Để Tâm

Chương 57

Trì Tổng Tra

22/04/2022

Thẩm Thứ năm mười chín tuổi trông rất xanh xao gầy yếu. Lúc anh vịn cầu thang cúi đầu xuống nhìn, dáng vẻ cao ngạo khiến người khác không dám tới gần.

Ngay từ đầu Úc Tùng Niên đã cho rằng kiểu người như Thẩm Thứ chỉ được mỗi cái đẹp mắt.

Đối với sinh viên mỹ thuật mà nói, nếu gặp đúng nàng thơ của mình sẽ có thể khơi dậy nguồn cảm hứng vô hạn. Sau mỗi giờ học, Úc Tùng Niên thường hay đến phòng vẽ tranh để tập luyện thêm. Trong thời gian đó, cậu luôn cảm thấy trong đầu mình luôn xuất hiện một vài hình ảnh trừu tượng mơ hồ, chỉ như những đường nét được vẽ vu vơ trên giấy.

Ngày ấy, cậu mang tai nghe, dựa vào cửa sổ nghe nhạc. Khi trời chạng vạng tối cũng là lúc tan học. Trong bóng tối dường như có điềm báo, lúc đó cậu mới ngước mắt lên.

Tầm mắt cậu nhìn xuyên qua khoảng không giữa những bóng cây rồi dừng lại ở đường chéo trên cửa sổ.

Người đàn anh xinh đẹp và kiêu ngạo cậu từng thấy đang ngồi cúi đầu sau cửa sổ, không biết anh đã xem gì mà chợt nở nụ cười.

Bờ môi chỉ cong lên một chút nhưng lại làm cho mọi thứ xung quanh như trở nên êm dịu hơn.

Úc Tùng Niên ngẩng đầu, những đường nét lộn xộn trong đầu vào lúc này cuối cùng cũng tạo thành một bản phác thảo hoàn chỉnh.

Giọng nam bên trong tai nghe đúng lúc cất tiếng hát một câu: Tất cả mọi thứ xung quanh đều trở nên mờ nhạt khi trong mắt tôi có hình bóng người.

Cây bút trong tay bất chợt rơi xuống, Úc Tùng Niên chụp lại theo bản năng nhưng lại bị hụt mất.

Dường như bị cây bút làm cho sợ hãi và cũng vì tâm trạng hiện tại nên cậu dựa vào cửa sổ, thất thần nhìn xuống lầu, sau đó chậm rãi ngẩng đầu lên.

Thẩm Thứ dường như cảm giác được có gì đó sau cửa sổ nên quay đầu lại.

Úc Tùng Niên đưa lưng về cửa sổ sau khi kéo màn cửa, cậu đè tay lên ngực, nơi đó cũng đang đập thình thịch giống như bây giờ.

Thẩm Thứ ngoan ngoãn quay lưng về phía cậu và nằm gọn trong lồng ngực cậu. Sừng hươu và khung cửa sổ trên lưng anh bị nước làm ẩm đến mức càng thêm sáng rõ.

“Cho dù có nghĩ kiểu gì đi nữa…” Úc Tùng Niên để tay lên toàn bộ hình xăm rồi vuốt ve: “Em cũng không thể đoán ra được con hươu trên lưng anh lại chính là em.”

Rõ ràng đây là một câu tường thuật, cũng là một sự thật, nhưng có lẽ do chuyện căng thẳng kia vừa mới kết thúc nên Thẩm Thứ mơ hồ cảm thấy câu nói này quá mức mập mờ.

Anh không nhịn được mà lặng lẽ nhích lên phía trước, muốn tránh xa cái ‘sừng hươu’ kia một chút, càng xa càng tốt.

Úc Tùng Niên cười cười rồi đuổi theo, đè người lên bồn tắm hôn một hồi mới thả ra.

Sau khi tắm xong, Thẩm Thứ mặc áo choàng tắm chậm rãi bước ra, vững vàng trở lại giường trong phòng ngủ chính. Mặc dù Úc Tùng Niên nói nơi này đã được dọn dẹp sạch sẽ, nhưng… chỉ cần nhìn qua cái giường kia, nghĩ đến vừa rồi rốt cuộc nơi này đã xảy ra chuyện gì, Thẩm Thứ lại thấy không chịu nổi.

Anh xoay người, tiếp tục bước ra ngoài một cách khó khăn. Úc Tùng Niên từ trong phòng tắm đi ra đúng lúc bắt được Thẩm Thứ đang tính chạy về phòng khách: “Anh định đi đâu?”

Thẩm Thứ ngập ngừng nói: “Ra phòng khách.”

Lúc đầu anh nghĩ hẳn là Úc Tùng Niên sẽ cười anh hoặc khuyên anh ở lại  trong phòng. Nhưng Úc Tùng Niên lại chỉ nói: “Có phải anh để quên thứ gì đó rồi không?”

“Quên gì cơ?” Thẩm Thứ không bị lạ giường, cũng không có đồ gì mà nhất định phải mang theo mới ngủ được.

Úc Tùng Niên đi tới ôm lấy eo của Thẩm Thứ. Không phải ôm kiểu công chúa mà giống như ôm một đứa trẻ, cứ thế bế anh đi ra ngoài: “Chồng của anh.” Úc Tùng Niên lại nói: “Trước mắt thì người đó không có ý định đi ngủ một mình đâu.”

Thẩm Thứ yên lặng một hồi, sau đó ôm Úc Tùng Niên bằng hai tay, vùi mặt vào vành tóc mai của đối phương: “Không phải anh không muốn ngủ với em.”

Nếu như Úc Tùng Niên không chịu đi theo, tới nửa đêm anh cũng sẽ lặng lẽ trở về nằm kế bên Úc Tùng Niên mà thôi.



Rõ ràng là đã buồn ngủ, đêm cũng vào khuya, thân thể thì mỏi mệt nhưng tinh thần vẫn tỉnh táo. Có thể là do cả ngày nay anh đã biết được quá nhiều tin tức nên cũng có rất nhiều điều muốn hỏi.

Thẩm Thứ nằm trong trong chăn, anh bị Úc Tùng Niên dùng chăn quấn như nem rán rồi ôm vào trong ngực.

Biệt thự được trang bị hệ thống sưởi ấm nên luôn duy trì nhiệt độ ổn định quanh năm, nhưng mấy ngày nay nhiệt độ cũng đã giảm xuống đáng kể. Úc Tùng Niên là người có thể chất nhiệt nên không cảm nhận được gì, ấy vậy mà Thẩm Thứ lại thấy lạnh. 

Có lẽ là đã nhận ra điều này nên Úc Tùng Niên ôm anh cực kì chặt, còn mình thì chỉ đắp một lớp chăn mỏng tới eo.

“Em ngủ chưa?” Thẩm Thứ nhỏ giọng hỏi, anh không thể xác định được khi nhìn vào Úc Tùng Niên đang nằm nhắm mắt, nên đành hỏi một tiếng để thăm dò.

Úc Tùng Niên tuy nhắm hai mắt nhưng lại trả lời: “Vẫn chưa.”

“Đêm giáng sinh năm đó… em… đã đến tìm anh sao?” Thẩm Thứ thì thào.

Cũng qua việc này mà anh mới khẳng định người Úc Tùng Niên đã cầu xin chính là anh. Khi đó Úc Tùng Niên mười chín tuổi, mẹ vừa qua đời, cậu một thân một mình đi sang nước X. Cậu nói muốn ở lại chỉ vì một người, thế là vào đêm giáng sinh năm đó, chiếc khăn choàng đỏ và bức thư tình đã bị lấy đi.

Dù đã sớm biết ba chữ “giá như mà” này là không thể nào xảy ra, nhưng Thẩm Thứ lại không thể không suy nghĩ rằng nếu như đêm hôm đó anh không nắm tay học trưởng, vậy thì có phải mọi thứ đều sẽ khác với hiện tại không. 

Lông mi Úc Tùng Niên run rẩy, cậu chậm rãi mở mắt ra: “Anh nói cái gì?”

“Trước khi ra nước ngoài, em đã tới tìm anh đúng không?” Thẩm Thứ nói ra thời gian chính xác hơn. Cậu đã nhờ dì quản lý đưa túi giấy cho anh ở dưới lầu ký túc xá vào đêm giáng sinh năm đó.

Anh có thể nghĩ đến chuyện Úc Tùng Niên một thân một mình trở lại thành phố này, cõi lòng mang theo đầy hy vọng và dũng khí trong tình yêu để đi tới trường học của anh.

Lại không cách nào tưởng tượng được Úc Tùng Niên đã có cảm giác gì khi nhìn thấy anh tay trong tay với một người khác.

Úc Tùng Niên yên tĩnh một hồi mới ngồi dậy, bật cây đèn nhỏ nằm cạnh đầu giường. Cậu cúi đầu nhìn Thẩm Thứ trên giường, dường như hiện tại cậu mới phát hiện ra người này còn biết được nhiều hơn những gì cậu đã tưởng tượng.

“Vì sao anh lại…?” Úc Tùng Niên không rõ tại sao Thẩm Thứ lại biết được  chuyện này, khi đó cậu không hề để lại bất kỳ lá thư nào.

Dựa theo hiểu biết của cậu về Thẩm Thứ, anh sẽ không nhận đồ không rõ nguồn gốc.

Thẩm Thứ nhúc nhích một cách khó khăn dưới lớp chăn bông bởi Úc Tùng Niên quấn anh quá chặt: “Vì khi nghe bạn cùng phòng và dì quản lý miêu tả, anh có cảm giác người đó rất giống em thế nên đã giữ nó lại.” 

“Hôm nay anh quay về tìm một hồi thì phát hiện phía trên khăn có một chữ Lev.”

Chẳng biết có phải do chăn bông đắp lên quá nóng hay không mà Thẩm Thứ lại hơi đỏ mặt: “Em đặt cái tên Lev này là vì anh sao?” Anh chỉ mơ hồ đoán được điều đó thông qua bức tranh tên « Để tâm ».

Cho nên anh đã đoán rằng mình chính là “người trong lòng” của Úc Tùng Niên, nhưng lại không thể khẳng định chắc chắn. Có thể mọi thứ chỉ là do anh suy nghĩ quá nhiều, tự mình đa tình.

Úc Tùng Niên lại thản nhiên nói: “Đúng là vì anh.”

Thẩm Thứ sững sờ nửa ngày rồi vùi cằm vào trong chăn, cứ như làm vậy là có thể giấu mặt đi: “À.”

Úc Tùng Niên không ngờ tới sẽ nghe được một tiếng như vậy, cậu còn nghĩ rằng Thẩm Thứ sẽ có nhiều điều muốn nói hơn: “À là có ý gì hả anh?”

Thẩm Thứ nghĩ một lúc rồi nghiêm túc trả lời: “Thì là anh đã biết rồi.”

Úc Tùng Niên vừa bực mình vừa buồn cười. Cậu nằm xuống một lần nữa rồi trở mình, tạm thời không muốn ôm Thẩm Thứ.

Cậu không ôm Thẩm Thứ, anh lại nhích người qua, dán sát vào cậu: “Bụng của anh hình như vẫn còn hơi đau, có thể xoa bóp cho anh giống như lúc nãy ở trong phòng tắm được không.”

Nghĩ đến người làm cho Thẩm Thứ đau bụng chính là mình nên Úc Tùng Niên vẫn quay người lại, lòng bàn tay ấn lên phần bụng mềm mại của Thẩm Thứ. Dường như cơ bắp vì khoảng thời gian gầy gò trước đây mà đã mất đi rất nhiều, chẳng trách anh lại dễ bị đau bụng sau khi hành sự như vậy.



Úc Tùng Niên nghĩ vậy, nhưng lại hoàn toàn không nghĩ tới việc sở dĩ Thẩm Thứ bị đau bụng hoàn toàn lại là do cậu quá ‘lớn’.

Cậu xoa bụng cho Thẩm Thứ, người trong ngực còn không biết tốt xấu mà hỏi: “Có phải em thấy anh và đàn anh nắm tay nhau nên mới không dám lại đưa quà đúng không?”

Có vài chuyện chỉ nên gác lại trong quá khứ, không nên khơi dậy nữa. Úc Tùng Niên cũng không muốn nói đến nhưng không ngờ Thẩm Thứ lại chủ động nhắc tới.

“Ngày mai anh còn phải đi làm, mau ngủ đi.” Úc Tùng Niên đánh trống lảng sang chuyện khác.

Thẩm Thứ lại rất cố chấp hỏi: “Có phải không?”

Úc Tùng Niên bất đắc dĩ thở dài: “Ừm, đúng là vậy.”

Thẩm Thứ im lặng một hồi, tiếng hít thở trở nên nặng nề hơn. Úc Tùng Niên nhận ra có gì đó không đúng, cúi đầu xuống nhìn thì thấy Thẩm Thứ, tuy không khóc nhưng trông sắc mặt cũng không được tốt lắm.

Úc Tùng Niên nhanh chóng đưa tay ra ôm lấy Thẩm Thứ rồi vỗ nhè nhẹ lên áo lót của anh: “Đừng nghĩ nữa, mau ngủ đi.” Chủ yếu là chuyện đã qua, nghĩ nữa cũng vô dụng, chỉ càng làm bản thân cảm thấy buồn rầu hơn.

“Thật xin lỗi.” Thẩm Thứ thấp giọng nói, vì mình, cũng là vì Úc Tùng Niên của khi đó.

“Chuyện này có gì mà phải xin lỗi.” Giọng nói của Úc Tùng Niên khàn khàn, trong màn đêm dày đặc nặng nề mà rơi vào tai Thẩm Thứ: “Năm đó vốn dĩ là do em chậm chân cho nên anh mới lựa chọn người khác, đây là điều rất bình thường.”

Thẩm Thứ hiểu rõ ý của Úc Tùng Niên nhưng lại không có cách nào thấy thoải mái được.

Thậm chí trái tim anh còn vì vậy mà có cảm giác cay đắng vô cùng. Nếu như có thể, anh thà rằng mình không phải là mối tình đầu của Úc Tùng Niên, như vậy thì những tổn thương kia cũng sẽ không tồn tại nữa.

Như là đoán được anh đang nghĩ gì, Úc Tùng Niên đưa tay bóp mặt anh: “Anh có biết nhắc đến người cũ trước mặt người hiện tại là điều tối kị nhất không, ngoan ngoãn ngủ đi nào!”

Thẩm Thứ không chịu nhắm mắt lại theo lời Úc Tùng Niên mà thấp giọng nói: “Lý do mà lúc đầu anh nói chán ghét em không phải là vì anh thật sự ghét em đâu.”

Hình như Úc Tùng Niên đã rất buồn ngủ, giọng nói cũng trầm hơn nhiều, nghe có vẻ qua loa vô cùng.

Thẩm Thứ hơi buồn bực bởi chỉ có mình anh kích động muốn biết rõ ràng tất cả mọi chuyện của năm ấy. Anh đã muốn thổ lộ rất nhiều lần, cảm xúc chất chồng đến sắp phun trào, chỉ hận không thể kêu Úc Tùng Niên nói ra rõ hết mọi chuyện đã xảy ra khi đó.

Nhưng Úc Tùng Niên cứ một mực dỗ anh đi ngủ, giống như căn bản không hề quan tâm tới chuyện năm đó. Vào lúc Úc Tùng Niên sắp chìm vào giấc mộng, giọng nói yếu ớt của Thẩm Thứ vang lên.

“Anh tưởng em yêu đương với em trai anh là Thẩm Nguyên, cho nên anh mới nói ghét em.”

Úc Tùng Niên bỗng nhiên mở mắt ra, không còn buồn ngủ nữa là bị hù đến tỉnh: “Cái gì?!”

Thẩm Thứ trở mình, đưa lưng về phía Úc Tùng Niên: “Không còn sớm đâu, ngủ đi.”

Úc Tùng Niên không ngủ được, cậu nắm lấy bả vai của Thẩm Thứ, muốn xoay người anh lại, thậm chí cậu còn nói tục: “Anh bảo em yêu đương với ai cơ? Thẩm Nguyên?! Là ai nói?! Mẹ nó là ai bịa ra cái chuyện tào lao này?!” 

Thẩm Thứ học theo giọng điệu của Úc Tùng Niên, đưa tay vỗ vỗ bờ vai của cậu: “Không có gì, đều đã qua rồi. Bây giờ anh cũng biết trước đó hai người không có quan hệ gì.”

“Vốn dĩ em cũng chả có gì với cậu ta hết!” Úc Tùng Niên nóng nảy, cậu ngồi dậy: “Không đúng! Làm sao anh lại nghĩ em đã yêu đương với Thẩm Nguyên? Trước đó bọn em cũng đâu có làm chuyện gì gây hiểu lầm?”

Úc Tùng Niên kinh ngạc hồi lâu, đột nhiên hiểu được: “Cho nên trước đó anh vẫn luôn nghĩ rằng em thích em trai anh?”

Thẩm Thứ ngáp một cái, nói mà không có biểu cảm gì: “Ngày mai em còn phải đến trường học, ngủ sớm xíu đi.”

Khi nói đến bốn chữ cuối cùng, anh nhấn mạnh từng chữ một.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Để Tâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook