Đế Yến

Chương 110: Định biên

Mặc Vũ

14/11/2017

Bên ngoài điện, lá bị gió giật, múa may loạn xạ như đang mô tả lại chuyện cũ. Trong điện yên lặng mịt mù khói hương, chìm đắm vào sự bí ẩn của năm xưa.

Nghe Diệp Hoan nói bên trong bức họa đồ vạn dặm giang sơn đồ thực ra cất giấu bí mật của Kim Long quyết xong, không chỉ sắc mặt đoàn ngườiCông Chúa Vân Mộng thay đổi, ngay cả trong mắt Diêu Nghiễm Hiếu và trụ trì Vô Pháp cũng đều lóe lên, biểu lộ ra không biết bao nhiêu tang thương.

Bí mật của Kim Long quyết?

Kim Long quyết có bí mật gì? Trong câu đầu tiên của《Nhật Nguyệt Ca》 không phải đã đề cập đến Kim Long quyết hay sao? Mọi người đau đầu suy đoán, chẳng phải là đều đang muốn phá giải câu đố của “Nhật Nguyệt Ca”?

Kim Long quyết hiện thiên hạ thống nhất, phương Nam hoàn toàn bìnhđịnh phương Bắc lên cao.

Ý nghĩa của câu đầu tiên trong “Nhật Nguyệt Ca”'phương Nam hoàn toàn bình định phương Bắc lên cao', mọi người đều đã hiểu rõ. Nhưng 'Kim Long quyết bí quyết hiện' thực ra là có ý nghĩa gì, mọi người không ai biết chút manh mối gì.

Tại sao Kim Long quyết xuất hiện, thiên hạ sẽ thống nhất? Chẳng lẽ muốn nói Kim Long quyết này thật sự có năng lực thần kỳ không ai nhìn thấu?

Bầu không khí dần dần trầm lặng, rốt cục Công Chúa Vân Mộng thốt lên:"Kim Long quyết là cái gì?" So ra, có thể khẳng định cô nàng là người thiếu kiên nhẫn hơn ai hết.

Diệp Hoan mỉm cười, quay sang nhìn trụ trì Vô Pháp nói: "Kỳ thật ta biết rõ, chủ trì đương nhiên có thể trả lời vấn đề này."

Trụ trì Vô Pháp Không lạnh lùng hừ một tiếng đáp lại: "Nếu đã biết rõ, vì sao ngươi không nói thẳng luôn ra?"

Vẻ mặt khiêm nhường, Diệp Hoan nói: "Những gì tại hạ nghe được đều là lời đồn đãi, không dám cam đoan chính xác tuyệt đối. Trụ trì đã từng trải qua, đương nhiên sẽ nói chính xác hơn phần nào."Trong lòng kỳ quái, mọi người không kìm được tiếp tục nhìn sang vị trụ trì Vô Pháp lông mày dài râu bạc trắng, có vẻ ngoài giống như một người mà thời gian chẳng còn lại bao nhiêu, đồng thời ước đoán thân phận của vị trụ trì này.

Trụ trì Vô Pháp cười lạnh lùng, đốp lại: "Ta làm sao mà biết được tiểu tử nhà ngươi không có ý đồ moi thêm thông tin từ trong miệng mình...?"

Nhướng mày bất lực, Diệp Hoan tiếp tục vui vẻ nói: "Nếu đại sư đã không muốn nhiều lời, tiểu tử đành liều lĩnh tự bêu xấu nói vài lời." Dừng lại một chút, tới lúc toàn bộ mọi người đều chú ý, Diệp Hoan mới nói tiếp:"Minh. . . Thái tổ hùng tài đại lược, đương nhiên không cần ta nhiều lời. Nhưng thật ra chỉ sợ rất nhiều người không biết, Thái tổ quả thực là cùng một mẫu người với Lưu Bá Ôn, nghĩa là có khả năng tiên đoán!"

Mọi người lại tiếp tục đồng loạt kinh ngạc, ngơ ngác nhìn nhau.

Công Chúa Vân Mộng quát lớn: "Bảo ngươi nói về bí mật của Kim Long quyết, ngươi lại kéo Thái tổ vào đây làm gì?"



Diệp Hoan vui vẻ đáp, "Nếu muốn nghe bí mật của Kim Long quyết, tốt nhất vị này hãy kiên nhẫn nghe ta tiếp tục kể chuyện. Bởi vì chuyện mà ta nói và Kim Long quyết có quan hệ -- có quan hệ rất mật thiết."Công Chúa Vân Mộng có phần kinh ngạc, tuy khó hiểu nhưng rốt cục cô không hề bắt bẻ nữa.

Diệp Hoan thong thả nói: "Năm đó Thái tổ thực ra cũng đã từng làm hòa thượng. . . Việc này đề cập trước mặt vị đạo hữu chủ trì, đương nhiên không cần quá nhiều kiêng kị. Nhưng năm đó, nếu có người dám nói trước mặt Thái tổ, đều có cùng kết quả là mất đầu."

Đây là việc đã qua mà ai cũng đều biết. Cho nên dù nghe Diệp Hoan nghị luận Minh Thái tổ, nhưng Công Chúa Vân Mộng nóng lòng muốn biết bí mật của Kim Long quyết, nên thực sự không truy cứu Diệp Hoan về tộinói sàm. Đám thị vệ nhìn thấy Thượng sư, công chúa đều không có ý kiến, đương nhiên cũng sẽ không mở mồm quát nạt Diệp Hoan.

Diệp Hoan lại nói tiếp: "Năm xưa, ai cũng nói bởi vì kiêng kị thân phận, nên Thái tổ mới tạo dựng uy thế. Sợ người coi thường xuất thân của mình, nên ngài mới giấu bệnh sợ thầy. Nhưng Thái tổ hùng tài đại lược, làm sao lại đi làm những chuyện đánh bóng tên tuổi như thế? Luận anh hùng đâu nhờ vào xuất xứ! Năm xưa, Hán Thái tổ Lưu Bang há chẳng phải là người có xuất thân vô lại, nhưng sau khi mưu đồ sự nghiệp vĩ đại trùm đời, có kẻ nào còn can đảm khinh thị? Mà trái lại. . . sẽ càng có thêm nhiều người vì xuất thân của Hán Thái tổ mà kính ngưỡng công tích vĩ đạicủa ngài. Minh Thái tổ là người cực kỳ sáng suốt, làm sao lại không kiêng kị đến điểm đó?"

Mọi người thực sự cảm thấy lời nói của Diệp Hoan có chút đạo lý.

Công Chúa Vân Mộng lần đầu tiên nghĩ đến điểm này, trong lòng cảm thấy kỳ quái, lập tức hỏi: "Đúng nha, tại sao vậy chứ?"

Diệp Hoan thong thả đáp: "Có người cảm thấy Thái tổ làm việc không hợp tình lý, âm thầm phỏng đoán. Nhưng có rất ít người biết được, Thái tổ làm như vậy, thật ra là để che dấu một việc: trong quãng thời gian làm hòa thượng, ngài . . . đã nhìn thấy Kim Long quyết!"Mọi người kinh ngạc khó hiểu, nhưng rốt cục thấy Diệp Hoan nói đến chính đề, chuyên tâm nghe tiếp, sợ sót mất chữ nào.

Trong giọng nói mang hơi hám thần bí, Diệp Hoan đột nhiên nói tiếp: "Vào những năm cuối thời nhà Nguyên, quần hùng tranh giành, Thái tổ tuyệt đối không được coi là lực lượng có thực lực mạnh nhất khi đó. Tính ra đám người Lưu Phúc Thông, Từ Thọ Huy, Trần Hữu Lượng, Trương Sĩ Thành mới được coi là có dáng dấp nhân tài kiệt xuất của một thời, là những con rết trăm chân của Đại Nguyên. Mặc dù chết không oai hùng, cũng không làm người khác khinh thị. Nhưng duy chỉ có Thái tổ mới có thể trổ hết tài năng, nhất thống thiên hạ, các ngươi thử nói là vì sao?"Mọi người không nói gì, thầm nghĩ vấn đề này thực sự rất khó giải thích. Đồng thời ai cũng mất hết kiên nhẫn, thầm nghĩ ngươi đang nói tới Kim Long quyết, tại sao lại không ngừng nhắc tới mấy chuyện cũ rích như thế này?

Vệ Thiết Y mở miệng nói: "Thái tổ có thể chiêu hiền đãi sĩ, nhìn người biết tài năng như Hán Thái tổ. Văn có những người như Lưu Bá Ôn, Tống Liêm giúp sức, võ có những người như Từ Đạt, Thường Ngộ Xuân trợ lực, đương nhiên có thể nhất thống thiên hạ."

Diệp Hoan cười mỉm, hỏi ngược lại: "Thủ hạ Từ Đạt, Thường Ngộ Xuân củaThái tổ đích thật là mãnh tướng một thời; Lưu Bá Ôn, Tống Liêm cũng là văn thần vô song. Nhưng nếu người khác đã có thể xưng hùng, tranh giành thiên hạ với Thái tổ, chẳng lẽ có thể nói những người đó đều là hạng người đần độn vô năng? Nhớ tới khi xưa, Từ Thọ Huy đã khởi sự trước Thái tổ từ lâu, xua binh ngàn dặm, đánh cho mãnh tướng, thủ hạ Đại Nguyên quăng mũ cởi giáp, há có thể chỉ bộc lộ ra tài năng tầm thường? Năm xưa Từ Thọ Huy thi hành kỷ luật nghiêm minh, hoàn toàn thu phục được dân tâm, hơn xa Minh Thái tổ. Đám thủ hạ Triệu Phổ Thắng, Nghê Văn Tuấn, Trần Hữu Lượng của y có thể nói là văn võ song toàn, có một không hai một thời; Đám người Đinh Phổ Lang, Hạng Phổ Lược, Âu Phổ Tường, Trần Phổ Văn uy mãnh vô song, bách chiến báchthắng. . ."

Vệ Thiết Y không phục cắt ngang: "Nếu bọn họ thật sự có uy danh như thế, tại sao lại không mấy khi nghe người ta nhắc tới?"

Diệp Hoan cười một tràng dài, nói: "Ai cũng nói Vệ Thiết Y là hào kiệt một đời của phủ đô đốc năm quân, không ngờ hôm nay tình cờ được gặp, thấy kiến thức cũng chỉ có vậy!"

Sắc mặt đỏ ửng, Vệ Thiết Y đã sắp sửa rút đao ra, nhưng thấy Diệp Hoan vẫn bình tĩnh tự nhiên, nhìn không thấu được ý nghĩ của đối thủ, cuối cùng vẫn không dám ra tay. Đồng thời trong lòng kinh hoàng, khônghiểu Diệp Hoan làm thế nào mà biết thân phận của gã.

Gã Diệp Hoan thoạt nhìn giống như một công tử làm thương nghiệp, tại sao lại tinh tường chuyện cũ năm xưa như vậy, đồng thời còn nắm rõ lai lịch của bọn họ như lòng bàn tay?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook