Đêm Hỗn Loạn

Chương 10: 8 Ngàn Lượng Xu

Jin Soye

01/06/2024

Khói tràn ngập không khí từ đống củi đang cháy trong phòng chính.

“Cựu thái tử đang ở đây.”

Shihoon, người đã lâu không gặp cha mình, rất ngạc nhiên trước lời nói của ông.

“Cựu thái tử, ý người là…”

“Đúng vậy, người đã mất chức và bị mù sau khi ăn phải cây độc. Seo Jihak, hoàng tử điên loạn, đang ở đây.”

Chánh quan Bộ Quốc phòng nhấp một ngụm rượu. Khi Shihoon nhanh chóng rót đầy cốc của mình, hắn kiểm tra biểu cảm của cha mình.

“Đây có phải là điều xấu sắp xảy ra với người không?”

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặc lưỡi nhìn con trai mình, người không có hứng thú với chính trị.

"Tại sao con lại nghĩ điều này?"

“Bởi vì biểu hiện của người trông không được tốt. Có vẻ như đang lo lắng về điều gì đó.”

“Ta vẫn không biết sự hiện diện của cựu thái tử là điều tốt hay xấu đối với ta. Nhưng ta cần phải quan sát hắn.”

"Phải rồi. Có rất nhiều điều ta cần phải tìm ra. Ta cần xác nhận xem hắn thực sự bị mất thị lực hay chỉ đơn giản là mất trí. Ta cũng cần đảm bảo rằng hắn sẽ không có ý định giành lại vị trí cũ.”

‘Đã đến lúc chấm dứt cuộc xung đột này…’

Chánh quan đang nhìn quanh phòng thì có thứ gì đó thu hút sự chú ý của ông. Một cuộn giấy treo trên tường. Đặc biệt, nét chữ mềm mại, thanh tú, chứng tỏ tác giả khó có thể là đàn ông.

“Đó không phải là chữ viết tay của con.”

Shihoon đỏ mặt trước câu hỏi của chánh quan.

“Con chỉ treo nó lên vì nó trông đẹp.”

“Nó thực sự rất đẹp. Chữ viết này có phải của phụ nữ không? Cô ấy có phải là người mà con luôn giữ trong lòng?

Cách dễ dàng nhất để kết hôn là tham gia kỳ thi và trở thành quan chức chính phủ. Mặc dù đã sẵn sàng nhưng Shihoon vẫn trì hoãn việc tham gia kỳ thi với lý do rằng điều đó sẽ không công bằng với các anh trai của mình.

Nhìn Shihoon hạ mình xuống để tránh xung đột với các anh em của mình, mặc dù là người thông minh nhất nên chánh quan lại cảm thấy có lỗi.

"Con có thể nói với ta. Nếu cô ấy xuất thân từ một gia đình tốt, ta sẽ cố gắng sắp xếp một cuộc hôn nhân.”

“Con không chắc chắn về danh tính của tác giả vì chỉ tình cờ gặp nó. Một khi con chán nó, có lẽ con sẽ gỡ nó xuống. Vì vậy, người không có gì phải lo lắng cả, thưa phụ thân.”

Khi lời nói dối thoát ra khỏi môi, quai hàm của Shihoon cứng lại và hắn cảm thấy buồn nôn.Và mỉm cười, hy vọng che giấu sự bất an của mình.

Tác giả của bài thơ trên tường của hắn là Eunha. Năm ngoái, Eunha đã đến gặp hắn vào ngày sinh nhật nên đã tặng nó như một món quà.

— Tôi thực sự không biết tặng gì cho huynh… Đây là một bài thơ mà tôi thích. Nếu huynh không thích nó, hãy thoải mái vứt nó đi. Tôi thực sự xin lỗi vì món quà chẳng đặc biêtj gì cả. Khi nào kiếm được nhiều tiền, tôi hứa sẽ mua cho huynh loại mực tốt nhất.

Đó là lý do tại sao hắn tránh ánh mắt của mình khỏi bức tường. Hắn biết rằng nếu càng thể hiện tình cảm với Eunha thì cô sẽ càng đau khổ.

"À, nhân tiện. Một kỳ thi khác dự kiến ​​sẽ diễn ra sớm. Các anh trai của con đã vượt qua kỳ thi rồi, giờ đến lượt con ”.

“Con vẫn còn nhiều điều phải học.”

“Con rất giỏi nói dối. Sao ta lại không hiểu con mình. Hãy thi và đến làm việc cho ta, ta sẽ giới thiệu cho con một vị trí tốt.”



Shihoon mỉm cười cay đắng và cúi đầu. Hắn không thể từ chối mong muốn của cha mình nữa.

“Vâng, con sẽ bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi.”

***

Sáng sớm hôm sau, khi Eunha đến gặp Simdeok, mùi máu vẫn còn vương trong không khí.

Suốt đêm cô nhốt mình trong phòng, cô không hề chợp mắt được chút nào. Cô không muốn Yongi nhìn thấy mình như thế này, cũng không muốn giải thích tình hình cho cô.

Cô đã biết Yongi sẽ nói gì nếu nhìn thấy cô, ăn mặc như kỹ nữ, với vẻ mặt tái nhợt và trống rỗng như một xác chết.

Có vẻ như chủ nhân của ngôi nhà kỹ nữ cũng đã không ngủ cả đêm. Cô châm tẩu thuốc và nhìn chằm chằm vào Eunha, người lại một lần nữa mặc trang phục nam giới.

“Sao sáng sớm cô lại đến gặp ta thế này? Không phải là đến để chào ta phải không?”

Eunha kiềm chế bản thân, phớt lờ lời nhận xét mỉa mai và quỳ xuống,

“Tôi đến đây để xin một việc.”

Căn phòng tràn ngập cây cối và đồ trang trí từ nước ngoài. Ngoài ra còn có rất nhiều cuốn sách mà cô vẫn chưa đọc được. Giữa sự xa hoa này, Simdeok đang mặc một chiếc áo choàng đơn giản, đôi mắt mở to đầy hoài nghi.

“Cô biết ta sẽ không nghe theo bất kỳ yêu cầu nào đâu, phải không?”

“Tôi hoàn toàn không hiểu chuyện gì đã xảy ra ngày hôm qua. Tôi chỉ làm việc cho người đàn ông đó với tư cách là một độc giả. Làm ơn, đừng hiểu lầm.”

“Một độc giả hả? Tất nhiên, cô đọc cho anh ấy nghe bằng giọng nói ngọt ngào đó. Cuối cùng, cô cũng sẽ mở rộng chân và đón lấy hạt giống của hắn . Vậy cô muốn gì từ ta nào?"

Eunha biết những lời của Simdeok nhằm mục đích làm bẽ mặt cô. Chủ nhân không phải là loại người suy nghĩ kỹ trước khi phun ra những lời thô thiển như vậy.

Eunha cố gắng kìm nén sự tự tôn của mình khi cúi đầu.

“Tôi muốn đưa chị gái tôi ra khỏi ngôi nhà kỹ nữ. Tôi sẽ trả ơn bà vì tất cả những gì bà đã làm cho chúng tôi. Nếu bà cho phép chúng tôi rời đi, chúng tôi sẽ đến sống ở một nơi nào đó rất xa và bà sẽ không bao giờ phải nghe tin tức gì từ chúng tôi nữa”.

Simdeok vứt tro bằng cách gõ nhẹ vào tẩu thuốc của mình rồi mỉm cười cay đắng với Eunha.

“Cô sẽ trả tiền cho sự tự do của Yongi? Cô có đủ khả năng để trả tiền cho cô ấy không?

Eunha cảm thấy mồ hôi lạnh chảy dọc sống lưng.

Trong chốc lát, âm thanh duy nhất là tiếng chim hót líu lo ngoài cửa sổ.

“Giá của Yongi là 4.000 lượng xu… không phải 5.000 xu. Ngoài ra, một nhân vật rất quan trọng đã yêu cầu cô làm vợ lẽ của ông ta. Nếu tôi từ chối yêu cầu của ông ấy, cái giá cho phải bồi thường là phải trả thêm 3.000 xu nữa. Điều này nâng tổng số lên 8.000 xu.”

Simdeok mỉm cười khi nhìn thấy máu trên mặt Eunha bị rút cạn.

“Cô ấy được coi như con ta. Ta đã nhận cô ấy vào, nuôi dưỡng và nuôi nấng cô ấy. Ta cũng có thể là mẹ của Yongi. Ta không thể nào bán con mình chỉ với một số tiền nhỏ được. Eunha, chị gái cô sẽ tiếp tục là con của ta cho đến khi có điều gì đó thay đổi.”

“Thật nực cười! Làm sao bà có thể yêu cầu 8.000 xu?!”

Eunha không nói nên lời.

Bà ấy đang yêu cầu số tiền chính xác mà vị Đại nhân tuyên bố là giá trị của Eunha. Tuy nhiên, Eunha vẫn thẳng vai thách thức. Thấy vậy, Simdeok dùng đầu tẩu nâng cằm Eunha lên và nói nhỏ.

“Đây là sự trả thù cho sự sỉ nhục ngày hôm qua. Nếu cô muốn cứu chị gái mình đến mức đó, hãy yêu cầu quý ông đó 8.000 xu. Ai biết được. Có lẽ côsẽ nhận được nếu bú hắn vài lần ”.

Eunha đứng dậy rời khỏi phòng Simdeok với vẻ mặt đau khổ và ánh mắt đầy thất vọng.

Đứng trước lối vào là hai người mới thay thế cho những người bảo vệ bị sát hại ngày hôm qua. Eunha chạy về phía phòng mình, đảm bảo không ai nhìn thấy mình.



Hơi thở của cô nặng nhọc và không đều. Cô cảm thấy ngực đau nhói như thể sắp bị đau tim. Cô ngã xuống sàn ngay khi bước vào phòng và nhìn chằm chằm vào bức tường trong khi thở hổn hển.

‘8 nghìn… 8 nghìn lượng xu…’

Cô như rơi vào vực thẳm. Cô nhắm mắt lại và cố gắng bình tĩnh lại. Cô tuyệt vọng muốn rời đi trước khi chị gái cô có thể tìm thấy cô. Ngay cả khi Simdeok đã cấm người hầu nói về vụ việc tối qua thì việc sự thật đến tai Yongi chỉ là vấn đề thời gian.

Cuối cùng, cô trốn thoát khỏi ngôi nhà kỹ nữ qua cửa chính. Điều đáng ngạc nhiên là không ai cố gắng ngăn cản cô ấy.

Eunha chạy về phía hiệu sách, nơi người chủ đang hồi hộp chờ đợi cô.

"Ông chủ!"

“Ôi thần linh ơi, Eunha! Cô an toàn rồi!"

“Tất nhiên là tôi an toàn. Tôi có làm ông lo lắng không?”

“Cô không biết tôi đã lo lắng thế nào đâu! Khi tôi đến gặp Đại nhân và giải thích chuyện đã xảy ra, tôi run rẩy vì sợ mình sắp chết! Cuối cùng ngài ấy đã cứu được cô, phải không?

Eunha gật đầu, ước gì cô có thể quên đi mọi chuyện xảy ra tối qua.

“Vâng, và tất cả là nhờ có ông đấy.”

Khi ông Song mỉm cười và xoa đầu cô, Eunha quyết định kể chi tiết cho ông nghe.

Rốt cuộc có hai người đã chết.

Eunha cùng với ông Song đi về phía dinh thự của Seo Jihak. Trên đường đi, cô nhìn thấy những người phụ nữ đang làm bánh bao và nấu súp.

Eunha nhìn lên bầu trời. Mặt trời ẩn sau đám mây xám xịt xấu xí, có lẽ tuyết sẽ sớm rơi.

Lúc đó, bầu trời giống như những cảm xúc đang ẩn giấu trong cô.

"Eunha."

"Sao ạ?"

“Người ta nói rằng phần thưởng sẽ ngọt ngào hơn sau những khoảng thời gian khó khăn và thử thách, vậy nên chúng ta hãy cố gắng hết sức nhé.”

Sau khi đến lối vào giống như cung điện, ông Song nắm lấy tay Eunha. Có rất nhiều điều ông muốn nói với cô, nhưng ông đang suy nghĩ lại. Có lẽ mọi chuyện không tệ như ông nghĩ. Khi Seo Jihak, cựu thái tử, nghe tin họ đã giam giữ Eunha, hắn đã tự mình lấy thanh kiếm và đi thẳng đến nhà kỹ nữ.

Điều đó có nghĩa là hắn coi cô như một người hữu ích. Điều này có thể thay đổi cuộc sống của cô ấy tốt hơn. Ông không muốn nói gì vì sợ làm hỏng cơ hội này của cô.

Cuối cùng, ông Song quyết định giữ bí mật danh tính thực sự của Seo Jihak với Eunha.

‘Ta chắc chắn rằng đứa trẻ thông minh này sẽ tự mình tìm ra sự thật.’

“Chúng ta hãy gặp lại nhau sớm nhé. Tôi sẽ cố gắng đến đây ít nhất một lần một tuần, được chứ? Đừng quên ăn đủ bữa nhé.”

“Tất nhiên rồi, xin hãy bảo trọng.”

"Tạm biệt ông!"

Sau khi cúi chào, cô gõ cửa. Sau đó, như thể họ đang đợi cô đến, một người bảo vệ mở cửa và chào cô.

Khi Eunha bước qua ngưỡng cửa, cô có thể ngửi thấy mùi khói bốc ra từ phòng chính. Khi cô nhìn về hướng nơi có khói, cô bắt gặp ánh mắt đang nhìn cô với nụ cười trên môi.

“Cuối cùng thì ngươi cũng ở đây.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đêm Hỗn Loạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook