Đế Yến

Chương 38: nhật nguyệt 1

Mặc Vũ

12/11/2017

Trăng ẩn sao mờ, bầu trời ló rạng ánh nắng ban mai.

Thu Trường Phong rốt cục cũng ra khỏi núi, thẳng đường đi về phía bắc. Trong nội tâm Diêu Tam Tư tràn đầy hiếu kỳ, vốn muốn hỏi Thu Trường Phong sự tình rốt cuộc như thế nào, nhưng thấy vẻ mặt nghiêm nghị của Thu Trường Phong liền không dám lắm lời.

Thu Trường Phong đang có tâm sự, lúc hắn xuôi nam cũng không nghĩ tới sự tình sẽ diễn biến thành kết quả như vầy.Nhật Nguyệt ca vì sao khiến cho Lưu Thái Tức mất mạng? Người mặt quỷ kia vì sao phải liên thủ với nhẫn giả Đông Doanh tới lấy Nhật Nguyệt ca? Đến Lưu Trạch bắt cóc công chúa ngoại trừ Tàng Địa Cửu Hãm còn có hai cao thủ khác, một người sử dụng bảo kiếm như ánh trăng, một người dùng trường đao như lôi điện, hai người này dù không phải nhẫn giả cũng là cao thủ võ thuật, rốt cuộc là ai?

Người mặt quỷ cùng những nhẫn giả này dẫn dụ bọn họ vào Lưu Trạch, đột nhiên bắt đi Vân Mộng, rồi lại đơn giản buông tha cho Vân Mộng, đến cùng là có dụng ý gì?Những sự việc này cái nào cũng ly kỳ, Thu Trường Phong càng nghĩ càng cảm thấy quỷ bí, khó tránh khỏi tâm trạng nặng nề, lại nghĩ tới lời Thượng Sư phân phó, càng cảm thấy trong đó ẩn chứa quá nhiều bí ẩn khó hiểu.

Ba người đi được một thời gian, phía trước xuất hiện một khu chợ, người đến người đi tấp nập, có vẻ rất phồn hoa.

Thu Trường Phong ngáp một cái, Mạnh Hiền thấy thế vội hỏi: “Thu huynh vất vả một đêm rồi, không cần nghỉ ngơi sao?” Mạnh Hiền và Thu Trường Phong khác nhau, xưa nay y sống an nhàn sung sướng quen rồi, suốtmột đêm bôn ba như vậy đã sớm mệt mỏi không chịu nổi.

Thu Trường Phong liếc nhìn hai người, thở dài nói: “Những ngày này có chút bôn ba, hai vị cũng khổ cực rồi.”

Diêu Tam Tư vội đáp: “Đại nhân mới thực sự là vất vả.”

Mạnh Hiền cũng nói: “Không sai, Thu huynh mới thực sự vất vả, chúng ta có làm gì đâu? Thu huynh vất vả như vậy, chi bằng bây giờ tìm một khách điếm nghỉ ngơi một chút cho bớt mỏi mệt được không?”

Diêu Tam Tư nói thực lòng, còn Mạnh Hiền thì lại có tâm tư khác, sợ ThuTrường Phong không đáp ứng. Không ngờ Thu Trường Phong lại gật đầu nói: “Ta đích thực cũng hơi mệt một chút, đã nghỉ ngơi vậy nghỉ ngơi một ngày cho thật tốt, mua vài con ngựa, ngày mai lên đường cũng không muộn.”

Mạnh Hiền trong nội tâm vừa động, hỏi dò: “Thu huynh một đường xuôi nam chính là vì mệnh lệnh của Thượng Sư. Hôm nay đột nhiên buông lỏng, hẳn là đã hoàn thành việc Thượng Sư phân phó?”

Thu Trường Phong chỉ gật gật đầu, cũng không nói nhiều. Mạnh Hiền vừa sợ vừa ghen tị. Y đi theo Thu Trường Phong xuôi nam, luôn nghĩ làm thếnào để phá hư công việc của Thu Trường Phong. Thấy y còn chưa kịp phá, Thu Trường Phong đã hoàn thành nhiệm vụ của Thượng Sư, sao không ghen ghét được cơ chứ? Y liền cười to nói: “Thu huynh mã đáo thành công, thật sự đáng mừng”. Trong nội tâm y khẽ động, nhịn không được hỏi, “Thượng Sư chính là phân phó Thu huynh lấy Nhật Nguyệt ca từ tay Lưu Thái Tức sao?”



Mạnh Hiền cũng không phải đần, dù không trải qua hết tất cả mọi việc, nhưng gom góp từng chút manh mối cũng nghĩ ra được điểm ấy.

Thu Trường Phong cười cười chứ không nói gì, hắn đi vào khách điếm,ném ra một thỏi bạc rồi phân phó: “Chuẩn bị ba gian phòng tầng trên”. Hắn giao mỗi người một phòng, sau khi trở về phòng liền nằm xuống đánh một giấc. Diêu Tam Tư cũng có chút mệt mỏi, như thế lại hợp ý gã.

Mạnh Hiền trong lòng lại nóng như lửa đốt, hận không thể tóm Thu Trường Phong lại mà tra hỏi kỹ càng, nhưng dù thế nào y cũng không dám làm điều đó. Sau giờ ngọ một khắc, y đột nhiên khôi phục thái độ bình thường, sai chủ quán chuẩn bị chút rượu ngon và đồ nhắm. Đến cửa phòng Thu Trường Phong y bồi hồi một lát, rốt cuộc cũng nặng nề gõ cửa phòng.Thu Trường Phong mở cửa phòng, sắc mặt vẫn tái nhợt như trước, nhưng tinh thần đã khá nhiều.

Mạnh Hiền thấy thế, vội vàng nói: “Thu huynh mã đáo thành công, tiểu đệ hổ thẹn, trên đường đi cũng không có góp công sức gì, đặc biệt bày chút rượu và thức ăn vì chúc mừng thành công của Thu huynh. Kính xin sau khi Thu huynh thăng quan tấn chức, chớ quên tiểu đệ.”

Thu Trường Phong liếc nhìn Mạnh Hiền, trong lòng nói thầm ngươi ba câu không thoát được bản chất, ăn ít đồ của ngươi, chỉ sợ phải nhả ra ít đồ mới được. Nhưng hắn cũng chỉ cười cười nói: “Nhất định nhất định”.Lại kéo Diêu Tam Tư phòng bên lại, mời gã ngồi cạnh tiệc rượu.

Mạnh Hiền rất khách khí, tự mình rót rượu cho hai người.

Diêu Tam Tư có chút được yêu quá mà sợ, hỏi: “Mạnh Thiên hộ, chưa bao giờ thấy ngươi hào phóng như vậy, lần này sao lại mời khách vậy?” Gã không nói không sao, vừa nói đã sai nhưng chính mình lại không biết.

Mạnh Hiền hận không thể tát một cái vào mặt Diêu Tam Tư, nhưng cuối cùng chỉ lấy đùi gà chặn miệng Diêu Tam Tư lại, ra vẻ phong độ cười cười. Sau khi uống cùng Thu Trường Phong ba chén, y nặng nề thở dài nói: “Thu huynh lần này xuôi nam, có thể nói là không thể lường được,rất nhiều chuyện ta nghĩ lại cũng không rõ.”

Diêu Tam Tư tinh thần chấn động, đang cắn đùi gà cũng không quên gật đầu nói: “Đúng vậy, đúng vậy, Thiên hộ đại nhân, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra vậy? Nhật Nguyệt ca rốt cuộc là cái gì? Làm sao lại dấy lên trường phong ba lớn thế này?

Mạnh Hiền nói thầm có tiểu tử ngốc này, tiết kiệm cho ta rất nhiều việc, ra vẻ nghiêm nghị nói: “Tam Tư, chuyện cơ mật bực này, Thu huynh chỉ sợ không tiện nói ra, ngươi hỏi như vậy, không phải làm khó dễ Thu huynh sao?”Diêu Tam Tư ngẩn người, thần sắc có chút bất an.

Thu Trường Phong uống một chén rượu, cười nói: “Nếu là trước kia, đúng là có rất nhiều chuyện không tiện nói. Bất quá bây giờ… Các ngươi muốn nghe, ta cũng có thể nói cho các ngươi nghe.”



Diêu Tam Tư liên tục gật đầu, trong nội tâm Mạnh Hiền mừng thầm, bảo: “Thu huynh muốn nói, vậy tiểu đệ xin rửa tai lắng nghe.”

Thu Trường Phong bưng chén rượu, chậm rãi nói: “Chuyện này ngay từ đầu, quả thật đã cực kỳ quỷ dị kỳ quái… Nhưng để ta thấy kỳ quái nhất chính là, việc ta rời khỏi phủ Thuận Thiên rất bí mật, tại sao công chúacó thể theo chúng ta tới đây chứ?”

Diêu Tam Tư liên tục gật đầu nói: “Đúng vậy, chuyện này rất là kỳ quái, tại sao nàng lại đến nơi này? Cái này không giống với trùng hợp lắm.”

Mạnh Hiền không biết do uống nhiều quá hay sao, sắc mặt có chút xanh, trầm ngâm nói: “Công chúa thực ra rất coi trọng nhiệm vụ của Thượng sư, Thu huynh cũng biết, công chúa vì Thái tử, làm việc có chút tùy hứng. Chúng ta vừa rồi cũng không có cải trang, đi ngang qua châu huyện ven đường, nhiều khả năng bị công chúa phát hiện hành tung.”

Thu Trường Phong vỗ bàn, có vẻ chợt nghĩ ra, nói: “Một câu của Mạnhhuynh làm ta tỉnh mộng, hơn phân nửa là như vậy. Ta thiếu chút nữa đã hoài nghi các nghi để lộ phong thanh rồi, nên phạt nên phạt.” Dứt lời liền giơ chén rượu lên uống một hơi cạn sạch.

Mạnh Hiền dáng cười có chút gượng gạo, Diêu Tam Tư cũng nâng chén rượu cười nói: “Thiên hộ đại nhân, ngươi nghĩ nhiều quá rồi.”

Mạnh Hiền chuyển chủ đề, hỏi: “Thu huynh, Nhật Nguyệt ca rốt cuộc có vai trò gì? Tại sao lại có quan hệ với Lưu Thái Tức?”

Thu Trường Phong đặt chén rượu xuống nói: “Các ngươi chỉ sợ là không biết, Nhật Nguyệt ca vốn là do Thành Ý Bá ghi lại, Lưu Thái Tức chính làcon cháu của Thành Ý Bá.”

Mạnh Hiền, Diêu Tam Tư đều chấn động, nhịn không được đều nghĩ miên man bất định.

Thu Trường Phong nhìn chằm chằm vào chén rượu, chậm rãi nói: “Thành Ý Bá Lưu đại nhân giúp Thái Tổ dựng nước, giữ vững giang sơn, có thể nói là công lao cực kỳ to lớn… Lúc ấy bị Tể tướng Hồ Duy Dung ghen ghét…”

Mạnh Hiền ở một bên nói tiếp: “Chuyện này tiểu đệ cũng có biết một chút, mọi người đều nói Lưu Bá Ôn này trên thông thiên văn, dưới tườngđịa lý, tinh thông huyền học tử vi, ngũ hành thuật số, đối với coi Lục Nhâm, Ma Y tướng số cũng rất tinh tường. Lúc trước Thái Tổ biết bản lãnh của hắn, từng bảo hắn bình luận các văn thần đương triều, Lưu Bá Ôn nói Hồ Duy Dung giống như một thớt ngựa tồi, nếu trọng dụng, chắc chắn sẽ làm Đại Minh suy sụp, về sau Hồ Duy Dung được trọng dụng, quả nhiên bí mật mưu đồ tạo phản, bị Thái Tổ tru sát. Mà việc này liên quan rất rộng, có thể nói là… rất lớn.”

Y nói đến những điều này, nhưng trong lòng thầm nghĩ, Thu Trường Phong không nói nhảm bao giờ, vì sao đột nhiên đề cập đến chuyện cũ?Thấy Thu Trường Phong gật đầu không nói, Diêu Tam Tư nhịn không được chen miệng vào: “Vụ án Hồ Duy Dung chính là một trong bốn vụ án lớn thời Thái Tổ, bởi vậy nghe nói đến hơn mấy vạn người bị giết trong vụ án. Tuy nhiên mọi người đều nói Thái Tổ…”, gã ngừng lại một chút rồi mới nói tiếp: “Thiên hộ đại nhân, vì sao lại nhắc đến việc này?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook