh không luyện võ nữa? Nói như vậy trong người hắn có nội lực?" Hàn Tử An khác ngạc nhiên, với công lực của hắn vậy mà không nhìn ra Vĩnh Ninh từng luyện võ.

Thấy sắc mặt kỳ quái của Hàn Tử An, Đế Thịnh Thiên rũ mắt "Đại tẩu của ta xuất thân từ thế gia võ tướng ở Tấn Nam, giỏi võ nghệ, ngày thường ra chiến trường với huynh trưởng của ta là chuyện thường tình. Năm năm trước khi tẩu ấy xuất chinh Nam Hải, chúng ta ...... không ai biết tẩu ấy đang mang cốt nhục của huynh trưởng trong bụng. Hài cốt của phu thê hai người được khiêng về từ đường ngày đó, cũng là lúc Vĩnh Ninh từ Thái sơn quay về. Nó quỳ trong từ đường ba ngày ba đêm, sau đó một mình trở về Thái sơn, cầu xin Tịnh Huyền đại sư phong ấn huyệt đạo, giấu nội lực trong người, không bao giờ luyện võ nữa."

Đế Thịnh Thiên lại nhìn ra cửa sổ, trên gương mặt nghiêm nghị lướt qua vài tiếng thở dài "Vĩnh Ninh vẫn luôn cho rằng nếu mẫu thân không luyện võ, sẽ không bị cuốn vào chiến loạn, cũng sẽ không cùng phụ thân hi sinh ở Nam Hải, đệ đệ muội muội trong bụng mẫu thân cũng sẽ không chết cùng phụ mẫu. Cho nên nó không muốn luyện võ, càng quyết tâm không muốn tiếp cận nữ tữ thế gia tướng môn, nó từng ngày lớn lên, ngược lại thích tiểu thư khuê các nho nhã hiền thục. Nó là người kế thừa của Đế gia, tính cách như vậy, sao có thể giao phó?"

Tính tình Đế Vĩnh Ninh bướng bỉnh, người trong gia tộc đã dùng hết cách cũng không thể làm hắn đồng ý giải phong ấn huyệt đạo, luyện võ trở lại. Vừa nãy trong viện, hắn lại bị những lời của Hàn Tử An làm dao động, nếu không phải thế, nàng cũng sẽ không nói ra bí mật của Đế gia.

Quyền lực không có chính tà, chỉ có người nắm quyền mới có thể phân biệt được, lòng người ngay thẳng, quyền lực nắm giữ ắt sẽ công chính!

Đế Thịnh Thiên nheo mắt, thành thật nói những lời này, đại cục phương Bắc đã định.

"Xem ra Đế gia chủ đã tìm được một viên đá thử tốt cho Vĩnh Ninh." Hàn Tử An cười cười. Diệp gia và Trang gia, hơn cả là tiểu thư Diệp gia kia, chẳng qua là vật trong tay Đế Thịnh Thiên.

"Trước đây, ta chưa từng nghĩ sẽ để Diệp gia làm nơi thử luyện, nếu ban đầu bọn họ có thể từ chối lời đề thân của Trang gia, kiên quyết nhận Vĩnh Ninh làm con rể, chỉ cần Vĩnh Ninh thích, ta sẽ không ngăn cản. Nếu Vĩnh Ninh có được một người thật lòng với nó, có lẽ sẽ buông bỏ được chuyện trước kia. Nhưng vì Diệp gia lại không chân thành với hôn sự này, nên đã mượn dùng một chút ......"

Trong lúc nói chuyện, tiếng bước chân vang lên ở đầu cầu thang, cắt ngang lời nói của Đế Thịnh Thiên.

Triệu Phúc cẩn thận đi vào, cách bàn gỗ trầm hương ba bước, sau khi hành lễ với hai người, từ trong tay áo lấy ra mấy cuộn giấy đặt trên bàn, vâng dạ nói "Chủ tử, đây là thứ mà người bảo ta tìm." nói xong bước sang một bên, đợi phân phó của Hàn Tử An.

Từ vẻ mặt của Triệu Phúc, Hàn Tử An thấy hắn đoán không sai, liền đẩy một xấp giấy dày đến trước mặt Đế Thịnh Thiên "Gia chủ xem trước đi."

"Đây là gì?"

Đế Thịnh Thiên đưa tay lật xem, giọng của Hàn Tử An ở đối diện vang lên "Cả Thương thành đều nói thơ từ tranh vẽ của tiểu thư Diệp gia thanh cao ý nghĩa, tâm hồn cao cả, hoài bão sâu rộng, rất hiếm thấy, đây là những thơ từ tranh vẽ của Diệp tiểu thư mà ta bảo Triệu Phúc tìm về ......"

"Hửm? Hàn tướng quân muốn nói giúp cho Diệp Thi Lan ......" giọng của Đế Thịnh Thiên bỗng im bặt, tay nàng vô tình lướt qua các bức tranh và một xấp thơ từ, đầu ngón tay dừng ở con dấu góc dưới bên phải, lần đầu tiên ánh mắt trầm xuống.

Bức tranh vẽ một tòa lầu các ở Thương thành, nét vẽ hòa nhã, thơ từ non sông vạn dặm, thế gian đầy cảnh sắc. Tranh đẹp, thơ hay, nếu không phải phong cách vẽ tranh giống hệt bức tranh treo trong thư phòng ở nhà, Đế Thịnh Thiên nhất định cũng sẽ tán thưởng Diệp Thi Lan vài câu như những người khác.

Cứ nghĩ nàng là một tiểu thư khuê các không hiểu sự đời, nhát gan yếu đuối, hiện giờ xem ra, đã xem thường tâm tư của nàng ta rồi. Đế Vĩnh Ninh là một tay Đế Thịnh Thiên nuôi lớn, đương nhiên Đế Thịnh Thiên quen thuộc phong cách vẽ tranh của hắn, thơ từ tranh vẽ trên bàn rõ ràng đều là tác phẩm của Đế Vĩnh Ninh, nhưng bút tích viết thơ từ không phải của Đế Vĩnh Ninh, thậm chí kí tên cũng là Diệp Thi Lan. Chỉ có phong cách vẽ tranh không thể sao chép, Đế Thịnh Thiên mới nhìn ra vấn đề trong chớp mắt.

Nếu không phải bản thân cam tâm tình nguyện, kể cả khi người trong Diệp gia ép buộc, Diệp Thi Lan cũng tuyệt đối sẽ không kí tên lên bức tranh của Vĩnh Ninh để lại. Huống chi, những bức tranh này đã được lưu truyền mấy tháng ở Thương thành, không phải một sớm một chiều.

Từ lúc bắt đầu, Diệp gia chưa từng muốn định hôn với Vĩnh Ninh, chẳng qua mượn cớ định hôn để tiếp cận hắn, để những gì hắn để lại trở thành vật sở hữu của Diệp Thi Lan. Dù có một ngày Vĩnh Ninh trở về Thương thành nói rõ thân phận của mình với tất cả mọi người, cũng sẽ bị mọi người cho rằng là lời tức giận sau khi bị từ chối hôn sự.

Tấn Nam Đế gia, sẽ trở thành trò cười của Vân Hạ.

"Trong một ngày, ta nợ tướng quân hai ân tình, Hàn tướng quân uống cạn ly này, từ nay sẽ là bằng hữu của Đế Thịnh Thiên ta." Đế Thịnh Thiên cầm bình rượu, rót đầy ly cho Hàn Tử An, nâng ly kính rượu, đầy chân thành.

Ánh mắt Hàn Tử An không nhìn rõ sâu cạn, cười đầy ẩn ý, ngẩng đầu uống cạn, cười nói "Có thể kết bằng hữu với Đế gia chủ, là may mắn của Hàn mỗ."

Dù gia tộc Đế thị lớn mạnh ở Tấn Nam, nhưng thủy tặc Nam Hải hoành hành, cực kỳ hung ác, kìm hãm binh lực của Đế gia, nếu không Đế gia tồn tại hơn trăm năm qua cũng chưa từng tham dự vào chiếc cục thiên hạ, mà chỉ ở yên một phương. Đế Thịnh Thiên là kỳ tài ngút trời, suy cho cùng vẫn còn trẻ tuổi, phương Bắc mấy năm gần đây liên tiếp có nhiều gia tộc gây hấn, ẩn giấu nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn. Còn về Hàn gia, thế cục phương Bắc hỗn loạn, càng cần đồng minh, Đế gia tạm thời không có xung đột lợi ích gì với Hàn gia. Hai nhà giao hảo, có lợi chứ không hại.

Chạm ly liên minh, một câu nói đã ngầm định ra minh ước giữa hai nhà Hàn Đế ở hai phương Bắc Nam. Trên đời chỉ có hai người có được dũng khí này.

Trong phủ thành chủ, Trang Hồ vừa hưởng thụ hương thơm sắc đẹp từ chỗ thiếp thất trở về thư phòng, tổng quan Trang Tuyền đứng đợi từ lâu vội vàng tiến lên trước.

"Xảy ra chuyện gì?" Trang Tuyền phụ trách tiếp đãi khách khứa của hôn sự lần này, Trang Hồ thấy hắn xuất hiện lập tức lấy lại tinh thần.

Trang Tuyền ghé sát tai Trang Hồ thì thầm vài câu rồi lui sang một bên.

Trang Hồ cau mày, vẻ mặt khá lạnh lùng "Ngươi nói Diệp Thi Lan nửa năm trước đã có hôn phối với người khác, hôm nay người định hôn đó ầm ĩ ở Diệp gia?"

Cho dù Trang Hồ sủng vài tiểu thiếp yểu điệu nũng nịu, nhưng lại cực kỳ xem trọng đích tử do đích thê kết tóc sinh ra, dù Trang Cẩm có là một công tử quần áo lụa là, ông vẫn yêu thương như châu như ngọc, nếu không cũng sẽ không đồng ý để nữ tử nhà nghèo khó bước qua cửa, càng không bày tiệc mời khách khứa. Diệp gia xưa nay có danh tài đức, sao lại có thể làm ra chuyện kinh thiên động địa như vậy?

"Vâng, lão gia, vừa nãy Diệp lão gia đích thân đến phủ giải thích chuyện này."

"Hửm? Là Diệp Hải Minh tự mình đến nói?" vẻ mặt Trang Hồ dịu đi một chút, hỏi "Vậy người định hôn đó xuất thân từ đâu?"

"Người đó tên là Ninh Tử Khiêm, là một cô nhi của nhà bình thường ở phương Nam, nghe nói có được tài văn chương, nửa năm trước Diệp lão gia thu nhận hắn vào làm ghế khách ở Diệp gia, hậu ái người tài, hứa gả Diệp tiểu thư cho hắn. Nào ngờ hắn đi đến Tấn Nam xa xôi thì không còn tin tức gì, trong thời buổi chiến loạn hiện nay, Diệp lão gia cứ nghĩ hắn đã chết ở nơi đó, nên mới hủy bỏ hôn sự này. Nào ngờ trước hôn sự vài ngày, tên Ninh Tử Khiêm đó đột nhiên quay về Thương thành."

Trang Tuyền tiến thêm một bước, thấp giọng nói "Lão gia, phủ chúng ta và Diệp gia đã định hôn, người nửa năm không có tung tích đột nhiên nhảy ra, theo tiểu nhân thấy, người này tám phần là tên vô lại, thấy trong thành tập hợp nhiều đại thế tộc, muốn mượn danh tiếng của hai nhà, để kiếm một khoản bạc lớn!"

Trang Hồ liếc nhìn Trang Tuyền, không trả lời, chỉ nhấp một ngụm trà đậm trên bàn.

Diệp Hải Minh là một người thông minh, chuyện Ninh Tử Khiêm làm ầm ĩ ở Diệp phủ tuy có thể giấu được người khác, nhưng không thể giấu được Trang gia. Hắn vào phủ giãi bày sớm một bước, dù quanh co trong đó có thật như hắn nói không thì cuối cùng cũng xem như cho Trang gia một câu trả lời. Ba ngày sau là ngày thành hôn, khách khứa trong thiên hạ đã đến khắp thành, bây giờ tuyệt không thể hủy hôn, nếu không Trang gia sẽ mất hết thể diện, vả lại tài danh của Diệp Thi Lan hiện nay đã nổi khắp Thương thành ......

Thôi vậy, chẳng qua chỉ là một cô nhi không ai coi trọng, cứ để Trang Tuyền đuổi đi là được. Trang Hồ bình tĩnh đưa ra quyết định, nhìn Trang Tuyền phân phó vài câu.

Lúc này, đêm đã về khuya, tiếng ồn ào huyên náo trên đường không thể lọt đến ngõ nhỏ sau Hải Thần cư.

Trong ánh trăng mờ ảo, một bóng người thấp bé mang theo một bóng người gầy gò băng qua con phố yên tĩnh, nhảy vào trong Diệp phủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Hoàng Thư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook