Dị Thế Thần Cấp Giám Thưởng Đại Sư

Quyển 5 - Chương 1: Hộp Chiết Nan

Thời Kính

24/11/2021

Gió trên biển, vẫn mang theo hương vị mặn nhạt của thủy triều như trước.

Đường Thời cũng không biết mình tại sao không có hỏi nhiều, chỉ tùy ý để hòa thượng kia đi theo mình.

Lúc Thị Phi cùng Đường Thời rời đi, trời trong nắng ấm, thuận theo sơn đạo Thiện môn một đường đi xuống, mỗi khối thềm đá đều là các tăng nhân lúc trước dùng tới, không hề sử dụng đại thuật pháp hay thuật pháp có chức năng lớn gì, đường thềm đá này, ở Tiểu Tự Tại Thiên được gọi là "Đường Công đức", rốt cuộc trong lịch sử do vị cao tăng nào sửa, đã không biết được rồi.

Tất cả nhóm phàm nhân tới dâng hương bái phỏng, tựa hồ còn không biết phía trên Tam Trọng Thiên của Tiểu Tự Tại Thiên xảy ra việc gì, bọn họ mang vẻ mặt hoặc vui vẻ hoặc ưu phiền, đi qua bên người Đường Thời cùng Thị Phi, rồi sau đó tiến thẳng về trước.

Đường Thời đứng ở dưới chân núi, bỗng nhiên quay đầu lại vừa nhìn như vậy, sau cửa chùa, đó là thềm đá thật dài, đường này tên đường Công đức, mà thềm đá phía trên Tam Trọng Thiên kia, lại gọi là "Cửu tội giai" .

"Phật gia khởi xướng chúng sinh ngang hàng, Phật tự bên trong chúng sinh mà đến, cũng ứng với hướng bên trong chúng sinh mà đi, tại sao Nhất Trọng Thiên, Nhị Trọng Thiên thậm chí với Tam Trọng Thiên."

Vốn Đường Thời một câu cũng không nói, cứ như vậy chỉ tay trên đỉnh đầu bọn họ, phía trên Tam Trọng Thiên kia.

Trên mặt Thị Phi không có biểu tình gì, hình như căn bản không nghe thấy Đường Thời nói, hắn là theo ngón tay y chỉ nhìn sang mà thôi.

Chúng sinh ngang hàng, phật bản chúng sinh.

Thị Phi làm sao không rõ? Chỉ là hiểu được cũng không có hữu dụng.

Ngày đó, rất nhiều người thấy được Thị Phi cùng Đường Thời rời đi, các đệ tử của Tiểu Tự Tại Thiên cũng không đem chuyện này xem là quá mức nghiêm trọng.

Bởi vì Thị Phi còn mặc tăng bào, vẫn là đệ tử Tiểu Tự Tại Thiên như trước, hắn cũng không có bị trục xuất khỏi sư môn, thậm chí vẫn mang vẻ mặt bình thản, nói cái gì tâm ma cùng nhập ma, trên mặt hắn lại nhìn không ra bất luận ma tính gì, đáy mắt cũng một mảnh ôn hoà.

Thị Phi tựa hồ vẫn là Thị Phi, khi hắn đi thậm chí còn tới không ít người chào hỏi hắn.

Lúc rời bến, chỉ có một cái thuyền nhỏ, người Tiểu Tự Tại Thiên cơ hồ là không ra ngoài, cho nên phương tiện giao thông thoáng khiến người ta câm nín.

Khi Đường Thời nhìn đến chiếc thuyền con này liền suy nghĩ, cái thuyền trong câu chuyện mưa gió trước đây.

Kiếm hiệp thanh cương, còn có thuyền nhỏ kia, bình tĩnh sau gió lốc.

Y với Thị Phi cùng nhau lên thuyền, rốt cuộc hỏi hắn: "Ngươi đi đâu vậy?"

"Đi theo ngươi." Thị Phi trả lời rất đơn giản.

Đường Thời biết mình tạm thời không cắt đuôi được cái phiền toái này, y tự mình nở nụ cười, lại nghĩ đến câu nói nọ "Tâm ma từ chỗ nào sinh, liền từ chỗ đó diệt", cảm thấy có chút buồn cười.

Nhưng là trong lòng cười xong, lại cảm giác không có ý gì.

Y lúc này sao lại nhàm chán như vậy, chuyện thế này cũng đều cười được?

Có điều Đường Thời nhàm chán là duỗi thắt lưng làm biếng, liền trực tiếp ngồi ở mũi thuyền, gọi Trùng nhị bảo giám ra, đối với Đường Thời mà nói, hiện tại hữu dưng nhất đối với y, phải là một câu bên trong < Há Giang Lăng - Tảo phát Bạch Đế thành >

Thị Phi ngồi ở đuôi thuyền, đưa lưng về phía ngoài thuyền, nhìn Đường Thời trước mặt, giữa hai người có một loại cảm giác phân biệt rõ ràng.

Tuy nói trong thơ này viết chính là đi thuyền trên sơn thủy, mà không phải đi thuyền trên biển, hoàn cảnh có chút không phù hợp, đều là nước đều là thuyền, mặc dù hoàn cảnh không hoàn toàn phù hợp, pháp quyết cũng có thể sử dụng .

Triêu từ Bạch Đế thái vân gian, Thiên lý Giang Lăng nhất nhật hoàn.( Buổi sáng từ biệt thành Bạch Đế, ở trong làn mây rực rỡ, Đi suốt một ngày, vượt qua ngàn dặm về tới Giang Lăng.)

Lưỡng ngạn viên thanh đề bất trú,

Khinh chu dĩ quá vạn trùng san.( Hai bên bờ sông tiếng vượn kêu mãi không thôi, Thuyền nhẹ đâu ngờ đã vượt qua muôn trùng núi non.)

Đây không thể nghi ngờ là tâm tình thực nhẹ nhàng, Đường Thời nhìn lại mây trên Tiểu Tự Tại Thiên, cũng thoải mái hiểu được, mặc dù bên người bỗng nhiên nhiều thêm một cái Thị Phi, nhưng không thể tiêu giảm cảm giác thoải mái này của y. Dù sao trải qua một trận chiến lớn như vậy, tuy rằng không biết Ân Khương lại đi nơi nào, nhưng ít nhất y đã đưa nàng trở về nhà, cũng thuận tay chiếm được gốc cây Tam Chu, thậm chí còn ở trong Tàng Kinh Các của Tiểu Tự Tại Thiên nhìn qua rất nhiều sách...

Chuyến đi này thu hoạch thật lớn.

Ngón tay ấn lên mặt chữ mực, ngón tay phải Đường Thời dưới nét mực phụ trợ lại càng có vẻ thon dài, lúc y đem linh lực rót vào lòng bàn tay mình, Phong nguyệt thần bút màu đen tựa hồ nhẹ nhàng động đậy, ngay sau đó một đạo mặc khí mờ ảo từ chữ viết trong trang sách toát ra, quấn lên ngón tay Đường Thời, vì thế móng tay sạch sẽ của y chớp mắt nhiễm vào vài phần mặc khí, rồi sau đó lại biến mất không thấy.

Đường Thời sửng sốt một chút, còn không biết thế nhưng đã xuất hiện biến hoá như vậy.

Mặc dù có một đạo mặc khí từ hai chữ "Khinh chu" (thuyền nhẹ) toát ra, chỉ là nét mực trên Trùng nhị bảo giám này nhưng lại không hề biến mất, một đạo mặc khí đó rốt cuộc là cái gì vậy?

Đường Thời không rõ, cẩn thận mà nâng ngón tay của mình lên nhìn, chỉ phát hiện trong móng tay y tựa hồ có một đạo mặc khí rất nhỏ, rất nhạt nhẽo, cơ hồ không thấy được.



Y tạm thời không để ý tới, biết này khẳng định bởi vì sau khi mình đến Kim Đan kỳ, Phong nguyệt thần bút xảy ra biến hoá mới, quay đầu lại tiếp tục nghiên cứu đạo mặc khí kia là xảy ra chuyện gì.

Giờ phút này thuyền nhỏ của bọn họ là thuận gió bay đi, từ từ mà rời xa đảo chính Tiểu Tự Tại Thiên, tay Đường Thời đồng thời thủ quyết, Trùng nhị bảo giám giữa hai đầu gối liền hiện ra ảo giác thủ quyết quen thuộc, một đôi tay trong trang sách trống rỗng xuất hiện, diễn luyện đứng lên.

Đường Thời liếc mắt nhìn Thị Phi một cái, lại phát hiện hắn tựa hồ căn bản không nhìn thấy ảo giác sản sinh trên sách này, cũng hoàn toàn không sao.

Nhưng khi chân tay đánh ra thủ quyết, y mới phát hiện đích thật là trước sau không giống nhau.

Một đạo mặc khí thản nhiên kia, theo ngón tay của y mà chuyển động, còn theo thủ quyết của y ngày càng thuần thục, mặc khí tựa hồ cũng dày đặc vài phần. Lúc trên ngón tay y có mặc khí, thủ quyết này cũng càng thêm cảm giác mượt mà tùy tâm.

Trong lúc y nói ra một tiếng "Khinh chu", tay thủ quyết dòng khí màu mực đó đơn giản trực tiếp rơi vào trên thuyền, rồi sau đó cái thuyền nhỏ này, dưới thủ quyết của Đường Thời chỉ dẫn, bay nhanh vượt sóng đi lên phía trước .

Trước mặt gió biển còn mang theo thủy triều bắn lên, Đường Thời ngồi vào bên trong một chút, nhìn Thị Phi vững vàng ngồi ở chỗ kia, vẫn không nhúc nhích, y nhất thời nghĩ muốn bật cười.

"Góc áo ướt." Đường Thời nhắc nhở hắn.

Thị Phi hạ mắt nhìn, lại vươn tay, đem góc áo rơi xuống nhặt lên, nhẹ nhàng vắt khô, rải ở trên boong thuyền gỗ.

Người này liền giống như là đầu gỗ, mặc kệ vào lúc nào cũng như đầu gỗ.

Đường Thời ngồi ở một chỗ rất khó, nhìn Thị Phi không ngồi vào bên trong, kiêng kị y như là kiêng kị yêu ma quỷ quái gì đó, y đơn giản liền trực tiếp nằm xuống, một người chiếm lấy giữa thuyền, vừa nhấc một chân, lại đứng lên, hai tay gối ra sau đầu, cười nhìn Thị Phi, " Ngươi người nọ là khối du mộc ngật đáp* sao?"

*là một câu chửi, ám chỉ đầu gỗ phải không.

Thị Phi không để ý đến y, biết y là không có việc gì làm lại vén rãnh rỗi đây.

Hắn khoanh chân ngồi tĩnh tọa, cho linh lực trên biển chậm rãi tiến vào thân thể của mình, liền chỉ còn lại một mảnh bình tĩnh.

Chỉ tiếc, cố tình có một người rảnh rỗi không muốn cho hắn tu luyện, lại ở một bên hỏi: "Ta rất hiếu kỳ Khô Tâm thiền sư gọi ngươi đi vào nói gì đó, có thể tiết lộ một chút sao?"

Thị Phi liếc mắt nhìn y, như trước không lên tiếng.

Hũ nút chung quy là không nói lời nào, Đường Thời cảm thấy nhàm chán cực kỳ, ngẩng đầu nhìn mặt trời trên đỉnh đầu, lại đem tay áo bào rộng lớn giơ lên, che mặt mình, mơ mơ hồ hồ nói: "Ta muốn quay về Tẩy Mặc Các —— ngươi cũng muốn đi theo ta sao?"

Không được đáp lại là chuyện nằm trong dự liệu.

Đường Thời nghĩ đến Khô Tâm thiền sư cùng lời trước kia của hắn, nhân tiện nói: "Ngươi đã lây nhiễm tâm ma, nhìn qua vẫn giống những hoà thượng khác mà, ngươi là Thị Phi, vẫn là tâm ma?"

Thị Phi nói: "Trái tim của ta ma là ngươi, Thị Phi vẫn là Thị Phi."

Cũng tức là nói, tâm ma là tâm ma, Thị Phi là Thị Phi, giữa hai người này tách ra.

Đường Thời cười cười, nói: "Ta trước kia vẫn luôn cho rằng, tâm ma là muốn khống chế kí chủ, chưa từng nghĩ thế nhưng còn có loại tâm ma khác như vậy."

Đây kỳ thật không tính Đường Thời kiến thức hạn hẹp, bởi vì đại bộ phận tâm ma đích thật như Đường Thời đã nói, người nông cạn có tâm ma nông cạn, người sâu sắc có tâm ma sâu sắc. Có người tâm ma bất quá là một ít tiền tài vật phẩm, có người tâm ma cũng là chính bản thân, nhưng người như Thị Phi, tựa hồ rất ít thấy.

Đường Thời híp mắt, "Ta cũng không nhớ rõ ta quấy nhiễu qua ngươi chuyện gì, cùng từ tâm sinh, tâm của ngươi ma cũng chẳng qua là từ trong tâm của ngươi sinh ra, tâm ma kia không phải ta, bất quá ta xác thực xem như là tâm ma của ngươi."

Tâm ma là tâm ma, Đường Thời là Đường Thời. Hai người này, cũng không thể trực tiếp nói nhập làm một.

Thị Phi biết ý tứ của y, chỉ là đáy lòng lại bắt đầu phức tạp lên.

Thuyền nhỏ rời bến tốc độ thực nhanh, chỉ chốc lát sau đã trực tiếp nhanh chóng cách xa quần đảo phía dưới Tiểu Tự Tại Thiên, vì thế liếc mắt nhìn lại, quần đảo giấu ở dưới ánh tà dương (trời chiều) trong làn sương mù, xa xa đã sắp thấy không rõ bộ dáng của Thiên Chuẩn Phù Đảo, chỉ có một bóng dáng mơ hồ.

Ân Khương, nàng có khỏe không?

Tà dương chìm vào mặt biển, chỉ lộ ra một nửa, lại đem một tảng nước biển lớn trước mặt bọn họ nhuộm thành màu đỏ thẩm.

Màu xanh hoa mỹ cùng màu đỏ thẫm hoa mỹ như vậy, khâu thành một bức tranh cảnh có thể nói là tráng lệ.

Đường Thời nhìn thấy xoay người ngồi xuống, nghĩ muốn trực tiếp đem bút vẽ trên người mình lấy ra vẽ tranh, mới nhớ tới cây dao khắc dấu mình thích nhất đã cùng với mình ở trên Tiểu Tự Tại Thiên, dưới một câu cuối cùng "Một đêm chinh nhân tẫn vọng hương" bay đến địa phương xa xôi, hiện tại là còn không biết tại Đông Hải mờ mịt này thì nó nằm ở góc nào.

Y nhất thời cảm thấy có vài phần tiếc nuối, nhìn mặt trời lặn dần dần mà chìm vào mặt biển, vì thế toàn bộ mặt biển liền rơi vào loại âm u trong bóng tối.

Biển rộng là yên tĩnh mà ồn ào náo động, đầu thuyền nhỏ cắt qua sóng biển, bay bay lay động, thanh âm thật nhỏ khiến thính giác người nghe đều bị phóng đại vô hạn.

Đường Thời ngồi xuống, nhìn Thị Phi đã nhắm mắt tĩnh tọa hồi lâu, bỗng nhiên cảm thấy có chút hoang đường.



Y đã từng nghĩ muốn giết Thị Phi, thậm chí đã là thật sự động sát tâm, nhưng sau đó không biết vì cái gì lại nhịn xuống, đến bây giờ, lại đối với người này không dấy nổi nửa phần sát tâm.

Y nhìn Thị Phi, cùng người lúc trước gặp được hình như không có gì khác nhau, chỉ có độ cong bên môi ít đi một chút mà thôi.

Nhưng, y chợt phát hiện, Thị Phi tựa hồ không thể nào nở nụ cười.

Chẳng qua việc nọ chung quy cùng y không có quan hệ gì, kết thúc một đoạn nhân quả này, Đường Thời liền phải đi tìm đạo của chính mình.

Y cùng Thị Phi bất quá tình duyên sương sớm, dưới loại tình huống kia, vẫn là hai người nam tu.

Lại nói tiếp, là Thị Phi độ mình, mà y thiếu nợ Thị Phi .

Có điều...

Đường Thời đột nhiên cảm thấy có chút cổ quái, y vươn ngón tay, đè lại khóe môi của mình, tựa hồ nghĩ muốn ngăn chặn nếp nhăn trên mặt khi cười kia.

Định lực* của hoà thượng, tựa hồ

không tốt như trong truyền thuyết.

* Thời đức Phật tại thế, ngài rất chú trọng tới chuyện tu luyện của những vị tăng, vị tăng nào cũng phải tập tu luyện, vị tăng nào cũng phải ngồi thiền. Lý do mà các vị tăng đó xuất gia là bởi vì họ muốn giải thoát. Muốn giải thoát thì họ phải biết thiền định. Muốn thiền định thì họ phải có thân thể rất tốt, họ phải tập luyện yoga, tập luyện hơi thở cho vi tế, tập luyện giữ tâm cho chính, và họ phải tập luyện làm sao mà có được cái thiền định. (Thiền định có nghĩa là sự khai mở của chân tâm. Trong quá trình tu tập thiền định, đức Phật có thí dụ rằng, "Con cầm đèn cầy ra bên ngoài, lấy diêm quẹt đốt đèn sáp lên, thì lửa ở diêm quẹt sẽ bị gió thổi tắt đi. Do đó con không thể nào đốt được, con phải tìm chổ đứng gió, thông thường con đi vào trong phòng, đóng cửa lại để gió không thổi vào; con mới quẹt diêm lên, châm vào trong tim đen, thì ánh sáng mới tỏa ra và phòng sẽ sáng lên".)

"Khụ."

Y vì loại ý tưởng này của mình mà bỗng nhiên có chút xấu hổ.

Kỳ thật chẳng qua là tưởng tượng như vậy mà thôi, trong lòng y tính toán hành trình kế tiếp của mình.

Mình vốn bởi vì nghi thức họa thường đi ra, y nghĩ muốn vật liệu là Mặc Sơn tâm, gốc cây Tam Chu, đúc khắc ấn thanh khiết, áo choàng Băng tàm ti.

Mặc Sơn tâm cũng sớm đã lấy vào tay, lúc này gốc cây Tam Chu quan trọng nhất cũng đã chiếm được, còn thiếu một con dấu cùng nhất kiện dùng để họa thường "Thường" .

Khi y rời khỏi Nam Sơn, đã từng hỏi Tì Hưu Lâu, muốn bên kia lưu ý cho mình chút tin tức về Băng tàm ti, về phần thanh thiết —— đây cũng không phải quan trọng nhất, dù sao tác dụng của con dấu trong hội họa thư pháp cũng không tính là thực lớn.

Chẳng qua bởi vì Đường Thời là một người theo đuổi sự hoàn mỹ, cho nên mới có yêu cầu với con dấu mà thôi.

Thanh thiết tuy khó, bất quá hẳn là có thể mua được .

Bây giờ cây Tam Chu dành cho nghi thức họa thường đã tới tay, Đường Thời cũng không để ý nữa.

Đại khái không tốn bao nhiêu thời gian, Đường Thời liền có thể hồi Tẩy Mặc Các họa thường .

—— hiện giờ mình đã là tu sĩ Kim Đan kỳ, sợ là mấy người bên trong nội môn đều phải toàn bộ mù mắt.

Trong Tẩy Mặc Các, hẳn là không có người còn chưa họa thường đã đến Kim Đan kỳ đi?

Chẳng qua, tu vi cùng cảnh giới của y, người khác hâm mộ không đến —— Đường Thời trải qua sinh tử, so với tu sĩ cùng đẳng cấp nhiều lắm.

Trận chiến to to nhỏ nhỏ bên trong Mười tám cảnh Tiểu Hoang, cho đến sinh sinh tử tử của Tiểu Tự Tại Thiên bên này, căn bản không phải một lời là có thể nói hết.

Y ngồi khoanh chân, dẫn linh khí nhập thể, vòng Chu thiên ở trên biển lấp lóe, bốn phía chỉ có thanh âm xao lãng.

Thị Phi song chưởng kết một ấn ký tối nghĩa, sau đó kim quang nhẹ nhàng hiện lên, liền khôi phục bình thường, hắn thoáng mở mắt ra, trong khóe mắt hẹp dài lại có hồng quang chợt loé.

Tâm ma kia lại xuất hiện .

Nhưng mà giờ phút này, rõ ràng rất cả đều thanh tỉnh, lại ở trước mắt Thị Phi, xuất hiện hai Đường Thời.

Vốn lúc mình sám hối tại Tư Quá Nhai, tâm ma kia xuất hiện, đã khiến người có chút phân biệt không được, chỉ là hiện tại Đường Thời ngồi ở trước đó không xa, hai người đồng thời xuất hiện, khác nhau thật rõ ràng.

Tâm ma bỗng nhiên nhảy ra, từ bên người Thị Phi chậm rãi bay vài vòng, lúc này đây cũng không để ý Thị Phi, trực tiếp từ bên cạnh hắn đi qua, rồi sau đó nhẹ nhàng mà ngồi xếp bằng bên người Đường Thời.

Tâm ma vốn là vật hư vô, Đường Thời cũng căn bản sẽ không cảm giác đến bên cạnh mình có cái gì, hết thảy chỉ Thị Phi mới có thể thấy.

Tâm ma ngoẹo cổ, vươn ngón tay của mình ra liếm liếm, đầu lưỡi

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dị Thế Thần Cấp Giám Thưởng Đại Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook