Đế Quốc Thiên Phong

Quyển 3 - Chương 36: Quyết chiến thành Kinh Viễn (phần 1)

Duyên Phận

27/03/2013

Chiến trận như bức họa, kẻ chỉ huy chiến trận như một họa sĩ mặc tình múa bút, cố gắng hết sức vẽ ra một bức họa mà trong lòng mình mong muốn nhất.

Bút vẽ trong tay, phối màu như thế nào, bố trí như thế nào chính là kỹ xảo riêng biệt của từng họa sĩ, cũng chỉ có bản thân họa sĩ mới biết được ý nghĩa của từng nét bút mà thôi.

Bức họa thành Kinh Viễn, nét vẽ thứ nhất của nó là ở trên không.

Máy bắn đá cỡ lớn dùng để công thành, trong thời kỳ dùng hàng nguội ở mỗi trận chiến công thành, luôn luôn có tác dụng quan trọng đến mức không thể nào thay thế.

Nó có thể phá hủy tường thành, đè ép công kích tầm xa của địch, làm tan rã đội hình phòng ngự của địch, tác dụng nhiều vô số kể.

Đá tảng bay đầy trời, mục tiêu chính của chúng là tường thành Kinh Viễn, mà dãy tường hộ thành ngay trước cửa Cảnh Thâm là trọng điểm tấn công. Trong tháp canh trên đầu tường vốn có gần trăm tên binh sĩ Đế quốc Chỉ Thủy, bị đá tảng đầy trời nện xuống như mưa bấc, cả bọn kêu gào khóc thét, nhiều tên bị đá nện trúng, thân thể chỉ còn là một đống thịt vụn. Tường hộ thành vốn đã phải chịu biết bao lần tấn công của quân Đế quốc Thiên Phong, rốt cục không còn chịu nổi sự tấn công vô cùng mạnh mẽ lần này, xem ra không còn bao lâu nữa là hoàn toàn đổ sập.

Đối mặt với tình hình trước mắt, Bão Phi Tuyết cũng không lấy làm lo lắng, chỉ thản nhiên hạ lệnh:

- Chuẩn bị bỏ tường hộ thành, ra lệnh vận chuyển đá núi về khu vực cửa Cảnh Thâm ngay lập tức… Xem ra quân Đế quốc Thiên Phong định té ngã ở chỗ nào thì đứng lên ở đó…

Cùng với bầu trời đầy đá tảng bay như sao xẹt, đợt tấn công thứ nhất với binh lực ba vạn người đã chính thức bắt đầu.

Đúng như Bão Phi Tuyết đã dự liệu, cửa Cảnh Thâm, nơi từng làm cho Thiết Phong Kỳ thương tổn nặng nề, đúng là nơi mà Thiển Thủy Thanh dốc toàn lực tấn công. Ở nơi đó đã tập kết binh lực một vạn ngưòi, yểm hộ lẫn nhau liều chết xông lên.

Con hào từng chôn vùi hơn một ngàn binh sĩ Thiết Phong Kỳ đã được lấp bằng hai ngày trước, vô số hài cốt của binh sĩ và chiến mã trở thành vật lót đường cho các binh sĩ xông qua.

Cửa Cảnh Thâm đen ngòm đã từng nuốt chửng vô số tính mạng quân Đế quốc Thiên Phong, cho dù vững chắc đến đâu e rằng cũng không thể nào chịu nổi sự tấn công như chớp giật mưa sa, sắc bén linh hoạt.

Mưa tên từ trên cửa Cảnh Thâm điên cuồng bắn xuống, phía dưới là vô số binh sĩ Đế quốc Thiên Phong miệng ngậm chiến đao, tay khiêng thang mây đi thẳng tới chân thành Kinh Viễn. Phía trên đầu thành, vô số binh sĩ Đế quốc Chỉ Thủy xếp thành từng nhóm, dưới mệnh lệnh của quan chỉ huy bắn hết đợt tên này đến đợt tên khác xuống dưới chân thành.

Đợt công thành đầu tiên luôn luôn là đợt công thành bị tổn thất nặng nề nhất, bọn họ dùng tính mạng đổi lấy sự thuận lợi cho những đợt tấn công sau.

Sau khi hứng chịu hàng loạt đám mưa tên, đã có mười mấy chiếc thang mây dựa vào tường thành, một số binh sĩ đã bắt đầu leo lên, chuẩn bị trận chiến giáp lá cà.

Cho đến lúc này, quá trình chiến đấu diễn ra hệt như trong sách vở.

Dùng công kích tầm xa áp chế, xung phong lên rồi đánh giáp lá cà, quy trình tiến công đơn giản cứ như vậy được Thiển Thủy Thanh và Bão Phi Tuyết phối hợp tạo nên.

Đây là một cái khung cơ bản của một trận công thành chiến, không có sử dụng nguyên liệu đặc thù gì, cũng không có phát sinh ra chuyện gì ngoài dự liệu, tất cả đều tiến hành theo đúng trình tự, bình thường, bình thường đến mức không thể nào bình thường hơn nữa…

Thiển Thủy Thanh cỡi Phi Tuyết, vẫn ung dung nhìn lên đầu thành Kinh Viễn ở xa xa.

Tường thành Kinh Viễn có tất cả ba lớp, hai lớp ngoài cùng là lực lượng phòng ngự chủ yếu.

Từ đây có thể thấy được, muốn xem phòng ngự của một tòa thành như thế nào, chỉ cần xem độ dày tường thành của nó và cách bố trí, có thể xác định đại khái lực phòng ngự của nó.

Bí quyết phòng ngự không chỉ có độ dày, quan trọng hơn nữa là phải có độ sâu.

Nếu chỉ bằng vào một lớp tường mà muốn đứng vào hàng những thành trì nổi danh trên thiên hạ, đó chỉ là mơ tưởng hão huyền.

Một tòa thành lớn thật sự gọi là có hệ thống phòng ngự vững chắc, đều là những tòa thành có tường dày và nhiều, hơn nữa tầng trong cao hơn tầng ngoài, tháp bắn càng nhiều, phòng ngự cũng càng chặt chẽ.



Hùng quan nổi tiếng trong thiên hạ là Hàn Phong quan, có mười ba lớp tường thành, Ủng thành nhiều vô số kể, tháp bắn, binh sĩ lăm lăm binh khí bố trí dày dày đặc, tường chắn mái, mật đạo, lô cốt nơi nơi đều có.

Đem so sánh với Hàn Phong quan, hệ thống phòng ngự của thành Kinh Viễn yếu hơn nhiều lắm.

Nó cũng giống như ý nghĩa tồn tại cuối cùng của nó, chỉ cần đâm thủng qua hai lớp giấy mỏng, ắt phía sau mở rộng, không còn lực phòng thủ phản kích.

Nhưng Đế quốc Chỉ Thủy còn có Bão Phi Tuyết, có hắn ở đây, hai lớp giấy mỏng này không phải dễ dàng chọc thủng. Hắn giống như một xử nữ tay cầm kéo, lúc bạn sắp tiến vào thời điểm chết người liền xuất ra một đòn chí mạng, cắt đứt ‘vốn liếng’ của bạn, đồng thời cũng cắt đứt tất cả hùng tâm của bạn.

Muốn đánh hạ thành Kinh Viễn, phải đánh bại Bão Phi Tuyết trước.

Đây là nhận thức chung của quân Đế quốc Thiên Phong.

Liệt Cuồng Diễm cũng vì hắn mà tốn thời gian hai tháng giày vò quân Đế quốc Chỉ Thủy. Trong hai tháng vừa qua, binh sĩ Đế quốc Chỉ Thủy bị chiến tranh giày vò liên miên không dứt, bọn chúng không được nghỉ ngơi, thể lực không đủ, binh sĩ thiếu thốn, ngay cả khí giới trang bị thủ thành cũng không đủ. Chiến đấu dưới tình huống như vậy, nếu tất cả đều dựa theo bài bản cũ mà tiến hành chiến đấu, ắt thành Kinh Viễn phải bị đánh hạ không thể nghi ngờ.

Cho nên Thiển Thủy Thanh không vội, hắn đang chờ đợi, chờ Bão Phi Tuyết biến chiêu.

Đây là ưu thế của phe công thành, phe công thành hoàn toàn nắm giữ quyền chủ động.

Dưới tình huống có được ưu thế như vậy, lấy tĩnh chế động, tiến hành điều chỉnh tùy theo từng hành động của đối phương, như vậy mới có thể khống chế được tối đa cục diện.

Đối với quan chỉ huy mà nói, khống chế được cục diện còn có ý nghĩa hơn tính mạng của vài ngàn binh sĩ.

“Xem ra, Bão Phi Tuyết đang hài lòng với cục diện hiện tại!”

Thiển Thủy Thanh lẩm bẩm.

Hắn không thấy cảnh tượng cờ xí trên đầu tường múa may liên tục, hay quân truyền lệnh chạy tới chạy lui như điên cuồng trên đầu thành. Trên gương mặt của các binh sĩ Đế quốc Chỉ Thủy, vẫn tràn ngập vẻ kiên cường và ý chí chiến đấu trào dâng như cũ, mặc dù có một số binh sĩ Đế quốc Thiên Phong đã lên được đầu thành, bắt đầu tiến hành giáp lá cà cùng với binh sĩ Đế quốc Chỉ Thủy.

Trong một trận công thành chiến, nếu như xuất hiện ra cục diện hai bên giáp lá cà, điều này có ý nghĩa rằng quân thủ thành đã bắt đầu mất đi ưu thế về địa lợi. Ưu thế này nhìn qua thì nhỏ bé không đáng kể, nhưng vì quân tiếp viện của phe công thành phía sau tràn lên càng ngày càng nhiều, cho nên nó cũng trở thành ngày càng lớn, cuối cùng quét sạch cả thành.

Bên cạnh Thiển Thủy Thanh, ngoại trừ bọn Mộc Huyết, Phương Hổ ra, còn có Doanh Chủ Hổ Báo Doanh Hồng Thiên Khải. Lúc này Hồng Thiên Khải nói:

- Bão Phi Tuyết trước nay làm việc đều tàn nhẫn âm độc. Thuỷ Thanh, ngươi có chú ý hay không, gần như một vùng gần cửa Cảnh Thâm không thấy khí giới phòng ngự cỡ lớn xuất hiện? Các loại cây lăn, đá lăn, trọng nỗ gần như không thấy, ngược lại ở bốn cửa kia, lực phòng ngự còn mạnh hơn cửa Cảnh Thâm một ít, ngăn cản sự tấn công của quân ta vô cùng hiệu quả, dường như tiến triển cục diện tốt đến mức ra ngoài dự liệu.

- Có lẽ… đây chính là điều mà hắn muốn chúng ta nghĩ!

Khoé miệng Thiển Thủy Thanh khẽ nhếch lên một chút tỏ vẻ khinh thường.

Tâm trạng của Thiển Thủy Thanh cũng giống như Bão Phi Tuyết, hắn cũng rất hài lòng với cục diện hiện tại.

Cửa Cảnh Thâm mất đi tường hộ thành, dưới sự tấn công mạnh mẽ của quân Đế quốc Thiên Phong đã tỏ vẻ vô cùng suy yếu. Cánh cửa sắt vừa nặng vừa dày bị các xe công thành thay phiên nhau húc vào, phát ra những tiếng đùng đùng trầm đục.

Từng tiếng đùng đùng vang lên như tiếng trống chiều chuông sớm đập mạnh vào tim mọi người. Mắt thấy vết nứt trên cửa sắt dần dần rộng ra, quân Đế quốc Thiên Phong càng phấn khởi tấn công dồn dập và mạnh mẽ. Rốt cục, khi một xe công thành dốc hết toàn lực tấn công một đòn, thậm chí bị lực phản kích dội ngược lại khiến cho bản thân nó vỡ tan thành từng mảnh, cánh cửa sắt kia chịu không nổi nữa ngã xuống nặng nề. Chỉ nghe một tiếng nổ ầm vang, cửa Cảnh Thâm giờ đây rộng mở, tiếng rầm khi cánh cửa sắt nặng nề kia ngã xuống lọt vào tai quân Đế quốc Thiên Phong như tiếng chuông tang tóc sau cùng của quân Đế quốc Chỉ Thủy, bọn họ phấn khởi hò reo long trời lở đất.

Hàng trăm binh sĩ điên cuồng gào thét xông vào lớp tường cuối cùng của thành Kinh Viễn, theo sát sau đó còn rất nhiều binh sĩ Đế quốc Thiên Phong nữa. Nhưng bất ngờ trước mắt bọn họ hiện ra một bức tường cao.

Binh sĩ Đế quốc Thiên Phong ngạc nhiên nhìn quanh, bọn họ vừa phá được cánh cửa sắt lớn kia, không ngờ trước mặt vẫn không đường. Ba bên trước mặt đều là tường cao bao phủ, không có lối nào có thể tiến vào bên trong được nữa. (Đó là Ủng thành)



Nhìn thấy cảnh tượng này, Bão Phi Tuyết cất tiếng cười hăng hắc:

- Thả vách!

Đúng chỗ mà cánh cửa sắt vừa bị quân Đế quốc Thiên Phong phá sập, đột nhiên có một bức vách sắt ầm ầm buông xuống, bao vây mấy ngàn tướng sĩ Đế quốc Thiên Phong vừa tiến vào, ngăn cách bọn họ với bên ngoài.

Lại là đóng cửa đánh chó!

Đôi mày Liệt Cuồng Diễm hơi giật giật.

Bên cạnh hắn, Hồng Bắc Minh bắt đầu tỏ ra thiếu kiên nhẫn:

- Tên tiểu tử Thiển Thủy Thanh làm gì vậy? Để mấy ngàn binh sĩ vào đó cho Bão Phi Tuyết tiêu diệt vậy sao?

Vũ Tàn Dương lạnh lùng đáp:

- Ta thấy chưa chắc, bất quá chỉ là một tấm vách sắt mà thôi, không vây được quân ta bao lâu, trái lại rất có khả năng sẽ bị quân ta thừa cơ phá vây, xem ra Bão Phi Tuyết quả thật là Kiềm lư chi kỹ rồi! Bên trong thành Kinh Viễn có Ủng thành, không phải là chúng ta không biết, càng không phải là chưa từng trải qua. Chỉ cần hạ lệnh toàn quân cường công phá vách, lại phối hợp với binh sĩ bên trong nội ứng ngoại hợp, muốn phá cửa Cảnh Thâm không phải là chuyện khó. Một khi Ủng thành bị phá, ắt cửa Cảnh Thâm rộng mở, đến lúc đó Bão Phi Tuyết muốn giữ thành Kinh Viễn sẽ vô cùng khó khăn!

Hồng Bắc Minh hừ lạnh:

- Mưu kế của Bão Phi Tuyết luôn luôn khó đối phó, lần này hắn dám giở trò giống như lần trước, ta không tin dễ dàng phá kế của hắn như vậy!

Có lẽ để chứng thật lời Hồng Bắc Minh vừa nói, ngay lập tức, tình thế trên đầu cửa Cảnh Thâm đột nhiên thay đổi.

Một cái bóng đen từ chân trời bay tới, vẽ ra một đường cong thật dài, làm cho mọi người chấn động.

Trời ơi!!!

Đó là một tảng đá núi khổng lồ!

Nó giống như một khối thiên thạch từ trên trời rơi xuống, khí thế mênh mông hùng hậu như trời giáng, rơi ầm trên đầu thành Kinh Viễn.

Nó giống như một ngọn núi bay tới với khí thế không gì ngăn cản nổi, đè ép xuống hàng chục tên binh sĩ Đế quốc Thiên Phong đang xúm nhau công phá bức vách sắt.

Các binh sĩ Đế quốc Thiên Phong thậm chí không kịp cất tiếng kêu thảm thiết, khi bóng đen của tảng đá núi khổng lồ kia che khuất ánh sáng mặt trời trên đầu họ, chỉ trong nháy mắt bọn họ đã biến thành một đống thịt vụn lún sâu vào đất.

Một khối đá núi khổng lổ đã đánh sập đầu thành, hoàn toàn phá nát cửa Cảnh Thâm, sau đó bít chặt luôn lối ra vào, không hề để lại một khe hở nào cả.

Trên đầu thành lại xuất hiện rất đông binh sĩ Đế quốc Chỉ Thủy.

Lúc này bọn họ vừa đối phó với quân Đế quốc Thiên Phong tấn công từ ngoài vào, vừa quay mũi giáo vào trong.

Lại là mấy ngàn binh sĩ Đế quốc Thiên Phong đang chờ quân Đế quốc Chỉ Thủy tiêu diệt.

- Lần này ta xem Thiển Thủy Thanh ngươi làm cách nào để cứu bọn họ ra! Ta muốn các ngươi vấp ngã một lần nữa ở chỗ cũ, mà lần này đây, các ngươi sẽ không thể nào đứng dậy được!

Giọng của Bão Phi Tuyết vừa lạnh lùng vừa sặc mùi thù hận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Quốc Thiên Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook