Đêm Khuya Minh Hôn: Thú Cưng Của Diêm Vương

Chương 53: Bạn tốt tặng tranh

Dung Hàm

24/05/2020

Tôi nhìn thấy mặt Tiểu Kê Tử hết xanh lại tím. Anh ta dường như hiểu được suy nghĩ của tôi và đột nhiên đứng dậy khỏi chỗ ngồi.

“Cái kia…… cô cùng tôi qua bên này một chút.”

Tôi nghe được sau lưng truyền đến từng tiếng kháng nghị, cơ hồ đều là fan hâm mộ nữ, các cô ấy quăng tới tôi biểu lộ nghi hoặc khó chịu, nhưng càng nhiều hơn chính là bất mãn. Đương nhiên, cũng xen lẫn ánh mắt ghen ghét.

Tiểu Kê Tử có thể có phản ứng như vậy,tôi cũng liền xác nhận ý nghĩ trong lòng —— Hắn biết sự việc liên quan tới ác quỷ, không phải hắn sẽ không hiểu ý nghĩa câu muốn nói lại thôi của tôi.

Chỉ có trong tiềm thức, hắn biết vấn đề kia, mới có thể hiểu đến vẻ biểu đạt chậm chạp không cách nào nói ra của tôi là cái gì.

“Thật có lỗi, các vị, tôi có một chút sự tình phải giải quyết với cô ấy, xin chớ vội, trước tiên có thể đi thưởng thức một chút tác phẩm của tôi, tôi sẽ mau chóng trở về.”

Tiểu Kê Tử nói xong, liền đưa cái ánh mắt tới tôi, tôi đi theo hắn, vội vàng rời sảnh triển lãm, hướng phía nơi cửa sau đi đến.

Có một nơi để người tổ chức nghỉ ngơi. Đi bộ bên trong là một hành lang dài và thấp. Ở cuối hành lang là một cánh cửa đóng kín, và có thể nhìn thấy kí hiệu nhà vệ sinh bên cạnh cánh cửa.

Trái phải đều có hai cánh cửa, Chúng tôi đi về phía con đường thứ hai bên phải, và có một tấm biển treo ở cửa: phòng nghỉ của nhân viên.

“Mau vào đi, hiện tại không có người, người đại diện của tôi ở bên ngoài sẽ giúp tôi quản lý trật tự, trước mắt sẽ không đến.”

Ngón tay của hắn chỉ xuống ghế dựa bên cạnh bàn, nói:” Mời ngồi”. Vừa nói vừa lấy cái ly nhựa plastic duy nhất, định rót nước cho tôi.

Tôi khách khí nói: “Không cần, nơi này không an toàn, bất cứ lúc nào cũng sẽ có người đến, chúng ta vẫn là nhanh chóng, nói ngắn gọn đi.”

Tiểu Kê Tử vẫn là rót một chén nước ấm đưa cho tôi, Tôi nhanh chóng cảm ơn anh ta và nhìn anh ngồi xuống đối diện.

“Cô đừng gọi Tiểu Kê Tử, gọi tôi Vương Hồng Duệ đi, đây là tên thật của tôi.”

Hắn tự giới thiệu mình, tôi tự nhiên cùng hắn trao đổi danh tính:” Tôi là Dung hoa, Dung trong ung dung, Hoa trong phồn hoa.”

Vương Hồng Duệ nhẹ gật đầu, nhớ kỹ tên của tôi, liền nhìn thẳng vào tôi, trong mắt mang theo ý kỳ quái: “Cô có phải người nghiên cứu phương diện kia hay không……?”

Tôi nghe được hắn, không đầu không đuôi hỏi một câu nói như vậy, lập tức giải thic ra, tôi lắc đầu cười, nghiêng đầu có chút suy tư, nói:

“Không, tôi không phải nghiên cứu chuyện đó, nói thật, tôi có thể nhìn thấy quỷ hồn, cảm giác được bọn chúng.”

Vừa nói xong, tôi liền có chút hối hận, Hầu hết mọi người trên thế giới không nhận ra hay tin vào điều đó, huống chi những gì tôi nói bây giờ. Nếu tôi nghe từ người khác, tôi sẽ không tin điều đó và tôi nghĩ đó là một kẻ thần kinh.

Cho dù Vương Hồng Duệ thật tiếp xúc đến một chút sự việc linh dị, tôi nói như vậy, có thể tạo thành sự phản cảm của hắn hay không? Có thể hù dọa đến hắn hay không?

Nhưng sự thật trong mắt của hắn, chỉ có kinh ngạc, tôi lại còn thấy được trong ánh mắt của hắn sự đồng tình.

Hoàn toàn chính xác…… Loại chuyện này, bất luận ai gặp phải, đều đáng đồng tình……

Tôi bất đắc dĩ cười cười, giật ra chủ đề:” Bây giờ không phải là thời điểm chúng ta thảo luận, anh nói trước đi, tôi cảm thấy khí tức ác quỷ tại cái sảnh triển lãm này, anh nói ra chuyện mà anh gặp phải, có lẽ tôi có thể giúp được”.

Vương Hồng Duệ à một họa sĩ mà tôi rất thích. Nếu anh ấy thực sự va vào một thứ gì đó ô uế, tôi chắc chắn sẽ giúp đỡ.

Cộng thêm nha đầu An Bình kia, tôi cảm thấy, dù cho tôi không giúp, nha đầu kia cũng tuyệt đối sẽ tự mình nhờ và ông nội An, tôi nghĩ…

Tôi muốn trợ giúp hắn.

Vẫn là mình nói ra trước đi, nếu là sự tình dễ giải quyết, thì tự mình đến nói.

Sắc quỷ còn đang bên người, hắn sẽ không có ý kiến gì.



Tôi thừa dịp Vương Hồng Duệ đang mất tập trung, liếc mắt sắc quỷ, sững sờ.

Mặt anh ta cứ đối diện với bức tường cạnh tôi. Không có gì trên bức tường trắng, nhưng đôi mắt anh ta nhìn vào nó..

Tôi nghi hoặc không thôi, đột nhiên, thân thể của tôi run lên, giống như là hiểu ra cái gì, trong lòng kinh hãi.

Vách tường đối diện kia, không phải là phòng đầu tiên bên phải sao? Chẳng lẽ lại……

“Dung hoa, tôi…… Tôi không biết nên bắt đầu nói từ đâu.”

Vương Hồng Duệ lên tiếng, hắn cau mày, dưới mắt quầng thâm nặng hơn, dưới ánh sáng trong phòng nghỉ, lộ ra rõ ràng hơn.

Đôi mắt thâm đen, cộng thêm hiện tại, con mắt hắn thõng xuống, trong mắt cô đơn cùng chần chờ, tôi đều thấy cả.

“Anh nói đi, tôi nghe.”

Tôi thoáng xích lại gần hắn chút, an ủi: “Tôi là fan của anh, anh có vấn đề gì, có thể nói, nhất là phương diện kia, dù sao tôi cũng tiếp xúc qua một chút quỷ hồn.”

Hắn khó mà mở miệng,điều đó tôi có thể hiểu được, đổi lại ai gặp phải sự tình kia, làm sao lại dễ dàng nói ra cho được.

Thế nhưng, nếu linh hồn tà ác làm phiền anh ta, anh ta không phải nên nhanh chóng nói điều đó một cách vui vẻ, tại sao bây giờ lại do dự quá lâu như vậy, vì vậy tôi thậm chí khó có thể mở lời?

“Tháng trước, tôi đã nhận được tổng cộng sáu bức tranh từ một người bạn ở nước ngoài. Những bức tranh này, có gì đó không ổn …”

Bức tranh?

Tôi nhìn anh ấy vẻ lạ lùng, trán của hắn bắt đầu toát ra mồ hôi,phòng nhân viên nghỉ ngơi không có mở điều hòa, gian phòng nhỏ một hồi sẽ cảm thấy oi bức không thôi.

“Người bạn đó là một người thích sưu tập tranh và là một người hâm mộ tôi. Ba tháng trước, tôi nhận được sáu bức tranh gửi tới, được vẽ bởi một họa sĩ nổi tiếng của trường phái siêu thực đã qua đời.”

“Nghe nói, hoạ sĩ kia có bệnh tâm thần, khi còn sống hoàn toàn không có người thưởng thức tranh vẽ của hắn, Cho đến gần đây, nơi anh ta lưu giữ những bức tranh của mình đã được phát hiện và một số lượng lớn các bức tranh đã được yêu cầu bán đấu giá.”

“Những cái bức họa kia có vấn đề?”

Tôi nghe được hắn thì thào nói, thanh âm rất nhẹ, trên mặt vẻ u sầu càng nặng, hai đầu lông mày rất nhanh chau lại cùng nhau, và tôi thấy rằng miếng thịt tươi nhỏ này sẽ buồn vì điều gì đó. tôi vội vàng lên tiếng: “anh nói đi, có phải là những bức tranh có vấn đề.”

Tôi gấp gáp, hắn một mực kìm nén, vạn nhất hắn còn chưa nói ra, hoặc là đang định mở miệng, có người đi vào rồi, làm sao xử lý?

Những nơi công cộng này, nếu chuyện bị người nghe qua, lại là từ trong miệng Vương Hồng Duệ nói ra, đối với thanh danh hắn cũng sẽ có tổn hại.

Họ sẽ chấn kinh! hoạ sĩ Thiên tài Tiểu Kê tử lại có chứng vọng tưởng, mỗi ngày ảo tưởng bị quỷ quấn thân, quả nhiên thiên tài đều là những tên điên!

Một điều chắc chắn là vào ngày hôm sau, một tiêu đề như vậy sẽ xuất hiện trên Weibo. Anh ta sẽ bị một nhóm các tài khoản tiếp thị vô đạo đức sử dụng để làm nóng tin tức này lên. Trong khi không có ai hiểu rõ vấn đề.

Không kịp giải quyết là một chuyện, cũng nên nói cho rõ ràng đi.

Vương Hồng Duệ rốt cục có phản ứng, nhẹ gật đầu, tôi nhìn thấy, tay của hắn đều đang run.

“Tôi sau khi nhận được bọn chúng, liền đem bọn nó mang về nhà, đặt ở trong phòng chứa đồ”. Hắn nuốt ngụm nước miếng, nhìn rất khẩn trương.

Hắn đang nhớ lại tình cảnh lúc ấy.

Tôi lẳng lặng mà nhìn hắn, con mắt nghiêm túc nhìn hắn, muốn thông qua phương thức này truyền cho hắn chút sức mạnh.

“Vào thời điểm đó, các khung được phủ bằng vải trắng và được buộc bằng dây thừng màu đỏ, và tôi đã không mở chúng.”



Hắn dùng tay xoa xoa trán của mình, tiếp tục nói:” Từ đêm đó sau cầm về, trong nhà liền bắt đầu xảy ra chuyện.”

Tôi nhướng mày, bức tranh? Nếu quả như thật giống hắn nói như vậy, ác quỷ kia có khả năng sẽ ám vào tranh vẽ sao?

Theo hăn nói, họa sĩ là một người đàn ông của thập niên 1940. Những bức tranh của ông từ lâu vẫn được niêm phong ở một nơi nhất định và không được bán đấu giá cho đến ba tháng trước.

Khả năng kia hoàn toàn chính xác, nó sẽ trở thành vật chủ ác quỷ.

Tôi tiếp tục nghe hắn nói, thuận tiện để ý, nghe ngoài cửa có tiếng bước chân hay không.

“Tôi bắt đầu mơ một cách kỳ lạ, mơ thấy mình đang đứng trong một căn phòng có sáu bức tranh treo ở bốn phía của bức tường. Đó là những bức tranh tôi mang về ngày hôm đó, một tấm lưng gù, toàn thân trần truồng, làn da trắng quá mức, người tứ chi chạm đất, và nằm trước mắt anh ta, một bao tải vải bố che mặt và một đôi mắt đỏ rực bốc lên hung quang dữ dội. “.

Thanh âm của hắn bắt đầu trở nên run rẩy.

Theo hắn kể, tâm tình của hắn trở nên càng lúc càng kích động.

“Hắn mặt hướng qua tôi, sau đó nhanh chóng quay người rời đi, một hồi sẽ liền biến mất trong tầm mắt, sau đó, những tấm vải che cản bụi toàn bộ rơi xuống trên mặt đất……”

Khi anh nói điều này, anh dừng lại và thở hổn hển dữ dội, mặt đỏ bừng như thể anh không thể thở được! Anh ta ôm đầu trong tuyệt vọng, và phát ra một tiếng gầm như con thú trong miệng.

“Những bức tranh đó … Những bức tranh đó …”

Trong miệng của hắn không ngừng mà tái diễn ba chữ này, chính là không thể nói tiếp, đôi mắt hơi lồi, hai mắt đỏ bừng, tơ máu tràn đầy ánh mắt của hắn, trên cổ gân xanh đều nổi hẳn lên.

Tôi biết sự tình không thể lại tiếp tục, vội vàng đi đến bên cạnh hắn, hai tay khoác lên trên bả vai hắn, thấp giọng nói: “Tỉnh táo, tỉnh táo lại, tôi ở đây này.”

“Nếu như anh sợ, thì đừng có suy nghĩ, đừng nghĩ nữa”.

“Tôi không ép anh, không hỏi nữa.”

Tôi thở dài, chỉ là nghe hắn, còn có đủ loại biểu hiện vừa rồi, tôi đã xác định hết thảy lời hắn nói.

Người bạn là fan hâm mộ kia đưa tặng tranh, có vấn đề.

“Bức tranh ở sát vách.”

Sắc quỷ chậm rãi mở miệng nói, con mắt vẫn là nhìn xem vách tường không có vật gì bên cạnh, thanh âm có chút căng lên.

Sắc quỷ,anh ta đang lo lắng……

Tôi xem ánh mắt sắc quỷ, rất ít gặp, bất luận sắc quỷ gặp được loại hình quỷ gì, hắn nhiều lắm là ngữ khí sẽ có chút ngưng trọng, nhưng còn không đến mức sẽ khẩn trương như vậy.

Nhưng tôi nhìn thấy tay hắn bên cạnh người nắm chặt thành quyền, nhìn ra tình trạng hắn.

Sáu bức vẽ kia, rốt cục vẽ lên thứ gì?

Tôi an ủi, Vương Hồng Duệ rốt cục buông lỏng xuống, hai cánh tay ôm chặt lấy đầu cũng để xuống, người trong nháy mắt trở nên không chút sức sống, tựa như cái quả bóng da xì hơi, trượt xuống trên mặt đất.

“Tôi rất muốn giải quyết bọn chúng, ném đi bọn chúng, nghĩ sẽ đốt bọn chúng!”

Hắn nhìn hai tay mình, bất lực nói: “Thế nhưng là tôi không thể, đây đều là bạn tôi đưa, tôi làm sao có thể đốt được? Làm sao có thể ném đi đâu?”

“Nếu có một ngày, bạn của tôi từ hải ngoại trở về, tới thăm tôi, hỏi thăm về nhưng bức tranh, tôi chẳng lẽ lại muốn giấu diếm hắn sao?”

Cảm xúc của anh ta có chút không mạch lạc, nói năng lộn xộn, rất nhanh khóc lên: ” Để tôi đem giấu bí mật này với bạn bè suốt đời, tôi không thể làm được! Tôi không thể làm được!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đêm Khuya Minh Hôn: Thú Cưng Của Diêm Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook