Đế Hoàng Thư

Chương 58: Vận số của Trung Nghĩa Hầu phủ đã tận.

Tịnh Linh

25/11/2021

Edit: Gấu Gầy

Chương 58

"An Ninh, ngươi đang nói cái gì vậy? Ta vẫn luôn là..."

Đế Thừa Ân bàn tay giấu ở trong tay áo nắm chặt, lời nói ra lấp vấp.

An Ninh quay đầu lại, nhìn Đế Thừa Ân nở nụ cười: "Phụ hoàng ban cho ngươi tên húy Thừa Ân, ta chỉ mong ngươi vẫn còn nhớ rõ bản thân mình là Tử Nguyên mà thôi."

Đế Thừa Ân thở phào nhẹ nhõm, nhìn kỹ biển hiện trên mặt An Ninh, thấy nàng không hề biến sắc, trong lòng hơi thả lỏng.

"Hoàng huynh đã hồi cung, ta muốn hàn huyên vài câu với y, Thừa Ân, ngươi trở về Nguyên Thủy các đi."

Nhìn An Ninh cất bước đi xa, vẻ mặt của Đế Thừa Ân dần dần trầm xuống. Nếu thật sự coi nàng là Đế Tử Nguyên, tại sao cứ luôn miệng gọi nàng Thừa Ân, có phải An Ninh đã biết chuyện gì hay không?

Bên dưới đại điện, Hàn Diệp bước xuống xe ngựa nhìn thấy An Ninh đột nhiên xuất hiện, rõ ràng có chút sửng sốt, nhưng ý cười nhàn nhạt trong mắt lại vô cùng rõ ràng. Đế Thừa Ân nhìn thấy cảnh này, nhíu mày, xoay người trở về Nguyên Thủy các.

"Bây giờ ngay cả Tranh Ngôn cũng vô dụng, muội đúng là sợ Nhậm An Lạc, nói đi, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

Trong thư phòng, Hàn Diệp thay quan phục, cười nói.

An Ninh bưng trà, cúi đầu trầm tư, bất thình lình nghe thấy Hàn Diệp cảm khái, nàng không trả lời, đột nhiên ngẩng đầu hỏi: "Hoàng huynh, huynh cảm thấy Nhậm An Lạc như thế nào?"

"Cái gì thế nào?"

Hàn Diệp sửng sốt.

"Tính cách, sở thích, huynh nói xem, nàng ấy là người như thế nào?"

An Ninh buông chén trà xuống, liên tục hỏi.

"Sau khi hồi kinh, người muội qua lại nhiều nhất chính là nàng, sao còn hỏi ta?"

Thấy An Ninh trợn tròn mắt, Hàn Diệp hơi chần chờ, ngồi xuống giường mềm đối diện An Ninh, cầm lấy một quân cờ màu đen trên bàn nhỏ, đặt lên bàn cờ, nhướng mày: "Nhậm An Lạc... là người đặc biệt nhất mà ta từng gặp."

An Ninh giật mình.

"Thạo mưu lược, giỏi binh pháp, ở trên triều đình như cá gặp nước, mọi việc đều thuận lợi, vô cùng thông minh."

Hàn Diệp hơi dừng lại, cảm khái nói: "Người như vậy thường có thói lộng quyền, khiến người ta chán ghét, nhưng bản tính nàng lại rộng rãi, cũng không che giấu suy nghĩ trong lòng, trọng bá tánh, giữ tín nghĩa, lòng mang thiên hạ, biết thương xót muôn dân trăm họ, nữ tử như thế, đáng tiếc không phải là nam nhi. Nếu không..."

Nói được một nửa, ngay cả Hàn Diệp cũng sửng sốt, y lắc đầu nở nụ cười.

Thấy Hàn Diệp nói về Nhậm An Lạc, vẻ mặt tán dương không chút che giấu, nàng giấu đi sự chua xót trong đáy mắt, thở dài nói: "Nếu nàng không phải nữ tử, làm sao hoàng huynh có thể động tâm với nàng."

Hàn Diệp thu lại ý cười, tay phải y đặt xuống quân cờ màu trắng: "An Ninh, ta sẽ không phụ Tử Nguyên."

Hô hấp của An Ninh đột nhiên chậm lại, sắc mặt nàng phức tạp, muốn nói lại thôi, hít sâu một hơi, chậm rãi nói: "Hoàng huynh, tính tình Đế Thừa Ân khác xa Tử Nguyên lúc nhỏ, năm đó chuyện Tịnh An Hầu không phải lỗi tại huynh, huynh cần gì phải gánh vác tất cả, nhất định phải cưới nàng làm vợ. "

"An Ninh."

Hàn Diệp nhíu mày, âm thanh nặng nề: "Đế gia chủ và Tĩnh An Hầu đều có ân thụ nghiệp với ta, Đế gia chỉ còn Tử Nguyên, Hàn gia ta đã phụ tình nghĩa Đế gia nhường thiên hạ, sao lại có thể hủy đi lời hứa của Thái tổ đối với Đế gia chủ và Tử Nguyên! Một gia tộc nuốt lời thất hứa như vậy, làm sao có thể nắm quyền thiên hạ, cai quản vạn dân?"

Nuốt lời thất hứa, lấy oán trả ơn! An Ninh rùng mình, khuôn mặt ảm đạm, nàng chật vật dời mắt, chuyển chủ đề: "Hoàng huynh, hiện giờ Đế Thừa Ân còn chưa được gả vào, cai quản Đông Cung có hơi quá phận."



"Chậm nhất tháng sau phụ hoàng sẽ tứ hôn, nàng muốn sao thì làm vậy đi."

Hàn Diệp thản nhiên nói.

"Hoàng huynh, huynh hiếm khi đến Nguyên Thủy các phải không?"

An Ninh híp mắt hỏi.

Hàn Diệp tay cầm quân cờ dừng lại, không buồn nhấc mi: "Đây không phải là chuyện muội nên quản."

"Chê ta dong dài? Bỏ đi, ta hồi phủ Công chúa đây."

An Ninh đứng dậy đi về phía cửa, được vài bước dừng lại, nàng quay đầu nhìn Hàn Diệp ngồi thẳng tắp, cuối cùng cũng không đành lòng, nhẹ giọng nói: "Hoàng huynh, tính tình Thừa Ân thay đổi rất nhiều, chưa chắc nàng đã không còn chút oán hận nào đối với Hoàng gia, nếu huynh có thời gian, đến Nguyên Thủy các cùng nàng ngồi xuống nói chuyện lúc nhỏ, có lẽ, huynh sẽ thay đổi quyết định ngày hôm nay."

Trước khi nàng làm rõ nguyên nhân Tử Nguyên hồi kinh, nàng không thể cho ai biết thân phận thật sự của Tử Nguyên. Nhưng nếu hoàng huynh... biết chân tướng sớm một chút, nút thắt này có lẽ sẽ được cởi bỏ vào một ngày không xa.

Tiếng bước chân An Ninh càng lúc càng xa, Hàn Diệp buông bàn tay giữa không trung xuống, ánh mắt chợt thâm trầm.

'Thay đổi quyết định của huynh?' An Ninh, rốt cuộc muội đã biết cái gì, lại có thể chắc chắn rằng ta sẽ từ bỏ quyết định đã kiên trì suốt mười năm.

Trung Nghĩa Hầu phủ một mảnh bi thảm ảm đạm, Đại tổng quản Cổ Trung mặt trắng bệch quỳ rạp xuống đất, rất giống bộ dáng của Cổ Túc bị mang đi mấy ngày trước.

"Lão gia, người của chúng ta canh giữ ở cửa thành mấy ngày, cũng không thấy đoàn người ngựa mang theo đại công tử, sáng sớm có người đến báo, hôm qua nha sai đã hộ tống đại công tử từ cổng sau thành trở về Đại Lý tự."

'Bang! Chén trà lưu ly bị ném nát bấy, Trung Nghĩa Hầu nhìn tên nô tài vô dụng đang quỳ trên mặt đất, sắc mặt âm trầm, vừa định mở miệng, gã sai vặt bên ngoài chạy vào.

"Lão gia, vừa rồi thị vệ biệt trang hồi bẩm, gia quyến của đại quản gia không thấy đâu nữa!"

Gã sai vặt nói đại quản gia, tất nhiên là Cổ Túc mới bị bắt vào Đại Lý Tự cách đây không lâu.

Người trong biệt trang là thân vệ do Trung Nghĩa Hầu tự mình an bài, có thể thần không biết quỷ không hay cứu được những người này đi, căn bản không phải việc Đại Lý Tự có thể làm được.

Trung Nghĩa Hầu vẻ mặt kinh ngạc, còn chưa đợi hắn phục hồi tinh thần, thị vệ canh giữ ngoài cửa sắc mặt khó coi chạy vào.

"Hầu gia, Hầu gia..."

"Xảy ra chuyện gì?"

"Đại Lý Tự mở cửa rồi, trước phủ nha dán bố cáo....trên công đường, tổng quản Cổ Túc đang đối chất cùng đại công tử đột nhiên trở mặt, nói ngày đó ở thành Thanh Nam chính ngài đã hạ lệnh cho hắn gϊếŧ Chung Cảnh để diệt khẩu, Hầu gia, đường phố lan truyền ồn ào huyên náo, đều đang nói, nói..."

"Nói cái gì!"

Trung Nghĩa Hầu chinh chiến sa trường mấy chục năm, tuy rằng mấy năm nay an dưỡng ở kinh thành đã bớt đi không ít lệ khí, nhưng lại tăng thêm mấy phần sát khí.

"Nói vận số Hầu phủ chúng ta đã tận, kết thúc rồi."

Trong ngoài sảnh đường trầm mặc như chết.

Trung Nghĩa Hầu theo Thái tổ nam chinh bắc chiến, từng nắm trong tay nửa binh lực Tây Bắc, Hầu phủ vẫn luôn phồn thịnh vinh hiển, sao lại có loại tin đồn này.

"Khốn nạn!"

Trung Nghĩa Hầu chợt đứng dậy, sắc mặt xanh trắng đan xen.



"Ta lại muốn cho những người này xem thử, liệu bổn Hầu gia đến cuối cùng có giữ được Hầu phủ hay không."

Vụ án ở Đại Lý Tự xoay chuyển thật sự làm cho người ta trở tay không kịp, Trung Nghĩa Hầu phủ mặc dù mấy năm gần đây có xu hướng sa sút, nhưng vẫn là 'cây to rễ sâu', không ít triều thần muốn xem trò cười của Đại Lý Tự khanh, nhưng tìm hiểu sâu hơn về theo vụ án này thì có thể thấy, hiện giờ tin tức truyền ra như một hòn đá khơi dậy ngàn cơn sóng lớn, làm cho cả kinh thành sôi sục.

Trên công đường thẩm vấn về vụ án Chung Cảnh bị hại chết, Đại công tử Trung Nghĩa Hầu phủ lương tri nổi dậy, khóc lóc thảm thiết hối cải, ở trên công đường thẳng thắn khai nhận tội ác quá khứ của mình, ngay cả tất cả những chuyện xấu xa bẩn thỉu của Hầu phủ cũng nói ra hết.

Nghe đồn bởi vì tội ác quá nhiều, đèn lồng trên công đường Đại Lý Tự sáng đến nửa đêm, Đại Lý tự khanh lại càng bi kịch hơn, trong vòng một năm đã lần thứ ba xông vào hoàng cung cầu kiến Gia Ninh Đế.

Cắt xén quân lương, hoành hành Tây Bắc, tàng trữ binh khí, gϊếŧ người cướp đất, tàn sát bá tánh lấy quân công... Từng tội trạng một, tội này chồng tội khác, đừng nói là một Trung Nghĩa Hầu, cho dù có là vương gia ngoại thích tôn quý nhất của triều đình Đại Tĩnh, phạm phải những chuyện này, cũng chỉ có một con đường chết, liên luỵ cửu tộc.

Sáng sớm ngày hôm sau tin tức truyền khắp kinh thành, cách Trung Nghĩa Hầu phủ nửa dặm, quả thật mọi thứ gần như tiêu điều xơ xác, ngọn gió thê lương từng trận nổi lên.

Trong thư phòng Hầu phủ, Trung Nghĩa Hầu yên lặng nhìn tấm biển gia tộc của Cổ thị nhất tộc truyền qua trăm năm, nhắm mắt lại.

Bên trong Hoa Dương các ở hoàng cung, Cổ Chiêu Nghi nghe tin, sắc mặt tái nhợt, chén thuốc dưỡng thai uống đến một nửa liền rơi xuống đất, ngã xuống giường.

Trong ngoài kinh thành bởi vì vụ án này mà binh hoang mã loạn, vốn dĩ chỉ là một cáo trạng khi nhục dân nữ đơn giản, nhưng đến cuối cùng không chỉ có thanh danh trăm năm của Trung Nghĩa Hầu phủ bị mất đi, ngay cả tính mạng mấy trăm người trong phủ sợ rằng cũng không thể giữ được.

Nếu không phải Đại Lý Tự khanh Hoàng Phổ xưa nay công chính nghiêm minh nhất quyết tìm kiếm chứng cớ từ trong miệng của Cổ Tề Huy, thì quang cảnh trong phủ Trung Nghĩa Hầu đã không giữ được cho tới giờ khắc này.

Chạng vạng, Nhậm phủ.

Uyển Thư thoải mái nghỉ ngơi hai ngày, bước vào thư phòng, thấy Nhậm An Lạc nằm vắt chân ngâm nga hát tiểu khúc, vui vẻ nói: "Tiểu thư, ta ở bên ngoài chạy mấy ngàn dặm, người trái lại ở đây hưởng thụ, nghe nói hai ngày trước còn cùng Điện hạ đi bãi săn, y đã là thịt trong miệng người khác, người còn không đổi bánh bao sao?"

Uyển Thư nói chuyện từ trước đến nay đều không biết lựa lời, Nhậm An Lạc cũng không thèm để ý, nhướng mày hỏi: "Bên Đại Lý Tự đã sắp xếp ổn thoả chưa, có thể ngăn cản Trung Nghĩa Hầu không?"

Uyển Thư gật đầu: "Tiểu thư, hiện giờ Hoàng đại nhân canh phòng Đại Lý Tự ngay cả một con muỗi cũng không thể bay vào, căn bản không cần chúng ta nhúng tay vào."

Nàng dừng một chút, bày ra thái độ khinh bỉ: "Cổ Tề Huy kia quả thực là một tên hèn nhát, ta chỉ sắp xếp vài tên thích khách dọa hắn, hắn liền bán đứng cả cha ruột mình, chậc chậc, xem ra con cái được nuôi dưỡng trong phủ thế gia kinh thành cũng không tốt lắm, tiểu thư, chúng ta vẫn là quay về Tấn Nam tìm hôn phu cho người đi!"

Uyển Thư vừa dứt lời, Uyển Cầm từ bên ngoài đi vào.

"Uyển Thư, tự ngươi muốn trở về Tấn Nam, mới lôi kéo tiểu thư đi."

Uyển Thư sờ sờ đầu, vội vàng nháy mắt với Uyển Cầm. Uyển Cầm đến bên cạnh Nhậm An Lạc, thấp giọng nói: "Tiểu thư, chứng cứ phạm tội của Trung Nghĩa Hầu phủ ta đã sắp xếp ổn thoả, Hoàng đại nhân nhất định có thể tìm được, vả lại còn tìm rất chuẩn xác."

Khóe miệng nàng nở nụ cười nhẹ, đáy mắt trước giờ lãnh đạm cũng khẽ kích động: "Mấy ngày nay chúng ta loan tin về Trung Nghĩa Hầu phủ ồn ào huyên náo khắp kinh thành, thật muốn nhìn xem Trung Nghĩa Hầu có thể chống đỡ được bao lâu?"

"Đến khi không thể chống đỡ Hầu phủ được nữa, hắn tự nhiên sẽ động thủ."

Nhậm An Lạc lười biếng nâng mí mắt lên: "Cả kinh thành đều đang chờ vị trong cung kia ban thánh chỉ xét nhà diệt tộc, một khi Hoàng Phổ lục soát ra được chứng cớ đầy đủ..."

"Không cần chờ tiếp nữa."

Âm thanh trong trẻo lạnh lùng vang lên ở cửa phòng, Lạc Minh Tây cởi hắc y trùm trên đầu xuống: "Trung Nghĩa Hầu vừa rồi đã một mình vào cung."

"Hắn đi cầu Gia Ninh Đế?"

Nhậm An Lạc thản nhiên hỏi.

"Không phải."

Lạc Minh Tây sắc mặt lạnh lùng, ánh mắt thâm trầm sắc bén: "Hắn đi Từ An điện."

———

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Hoàng Thư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook