Đêm Tân Hôn Bị Đổi Thân Phận, Được Thôi Quan Quân Này Ta Lấy Chắc Rồi

Chương 49:

A Thu A Thu

17/09/2024

Thẩm Tam Trụ thấy mẹ mình như vậy, cuối cùng cũng dứt khoát đứng chắn trước mặt vợ và con. Thật ra, hắn đã chịu đựng đủ rồi.

"Mẹ, mẹ có biết mẹ quá bất công không? Mẹ lúc nào cũng thiên vị nhị ca. Bao nhiêu tiền, mẹ nói là để mua công việc cho Thanh Phong, liền đưa cho nhà nhị ca ngay. Nhưng năm xưa vợ con sinh con, con xin mẹ giết một con gà để bồi bổ cho cô ấy mà mẹ cũng không đồng ý. Thế mà tới khi đưa em gái về nhà chồng, mẹ lại sẵn lòng cho gà. Mẹ lúc nào cũng thiên vị nhị ca, mấy năm nay chúng con đều cùng nhau tránh công điểm, bao nhiêu tiền trong nhà đều giao cho mẹ, nhưng mẹ lại chỉ dùng để lo cho nhị ca. Giờ thì con nghe nói sắp tới đất đai sẽ được chia cho từng hộ, công xã cũng sắp thực hiện. Vậy sau này, ai lo phần nấy, ai làm người đó hưởng, chẳng còn ai bất công nữa!"

Lý Quế Hoa không ngờ con trai thứ ba của mình lại có thể nói ra những lời như thế. Nếu là Thẩm Đại Quân nói bà bất công, bà còn không oán trách, vì đúng là bà có thiên vị thật. Nhưng đối với lão Tam, bà cảm thấy mình chưa hề thẹn với lương tâm. Lòng bà chợt lạnh buốt, không kìm được nước mắt.

Thẩm Tiến Trung, người vẫn im lặng từ nãy, lúc này cũng bỏ tẩu thuốc xuống, nghiêm giọng nói:

"Lão Tam, mày nói thế chẳng phải làm đau lòng mẹ mày sao? Năm đó khi mày lấy vợ, cả nhà đã dốc hết tiền bạc để lo cho mày còn gì? Đại ca mày và nhị ca mày có nói gì không? Nhị tẩu mày tuy có không vừa lòng, nhưng cuối cùng vẫn đồng ý. Mày nói mẹ bất công, nhưng bà chưa bao giờ thiếu sót điều gì với mày!"

Nghe vậy, Thẩm Tam Trụ không cãi lại, nhưng trong lòng hắn vẫn có sự bất mãn. Đúng là khi hắn cưới vợ, cả nhà đã dùng hết tiền để lo liệu, nhưng từ đó trở đi, trái tim cha mẹ đều hướng về nhà nhị ca. Đại ca hắn thì không nói làm gì, nhưng nhìn cách nhà nhị ca sống sung túc, còn nhà hắn thì thiếu trước hụt sau, sao hắn có thể không cảm thấy khó chịu?

"Dù sao thì... đại ca đã muốn phân gia, thì con cũng muốn phân ra!"

Những lời này khiến Lý Quế Hoa và Thẩm Tiến Trung nghẹn họng, không biết nói gì thêm. Họ nhìn hắn, biết rõ rằng hắn đã quyết tâm. Trái tim hai vợ chồng già lạnh lẽo, không còn muốn lên tiếng nữa.

Liêu Xuân Mai thì bất mãn nói:



"Hay quá nhỉ! Hai nhà các ngươi đều đòi phân ra, vậy cha mẹ chỉ còn lại chúng ta lo liệu thôi sao? Lão Tam, ngươi tính toán cũng giỏi đấy!"

Thẩm Tam Trụ nhìn qua Thẩm Đại Quân, rồi cắn môi nói:

"Ta cũng không phải là không quan tâm gì cả. Ta mỗi năm có thể góp cho cha mẹ hai mươi cân lương thực, thêm... hai mươi đồng tiền!"

Ban đầu hắn định nói mười đồng, nhưng khi thấy xung quanh bao nhiêu người đang nhìn, hắn đành nói tăng lên hai mươi đồng cho đẹp mặt.

Tuy nhiên, Liêu Xuân Mai không hề hài lòng.

"Chỉ hai mươi đồng thì được cái gì? Tống cổ ai chứ?"

Thẩm Tam Trụ tức giận:

"Thế thì không thể một mình ta chịu trách nhiệm được. Đại ca... cũng phải góp chứ. Như vậy, cha mẹ mỗi năm sẽ có 40 cân lương thực và 40 đồng tiền. Nếu tính cả nhà nhị ca, thì là 60 cân lương thực và 60 đồng tiền mỗi năm. Các ngươi nói xem, lão nhân nhà nào có được nhiều như thế để dưỡng già?"

Hắn nói không sai, ở cái thôn này, lão nhân nào được nhận nhiều tiền như vậy? Thậm chí, nhiều thanh niên khỏe mạnh trong thôn cũng chẳng tích góp được ngần ấy tiền sau một năm làm lụng vất vả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đêm Tân Hôn Bị Đổi Thân Phận, Được Thôi Quan Quân Này Ta Lấy Chắc Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook