Đế Yến

Chương 7: Kì sự (7)

Mặc Vũ

12/11/2017

Người mới đến kia không phải ai khác, đúng là người con gái được thiên tử sủng ái nhất. . . Vân Mộng công chúa.

Một nhân vật như vậy, Kỷ Cương có nhìn thấy cũng không dám đắc tội. Trong lòng lão lúc này không nhịn được dâng lên cảm giác khó hiểu, Vân Mộng công chúa điêu ngoa buông thả, làm việc tùy tiện, thị cải trang nam giới cũng không làm lão thấy kỳ lạ, nhưng thị lại xuất hiện ở Khánh Thọ tự này để làm gì đây ?

Mạnh Hiền từ phía sau chạy tới, miệng thở không ra hơi, vội vàng la lớn: "Đại nhân, công chúa. . ." Câu nói chưa dứt đã nghe thấy một tiếng "chát" lớn vang lên, Mạnh Hiền đưa tay che má lúc này đã đỏ hồng màu máu heo, vẻ mặt kinh hãi muôn phần.

Người ra tay đánh gã vậy mà lại là Kỷ Cương.

Kỷ Cương lạnh lùng nhìn Mạnh Hiền nói: "Đồ ngu, công chúa điện hạ đã đến đây, chúng ta hoan nghênh còn không được, lẽ nào lại ngăn trở ? Còn không mau lui xuống ?"

Trước giờ Mạnh Hiền vẫn một lòng nịnh nọt Kỷ Cương, lúc này gặp phải chuyện này liền cảm thấy oan ức như một con chó trung thành bị chủ đá cho một cước vậy. Gã không dám lên tiếng phản bác, chỉ có thể mang vẻ mặt ngượng ngùng mà lùi lại phía sau.

Kỷ Cương quay sang Vân Mộng công chúa dò hỏi: "Lần này công chúa điện hạ tới đây, không biết là vì việc gì ?" Bỗng dưng thoáng nhìn thấy vẻ mặt đắc ý của Từ Khâm, nội tâm Kỷ Cương chợt rét lạnh, ngay lập tức lão đã hiểu rõ sự tình, âm thầm oán hận trong lòng.Kỷ Cương thân là chỉ huy sứ của Cẩm Y Vệ, là người thân tín của thiên tử, đương nhiên lão rõ như lòng bàn tay những xích mích của các thế lực trong triều đình.

Lần tuyển chọn nhân thủ này có vẻ như rất bình thường, nhưng xem ra trong mắt Dương Sĩ Kỳ, Kỷ Cương, nó lại có quan hệ to lớn.

Thì ra đương kim thiên tử Chu Lệ tuổi già sức yếu, bên dưới lại có ba người con, theo thứ tự là trưởng tử Chu Cao Sí, thứ tử Chu Cao Hú và tam tử Chu Cao Toại.

Chu Lệ vì đề phòng sau này có việc xẩy ra nên đã lập Chu Cao Sí là Đông Cung thái tử từ lâu, phong thứ tử Chu Cao Hú là Hán vương, phong tam tử Chu Cao Toại là Triệu vương. Chu Lệ làm như vậy chính là đã đưa ra một thông báo rõ ràng với thiên hạ, rằng nền tảng của quốc gia được định hình.

Nhưng trong thâm tâm Chu Lệ, người mà ông yêu thương nhất lại là thứ tử Chu Cao Hú, chính làHán vương thế lực to lớn vô cùng trong triều đình hiện giờ. Trong chiến dịch Tĩnh Nan năm xưa, Hán vương lập chiến công hiển hách, ỷ vào quân công và sự yêu thương của Chu Lệ nên vẫn luôn xem thường đại ca mình, thèm muốn chức vị thái tử.



Mấy năm trước, đại tài tử phong lưu Giải Tấn vì ủng hộ thái tử nên đã đắc tội với Hán vương, bị Hán vương dùng sự kiện "Đông Cung nghênh giá" hãm hại, bầy mưu cho Kỷ Cương lấy cớ bắt giam rồi xử tử. Mà vị trọng thần trong triều đình Dương Phổ có quan hệ vô cùng tốt với Dương Sĩ Kỳ cũng bởi vì ủng hộ thái tử nên bị Hán vương làm một bản tấu chất vấn hạch tội, Kỷ Cương theo đó bắt vào cầm tù trong ngục, cho đến giờ vẫn chưa được thả ra.

Dụng ý trong hành động của Hán vương tất nhiên là muốn loại trừ những người hữu dụng bên cạnh thái tử, chuẩn bị cho sau này có thể đoạt lấy ngôi vị thái tử, tiếp đến là lên ngôi xưng đế. Bằng vào trực giác nhạy cảm của mình, Kỷ Cương có cảm giác mặc dù Hán vương không phải là thái tử nhưng lại có khả năng rất lớn sẽ là người ngồi lên ngai vàng, bởi vậy lão vẫn âm thầm ngả theo phe Hán vương.Dương Sĩ Kỳ vẫn là thiếu sư của thái tử, người lão ủng hộ đương nhiên chính là thái tử. Sau khi Giải Tấn qua đời, Dương Sĩ Kỳ trở thành đệ nhất mưu sĩ âm thầm bên cạnh thái tử, lão bắt đầu lôi kéo ngũ quân Từ phủ Đô Đốc của Hán vương, ý định chống lại thế lực của Kỷ Cương, bởi vậy nên lần này lão mới đi cùng với Từ Khâm. Nhưng quyết định cuối cùng ai sẽ là người lên ngôi đương nhiên vẫn thuộc về đương kim thiên tử Chu Lệ, hiện giờ Diêu Nghiễm Hiếu có tác dụng hết sức quan trọng đối với hoàng đế nên Kỷ Cương và Dương Sĩ Kỳ đều muốn lấy lòng Diêu Nghiễm Hiếu, tranh thủ lợi thế cho Hán vương hoặc thái tử mà mình ủng hộ.

Mà hiển nhiên Dương Sĩ Kỳ đã đoán trước Kỷ Cương sẽ chọc gậy bánh xe, cho nên trước đó đã nói lại việc lần này cho công chúa.

Bởi ai cũng biết, mặc dù công chúa và thái tử, Hán vương, Triệu vương tình cảm như chân tay, nhưng nàng vẫn luôn không bằng lòng với sự ngang ngược của nhị ca Hán vương, còn đối với đại ca thái tử có hơi nhu nhược lại rất thông cảm. Mục đích nàng đến đây ngày hôm nay, không cần hỏi cũng biết, nhất định là để đánh đổ Kỷ Cương, trợ giúp cho Dương Sĩ Kỳ.Chỉ trong chốc lát Kỷ Cương đã suy nghĩ thông suốt toàn bộ dây mơ rễ má trong chuyện này, thầm cười lạnh trong lòng. Dương Sĩ Kỳ, ngươi thật sự cho rằng lôi kéo phủ Đô Đốc và công chúa là đã có thể đối đầu với lão tử sao ? Lão tử quyết không cho ngươi được như ý. Lão thầm nhủ, sắc mặt vẫn giữ nguyên vẻ kính cẩn.

Đứng trước mặt Vân Mộng công chúa tất nhiên là phải kính cẩn rồi, nàng liếc nhìn Kỷ Cương, lạnh lùng hỏi: "Ngươi không biết ta có việc gì cần làm hay sao ?"

Kỷ Cương tỏ vẻ ngỡ ngàng rồi lắc đầu, Vân Mộng công chúa đảo mắt qua toàn bộ những người có mặt trong tháp, cao giọng nói: "Bổn công chúa nghe Thượng Sư có việc khó cần người trợ giúp, bởi vậy cũng muốn đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, đặc biệt tiến cử nhân thủ cho Thượng Sư xem qua. . .Đúng vậy. . . Các ngươi thấy người này như thế nào ?"

Trong lúc đang nói, công chúa chỉ một ngón tay về phía sau, vẻ mặt đắc ý. Xem ra nàng rất hài lòng với người được tiến cử kia.Mọi người đã nhìn thấy có người đi phía sau Vân Mộng công chúa từ trước rồi, hiện tại nghe vậy liền quay sang đánh giá người này kỹ hơn, vẻ mặt tự nhiên hiện lên nét kinh ngạc.

Đến như Kỷ Cương khi nhìn xong cũng phải nhíu mày. Mặc dù đã tính đến việc rất có thể công chúa sẽ đề cử nhân thủ, nhưng hiển nhiên lão cũng không nghĩ tới công chúa sẽ tiến cử một người như vậy. . .

Thu Trường Phong vẫn đang cúi gằm mặt, nghe vậy thì liếc mắt nhìn người mới đến, ngay sau đó vẻ mặt hắn đã lộ ra nét cổ quái, bàn tay nắm lại thành quyền, năm ngón tay bấu chặt vào da thịt, các đốt ngón tay không ngờ lại trở nên tái nhợt. . .

Tái nhợt giống như khuôn mặt vừa ngẩn ngơ, vừa xúc động lúc này vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook