Đế Lộ

Chương 59: Thiên Ma đảo.

Vô danh Tiểu Đạo

12/05/2022

Sau khi hai chiếc khi thuyền bay ra khỏi Đế Đạo tông thì những thám tử ở bên ngoài đó bắt đầu truyền từng đạo, từng đạo tin tức về thế lực của mình. Rồi từ trong những thế lực đó bắt đầu truyền khắp cả Hải vực.

Sau khi nghe được tin tức này rất nhiều người đã cấp tốc chạy đến bên ngoài Huyết Ma tông và Thiên Yêu cung.

Trên phi thuyền Triệu Viễn không trực tiếp tìm phòng trong khoang thuyền mà đi tới đầu thuyền đứng ở đó ngắm cảnh phương xa.

Tốc độ của chiếc phi thuyền nhanh gấp mấy lần tốc độ âm thanh.

Sức gió thổi phần phật làm quần áo, đặc biệt là chiếc ao chuôm bay phấp phới.

Đứng từ xa chỉ thấy một bóng lưng hùng vĩ và cô độc đứng đó.

Từ đằng sau đi tới một người rồi đứng bên cạnh Triệu Viễn.

Người này là người thứ hai trong cửu sát tên là Sát Phong.

"Không biết tông đang có tâm sự gì? Không ngại có thể nói ra sẽ dễ chịu hơn".

Như thể đang nín thở rồi Triệu Viễn thở ra một hơi thật dài.

— QUẢNG CÁO —

"Cũng không có gì, chỉ chút chuyện trong quá khứ mà thôi. Giờ nhắc lại cũng không có ý nghĩa gì, chỉ để thêm phiền não mà thôi. Ta cũng chưa nắm rõ hết thông tin về Huyết Ma tông và Thiên Yêu cung. Nên Sát Phong ngươi giới thiệu một chút đi".

Sát Phong vừa ngắm khung cảnh xung quanh vừa nói.



"Thứ nhất là về Thiên Yêu cung đi. Đảo mà Thiên Yêu cung dùng để xây dựng làm căn cơ đó là Giao Thần đảo. Nghe nói Giao Thần đảo mấy mấy vạn năm trước đó chưa hề có tên. Nhưng về sau có một con giao long đến hòn đảo đó tu luyện rồi dần dần thực lực cường đại lên. Nên lấy tên hòn đảo đó là Giao thần đảo. Giao long đó cũng là khai phái tổ sư của Thiên Yêu cung. Người khác thường gọi giao long này là thần giao lão tổ. Còn có một tin đồn là giao long này mấy ngàn năm trước đã bước chân ra khỏi ngưỡng cửa Thiên Đế rồi. Còn thực hư như nào thì chưa ai dám đi kiểm chứng nên không ai biết đó là thật hay giả".

Triệu Viễn nghe vậy khinh thường nói "cũng chỉ là một con bò sát mà thôi cũng dám xưng thần. Dù thực lực có chút mạnh thì đã sao chứ, dung túng cho thuộc hạ làm ác thì cuối cùng cũng chỉ có thể quy về với cát bụi".

Tuy Sát Phong nghe ra trong lời nói của Triệu Viễn toàn là miệt thị. Nhưng nếu giao long đó thật sự đã bước ra khỏi Thiên Đế thì hắn cũng không dám coi thường. Hiện tại cảnh giới còn chưa thể khôi phục như cũ. Nhưng nếu thật sự gặp giao long đó thì hắn cũng không có chút sợ hãi nào.

Cũng có thể nói chiến lực thật sự của Sát Phong hay toàn bộ cửu sát và thập tuyệt cũng đã vượt xa khỏi Thiên Đế rồi. Tuy hiện tại vẫn là Thiên Đế hậu kỳ đỉnh phong. Nhưng nhục thân của những người này cũng đã không phải Thiên Đế có thể đánh đồng. Lúc ở trạng thái đỉnh phong mấy người này một mình có thể chiến vài trăm cho đến nghìn vị Thiên Đế. Tuy kiến đông có thể cắn chết voi nhưng mấy người thập tuyệt và cửu sát cũng không phải những người bình thường mà thiên phú của họ cũng thuộc dạng thiên tài hiếm có nên lúc còn ở trạng thái đỉnh phong có thể làm vậy cũng là chuyện bình thường mà thôi.

Nên dù giao long đó đã thật sự đã vượt ra ngưỡng của Thiên Đế thì Sát Phong cũng rất tự tin có thể đánh một trận.

Rồi Sát Phong nói tiếp "còn về Huyết Ma tông thì nghe nói là có hai vị ma tộc phản bội gia tộc hay làm trái quy tắc của ma tộc nên bị truy sát. Nhưng may thay hai người đó một mạch chạy trốn từ Tây vực đến Hải vực. Dù chảy qua rất nhiều nguy hiểm thì đến được Hải vực. Một nơi hỗn loạn như này nên người trong ma tộc cũng không muốn nhúng tay quá xa hay bị ai đó ngăn cản thì không ai biết. Từ đó hai vị ma tộc này không còn bị truy sát nữa, nên đã đến chiếm một hòn đảo cho riêng mình. Đến hiện tại chuyện này cũng đã qua hơn 10 vạn năm rồi. Nay là Thiên Ma đảo, về sau hai người đó sáng lập ra Huyết Ma tông. Thực lực thật sự của Huyết Ma tông nghe đồn còn mạnh hơn Thiên Yêu cung không ít. Từ đó cũng có thể suy đoán ra một chút là trong thế lực này ít nhất có hai người đã bước ra ngưỡng cửa Thiên Đế. Còn vì sao Thiên Yêu cung và Huyết Ma tông lại không tuyên bố tin tức này ra để thế lực của mình có thể trở thành một siêu cấp thế lực trong lòng những tu sĩ khác thì không ai rõ. Cũng có thể họ đang mưu đồ điều gì đó".

Triệu Viễn quay sang hỏi Sát Phong.

— QUẢNG CÁO —

"Theo ngươi chỉ bằng vào hai nhóm chúng ta có thể diệt đi Huyết Ma tông và Thiên Yêu cung hay không? Hay cần thêm nhân thủ".

Sát Phong cười phá lên.

"Nếu như ngay cả một Huyết Ma tông nho nhỏ mà cửu sát chúng ta không diệt được thì còn tồn tại trên thế gian này làm gì. Còn bên thập tuyệt cũng không kém gì nên tông chủ cũng không cần lo lắng".

Triệu Viễn chỉ cười không nói.



"Đúng là đứng trên cao nhìn xuống mọi thứ thì bao giờ cũng thấy nhỏ bé hết. Nếu có thể đứng mãi trên cao nhìn xuống chúng sinh thì hay biết bao".

Còn về phía Huyết Ma tông khi biết được tin tức Đế Đạo tông lại thật dám dẫn người của tông môn của mình thì các cao tầng đã tức giận đùng đùng. Chưa biết mục đích thật sự là gì, nhưng dám tới tông môn làm loạn thì nhất định phải diệt.

Như bên trong tin tức truyền đến về kích thước và hình dáng thì mọi người cũng đã biết đây là chiếc phi thuyền của Đế Đạo tông.

Sau đó Huyết Ma tông ra lệnh giới nghiêm lên cũng để đề phòng những tu sĩ đang vây quanh Thiên Ma đảo cũng như đề phòng Đế Đạo tông.

Khoảnh một giờ sau vài tiếng va chạm không, làm cho không gian bên trên Thiên Đảo chấn động kịch liệt. Nhưng 1 giây sau thì biến mất, từ trong không gian chui ra một chiếc phi thuyền.

— QUẢNG CÁO —

Sau đó thấy 12 người nhảy trên phi thuyền này xuống. Sau đó chiếc phi thuyền này bị một trong số người đó thu lại.

12 người này đều khoác trên mình một chiếc áo choàng, trên ngực thêu 3 chữ Đế Đạo tông. Đặc biệt trong đó có một người đeo nửa mặt nạ bên dưới, không ai có thể nhìn thấy khuôn mặt thật sự của hắn.

Nhưng khi phi thuyền được thu lại chỉ có 12 người xuất hiện thì có người không tin lắm. Dụi dụi mắt nhưng cũng chỉ thấy 12 thì khó mà tin tưởng được.

Có người cười lạnh "chỉ với 12 người này mà muốn diệt đi Huyết Ma tông, đến chịu chết thì đúng hơn".

Tất cả những người tới xem náo nhiệt lúc này nghị luận ầm ĩ lên.

Triệu Viễn lạnh nhạt đứng trên cao nhìn đám người phía dưới.

"Bọn ta là ai và đến đây có mục đích thì thì chắc mọi người đã quá rõ ràng rồi. Hải vực càng ngày càng hỗn loạn. Nhân cơ hội đó có rất nhiều thế lực cũng đứng ra làm vô số chuyện thương thiên hại lý. Từ đó làm cho Hải Vực như một vũng nước bẩn trong mắt các vực còn lại. Chắc ở đây cũng đã có không ít người đi du lịch tới các vực khác nên cũng biết được những điều này. Họ coi chúng ta như những thổ phỉ, chỉ biết cướp bóc và chém giết lẫn nhau. Điều này cũng ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của Hải vực ta. Nhưng chúng ta lại không thể phản bác lại vì những người đó nói không hề sai. Võ đạo ở Hải vực cũng là nơi kém phát triển nhất. Xếp hạng cuối trong các vực. Đi tới những vực khác thậm chí còn không dám báo ra mình là người Hải vực vì sợ bị coi thường. Tuy trong lòng mọi người rất phẫn nộ vì điều này. Nhưng lỗi là ở chúng ta, một con sâu làm bẩn nồi canh. Mà Hải vực của chúng ta không chỉ một con sâu mà còn rất nhiều. Sự xuất thế và tồn tại của Đế Đạo tông chính là vì những thứ này. Dọn sạch những thứ dơ bẩn để trả lại một Hải vực yên bình. Giúp võ đạo Hải vực ngày càng phát triển đi lên. Để một ngày nào đó khi những vực khác nhắc đến Hải vực chỉ còn lại sự kính trọng, không còn một ai dám khinh nhờn tu sĩ Hải Vực ta nữa. Nhưng điều đó quá to lớn nên cần sự giúp sức của các vị ở đây. Hiện tại trước mắt mọi người đây là Huyết Ma tông đã làm không biết vô số chuyện ác kể không hết. Nên hôm nay chư vị hãy hợp sức cùng với Đế Đạo tông ta để diệt đi Huyết Ma tông. Nếu ai còn tôn nghiêm, nhiệt huyết của một tu sĩ đừng ngần ngại mà cầm vũ khí lên cùng ta diệt đi Huyết Ma tông".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Lộ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook