Đế Quốc Thiên Phong

Quyển 6 - Chương 59: Phản kích từ trong tuyệt địa (Phần 5)

Duyên Phận

27/03/2013

Trận tuyết lở này là trận tuyết lở lớn đầu tiên trên núi Bi Thương từ trước tới nay, phạm vi bao trùm của tuyết lở cực lớn, không chỉ có thổi quét trong phạm vi cực lớn của Ma Vân phong, thậm chí trong phạm vi mười dặm chung quanh Ma Vân phong đều bị ảnh hưởng. Bởi vì khi đến tháng Ba, khí hậu mặt đất mát mẻ, sau khi tuyết rơi xuống đất sẽ tan thành nước, bởi vậy ngoại trừ tuyết lở ra còn đưa đến hậu quả làm trôi rất nhiều đất đá. Vùng nước chung quanh chân núi dâng lên là vì thế, tạo ra hiện tượng nước sông tràn ra với mức độ nhất định, bao phủ một ít thôn trang.

Mà Tô Nam Vũ cùng quân truy kích của hắn gần như bị tiêu diệt toàn quân, mặc dù từ khi bắt đầu truy kích, hắn vẫn thật cẩn thận, cố gắng hết sức không để cho Thiển Thủy Thanh thừa cơ. Nhưng vì chuyện tuyết lở không nằm trong phạm vi hiểu biết của hắn, cho nên hắn không thể nào ngờ rốt cục trên thế gian này còn có thủ đoạn lợi dụng sức mạnh của thiên nhiên như vậy. Kết thúc chiến dịch này, sau khi trải qua gần hai tháng truy đuổi, quân của Tô Nam Vũ thất bại hoàn toàn, một vị tướng lĩnh trẻ tuổi xuất sắc nhất trong Kinh Hồng Tứ Kiệt không thể làm nên kỳ tích, đành ôm hận nằm lại vĩnh viễn trên Ma Vân phong. Hung danh của Thiển Thủy Thanh, lại một lần nữa truyền khắp thiên hạ.

Nhưng đối với Thiển Thủy Thanh mà nói, trong lòng hắn không cảm thấy thoải mái sau thắng lợi này.

o0o

Đi trên mảnh đất lầy lội, trong lòng Thiển Thủy Thanh giờ đây hết sức nặng nề.

Sau khi tuyết lở, nhiệt độ chung quanh lập tức giảm xuống, dường như đã tới mùa Đông giá rét. Khắp nơi bao phủ một màu trắng xóa, một số ít khối băng lớn còn chưa tan hết đứng sừng sững trên sườn núi, toát ra khí lạnh thấu xương, làm cho áo của người ta phải bay lất phất.

Gió lặng tuyết ngừng, tất cả đã trở nên yên tĩnh, thế giới tuyết trắng tinh trên Ma Vân phong lại chìm vào giấc ngủ triền miên như lúc trước. Tất cả mọi chuyện tới nhanh, đi cũng rất nhanh, giống như một trận gió nhẹ thổi qua, chỉ để lại chút dấu vết mà thôi.

Khẽ rung tay, một lớp băng mỏng manh phủ trên tay Thiển Thủy Thanh bị chấn động nhẹ nhàng bay ra một làn hơi nước như sương mù, bay vật vờ trong không trung. Trên gương mặt ngày thường vẫn lạnh lùng của hắn, lúc này đang lộ vẻ bi thương khôn xiết.

Yên tĩnh quá, yên tĩnh như một khung cảnh đầy chết chóc.

Sau trận thiên tai to lớn ấy, tất cả đều đã yên tĩnh trở lại, thời gian lại lặng lẽ xuôi dòng trên ngọn núi tuyết tịch mịch kia. Một sự yên tĩnh đến nỗi có thể nghe thấy tiếng bụi rơi chạm đất, có thể nghe thấy nhịp đập của tim mình, thậm chí còn có thể nghe thấy tiếng rống giận của các binh sĩ vẳng đến bên tai… Dường như Thiển Thủy Thanh có thể nhìn thấy được trong khoảnh khắc mà cơn lũ tuyết quét qua, gương mặt của binh sĩ của hắn hết sức điềm tĩnh trước khi bị đông lại thành những pho tượng băng lạnh lẽo vô hồn….

Quay mặt về hướng Ma Vân phong sừng sững nguy nga, Thiển Thủy Thanh và năm trăm binh sĩ của hắn cúi chào trang trọng theo nghi thức quân đội. Sau đó hắn trầm giọng nói:

- Xin mọi người nhớ kỹ, nơi đây, một ngàn một trăm bốn mươi hai chiến sĩ của quân ta đã nằm xuống. Mỗi một người trong bọn họ đều là anh hùng liệt sĩ, là nỗi kiêu ngạo của Đế quốc ta, bọn họ đã chiến đấu tới giây phút cuối cùng, chưa bao giờ quên trách nhiệm của mình. Bọn họ đã thực hiện trung thực lời hứa hiến dâng tất cả, bao gồm cả sinh mạng của mình vì quốc gia vì dân tộc lúc bọn họ vừa nhập ngũ.

-… Những anh hùng liệt sĩ ấy đã dùng sinh mạng của bọn họ đánh thức ngọn núi tuyết đang ngủ say này, để chôn vùi quân địch! Bọn họ đã dùng chính sinh mạng và ý chí của mình để nói cho kẻ địch muốn tiêu diệt chúng ta rằng, quân Đế quốc Thiên Phong chúng ta không phải có thể dễ dàng bị đánh bại. Kẻ nào muốn tiêu diệt chúng ta, nhất định phải trả một cái giá hết sức nặng nề.

-… Đây là một trận chiến chết chóc vĩ đại nhất trên thế gian này. Một ngàn một trăm bốn mươi hai tướng sĩ của Thiết Huyết Trấn ta, đã dùng sinh mạng của mình tiêu diệt toàn quân đối thủ. Lần này, ba vạn kỵ binh của địch đã bị chôn vùi, mà nếu người Đế quốc Kinh Hồng muốn tiêu diệt toàn bộ Thiết Huyết Trấn ta, nhất định phải dùng cả một quốc gia để bồi táng!

-… Thiển Thủy Thanh ta không dám hứa hẹn với mọi người rằng tương lai có thể đưa mọi người ra khỏi mảnh đất này. Nhưng ta có thể bảo đảm rằng bất cứ một quốc gia hay kẻ địch nào có ý muốn tiêu diệt chúng ta, vậy chúng nhất định phải trả một cái giá đắt gấp hàng chục, hàng trăm lần. Chúng ta sẽ dùng máu tươi và chết chóc để bảo vệ quyền sinh tồn của chúng ta, dùng thân thể của chúng ta ngăn cản đao thương quân địch, bảo vệ cho chiến hữu của mình, sẽ chết đi trong nụ cười rạng rỡ…

-.. Mọi người hãy ghi nhớ vĩnh viễn giờ phút này, bởi vì từ hôm nay trở đi, Thiết Huyết Trấn ta sẽ tiến vào giai đoạn phản kích!

o0o

Theo những lời tuyên bố trang nghiêm của Thiển Thủy Thanh, trang lịch sử đen tối nhất của Đế quốc Kinh Hồng rốt cục đã sang trang. Sau khi trải qua gần nửa năm trời đăng đẵng bị địch đuổi giết, Thiển Thủy Thanh dứt khoát quyết định phát động bước tiếp theo của kế hoạch phản kích, cho dù lúc này, bên cạnh hắn chỉ còn lại có năm trăm người, nhưng hắn cũng nhất quyết phải tạo ra một làn sóng phản kích oanh oanh liệt liệt.

Ngày Mười Sáu tháng Ba năm Một Trăm Lẻ Tám, Thiển Thủy Thanh dẫn binh sĩ của hắn biến mất trên Ma Vân phong, không ai biết bọn họ đi đâu, làm gì. Toán quân năm trăm người còn lại, dưới sự dẫn dắt của Thiển Thủy Thanh đã biết mất không tăm tích như ma quỷ.



Ngày Mười Tám tháng Ba, tin tức tuyết lở trên Ma Vân phong, cánh quân ba vạn kỵ binh của Tô Nam Vũ truy kích Thiển Thủy Thanh đã bị tiêu diệt rốt cục cũng bay đến tai thành Bá Nghiệp. Lương Khâu Húc nghe xong bàng hoàng kinh hãi, ngồi trên long ỷ không nhịn được, thân thể run lên từng chập.

Không ai ngờ rằng Thiển Thủy Thanh lại có thể tàn độc đến mức như vậy, tuy nhiên kèm theo tin tức tổn thất này là chuyện cánh quân của Thiển Thủy Thanh và bản thân hắn sống chết ra sao không ai rõ. Bởi vì tình huống lúc ấy là Thiển Thủy Thanh lấy tù binh thay cho binh sĩ bên mình để tiến lên đỉnh núi, rất nhiều người nghĩ rằng Thiển Thủy Thanh cũng đã lên Ma Vân phong. Sau khi tuyết lở, Thiển Thủy Thanh bặt vô âm tín, cho nên rất nhiều người hoài nghi, không biết Thiển Thủy Thanh có bỏ mạng trong trận tuyết lở ấy hay không.

Nếu thật là như vậy, đó là may mắn lớn nhất trong nỗi bất hạnh lần này của người Đế quốc Kinh Hồng.

Ngày hôm sau, một mặt Lương Khâu Húc phái ra rất nhiều người lên Ma Vân phong để tìm thi thể của Thiển Thủy Thanh và Tô Nam Vũ, mặt khác tuyên bố rộng rãi ra ngoài rằng Thiển Thủy Thanh đã chết, khuyên các tướng của Thiết Huyết Trấn lập tức buông vũ khí đầu hàng Đế quốc Kinh Hồng.

Đây là một chiến thuật rất hay dùng trong chiến trận: tuyên bố rằng chủ tướng của đối phương đã chết để đả kích sĩ khí lòng quân của đối phương. Từ khi Thiển Thủy Thanh tiến vào Đế quốc Kinh Hồng tới nay, bởi vì hắn nhiều lần xuất kích, liên tiếp đánh bại quân bao vây tiêu diệt, cho nên người Đế quốc Kinh Hồng không có cơ hội loan truyền lời đồn như vậy, nhưng lần này, rốt cục cơ hội đã tới.

Tin Thiển Thủy Thanh đã chết trên Ma Vân phong, dưới sự bày mưu sắp kế của Lương Khâu Húc bắt đầu lan truyền ra bốn phía. Đồng thời khắp nơi trong Đế quốc Kinh Hồng cũng nhận được chỉ thị từ thành Bá Nghiệp, rằng bằng bất cứ giá nào cũng phải nhanh chóng tiêu diệt ba Kỳ còn lại của Thiết Huyết Trấn đang ở rải rác khắp nơi.

Mặc dù đại quân chủ lực của Tô Nam Vũ đã bị tiêu diệt hoàn toàn, nhưng đối với người Đế quốc Kinh Hồng mà nói, lần bao vây tiêu diệt thứ ba vẫn chưa kết thúc. Mà trong số lực lượng đang triển khai bao vây tiêu diệt Thiết Huyết Trấn, hy vọng thành công lớn nhất chính là quân Sơn cẩu ở miền Nam. Từ lúc kế hoạch của Thế Quân Dương được triển khai, một tấm lưới lớn đã được giăng ra chung quanh Thiết Phong Kỳ. Mà cùng lúc đó, ở miền Đông Nam của Đế quốc Kinh Hồng, quân của Linh Phong Kỳ cũng đang ra roi giục ngựa chạy về phía này.

Cuộc chiến mèo bắt chuột ở miền Bắc đương nhiên đã xong, cuộc chiến bọ ngựa rình bắt ve sầu, nào ngờ chim sẻ sau lưng ở phía Nam lại chỉ vừa mới bắt đầu. Chỉ là khác với cuộc chiến ở miền Bắc, trong cuộc chiến ở miền Nam này, rốt cục ai là bọ ngựa ai là se sẻ, ai sẽ là người được lợi cuối cùng, cũng không ai có thể nói trước được rõ ràng.

o0o

Ánh trăng bàng bạc, se sắt khiến cho người ta cảm thấy buồn não nuột, khí lạnh thấu xương làm cho bầu không khí hoàn toàn yên tĩnh.

Quân Sơn cẩu đang đóng quân trong một góc núi.

Bọn chúng vẫn dùng phương pháp đóng quân đã quá quen thuộc, năm ba người tụ thành một tổ, đốt lửa lên, chế biến thực phẩm trực tiếp trên ngọn lửa chứ không sử dụng nồi chảo. Cách này dễ dàng nhanh chóng vô cùng, trong toàn quân Sơn cẩu ba vạn người, không hề có một cái nồi chảo nào cả.

Thế Quân Dương và phó tướng Lê Xương Kiệt đang ngồi cạnh một đống lửa, vừa nướng thức ăn vừa đàm luận tình hình chiến sự với nhau.

Lê Xương Kiệt nói:

- Sự bố trí của Tướng quân quả nhiên đã phát sinh hiệu quả, hôm qua vừa nhận được tin về tình huống mới nhất của Thiết Phong Kỳ. Bọn chúng đang chạy về miền Đông, xem ra là định đi ngõ Liên minh các thành thị tự do để ra khỏi Đế quốc Kinh Hồng. Quân Đế quốc Thiên Phong lúc này như chó nhà có tang, lúc nào cũng kinh hoảng dáo dác.

Thế Quân Dương cười ha hả:

- Yên tâm đi, bọn chúng trốn không thoát đâu, Quốc chủ đã dặn dò cẩn thận bọn Liên minh các thành thị tự do kia, ta cũng đã dặn dò tuyến phòng thủ ngoài biên giới. Nếu Thiết Phong Kỳ định chạy theo ngã Liên minh các thành thị tự do, chúng ta cứ việc cho bọn chúng qua đó. Chờ sau khi bọn chúng vào đến Liên minh các thành thị tự do, lên thuyền, lúc đó coi như những ngày yên ổn của chúng đã chấm dứt, người Liên minh các thành thị tự do sẽ nhấn chìm bọn chúng xuống biển sâu!

- Như thế là tốt nhất, đỡ cho đại quân ta phải cực nhọc.

- Đúng vậy, tuy rằng vì vậy mà phải chi một khoản lớn cho người Liên minh các thành thị tự do, nhưng vẫn còn đỡ hơn là trả giá bằng sinh mạng của tướng sĩ ta.



- Cho nên, chúng ta không cần vội vã đuổi theo Thiết Phong Kỳ. Cấp trên có lệnh muốn chúng ta đánh nghi binh, bức bách Thiết Phong Kỳ phải tiến vào Liên minh các thành thị tự do, từ đó ngày tận thế của bọn chúng đã tới.

- Nhưng lương thảo của chúng ta không còn đủ…

- Đúng vậy… đây cũng là một chuyện phiền phức…

Thế Quân Dương ngẫm nghĩ:

- Thu thập ngay tại chỗ trước đi, bảo thành phủ các nơi cung ứng. Bảo bọn họ chuẩn bị lương thảo đầy đủ trong vòng mười ngày, lấy Điệp Thúy lĩnh làm căn cứ tạm thời, chúng ta sẽ đến đó lấy lương.

- Dạ, à phải rồi, còn tên gián điệp Đế quốc Thiên Phong kia, bây giờ xử lý ra sao?

- Chỉ là một tên tiểu tốt, thẩm vấn không được tin tức gì hữu dụng, ngày mai chém hắn rồi rút quân khỏi nơi đây!

Thế Quân Dương nói như không có việc gì.

- Dạ!

Lê Xương Kiệt ôm quyền lĩnh mệnh.

Cách đó không xa, Bát Xích chậm rãi châm trà cho hai vị Tướng quân, dường như không có cảm giác gì đối với những lời nói của bọn họ.

o0o

Bóng đêm dày đặc, một bóng đen chạy ra khỏi quân doanh, sau đó lặng lẽ đi đến một doanh trướng.

Hòa Phi đang nhắm mắt ngủ lại bị người lay tỉnh, đang muốn nói chuyện lại bị bịt miệng.

Bát Xích cởi trói cho Hòa Phi, vẻ mặt nó vô cùng nghiêm trọng:

- Người Đế quốc Kinh Hồng đã mua chuộc người Liên minh các thành thị tự do, đường đó không thể đi được, huynh phải lập tức đi tìm Phương Chưởng Kỳ báo với bọn họ chuyện này.

Hòa Phi tức giận nói:

- Tiểu tử ngươi mấy ngày nay ăn ngon mặc đẹp, cuộc sống quả không tồi!

Hắn bị nhốt mấy ngày qua, chịu đựng không ít đòn tra tấn của quân Đế quốc Kinh Hồng, cuộc sống dường như địa ngục, thảm không cách nào tả xiết, tự nhiên sinh lòng oán hận đối với Bát Xích.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Quốc Thiên Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook