Đế Quốc Thiên Phong

Quyển 6 - Chương 86: Hợp tác (1)

Duyên Phận

27/03/2013

Tất cả chân tướng đã được nhất nhất vạch trần trong giờ phút này, Thiển Thủy Thanh đột nhiên có một cảm giác sợ hãi vô cùng.

Hắn biết nỗi sợ hãi này từ đâu mà tới, cho nên chỉ có thể tự mình trấn tĩnh mà không thể chia sẻ với bất kỳ ai.

Hắn cứ đứng như vậy một mình nơi này rất lâu, tất cả mọi người chỉ có thể đứng từ xa nhìn lại, không được phép tới gần.

Không ai biết hắn đang suy nghĩ những gì, bọn họ chỉ biết rằng nếu như có một chuyện gì đó khiến cho Thiển Thủy Thanh phải trầm tư suy nghĩ trong thời gian dài như vậy, tức là chuyện này gây ra phiền phức rất lớn.

Nhưng bất kể là ai cũng không hiểu được, chuyện có liên quan tới Tần Nghi, vì sao lại khiến cho Thiển Thủy Thanh khó lòng quyết định, đau đầu nhức óc tới mức như vậy.

Bọn họ không hiểu, nhưng Thiển Thủy Thanh hiểu rất rõ ràng, hắn là vì câu ‘thỏ hết giết chó, chim hết bẻ cung’ của Xích Phong Uyển mà đau đầu.

Bởi vì trong tất cả mọi người ở đây, chỉ có hắn và Bát Xích mới biết được một chuyện, mà chuyện này gần như có thể khiến cho Thiển Thủy Thanh lâm vào hoàn cảnh vạn kiếp bất phục. Hắn đau đầu là vì hắn phải quyết định một chuyện, để đến khi khả năng này xảy ra thì lúc ấy hắn đã chuẩn bị sẵn sàng.

Hắn đau đầu không phải là vì hắn không có quyền lựa chọn, mà vì lựa chọn này ắt sẽ làm xúc phạm tới một số người. Trong số những người này có Vân Nghê, có cả Mộc Huyết, bao gồm tất cả những quân nhân của Thiết Huyết Trấn trung thành với quốc gia mình.

Cho nên hắn không thể không đau đầu.

Khi đến nửa đêm, quân cảnh giới đã đổi phiên được hai lượt, người phụ trách cả cánh quân này là Thiển Thủy Thanh vẫn không thấy lộ ra chút gì là mệt mỏi. Cùng đứng yên với hắn như vậy có Thế Quân Dương, có Xích Phong Uyển, có Bát Xích, có Dạ Oanh, còn có tám binh sĩ Thiết Huyết Trấn canh giữ tù binh vẫn một mực yên lặng không nói lời nào.

Thiển Thủy Thanh rốt cục cũng quay đầu lại, nói với tám tên binh sĩ:

- Các ngươi cứ đi ngủ trước đi!

Tám tên binh sĩ khẽ giật mình:

- Tướng quân, hai tên tù binh này cần phải có người trông coi…

Thiển Thủy Thanh lắc lắc đầu:

- Không cần trông coi nữa, từ bây giờ, bọn họ đã được tự do!

Tự do? Xích Phong Uyển kinh ngạc nhìn Thiển Thủy Thanh:

- Ngươi muốn thả ta sao?

- Không thả thì làm gì đây? Giữ nàng lại để hao tổn lương thực của chúng ta sao? Hay là giết nàng đi, sau đó đợi quý quốc xuất binh báo thù một cách danh chính ngôn thuận?

Thiển Thủy Thanh hỏi lại.

Xích Phong Uyển che miệng bật cười:

- Nếu sớm biết tên khốn ngươi nâng lên được thì cũng buông xuống được như vậy, vừa rồi ta đã không nói cho ngươi nghe chuyện ấy!

- Điều này không cần nàng quan tâm lo lắng…

Thiển Thủy Thanh cười nói, sau đó hắn quay đầu nói với tám tên binh sĩ kia:

- Tất cả đi ngủ đi, tuy nhiên nhớ kỹ, tất cả những chuyện các người nghe thấy hôm nay, nhất là chuyện về Tần Nghi và Kế Hiển Tông, phải quên hết cho ta! Ta không muốn sáng mai tỉnh dậy, khắp cả đội ngũ lan truyền chuyện này! Tóm lại là hôm nay các ngươi không hề nghe thấy gì cả, có hiểu không?

- Tuân lệnh Tướng quân!

Tám tên binh sĩ này cũng biết những chuyện mà họ nghe thấy đêm nay, chuyện nào chuyện nấy đều kinh tâm động phách, nếu để lan truyền ra ngoài, chỉ sợ thiên hạ đại loạn, tự nhiên là không dám mở miệng bừa bãi. Nhưng bọn họ không biết rằng Thiển Thủy Thanh bảo bọn họ đi ngủ trước, là vì còn có chuyện càng kinh tâm động phách hơn nữa, bất kể thế nào cũng không thể để cho bọn họ biết.

o0o

Thế Quân Dương đã ra đi không hề do dự.

Hắn biết vì sao Thiển Thủy Thanh lại thả cho hắn ra đi…

Chuyện tấn công đoàn xe của Công chúa Đại Đế quốc Tây Xi, sẽ làm cho Lương Khâu Húc nổi trận lôi đình, nếu như hắn dám trở về, chắc chắn là chỉ có con đường chết.

Hiện giờ lựa chọn tốt nhất của Thế Quân Dương là tìm một nơi bí mật nào đó để ẩn cư, từ đây về sau không hỏi tới chuyện đời, không còn khả năng sinh ra uy hiếp gì với Thiết Huyết Trấn nữa. Nếu một ngày nào đó, Thế Quân Dương hắn muốn tái tạo lại thành tích huy hoàng của quân Sơn cẩu, như vậy hắn sẽ không còn thuộc quyền khống chế của Lương Khâu Húc, mà sẽ thuộc quyền của Thiển Thủy Thanh.



Lúc hắn ra đi có vẻ hoang mang, ánh mắt nhìn Bát Xích có vài phần không nỡ, ngay cả Bát Xích cũng đột nhiên cảm thấy không nỡ rời nhau. Cảm tình giữa người với người đôi khi kỳ diệu như vậy, từng ở chung với nhau, ngươi lừa ta gạt, cố hết sức đấu đá với nhau, cũng tràn đầy giết chóc máu tanh. Nhưng lúc này cả hai người, một lớn một nhỏ, lại thật lòng cảm thấy rằng mình yêu mến đối phương.

- Ta sẽ nhớ ngươi! Nếu có một ngày ngươi còn muốn cầm quân, ngươi không nhất định phải chọn sư phụ của ta. Ba năm thôi, Thế Đại Tướng quân! Nếu trong vòng ba năm, ta có thể cầm quân trên một vạn người, ngươi hãy tới tìm ta!

Bát Xích nhìn về phía xa hô to.

Thân thể Thế Quân Dương khẽ run lên một chút, rốt cục cũng không nói gì, cứ như vậy cô độc rời đi…

o0o

Quay đầu sang nhìn Thiển Thủy Thanh, Bát Xích hỏi:

- Sư phụ, con làm như vậy là đúng hay sai?

- Chọc gậy bánh xe đương nhiên là không đúng, nhưng có thể chọc một cách hợp tình hợp lý, còn có thể làm ra vẻ rằng mình vô tội như vậy, vậy thì đúng rồi! Làm rất tốt, Bát Xích!

Thiển Thủy Thanh đáp.

Bát Xích bật cười hăng hắc.

Tiễn bước Thế Quân Dương xong, Thiển Thủy Thanh quay sang nhìn Xích Phong Uyển:

- Vì sao nàng còn chưa đi?

Xích Phong Uyển cười to:

- Ta đã được tự do, tự nhiên là muốn đi thì đi, muốn ở thì cứ ở, trời đất bao la, người thảo nguyên chúng ta lại quen với chuyện lấy bốn bể làm nhà, đi đâu mà không được, ở đâu mà không được? Hiện tại bản Công chúa… muốn ở lại đây ngủ một giấc thật ngon, thẳng cho tới hừng Đông mới xuất phát. Đến lúc đó đi thành Bá Nghiệp hay là đi nơi khác, ắt là tùy ý bản Công chúa. À đúng rồi, nói đến việc đi, ngươi còn phải trả lại văn điệp thông quan cho ta, nếu không có nó, ta sẽ không vào được thành Bá Nghiệp, cũng không vào được Hoàng cung.

Thiển Thủy Thanh lấy văn điệp ra trả lại cho Xích Phong Uyển. Đã có lúc đột nhiên hắn có cảm giác kích động trong lòng, muốn lợi dụng văn điệp này để trà trộn vào trong thành Bá Nghiệp, giết chết Lương Khâu Húc, nhưng sau khi cân nhắc lại rốt cục vẫn từ bỏ.

Ý tưởng này quá mức phiêu lưu, quá mức không thực tế.

Nhìn Xích Phong Uyển nhận lại văn điệp, Thiển Thủy Thanh đột nhiên hỏi:

- Chuyện về Lai Sinh luận, có phải là do các người làm hay không?

Xích Phong Uyển tao nhã gật đầu:

- Đúng vậy, lúc ấy, chúng ta không định để cho ngươi còn sống ra khỏi Đế quốc Kinh Hồng. Ngươi là người vô cùng nguy hiểm, có ảnh hưởng rất lớn tới đại nghiệp của Đại Đế quốc Tây Xi ta.

Rốt cục Thiển Thủy Thanh thở hắt ra, hiện tại, chỉ còn vấn đề cuối cùng làm cho người ta đau đầu nhất…

Hắn hỏi Xích Phong Uyển:

- Đối với Thiển Thủy Thanh ta, người Đại Đế quốc Tây Xi các ngươi chỉ muốn giết càng sớm càng tốt hay sao?

Xích Phong Uyển sảng khoái trả lời:

- Tướng tài trong thiên hạ nếu chúng ta không dùng được, vậy phải giết mà thôi, đây cũng là đạo lý mà tất cả các quốc gia đều làm theo. Bởi vì chuyện của ngươi và tiểu thư của Vân gia thiên hạ đều biết, cho nên bất kể là Thừa tướng hay Đại Nguyên soái cũng không cho rằng ngươi là nhân vật có thể lôi kéo mua chuộc. Nếu là như vậy, chỉ còn nước lập kế diệt trừ…

Lúc ấy, Thiển Thủy Thanh đột nhiên trả lời một câu mang hàm nghĩa sâu xa:

- Cũng chưa chắc…

Thiển Thủy Thanh vừa nói ra những lời này, bốn người bên cạnh Thiển Thủy Thanh gồm có Xích Phong Uyển, Dạ Oanh, Vô Song và Bát Xích đồng thời giật mình chấn động.

- Ngươi… Thiển Thủy Thanh ngươi vừa nói gì?

Xích Phong Uyển đưa tay chỉ mặt Thiển Thủy Thanh hỏi:

- Trời ơi, ta có nghe lầm không, ngươi muốn đầu nhập Đại Đế quốc Tây Xi ta sao?

Lúc này hai mắt nàng sáng rực, vội hạ thấp giọng nói tiếp:



- Thiển Thủy Thanh, rốt cục ngươi là thật lòng hay giả dối? Nếu như ngươi muốn trá hàng…

Thiển Thủy Thanh đã lập tức ngắt lời nàng:

- Ai nói rằng ta muốn đầu hàng các người??

- Vậy rốt cục là ngươi có ý gì?

Thiển Thủy Thanh chậm rãi thở dài:

- Giữa các quốc gia với nhau, có đôi khi cũng chưa chắc ở vào thế ngươi sống ta chết, thỉnh thoảng cũng có thể tồn tại song song, cùng nhau phát triển. Ý của ta là… Nếu như Đại Đế quốc Tây Xi coi trọng Thiển Thủy Thanh ta như vậy, chúng ta hãy cân nhắc về chuyện thay đổi quan hệ xem sao, không cần phải đấu với nhau một mất một còn!

Hắn nhìn thẳng vào mắt Xích Phong Uyển, nói từng chữ một:

- Hợp tác! Thiển Thủy Thanh ta, còn có mấy vạn tướng sĩ Thiết Huyết Trấn sẽ hợp tác với Đại Đế quốc Tây Xi các người. Chỉ cần nàng gật đầu, ta có thể cho các người… thứ mà các người muốn!

Xích Phong Uyển hoàn toàn chết lặng, ngay cả Dạ Oanh, Vô Song cũng không hiểu Thiển Thủy Thanh suy nghĩ những gì, vì sao phải làm như vậy. Dạ Oanh không nói gì, Bát Xích cũng không nói gì, mà Vô Song từ nãy giờ vẫn trầm mặc rốt cục tức giận khẽ nói:

- Thiển Thủy Thanh, ngươi có biết ngươi đang làm gì không? Ngươi phản quốc! Cái mà người Đại Đế quốc Tây Xi muốn… Bọn họ muốn một cái cớ để xuất binh, muốn giảm thiểu tối đa trở ngại cho chuyện xuất binh, muốn người Đế quốc Thiên Phong gánh vác tất cả những khiển trách về chính trị cho chuyện xuất binh của họ!

- Đây đúng là cái mà ta muốn cho bọn họ!

Thiển Thủy Thanh ngạo nghễ ngẩng cao đầu:

- Còn nữa, ta không có phản quốc, ta có lý do của ta, ta chỉ muốn bảo vệ tính mạng của tất cả mọi người trong Thiết Huyết Trấn.

- Lý do gì vậy?!

Mọi người đồng thanh hỏi.

Bất kể là Xích Phong Uyển hay là bọn Vô Song, ai cũng cần một lời giải thích hợp lý.

Giây phút ấy, Thiển Thủy Thanh bỗng nở một nụ cười khổ:

- Chiều nay, Bát Xích nói cho ta biết nguyên nhân thất bại của hành động mượn đường hành lang Thánh Khiết của Nhược Tử. Bát Xích, ngươi hãy nói cho mọi người nghe là chuyện gì khiến cho đại kế mượn đường của Nhược Tử thất bại!

Bát Xích cúi đầu đáp khẽ:

- Là do Thái tử ăn cây táo, rào cây sung…

Sau khi Bát Xích nhỏ giọng thuật lại chuyện này cho tất cả mọi người, ai ai cũng cất tiếng thở dài. Vô Song lại hỏi:

- Đây là nguyên nhân mà ngươi hợp tác với người Đại Đế quốc Tây Xi sao? Ngươi muốn trả thù Thái tử hay sao?

Thiển Thủy Thanh không trả lời hắn, lại quay sang hỏi Xích Phong Uyển:

- Công chúa Phong Uyển, nàng trả lời ta thử, nếu như nàng ở vào vị trí của Dã Vương, nàng có biết sự việc này về sau sẽ như thế nào không?

Xích Phong Uyển không do dự đáp:

- Nghĩ cách xử lý ngươi, thay Thái tử hoàn thành chuyện mà hắn không thể hoàn thành. Nếu không, tương lai ngươi biết được việc này, khó tránh khỏi sinh tâm phản loạn. Đối với đấng quân vương mà nói, bất cứ chuyện tình gì cũng không phân biệt đúng sai, chỉ có hiệu quả hay không mà thôi. Nếu như con mình đã không làm tốt, vậy thì kẻ làm Phụ hoàng phải đích thân ra tay thôi!

Thiển Thủy Thanh gật gật đầu, giọng hắn trầm thấp rót vào tai mọi người như những âm thanh xuất phát từ cuối chân trời:

- Nếu như ta đoán không sai, thật ra bệ hạ đã sớm biết nguyên nhân thật sự khiến cho hành động của Nhược Tử thất bại…

Đêm nay quả thật là một đêm có những chuyện làm cho người ta phải sợ hãi chết người.

Từng âm mưu một bị vạch trần, từng chuyện bí mật được công bố, một số chuyện xưa tích cũ được moi ra, từng phỏng đoán rốt cục cũng đã được chứng thực chỉ trong buổi tối hôm nay.

Tình cảm vua tôi là tình cảm mang tính khảo nghiệm khó khăn nhất trên thế gian này. Một khi tình cảm vua tôi đã bị rạn nứt, nếu xuất hiện thêm vấn đề quan trọng, thường là rất khó mà cứu chữa.

Sự ngu xuẩn của Thái tử Thương Lan đã khiến cho quan hệ giữa Thiển Thủy Thanh và Thương Dã Vọng xuất hiện một vết nứt không thể nào vá nổi. Bất kể Thương Dã Vọng lựa chọn thủ đoạn như thế nào cũng không thể tu sửa hoàn thiện như trước, biện pháp duy nhất cũng là tốt nhất, chính là sử dụng thủ đoạn bí mật lặng lẽ diệt trừ Thiển Thủy Thanh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Quốc Thiên Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook