Devil Or Angel

Chương 48: Chuyện trước đây

Marry

05/07/2014

“ Mẹ … Sao mẹ lại buồn vậy? Tiểu Lâm làm chuyện gì khiến mẹ không vui sao?”

Một đứa bé đang ngồi đọc sách, nhưng ánh mắt nó chỉ chăm chú nhìn người mẹ yêu quí của mình. Người mẹ mà nó hết mực yêu thương và tôn sùng nhất.

“ Không có gì. Mẹ chỉ hơi chóng mặt. Con ở nhà nhé, mẹ ra ngoài một chút.” Tử Đinh Nhu âu yếm đứa con trai bé bỏng của mình vào trong lòng, cánh tay siết chặt không muốn rời xa. Cô thực sự cảm thấy rất có lỗi với nó, vì sự cố chấp của mình mà ngay cả người cha ruột thịt cũng không thừa nhận mà chỉ tỏ thái độ khinh ghét đối với Hạ Lâm.

“ Con cũng đi cùng được không? Con sợ ở nhà một mình lắm.” Giọng nói non choẹt của nó với vẻ mặt thiên thần đáng yêu kia thật khiến cô khó từ chối. Nhưng ngày hôm nay, cô có một chuyện quan trọng cần làm, nếu thành công, thì Hạ Lâm và cô có thể sống trong hạnh phục bất tận, cùng với người ba của nó là Lăng Hy.

“ Không được! Đứa trẻ ngoan sẽ không đòi đi theo mẹ. Tiểu Lâm cứ ở nhà đọc sách. Mẹ chỉ đi một chút rồi trở về.” Tử Đinh Nhụ ngọt ngào dỗ dành nó. Ánh mắt cô ánh lên những tia yêu thương vô bờ bến. Hạ Lâm chỉ còn cách ngoan ngoãn gật đầu, nhưng trong lòng nó bỗng dấy lên những suy nghĩ khó hiểu. Mấy ngày trước, nó nghe được cuộc nói chuyện của mẹ với ai đó, nó biết rằng mẹ muốn làm gì. Khi cái người mà mẹ luôn bắt nó gọi bằng ba kia lén lút tới trường thăm nó, nó đã rất vui mừng. Nhưng, khi biết ông ta chỉ tới để cầu xin nó biến mất khỏi thế gian này, mong nó và mẹ có thể không xuất hiện trước mặt ông ta nữa thì trái tim Hạ Lâm như bị một nhát dao đâm vào. Và khi chính miệng ông ta cất lên tiếng chửi rủa mẹ, nói rằng mẹ muốn gây hại cho con trai ông ta thì nó mới thực sự cảm nhận được, thế giới này xấu xa đến nhường nào. Nó không tin mẹ đã làm vậy nhưng sau cuộc điện thoai kia, dường như lòng tin đối với mẹ của nó đã bị lung lay. Hạ Lâm muốn chứng thực mọi chuyện.

“ Tạm biệt con.” Tử Đinh Nhu dịu dàng hôn lên trán nó rồi rời đi. Nhưng cô không biết rằng, kể từ lúc cô bước lên xe thì Hạ Lâm đã cùng lên một chiếc taxi và đi theo sau. Nó thấy mẹ dừng tại một tiệm kem lớn, sau khi đi ra lại dắt theo hai đứa trẻ. Bọn chúng mặc hai bộ đồ giống hệt nhau. Nếu nhìn từ phía này thì Tiểu Lâm không thể nhận ra ai với ai cả. Nó thấy mẹ đánh xe đến khu rừng phía ngoại ô, rồi dẫn hai đứa trẻ đó vào sâu phía bên trong. Lúc đó, Hạ Lâm thực sự hoảng sợ, nó không biết rằng mẹ muốn làm gì, nhưng trước kia bác nó đã từng nói, mẹ bị mắc bệnh nên không thể làm chủ được mình, có thể gây hại đến người khác nên bảo nó khi nào thấy hành động bất thường của mẹ thì phải tránh xa và liên lạc với bác ấy. Và mấy hôm trước, người đàn ông có tên là Lăng Hy kia cũng đã nói rằng, mẹ muốn gây hại cho con trai ông ta.

Nó thực sự không dám tin vào mắt mình. Mẹ đang cầm trên tay một con dao sắc bé và bóng loáng, tiến dần về phía hai đứa trẻ đang nằm sõng soài trên đất kia. Tiếng khóc lóc, kêu la của bọn chúng nghe thực thảm thương. Hạ Lâm nhìn thấy vẻ mặt đáng sợ của mẹ, nó không nhịn được mà khóc nấc lên. Nó chỉ còn nhớ mình chạy ra phía mẹ, gắt gao ôm lấy chân mẹ để, mẹ không có cơ hội làm hại hai đứa trẻ kia. Và rồi nó bị mẹ đẩy ra, khuân mặt đáng sợ đem theo những tia lạnh lùng đến tàn nhẫn kia khiến Hạ Lâm không thể tin được vào mắt mình. Vào giờ khắc đó, Tử Đinh Nhu như phát điên, cô cười lớn trong không gian tình lặng của khu rừng. Những tia sáng le lói qua các tán lá cây khiến không khí nơi đây càng thêm phần quỉ dị.

“ Mau tránh ra, con yêu. Chỉ cần lần này thôi, chúng ta sẽ được sống hạnh phúc cùng ba.” Cô vẫn với vẻ mặt lạnh lùng như vậy, nhưng giọng nói đã đem chút ôn nhu, yêu thương khi nói với Tiểu Lâm.

“ Đừng mà mẹ …” Nó khóc lớn lên một cách thảm thiết, nó mong rằng cách này có thể ngăn cản mẹ nhưng dường như ý định độc ác kia đã chi phối hoàn toàn tâm tư mẹ. Nó chỉ nhớ mình muốn xông lên cản mẹ, nhưng đã bị một cái tát giáng trời đánh bật ra ngoài. Rồi toàn bộ khung cảnh đều nhuốm màu máu tươi, tiếng khóc, tiếng kêu cứu vang lên trong khu rừng. Nó quay đầu lại nhìn đứa trẻ đang nằm dưới đất, một lần nữa, Nó bị đả kích nặng nề một lần nữa. Đứa bé đó không phải là con trai của ông Lăng Hy, mà là một đứa bé gái. Nó nhận ra đó là Tuyết Nhi, đứa trẻ mà nó hay gặp lại cửa tiệm tạp hóa trước đây. Nó nhớ những chiếc kẹo chanh mà con bé cho mình, mỗi lần gặp nhau ở cửa tiệm, đứa bé gái đó lại chuẩn bị sẵn một chiếc kẹo, chờ nó đến, đem theo những bức vẽ về các nhân vật hoạt hình như Doreamon hay Nobita đến vào trao đổi …

Hạ Lâm tràn ngập sự đau đớn cùng thất vọng. Nó không dám nhìn vào Tuyết Nhi đang nằm dưới đất, máu tươi thấm đẫm bộ quần áo mang theo phong cách con trai kia. Phía xa xa kia xuất hiện một bóng đen nhỏ bé, đang nấp sau thân cây cổ thụ lớn. Nó chìm trong vô thức, nó biết mẹ bế mình chạy ra khỏi khu rừng, tiếng khóc, tiếng kêu la của hai đứa trẻ kia vẫn vang vọng bên tai nó, như một lời tố cáo tội lỗi của mẹ. Khoảng cách xa dần, nó chỉ còn nghe thấy tiếng lẩm bẩm của mẹ bên tai. Mẹ nói rằng … “ Tiểu Tuyết Nhi, mẹ xin lỗi …”



Những năm về sau, Hạ Lâm trưởng thành trong sự đau khổ. Anh hận mình ngày đó không cứu được Tuyết Nhi kia. Từng ngày trôi qua giống như sống trong địa ngục. Từ một đứa trẻ 6 tuổi không hiểu chút việc đời, anh lớn lên trong sự khinh ghét của mọi người. Sau sự kiện ngày hôm đó, những người lạ mặt kia tới nhà và làm ầm lên. Anh nghe được và cũng hiểu được họ nói cái gì. Họ chửi mẹ anh, nói rằng bà là đồ độc ác đến một đứa trẻ cũng không buông tha. Một người phụ nữ nói rằng nếu mẹ muốn giết đứa con duy nhất của Lăng gia thì sẽ cho mẹ nếm mùi vị của người bị mất con. Anh được ôm trong vòng tay bảo vệ sắt đá của mẹ, lãnh nhận những tiếng chửi rủa, mắng nhiếc từ họ. Lúc đó Hạ Lâm đã khóc, không phải vì họ mà vì mẹ, khuân mặt gầy gò, tiều tụy của mẹ vẫn toát lên những tia kiên cường, quyết tâm bảo vệ anh.

Những năm sau đó, anh hiểu được mọi chuyện. Người mẹ mà anh tôn trọng và hết mực yêu quí kia lại là một người phụ nữ độc ác, phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác. Và chính anh cũng chỉ là một đứa con mà mẹ đã sử dụng mọi thủ đoạn bỉ ổi nhất để có được, người đàn ông họ Lăng kia từ đầu đến cuối chưa lúc nào thừa nhận anh. Và đó chính là lí do mà bà ngoại luôn sử lời của mẹ mỗi khi mẹ gọi tên anh. Bà nói anh tên là Tử Hạ Lâm chứ không phải là Lăng Hạ Lâm theo như mẹ đặt. Bà bảo anh dù trên đời này mẹ đã mắc quá nhiều tội lỗi, sai lầm nhưng chỉ mong anh có thể tha thứ cho mẹ, và đối xử với mẹ như những người khác. Anh biết chỉ vì mẹ đã quá yêu người đàn ông tên Lăng Hy kia nên đã chấp nhận phá bỏ lời hẹn ước với hai người bạn thân nhất của mình là Lâm Tử Y và Trần Minh Anh. Bà ấy đã cướp chồng của người bạn thân rồi lại ra tay làm hại tới đứa con gái của bạn mình. Tội lỗi đó thật khó để tha thứ. Nhưng, vì anh là con trai của mẹ, niềm hi vọng duy nhất của Tử Đinh Nhu nên anh không thể thống hận mẹ như những người khác. Vì hơn ai hết, anh hiểu toàn bộ nỗi lòng của mẹ.

Hiện giờ, anh muốn bù đắp tội lỗi của mẹ đã gây ra với Nhược Tuyết, anh muốn nói với cô về mọi chuyện, mong cô có thể bỏ qua cho bà. Nhưng, anh lại không có đủ dũng khí để làm chuyện đó. Chỉ cần nghĩ tới những hình ảnh về Tuyết Nhi đang sợ hãi khi còn nhỏ và khi cô bị ám ảnh về cơn ác mộng của kí ức năm xưa thì anh không có cách nào để mở miệng. Anh sợ một khi cô nhớ lại, cô sẽ không còn có thể chấp nhận anh nữa. Cô sẽ giống như mọi người, khinh ghét người mẹ của anh, căm thù đứa con trai là nguyên nhân của mọi tội lỗi mà bà đã gây ra cho họ. Và hơn hết, anh không thể đối mặt được với Tiểu Tuyết vì nỗi ân hận khi xưa, chỉ một chút nữa là anh có thể cứu được cô nhưng anh lại không thể. Và giờ nó đã đem lại nỗi đau hành hạ về thể xác của một đứa trẻ chỉ mới lên năm và ám ảnh tâm trí cô cho đến khi cô đã trưởng thành.

“ Hứa với tao, không được để cho Tuyết Nhi biết về chuyện này.” Hạ Lâm lạnh lùng nhìn Lăng Hạo Thiên trước mắt, vẻ mặt tràn ngập niềm vui của hắn như một nhát dao làm tổn thương trái tim đang rì máu của anh một lần nữa.

“ Tao nghĩ mày biết mày nên làm gì, đúng không? Mày đừng cố chấp ở lại bên cạnh cô ấy vì như vậy, tao cũng không dám chắc mình sẽ giữ được cái bí mật này đến bao lâu.” Hắn trực tiếp đe dọa anh, hắn hiểu rằng, lần này mình chắc chắn sẽ khiến anh phải rời bỏ Nhược Tuyết.

“ Không cần mày phải nhắc. Nhưng mày nên nhớ rằng, nếu cô ấy nhớ lại chuyện này thì mày cũng không được yên thân đâu, nhóc ah.” Chút lí trí cuối cùng của anh cũng phản bác lại được lời nói của hắn. Nhưng dù sao mọi chuyện đã qua rồi, anh không thể nào thay đổi được quá khứ cũng như xóa bỏ được lỗi lầm của mẹ. Điều quan trọng nhất bây giờ là anh phải dùng mọi cách để bảo vệ Tiểu Tuyết, để cô không còn phải sống trong cảnh ám ảnh của cơn ác mộng năm xưa kia.

Dù cho cách bảo vệ kia có thể khiến cô đau khổ nhưng anh không còn cách nào khác ngoài phương pháp đó. Giống như lời của Lăng Hạo Thiên nói ban nãy, anh không thể ích kỉ mà sống bên cạnh cô như vậy được. Dù cô có tha thứ cho anh và mẹ đi chăng nữa thì cũng không thể xóa nhòa được tội lỗi năm xưa.

“ Sarah, là anh đây. Đêm nay anh tới chỗ em được chứ?”

Nụ cười cay đắng của Hạ Lâm xuất hiện trên môi, anh hiểu rằng, sau chuyện này, giữa anh và Nhược Tuyết sẽ không thể tồn tại một chút quan hệ nào nữa. Dù chỉ là người xa lạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Devil Or Angel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook