Đế Vương Công Lược

Chương 84: Truy tìm

Ngữ Tiếu Lan San

21/09/2016

【 Chương 83: - Truy tìm 】 Chân trời góc biển đều trở về cho trẫm

***

Tư Không Duệ nói: “Đây là ý gì?”

“Trong tay một pho tượng đồng nhân trong đó, có một viên mã não màu đỏ.” Sở Hạng nói, “Nếu như có thể đoạt được trong nửa canh giờ thì coi như thắng.”

Tư Không Duệ bỗng nhiên tỉnh ngộ: “Thì ra là trận pháp.”

Sở Hạng nói: “Trận pháp này khá là hung hiểm, huynh đài vẫn là cẩn thận thì tốt hơn.”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Nếu ta có thể phá trận, có thể đi tới Tinh Châu đúng không?”

“Cũng không riêng là Tinh Châu.” Sở Hạng nói, “Nếu có thể phá được trận này, tương lai chính là đếm không hết vinh hoa phú quý, một toà đảo Tinh Châu nho nhỏ, huynh đài có thể để ý, ta còn nhìn chướng mắt.”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Được.”

Mấy người còn lại lui về phía sau, Đoạn Bạch Nguyệt tay không, một thân một mình đi vào bên trong Bát Hoang trận.

Sở Hạng ấn xuống cơ quan, đồng nhân giống như là có sinh mệnh, chậm rãi di chuyển dọc theo quỹ đạo, cánh tay đồng nhân dẫn đầu đột nhiên giơ lên, Đoạn Bạch Nguyệt lắc mình tránh thoát, tay trái tượng đồng đập ầm ầm vào vách tường, tro bụi lập tức rơi xuống, mặt đất dưới chân cũng mơ hồ run rẩy.

Tư Không Duệ che miệng ho khan, lo lắng vạn phần nói: “Huyệt động này thật sự sẽ không sụp chứ?”

Sở Hạng vẫn chưa để ý đến hắn, mà là liên tục nhìn chằm chằm vào Đoạn Bạch Nguyệt.

Bát Hoang trận sở dĩ khó có thể công phá, cũng không phải là bởi vì tốc độ di chuyển của đồng nhân nhanh cỡ nào, mà là bởi vì toàn bộ trận pháp chợt nhìn qua vô cùng hỗn loạn, cơ hồ không có quy luật đáng nói, rồi lại có mê hồn khẩu quyết giấu ở bên trong. Lúc bắt đầu bị người vây công có lẽ sẽ miễn cưỡng ứng đối, mà dần dần, tựa hồ giống như trúng thuốc mê, đi đứng hư nhuyễn tinh thần hoảng hốt, rất dễ lộ ra sơ hở.

Tư Không Duệ nhìn một hồi, bỗng nhiên nhắm mắt lại, trong lòng tự dưng liền bắt đầu buồn bực.

Sở Hạng cong khóe miệng, nói: “Nếu là khó chịu, không bằng ra ngoài chờ đi.”

Tư Không Duệ hít thở sâu vài hơi, một lần nữa mở hai mắt ra, nói: “Chê cười rồi.”

“Các hạ lần đầu gặp trận pháp này, có thể nhìn chằm chằm trong khoảng thời gian uống cạn chén trà, đã coi như là cao thủ.” Sở Hạng nói, “Chỉ là so với vị bằng hữu này của ngươi, vẫn là kém hơn mấy phần.”

Trong lúc nói chuyện, chủy thủ trong tay Đoạn Bạch Nguyệt lóe lên hàn quang, càng là miễn cưỡng chặt đứt cổ tay đồng nhân kia. Một viên mã não màu đỏ bị chấn động đến giữa không trung, Đoạn Bạch Nguyệt phóng người lên, vững vàng nắm vào lòng bàn tay.

Sở Hạng vui mừng quá đỗi: “Hảo công phu!”

Đoạn Bạch Nguyệt nhảy ra khỏi Bát Hoang trận, nói: “Đa tạ.”

“Có thể dễ dàng phá giải đồng nhân trận này, các hạ nhưng là người đầu tiên từ cổ chí kim.” Sở Hạng nói, “Võ lâm Trung Nguyên kia có mắt mà không thấy núi thái sơn, cuối cùng để cho vị cao thủ này vắng vẻ không danh tiếng, hại ta suýt nữa bỏ mất một viên Đại tướng.””Quá khen.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Chuyện cũ trước kia không muốn nhắc lại, chỉ cầu tương lai có thể có chén cơm ăn.”

“Lời ấy không khỏi quá khiêm tốn.” Sở Hạng lắc đầu, “Trước tiên các hạ tạm thời ở Ly Kính quốc này nghỉ ngơi hai ngày, hai ngày sau cũng không cần phải đến đến đảo Tinh Châu, theo ta một đường đến một nơi khác, cùng nhau bàn bạc đại sự.”

Giọng Đoạn Bạch Nguyệt như trước không sóng không gió, chỉ nói: “Được.”

Tư Không Duệ ở trong lòng chậc chậc, từ nhỏ đến lớn nhiều năm như vậy, có thể xem như là thấy hắn có mệnh chó ngáp phải ruồi.

Sau khi trở lại khách điếm, Tư Không Duệ cầm giá cả thương thảo lúc trước tới tiểu Phi loan trả bạc, Cảnh Lưu Hồi lại cười nói: “Ban sáng vị cố chủ kia từ lâu đã thanh toán gấp ba lần giá tiền cho ta, các hạ không cần tốn kém nữa.”

“Này sao được chứ.” Tư Không Duệ một bên khách sáo, một bên vội vàng nhét ngân phiếu trở vào trong ống tay áo, vốn cũng không phải rất muốn đưa.

Cảnh Lưu Hồi nói: “Chỉ mong tương lai vị Vương huynh kia nếu là phát đạt, ngàn vạn lần đừng quên tiểu Phi loan này là được.”

“Tất nhiên tất nhiên.” Tư Không Duệ vẻ mặt tươi cười, lòng nói coi như ngươi mạng lớn, lại còn thật sự có chút hữu dụng. Vậy trước tiên không cần bắt, chờ sau khi phản tặc bị bắt hết một lưới, lại mang tiểu công tử ăn chơi trác táng này về Trung Nguyên cũng không muộn.



Qua hai ngày, Sở Hạng quả thực tự mình dẫn người tới đón, Tư Không Duệ tình chân ý thiết, còn thiếu nắm chặt tay Vương đại ca nước mắt chảy ròng ròng, lưu luyến. Đoạn Dao núp trong bóng tối nhìn thấy, thẳng đau răng.

Thuyền lớn màu đen khởi hành rời khỏi cảng, mang theo Đoạn Bạch Nguyệt và đám người Sở Hạng, một đường chạy về phía Bắc.

Đêm hôm ấy, Tư Không Duệ cũng lái tàu buôn rời đi, dự định đến hòn đảo Tây Nam quân ở trước, rồi làm tiếp bước kế hoạch tiếp theo. Đoạn Dao thì tiếp tục ở lại Ly Kính quốc, trông coi đảo Tinh Châu cách đó không xa, để tránh khỏi lại xuất hiện dị thường.

Trôi ở trên biển nhiều ngày, nhiều người tất nhiên náo nhiệt, ít người khó tránh khỏi có chút nhàm chán. Sở Uyên ngồi ở trên rào chắn boong thuyền, trong tay ôm một quả dừa, nhìn chim hải âu và đám mây ở phía xa.

Nam Ma Tà ở phía sau nhỏ giọng nói: “Hoàng thượng cũng có thể ngồi như vậy sao?” Chẳng lẽ không nên chú trọng dáng vẻ hoàng gia một chút, trong tiểu thoại bản đều viết như thế.

Tứ Hỉ công công nói: “Đào đại nhân không ở, hoàng thượng muốn ngồi thế nào thì ngồi thế ấy.” Nằm cũng được.

Nghe được đối thoại của hai người bọn hắn, Sở Uyên quay đầu lại: “Nói một chút xem, hoàng thượng nên ngồi thế nào?”

Nam Ma Tà chận lại nói: “Mặc kệ hoàng thượng ngồi thế nào, nhìn cũng cực kỳ uy nghiêm cao lớn.”

Sở Uyên nhìn thẳng hắn một lát, tự mình bật cười trước.

Quả nhiên là sư phụ người nào đó, nói chuyện đều là một cái nhịp điệu.

Nam Ma Tà thầm nghĩ, tâm tình hoàng thượng hình như là cũng không tệ lắm.Mà trên thực tế, Sở Uyên đích xác cực kỳ thoải mái. Người ở Bạch Tượng quốc, lại có manh mối Thiên Thần Sa, tất cả tựa hồ cũng đang phát triển theo phương hướng tốt nhất. Cùng với vẫn luôn chờ ở trong cung oán trời trách đất, chẳng bằng đem chuyện phiền toái giải quyết từng cái từng cái, sau đó sẽ gộp lại tính sổ cũng không muộn.

Chuyến này mọi người lấy thân phận là thương bang Đại Sở, người dẫn đội tên là Đường Tô An, tên nghe thì tình thơ ý hoạ, nhưng lớn lên một mặt râu quai nón, đầu tiên là tâm phúc Đoạn Bạch Nguyệt, về sau không hiểu thế nào liền biến thành tâm phúc Sở Uyên, thân phận ngoài sáng là lão bản cửa hàng tơ lụa tại Vương thành, thường sẽ lui tới Bạch Tượng quốc làm ăn, bởi vậy đối với hết thảy phương pháp đều mò cực thanh.

Sở Uyên gọi: “Đường Toán.”

Đường Tô An chận lại nói: “Thiếu gia.”

Sở Uyên nói: “Bến tàu Bạch Tượng quốc, ngày ngày đều đông người như vậy?”

“Chia theo mùa ế hàng mùa thịnh vượng, đây là chuyến hàng cuối cùng trước mùa đông, người tất nhiên sẽ nhiều hơn một chút.” Đường Tô An nói, “Bất quá coi như người nhiều hơn nữa, ra vào lui tới cũng phải đăng kí rất nghiêm khắc, điểm này cũng không qua loa, coi như là nhét bạc, thiếu gia e là cũng phải đợi một trận.”

Sở Uyên nói: “Không sao.” Vừa vặn có thể nhìn xung quanh, đây có thể so với sổ con càng mới mẻ hơn rất nhiều.

Nam Ma Tà nhón chân nhìn chung quanh một chút, sau đó liền lén lút lướt chân một cái.

Tám thị vệ đồng thời chặn ở trước mặt hắn.

Sở Uyên cong khóe miệng: “Tiền bối muốn giúp ta tìm người trước?”

“Không có không có.” Nam Ma Tà ho khan hai tiếng, nói: “Gió lớn, đi mua mũ đội.”

Sở Uyên nói: “Người đâu!”

Một lát sau, mười mấy mũ đội được đưa đến trước mặt Nam Ma Tà, đủ loại hoa văn, rước lấy một đám đại thẩm bên cạnh hâm mộ, chúng ta cũng muốn.

Nam Ma Tà khà khà cười gượng, trong lòng thắp nến thay đồ đệ.

Không phải vi sư không giúp ngươi, mà là tức phụ này của ngươi thực sự quá hung ác.

Vẫn là tự cầu phúc đi.

Đợi đến khi mọi người vào thành, dĩ nhiên đã đến hoàng hôn. Ở bên trong tiểu quán gọi cơm nước, Sở Uyên cầm đũa còn chưa ăn được hai ngụm, liền thấy trên thang lầu một người bước tới.

Bốn mắt đụng vào nhau, Kim Xu hơi kinh ngạc một chút.

“Vị cô nương này.” Nam Ma Tà trước một bước nói, “Ngươi nhận thức thiếu gia nhà ta?”



Kim Xu hoàn hồn, cười cười nói: “Không nghĩ tới lại gặp chư vị ở đây.”

Đường Tô An kéo ghế tựa ra, nói: “Cô nương, mời ngồi.”

Kim Xu đưa nhi tử ôm trong lồng ngực đưa cho nha hoàn, ra hiệu nàng đến chỗ khác chờ.

Sở Uyên hỏi: “Là nhi tử của ngươi?”

Kim Xu gật đầu: “Vừa tròn năm tháng.”

Sở Uyên cười nói: “Sớm biết như thế, ta liền mang chút lễ vật đến.”

“Vừa ra đời có thể gặp thiếu gia, đã là phúc phận.” Kim Xu hơi cúi đầu, so với lúc vừa mới vào cung, tính tình dĩ nhiên trầm ổn nội liễm không ít, có mấy phần mẹ hiền đoan trang.

Sở Uyên nói: “Sống ở đây có quen không?”

“Vâng.” Kim Xu nói, “Người phu gia đều đối xử với ta rất tốt, ca ca cũng đến qua một lần, đều nói ta mệnh tốt.”

Sở Uyên trêu ghẹo: “Ca ca ngươi cũng không nói với ta như thế, còn đang khóc than đòi bạc.”

Kim Xu nghe vậy cũng cười, bầu không khí thoải mái không ít, lại nói: “Sao thiếu gia lại tới thành Bạch Tượng?” Theo lý mà nói thiên tử Đại Sở xuôi Nam, quốc chủ Bạch Tượng quốc này nên cầu cũng không được mới phải, hà tất gì phải cải trang đến đây.

Sở Uyên nói: “Chuyến này không muốn gióng trống khua chiêng, chỉ là vì tìm người.”

Kim Xu liếc nhìn Nam Ma Tà, nói: “Tìm Đoạn... sao?”

Sở Uyên gật đầu: “Ngươi gặp qua?”

Kim Xu nói: “Ừm, bất quá là chuyện mấy tháng trước, ở cửa hàng thư họa trong thành, tình cờ nhìn thấy một người mang mặt nạ màu bạc, hẳn là sẽ không nhận sai.”

Sở Uyên hỏi: “Bây giờ còn ở đây không?”

Kim Xu lắc đầu: “Hẳn là đã sớm đi.”

Sở Uyên nghe vậy nhíu mày.

Kim Xu nói: “Nếu thiếu gia muốn tìm, phu gia ta vừa vặn phụ trách đăng kí thương hộ lui tới bến tàu, chỉ cần biết họ tên người đăng ký là người phương nào, tra một chút thì có thể biết được đi đâu.”

Lời tuy nói như vậy, nhưng kẻ ngu cũng biết Đoạn Bạch Nguyệt sẽ không dùng tên thật. Ngay cả Nam Ma Tà tâm tư phức tạp, không biết mình là nên thở ra một hơi, hay là nên giúp đồ đệ nói thở ra một hơi, Sở Uyên cũng đã đứng dậy, theo Kim Xu một đường đến chỗ khách điếm Đoạn Bạch Nguyệt ngủ lại lúc trước.

“Thương hộ Đại Sở?” Tiểu nhị thấy Kim Xu, tất nhiên không dám thất lễ, vội vàng ôm ra tất cả sổ ghi chép mấy tháng trước, một quyển một quyển tỉ mỉ lật xem, cuối cùng cũng coi như tìm ra một người có tên quen thuộc -- Tư Không Duệ.

“Đúng đúng, chính là ba vị khách nhân này.” Tiểu nhị nói, “Ta có ấn tượng, trong đó có một vị mang mặt nạ, muốn quên cũng khó.”

May nhờ chuyến này vì không khiến người khác khả nghi, Tư Không Duệ vẫn là dùng tên thật -- dù sao đã nhiều năm không gặp, ngoại giới xưa nay sẽ không biết Vọng Tịch Tiêu còn có quan hệ với Tây Nam phủ, coi như là mang theo bằng hữu ra ngoài thăm dò thương lộ, bị điều tra cũng không sợ. Có danh tự này, hơn nữa có Kim Xu từ giữa giúp đỡ, chỉ dùng hai ngày thì tra được thời điểm mấy người ngồi thương thuyền rời đi.

“Đa tạ.” Sở Uyên nói.

“Thiếu gia khách khí.” Kim Xu nói, “Coi như là giúp ca ca của ta trả chút ân tình, cũng thay ta trả phần nhân duyên.” Dù sao nếu năm đó không tới Vương thành, sợ là không thể tìm được phu quân.

Sở Uyên cười cười, xoay người lên thương thuyền.

“Mấy ngày nay liền bôn ba, còn chưa khỏe hẳn nghỉ ngơi thêm mấy ngày, hôm qua vừa vặn nhiễm chút phong hàn.” Tứ Hỉ công công đau lòng Sở Uyên, thấp giọng nói, “Lúc trước Nam sư phụ cũng không khuyên Tây Nam Vương một chút, có lời gì mà không thể nói rõ, để cho bây giờ một người chạy tới chân trời, một người truy đến góc bể.”

Nam Ma Tà ngồi xổm trên boong thuyền, cũng là cảm khái vạn ngàn lần. Bảng hiệu tình thánh một cái sợ là không đủ, phải làm hai cái -- tương lai một cái treo ở Tây Nam phủ, cái còn lại thì đưa đến Vương thành.

Cũng không biết tương lai khi hai người gặp mặt, một cái ván giặt đồ có đủ dùng không.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Vương Công Lược

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook