Đế Yến

Chương 135: Trao đổi 1

Mặc Vũ

14/11/2017

Thuyền nhỏ ra giữa dòng, dần dần trôi xa. Đến lúc cập bờ, Thu Trường Phong lập tức tới Trấn Giang phủ tìm Tri phủ đại nhân để báo tri phủ phủ Trấn giang dọn dẹp tàn cục ở Kim Sơn. Đồng thời hắn đưa ra lệnh bài Cẩm Y Vệ để lấy ngựa xuôi về hướng Đông. Trước khi đi hắn viết một phong thư hỏa tốc tám trăm dặm để trạm dịch khẩn cấp trình lên thiên tử.

Tri phủ Trấn Giang thấy ở Kim Sơn xảy ra chuyện lớn như thế thì khuôn mặt tái xanh lại, chỉ biết nhất nhất làm theo hướng dẫn.

Thu Trường Phong không chờ tới lúc khoái mã phủ Trấn Giang bắt đầu đưa thư mà giục ngựa cùng với Diêu Tam Tư cứ ven sông mà tiến về phía Đông. Hai người phi ngựa cả ngày, chưa tới ba ngày đã đến Thường Thục.

Thường Thục ở phía bắc phủ Tô Châu, chỗ này đã gần nơi sông Trường Giang chảy ra biển.

Vận tải hàng hải nhà Minh bấy giờ phát triển tới mức đỉnh cao trên thế giới, điển hình là Trịnh Hòa mấy lần ra biển đến Châu Âu, thương nhân của các quốc gia khác cũng đến giao dịch với nhà Minh thông qua cửa biển này. Việc buôn bán, vận tại đây phồn vinh, hưng vượng chưa từng có.

Thường Thục là mảnh đất gần cửa biển, dân giàu, hàng hóa đa dạng, cực kỳ phồn hoa.

Thu Trường Phong tới Thường Thục vào lúc giữa trưa. Diêu Tam Tư bám theo không ngừng nghỉ nên mỏi mệt quá đỗi nhưng gã cắn răng chịu đựng, không kêu khổ tiếng nào.

Gã này vốn tính nhu nhược, hay sợ, trải qua gian gian, mưa gió vất vả đã kiên cường, từng trải lên rất nhiều.

Diêu Tam Tư dù không kêu khổ nhưng trong lòng vẫn thắc mắc. Gã không hiểu vì sao Kim Sơn xảy ra chuyện lớn như vậy, công chúa và đám người đi theo không biết ở chốn nào mà Thu Trường Phong lại chạy tới cửa biển.

Thu Trường Phong đưa mắt nhìn trời, hắn thở phào một hơi rồi bảo: “Bôn ba mấy ngày rồi cũng cần ăn cơm cho nóng miệng.” Hán nhìn thấy một tửu lâu có khí phái bên đường bèn xoay người xuống ngựa, buộc dây cương ngựa ở cọc gỗ phía trước cửa rồi cất bước lên lầu.

Diêu Tam Tư vẫn không thể hiểu nổi mục đích chuyến đi. Gã thầm nghĩ, lúc này chắc chỉ có Thu Thiên Hộ mới có cảm giác ngon miệng?

Hai người bước lên lầu. Mọi người trên lầu đều ăn mặc hoa mỹ, cử chỉ văn nhã. Thường Thục là nơi hưng vượng, có câu: “phú quý sinh lễ nghĩa”, quả thực mới nhìn thì các thực khách ở đây đều tao nhã, cư xử thân thiện, vui vẻ.

Hai người đã mặc thường phục từ trước đó, tên tiểu nhị thấy hai người Thu Trường Phong trông mỏi mệt, phong trần, quần áo mặc không giống là kẻ có tiền, gã liệu trước chắc chẳng có gì xơ múi nên mãi hồi lâu cũng chưa đến phục vụ.



Diêu Tam Tư tức giận, định quát lên thì bị Thu Trường Phong ngăn lại. Diêu Tam Tư cảm thấy khó hiểu, hạ giọng thì thầm: “Đại nhân, chuyện đang gấp gáp sao lại để lãng phí thời giờ ở đây?”

Ánh mắt Thu Trường Phong khẽ liếc, thì thầm hỏi: “Chẳng lẽ ngươi đã quên lời dặn dò của Thượng Sư sao?”

Diêu Tam Tư đáp: “Không có đâu, Thương sư bảo đại nhân hủy đi …” Gã ngừng lại không nói tiếp, đúng là cực kỳ cẩn thận, nhưng trước khi Diêu Nghiễm Hiếu chết bảo Thu Trường Phong hủy đi Tịch Chiếu của Bài giáo, gã làm sao quên được?

Nhưng việc ăn cơm ở tửu lâu với câu dặn dò của Thượng Sư thì có liên quan gì?

Thu Trường Phong gật đầu khen: “Ngươi không quên là tốt rồi. Từ lúc này chúng ta phải hoàn thành gấp nhiệm vụ của Thượng sư. Nhưng chuyện này rất khó giải quyết ta phải hành sự chu đáo cẩn mật mới được.” Mặt hắn toát ra sự nghiêm nghị, Thu Trường Phong cảnh báo: “Chuyện này mà làm không tốt, ta và ngươi đều phải chết ở đây. Vì thế bây giờ ngươi đi theo ta phải tập trung chú ý mười hai phần.”

Diêu Tam Tư chỗ hiểu chỗ không vẫn gất đầu. Sau khi Thu Trường Phong nói hết, hắn không cầm lấy đũa mà đưa ánh mắt như chim ưng quét qua toàn bộ người trên lầu. Khi đảo xong một vòng, thần sắc tỏ ra hơi thất vọng. Đột nhiên ánh mắt chớp động, nhìn về chỗ gần thang, mắt nhíu lại.

Diêu Tam Tư nhìn theo ánh mắt của Thu Trường Phong, thiếu chút nữa gã kêu lên.

Ở đầu bậc thang là một cô gái mặc áo xanh, khuôn mặt hơi tiều tụy, dáng người nhỏ bé, yếu ớt, đôi mắt sáng như nước. Nhìn thấy Thu Trường Phong, Diêu Tam Tư đang nhìn, nàng bèn đi tới bàn, ngồi xuống đối diện Thu Trường Phong. Thấy Diêu Tam Tư cả kinh há miệng ra, nàng lạnh nhạt hỏi: “Vài ngày không gặp đã không nhận ra sao?”

Diêu Tam Tư hít một hơi rồi hỏi: “Diệp Bộ đầu, trùng hợp thế?”

Hóa ra, cô gái kia là Diệp Vũ Hà.

Diệp Vũ Hà đưa mắt nhìn về phía Thu Trường Phong bảo: “Đương nhiên Thu đại nhân biết không chỉ là trùng hợp.”

Thu Trường Phong nhíu mày hỏi lại: “Sao nàng không đi tìm công chúa mất tích, theo ta tới đây làm gì?” Đương nhiên hắn biết không phải là ngẫu nhiên, nhất định là Diệp Vũ Hà theo bọn hắn tới đây, trong lòng có chút bội phục thuật truy tung.

Diệp Vũ Hà nhìn thẳng vào Thu Trường Phong, thì thầm: “Ta đã suy nghĩ cẩn thận, Thượng sư đến Kim sơn là để lấy Kim Long quyết. Diệp Hoan, nhẫn giả tới Kim Sơn không chỉ vì báo thù mà e rằng cũng là vì Kim Long quyết. Kim Long quyết tái hiện, e rằng thiên hạ đại loạn.” Ngừng một chút, không thấy Thu Trường Phong trả lời, Diệp Vũ Hà đành tiếp tục nói: “Đương nhiên, Thượng sư biết hết cả. Trước khi chết lão bảo ngươi hủy Tịch chiếu nào đó … chắc chắn Thượng sư sẽ không bắn tên mà không có đích. Bởi vậy, ta kết luận giữa Kim Long quyết và Tịch chiếu phải có sự liên quan kỳ lạ nào đó. Thượng sư bảo ngươi hủy Tịch chiếu đi, e rằng có quan hệ tới việc ngăn cản khả năng cải mệnh của Kim Long quyết.



Diêu Tam Tư chợt chen vào: “Người cướp Kim Long quyết nhất định sẽ không cho Thu đại nhân làm vậy.”

Diệp Vũ Hà gật đầu bảo: “Đúng, nhẫn giả đương nhiên sẽ không để Thu Thiên Hộ hủy Tịch Chiếu đi.”

Diêu Tam Tư nói tiếp: “Bởi vậy việc truy tung nhẫn giả, hủy tịch chiếu, năng Kim Long quyết cải mệnh đều là những việc liên quan với nhau.”

Diệp Vũ Hà vẫn nhìn thẳng vào Thu Trường Phong, nàng muốn từ nét mặt của Thu Trường Phong để xem suy đoán của mình đúng hay sai. Nhưng Thu Trường Phong chẳng có phản ứng nào. Hắn chỉ lơ đãng nhìn qua ô cửa sổ, lẩm bẩm: “Đói quá, chẳng lẽ còn chờ người gọi sao?”

Diệp Vũ Hà ngẩn người, không biết trong lòng Thu Trường Phong đang nghĩ điều gì.

Mùa thu đang rực rỡ bên ngoài cửa sổ, cảnh sắc tươi đẹp của Giang Nam xanh thắm, có lá rơi báo mùa, có gió nhẹ vờn bay, thật hiền hòa và hiu quạnh.

Trong gió lạnh, lá vàng rơi, có một tên ăn mày trông khá trẻ con đang ôm bả vai. Nó đứng ở bên đường ngước nhìn tửu lâu. Tên tiểu khất cái vừa đen vừa bẩn. Thu Trường Phong từ trên lầu nhìn xuống nhưng nhìn không rõ được khuôn mặt.

Đúng lúc này, ở cuối đường có mấy người nghênh ngang đi tới tửu lâu, một người nhìn thấy đứa ăn mày chướng mắt quá bèn quán lên: “Ăn xin hả, cút đi mau.”

Người đi đầu là một người mập mạp, cái bụng che khuất cả chân, toàn thân như được dát vàng trông cực kỳ khí phái. Quần áo lấp loáng, ngón tay đeo một cái nhẫn vàng bắt người ta phải chú ý. Khi người này cười, thì lộ ra hàm răng toàn làm bằng vàng. Y nhìn thấy đứa ăn mày, mặt cau lại bảo: “Tửu lâu này cũng là số một số hai ở đây sao trước cửa lại có tên ăn mày hả?”

Đang lúc nói, đứa ăn mày nhỏ cúi đầu, chậm rãi đi về một phía.

Những tùy tùng của tên mập thấy thế không còn kiên nhẫn nữa mà vung quyền định đánh làm đứa ăn mày phải cuống quít bỏ chạy, nó chẳng may vấp phải bậc thang té ngã.

Những tên tùy tùng khác cười rộ.

Đứa ăn mày ngã xuống đất, ngẩng đầu nhìn đám người, ánh mắt lóe lên sự thù hận. Nhưng đám người đó đã đi vào tửu lâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook