Đêm Hỗn Loạn

Chương 6: Nguy Hiểm (2)

Jin Soye

01/06/2024

Lời cảnh báo đó có vẻ thù địch nhưng Eunha lặng lẽ gật đầu đồng ý. Điều quan trọng nhất với cô lúc này là kiếm tiền.

Điều quan trọng rằng người này sẽ trả cho cô một nghìn lượng tiền. Dựa vào đống sách mà chủ cửa hàng mang đến, Eunha có thể biết rằng cô ấy có thể kiếm được ít nhất 500 xu. Cổ họng cô ấy có thể sẽ bị khàn nhưng cô ấy có thể chịu đựng được điều đó.

“Thưa ngài, tôi đã mang độc giả đến đây.”

“Hãy để cô ấy vào.”

Giọng nói phát ra từ phía bên kia cánh cửa khiến cô nổi da gà. Đó là một giọng nói trầm và buồn ngủ. Trong mùi gỗ Hông(1) khắp nơi, có lẫn mùi thuốc lá nồng nặc, nhưng ngoài ra còn có mùi mực viết chưa khô. Nó làm cô nhớ đến những trang sách ướt đẫm thức ăn và đồ uống nhưng chưa khô hẳn.

(1)Chi Hông hay chi Phao đồng (bao đồng, bào đồng) (danh pháp khoa học: Paulownia) là một chi của khoảng 6–7 loài (phụ thuộc vào tác giả phân loại) thực vật trong họ một chi là họ Hông(https://vi.wikipedia.org/wiki/Chi_H%C3%B4ng)

Cánh cửa lặng lẽ mở ra và ánh sáng mờ ảo dịu nhẹ chiếu sáng căn phòng.

Một người đàn ông đang ngồi gác một chân lên chiếc ghế làm bằng lụa. Hắn mỉm cười dịu dàng trong khi nhìn về hướng cô đang đứng.

Vị Đại nhân mặc một chiếc áo choàng màu xanh, chiếc áo được rông mở có thể thấy toàn bộ cơ ngực phập phồng theo nhịp thở cùng nước da trắng . Xung quanh đầu là khăn lụa cùng màu áo choàng, cô có thể thấy kim quan không quá nổi bật nhưng có chi tiết làm bằng vàng. Một người có dung mạo cao quý. Đôi môi đỏ mọng và có hình dáng rất đẹp, giống như môi của phụ nữ. Mặt khác, thật khó để để xác định đồng tử có màu như thế nào, dường như màu có vẻ gì đó rất hoang dã.

Eunha cảm thấy như mình là một con mồi đang trong tầm ngắm và chờ đợi một cái chết. Cô cố gắng hết sức để không cảm thấy sợ hãi nhưng vẫn sợ hãi vì cô biết thanh kiếm bên dưới tay phải của hắn tượng trưng cho điều gì.

Eunha không khỏi có cảm giác như đang bước vào hang cọp. Cô sẽ không ngạc nhiên chút nào nếu người đàn ông xinh đẹp đến nghẹt thở này đột nhiên biến thành một con hổ và ăn thịt cô.

‘Làm sao người đàn ông này có thể bị mù?’

Eunha bắt đầu nghĩ rằng người chủ hiệu sách đã nói dối cô, bởi vì người đàn ông này chắc chắn đang nhìn thẳng vào cô. Vì vậy, hắn không thể bị mù.

Eunha dừng lại cách khoảng mười bước. Khi cô bắt đầu quỳ xuống, giọng nói trầm và buồn ngủ đó gọi cô:

"Tới gần hơn."

Eunha đứng dậy, miễn cưỡng bước về phía trước hai hoặc ba bước trước khi dừng lại. Tuy nhiên, mỗi lần cô dừng bước, người đàn ông có nụ cười nhưng ánh mắt không thay đổi nhìn trực diện, lại yêu cầu cô lại gần hơn nữa.

Cuối cùng, khi Eunha chỉ còn cách một bước, cô đã quỳ xuống và nói với giọng run run:

“Nếu tôi đến gần hơn nữa, tôi sẽ chạm vào chân của Đại nhân mất.”

Đôi mi nhíu lại, hắn nghiêng người về phía trước trên ghế và tiến lại gần mặt cô. Rồi hắn đặt tay lên má cô, khiến cô hơi giật mình.

“Đ.a..i…nhân…”

“Ồ, ngươi là một cô gái… Và cũng còn rất trẻ.”

“T..tôi có mặc váy hay mặc quần thì cũng chỉ làm công việc của một người đọc sách.”

Đầu ngón tay hắn mềm mại, nhưng lòng bàn tay thì không. Những vết chai cứng cọ xát vào má cô khi ngón tay cái của hắn chạm vào môi cô. Trong khi hắn chạm vào mặt cô, cô vẫn nhắm chặt mắt.

“Nếu ngài không muốn thuê tôi vì tôi là con gái, tôi sẽ ra về.”

"Ai đã nói thế?"

"Sao ạ ?"

“Ta chưa bao giờ nói rằng ta không muốn thuê ngươi. Chỉ là ta ngạc nhiên thôi. Vậy ngươi bao nhiêu tuổi?"

“Tôi… tôi mười tám tuổi.”

“Ngươi đã kết hôn rồi phải không?"

"Chưa ạ."

Hắn buông tay sau khi cô trả lời xong câu hỏi.

Eunha hít một hơi thật sâu và lùi lại một chút. Cô bắt đầu thắc mắc về đôi mắt nhìn chằm chằm của hắn nhiều hơn, nhưng hắn chắc chắn sẽ trừng phạt cô nếu cô hỏi về điều đó.

Eunha không khỏi nghĩ đến vẻ đẹp của người ấy, ngay cả trong hoàn cảnh hiện tại. Liệu cô có thể so sánh hắn với hình ảnh giọt sương bám trên lá vào buổi sáng sớm không? Hay khoảnh khắc cục than bắt đầu đỏ rực giữa đống tro?



Thật khó để tìm ra từ ngữ chính xác để mô tả vẻ đẹp của người đàn ông này. Eunha cảm thấy nếu cô nhìn đi chỗ khác, hắn sẽ biến mất.

Nhớ lại lời cảnh báo của người chiến binh là không được đặt câu hỏi, cô im lặng chờ đợi hắn yêu cầu cô điều gì đó.

Người đàn ông đang chạm vào môi mình bằng chính những ngón tay mà hắn ta vừa dùng để chạm vào cô trước khi chỉ vào giá sách.

“Tới kệ sách và mang cho ta cuốn sách ở trên chồng sách đó.”

Làm theo chỉ dẫn của hắn, Eunha tìm thấy cuốn sách và khi cô đưa nó cho hắn, cô nhận thấy tựa đề là ‘Quân Vương’(2). Đó là cuốn sách cô chưa đọc, nhưng tựa đề lại khiến cô bối rối hơn trước.

(2)https://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%C3%A2n_V%C6%B0%C6%A1ng_(s%C3%A1ch)

“Thưa ngài, đây là cuốn sách ngài yêu cầu.”

"Đọc nó."

"Sao ạ ?"

“Đừng bắt ta phải lặp lại. Ta cần xem ngươi giỏi đến mức nào trước khi quyết định trả cho ngươi bao nhiêu tiền ”.

“T… Tôi nên tiếp tục thế nào đây? Ngài có muốn tôi diễn giải nội dung hay đọc nguyên văn ạ?”

“Nghe có vẻ thú vị đấy. Hãy làm theo cả hai cách.”

Eunha có thể cảm thấy người đàn ông đó đang nghi ngờ về khả năng của cô. Có lẽ hắn ta nghĩ rằng có khả năng cô ta đang lợi dụng việc không thể nhìn thấy của hắn ta bằng cách giả vờ biết đọc và lấy tiền của hắn ta mà không thực sự làm bất kỳ công việc gì.

Cô chậm rãi và cẩn thận lật từng trang sách. Hắn ở gần cô đến mức cô có thể cảm nhận được hơi thở của hắn trên trán mình.

‘Không phải là ngài ấy bị điếc. Tại sao tôi phải đọc sách với ngài ấy ở khoảng cách gần như vậy?’

“Niccolò Machiavelli gửi đến Lorenzo de’ Medici vĩ đại.”

Khi cô bắt đầu đọc về chế độ quân chủ, đôi mắt hắn bắt đầu tỏa sáng khi nhìn cô từ trên cao.

Việc đọc như thuộc lòng những đoạn văn chứa đầy những từ mà cô chưa từng thấy trước đây khiến Eunha xấu hổ, nhưng cô gần như có thể hiểu được ý nghĩa ngay lập tức.

Nội dung quyển sách đó là một bức thư mà một cấp dưới đã viết cho vua của mình và nó không dành cho mọi đối tượng đọc.

Khi cô tiếp tục đọc, người đàn ông mỉm cười hài lòng với cô.

“Tôi hy vọng việc nghe một người có địa vị thấp đọc cho ngài nghe về cách cai trị một lãnh thổ sẽ không làm người cảm thấy khó chịu.”

Đôi mắt cô run rẩy khi đọc một cuốn sách đầy những từ ngữ nặng nề không nên nói thành tiếng.

Khi Eunha từ từ giảm tốc độ đọc và nhìn lên, người đàn ông nhướng mày trong khi ngậm một điếu thuốc dài trong miệng.

"Ngươi đang làm tốt."

“Tôi rất vui vì ngài hài lòng.”

“Ai đã dạy ngươi đọc?”

“Một người thân thiết với tôi là một người thầy giỏi.”

“Vậy thì cái giá cho giọng nói của ngươi là bao nhiêu?”

Trước câu hỏi của người đàn ông, cô hạ ánh mắt xuống.

Cơ hội như thế này sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Nếu để mất cơ hội này, có lẽ cô sẽ hối hận cả đời.

“Tôi nghĩ giọng nói của tôi ít nhất cũng đáng giá một nghìn lượng bạc.”

“Một nghìn xu phải không?”



Có lẽ hắn nghĩ rằng cô đã yêu cầu quá nhiều.

‘Tôi có nên hạ giá xuống còn bảy trăm xu không?’

Eunha thắc mắc cho đến khi hắn bất ngờ dùng ngón tay chạm vào cằm cô.

"Đó là tất cả?"

Hắn hỏi, nâng cằm cô lên và mỉm cười,

“Ta sẽ trả cho ngươi gấp đôi. Không, hãy tăng gấp bốn lần. Nhưng ngươi phải đọc cho ta ít nhất ba mươi cuốn sách. Sau khi ngươi hoàn tất, chúng ta sẽ thương lượng lại giá cho đợt tiếp theo ”.

“Là thật sao?”

“Nhưng trước đó, có một điều ngươi nên nhớ.”

Eunha nuốt nước bọt và gật đầu. Tay cô đang run rẩy. Hắn vừa đưa cho cô một sợi dây có thể giúp cô leo lên khỏi vực sâu của xã hội.

Nếu gấp bốn lần số tiền cô yêu cầu thì số tiền đó sẽ quá đủ để mua tự do cho chị gái cô. Cô ấy cũng có thể mua một ngôi nhà và thậm chí mở một cửa hàng. Số tiền đó sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với cô ấy.

Rồi đột nhiên, Hắn ngừng cười, cúi đầu thì thầm vào tai cô:

“Bây giờ ta là chủ sở hữu giọng nói của ngươi. Nếu ta muốn nghe nó, nếu ta cảm thấy thôi thúc muốn nghe nó… Ngươi sẽ phải luôn ở đây. Hiểu?"

***

Jihak đang hút thuốc trong khi nhìn chằm chằm vào nơi Eunha đang quỳ và đọc cuốn sách mà hắn ấy yêu cầu. Làn khói từ từ thoát ra khỏi môi hắn.

Hắn dùng điếu thuốc lá lật từng trang sách. Hắn đã đọc nó nhiều lần đến mức thuộc lòng. Bản sao cuối cùng của cuốn sách này đã cũ đến mức hắn ấy đã mua một cuốn sách khác để thay thế. Vì đã thuộc lòng toàn bộ nội dung cuốn sách nên hắn biết cô không hề nói dối về khả năng của mình.

Nếu cô cố giả đọc hoặc nói dối về nội dung cuốn sách, hắn ta sẽ bẻ cổ cô ngay lập tức. Cái cổ thon thả, nhợt nhạt đó mỏng manh đến mức một bàn tay của hắn cũng đủ để bóp nát nó.

Nhưng cô đã cố gắng hết sức cho đến phút cuối cùng.

“Thưa ngài, độc giả đã rời đi rồi.”

Yuljae quỳ xuống trước Jihak, nhếch mép cười và hướng ánh mắt về phía anh.

“Yuljae, nhờ ai đó tung tin đồn đi. Cựu thái tử Seo Jihak đã thuê một độc giả. Hãy đảm bảo rằng họ mô tả cách cô ấy mặc quần áo nam giới và hắn bảo cô ấy đọc cho hắn nghe.”

"Đã rõ."

Jihak mở cửa sổ bên cạnh và làn khói tràn ngập căn phòng bay ra ngoài, tầm nhìn trở nên rõ ràng.

“Nếu tin đồn đó lan đến thủ đô, những quan chức tham lam có thể sẽ tin vào lời nói dối về việc ta bị mù. Họ sẽ nghĩ rằng cô ấy là điểm yếu của ta và cố gắng tìm ra cô ấy. Mọi chuyện sẽ trở nên thú vị.”

Seo Jihak cười nham hiểm,

‘Tên cô ấy là gì nhỉ? Eunha?”

Chỉ có một lý do duy nhất để chọn một người nhỏ bé, mềm yếu và tâm hồn yếu đuối như cô. Dùng cô làm mồi nhử.

Hắn ta cần mồi thông minh nhưng đủ yếu đuối để có thể dễ dàng giết chết cô ta. Một khi không còn sử dụng cô nữa, hắn không thực sự quan tâm chuyện gì đã xảy ra với cô. Mặc dù cô ấy quá xinh đẹp để có thể vứt đi sau khi sử dụng, nhưng việc cô ấy đến từ tầng lớp thấp hơn cũng không thay đổi được gì cả.

Cho dù nàng có chết cũng không có người để mắt tới. Nhưng khi nhớ lại ánh mắt của cô, anh bắt đầu cảm thấy kỳ lạ.

“Ngài sẽ ngồi yên nhìn cô ấy gặp nguy hiểm chứ?”

Jihak đã nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ nhưng quay về phía Yuljae và nhìn anh bằng ánh mắt lạnh lùng khi nghe câu hỏi của anh. Yuljae cúi đầu run rẩy.

“Xin thứ lỗi cho sự mạo phạm của tôi, thưa Đại nhân.”

Jihak đứng dậy sau khi gõ nhẹ tàn thuốc. Hắn có thân hình cao lớn và có bờ vai rộng. Trong giây lát, Seo Jihak nhìn xuống Yuljae với vẻ uy nghiêm mà hắn từng có khi còn là thái tử.

“Ngươi không quan tâm đến việc ai sẽ cố gắng tiếp cận cô ấy trước sao? Chà, không quan trọng đó là ai. Họ sẽ không thể giết cô ấy. Cuối cùng thì cô ấy cũng đồng ý trở thành người của ta. Vì vậy, cô ấy có sống hay không, đó là điều ta sẽ quyết định. Ngươi không thấy vậy sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đêm Hỗn Loạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook