Dị Thế Thần Cấp Giám Thưởng Đại Sư

Quyển 5 - Chương 10: Tự tìm đường chết.

Thời Kính

24/11/2021

Một kiếm này chỉ có thể giết được một người mà thôi.

Ánh kiếm nháy mắt đã biến mất, không có đánh vào trán Hách Liên Tùng, người Hách Liên Tùng giây lát biến thành một hòn đá, lúc rơi vào hồ nước thì nó cũng đã khôi phục lại dáng vẻ âm lãnh hắc ám ban đầu.

Đột nhiên Đường Thời cảm thấy, bản thân như đang biểu diễn cách thức giết người, hoa lệ lại trang bức*

[1] Trang bức: Trang bức là một thuật ngữ hán việt chỉ một hành động, một loại phong cách giả dạng nghèo khó, giả dạng không có gì để phơi bày ra cái không có gì của mình nhưng thực sự thì lại rất có khả năng, rất khủng bố .. đây là kiểu trang bức có thực lực.

Nhưng mà cảm giác giết người thật sự rất hưng phấn.

Vừa rút Xuy Tuyết kiếm ra, tuy rằng một kiếm đắc thủ nhưng tay Đường Thời cũng có chút mềm nhũn, dù sao chỉ vừa tiến vào Kim Đan trung kỳ, còn chưa kịp thích ứng, cũng có lẽ bởi vì Xuy Tuyết kiếm không thích hợp với y lắm? Thanh kiếm này Đường Thời chỉ vừa mới lấy máu nhận chủ, dùng tốt là được.

Đường Thời vui vẻ, còn Doãn Xuy Tuyết thì không thể vui nổi.

Thanh kiếm kia.

Cho dù đã trải qua hàng ngàn năm, thì vẫn mang dáng vẻ lúc xưa.

Ánh mắt hắn hoài niệm, cũng từ từ bị chém giết chiếm chỗ...

Đã giải quyết xong Hách Liên Tùng, bên kia lại còn có hai kẻ đang bị sát khí của Đường Thời bao vây, tên Vu Bách Thành sắp chết không ngừng giãy dụa, chỉ còn duy nhất Khâu Phong có tu vi Kim Đan hậu kỳ, hắn vốn kiêu ngạo không sợ Đường Thời, nhưng chỉ một kiếm nọ...khiến mọi người sợ hãi, với bản lĩnh đó, người bình thường có thể sánh được sao?

Đường Thời liếc nhìn Khâu Phong và Vu Bách Thành, chưa tiếp tục đánh mà mở ra bài thơ thứ hai.

Đã làm phải làm đến cùng, đây mới là điều mà Đường Thời tin tưởng.

Khâu Phong vừa thấy thì cũng không kịp đi điều tra vì sao Hách Liên Tùng chết, chỉ nói: "Mau ngăn y lại!"

Vu Bách Thành không động thủ mà chỉ liếc nhìn Khâu Phong, sau đó xoay người bỏ chạy —— hắn sợ mình phải chết, Đường Thời là một tên quái vật, lúc này còn nói bảo vệ Chính Khí tông cái gì, Chính Khí tông đã đến lúc tàn còn muốn bảo vệ? Người thông minh, thì nên bo bo giữ mình!

Cho nên khi Vu Bách Thành chạy trốn, mặc dù khiến Đường Thời kinh ngạc nhưng trong lòng lại cười to một tiếng: "Chạy là tốt, chạy là tốt!"

Người này tuyệt đối là tên khôn khéo nha!

Đáng tiếc, người khôn khéo thường nhanh chết.

Khâu Phong không phải người chỉ vừa gặp chút chuyện đã muốn làm phản như Vu Bách Thành, hắn hừ lạnh, nói: "Hôm nay ngươi chạy, ta chỉ có thể khiến ngươi chết —— "

Hắn nâng kiếm lên, nhân lúc Vu Bách Thành không ngờ đến chém hắn thành hai đoạn.

Đường Thời trong lòng chấn động, cảm thấy Khâu Phong ra tay rất ngoan độc không chút lưu tình, lúc Chính Khí tông bị đe dọa, mọi người lựa chọn chạy trốn là điều bình thường, nhưng tên Khâu Phong này giống như chỉ cần người phản bội lại Chính Khí tông thì nhất định sẽ đuổi tận giết tuyệt.

Nếu như lúc thường, Đường Thời sẽ không có cảm giác gì cả, nhưng hiện tại đây là đang phá hư chuyện của mình.

Quả nhiên, sau khi Vu Bách Thành bị giết, phía dưới đã xôn xao, mọi người vừa sợ vừa hoảng nhưng Khâu Phong trấn áp rất nhanh: "Các ngươi có nghĩ đến bây giờ các ngươi tiêu diệt Chính Khí tông thì các tiền bối của Chính Khí tông ở Đất Hoang sẽ bỏ qua cho các ngươi sao? Hôm nay các ngươi tiêu diệt Chính Khí tông, sau này hãy chờ nhận lấy hậu quả."

Doãn Xuy Tuyết mỉm cười: " Vậy Khâu Phong trưởng lão cảm thấy phải làm sao mới đúng?"

"Các ngươi ngay lập tức rút lui, giữa chúng ta xoá bỏ nợ cũ, không hỏi đến nữa." Khâu Phong cao giọng nói.

Mọi người ở dưới hai mặt nhìn nhau, việc này nếu đến tai Đất Hoang thì cũng chỉ có chút ảo diệu.

Đáng tiếc bọn họ không phải kẻ ngu, có thể không biết chuyện này vốn không có khả năng à?

Doãn Xuy Tuyết cười lạnh, Đất Hoang thì đã sao? Trước kia hắn cũng là tu sĩ trong Đất Hoang, nơi đó chẳng qua là nơi tập trung các tu sĩ cấp bậc cao, chỉ cần có thực lực, tung hoành ở Đất Hoang cũng đâu phải việc gì ghê gớm?

"Hôm nay đã giết nhiều người của Chính Khí tông như vậy, người của chúng ta cũng hao tổn không ít, dựa vào cái gì phải không công mà lui? Ngươi cho rằng Đất Hoang là nơi nào? Đất Hoang cũng có quy củ của Đất Hoang, cho dù bây giờ không tiêu diệt Chính Khí tông thì tình huống lúc này cũng đã đến tử thù. Có một câu, nhổ cỏ phải nhổ tận gốc."

Cho nên Doãn Xuy Tuyết không chút do dự động thủ.

Trong tất cả bọn họ, chỉ hắn mới có cùng thực lực với Khâu Phong, tạm thời hắn không rảnh để ý đến Đường Thời làm cái gì, chỉ có thể chiến đấu.

Côn Lôn kiếm và kiếm quyết đã dùng được thuần thục, Khâu Phong nhất thời không thể nói gì, chỉ tập trung vào trận chiến.

Khâu Phong cũng không chấp nhận yếu thế, Chính Khí tông đã đến lúc tử chiến.

Nhưng bọn hắn không nghĩ đến sau lưng còn có người hạ độc thủ.

Đường Thời không tham gia, y nhìn xuống dưới xem bây giờ mình nên làm gì đây?

Y lặng lẽ hạ xuống, nhìn thấy đệ tử của Điểm Thương môn bên cạnh đang bày trận, lại mở Trùng nhị bảo giám ra, bài thơ sau bài "Thuỷ điệu ca đầu" xuất hiện.

Đường Thời thật sự sợ hãi bản thân lại lật ra một bài nguyên khúc, đến lúc đó y sẽ ủy khuất đó.



May mắn lúc này vận khí còn tốt hơn khi nãy.

Bài thơ của Đường Thời là.

Lâm Động Đình (Vọng Động Đình hồ tặng Trương thừa tướng) Mạnh Hạo nhiên

"Bát nguyệt hồ thuỷ bình,

Hàm hư hỗ thái thanh.

Khí chưng Vân Mộng trạch,

Ba hám Nhạc Dương thành.

Dục tế vô chu tiếp,

Đoan cư sỉ thánh minh.

Toạ quan thuỳ điếu giả,

Đồ hữu tiễn ngư tình."

[] Dịch thơ:

"Mặt hồ tháng tám phẳng bằng,

Nước trời hỗn hợp một vùng trong xanh.

Khí đầm Vân mộng vây quanh,

Trồng trềnh sóng lượn lay thành Nhạc Dương.

Muốn qua thuyền vắng nghẹn đường,

Ở dưng thời trị, thẹn thuồng mày râu.

Ngồi nhìn những kẻ buông câu

Luống công mong cá, có màu gì đâu."

Không dễ làm, nhưng không phải là không có biện pháp.

Nhìn xem câu thơ thì có thể phác họa ra tình cảnh trong bài thơ.

Đường Thời nghĩ thầm trong lòng rằng mình vẫn nên trở về tắm rửa thôi, y đã phát hiện ra bí mật dưới hắc đàm, còn muốn đi tìm Thị Phi hỏi cho rõ, nhưng bỗng nhiên cảm thấy Doãn Xuy Tuyết và Khâu Phong đánh đến giằng co, lại cảm nhận được đau đớn trên bả vai, cừu hận vừa mới giảm bớt lại dấy lên.

Chính Khí tông này, mình còn phải châm thêm một mồi lửa nữa mới hả dạ.

"Các ngươi đang làm gì đó?"

Đường Thời liếc nhìn trận pháp một cái, thấy có thể lợi dụng cơ hội này.

Đệ tử bày trận có vẻ sợ y, lắp ba lắp bắp mà đáp: "Liệt hoả trận."

Liệt hỏa trận, lại cúi đầu nhìn câu thơ trên tay mình, Đường Thời nảy ra ý hay, y nhướng mày rồi nói: "Ta tới giúp các ngươi bày trận nha."

Tuy rằng không quen thuộc các trận pháp cho lắm nhưng ít nhất thủ pháp bày trận cũng đã luyện đến nhuần nhuyễn, hơn nữa —— thứ thích hợp nhất để có thể giúp Liệt hỏa trận một mồi lửa đốt sạch núi Hạo Nhiên chỉ có "Lửa thiên." Đường Thời căn bản không quan tâm người khác cảm thấy thế nào, lập tức bận rộn bày trận.

Y trở thành chú ong mật cần cù, nhìn thấy bằng hữu gặp nạn rút đao tương trợ, nhìn thấy cừu gia gặp nạn rút đao khiêu chiến, thân ảnh y xuyên qua các đường của trận pháp, cũng nhân lúc này sử dụng thuấn di, vội vàng cải tạo trận pháp theo tưởng tượng của mình.

Lạc Viễn Thương cùng Tần Khê ở phía xa nhìn thoáng qua, Tần Khê hỏi: "Y lại muốn làm gì?"

Lạc Viễn Thương cười cười: "Chắc cũng không phải chuyện gì tốt?"

"Chúng ta không đi qua nhìn thử xem sao?" Đường Uyển chung quy vẫn cảm thấy Đường Thời đang làm việc xấu, mặc kệ tu vi của Đường Thời cao hơn nàng, nhưng thành kiến năm đó vẫn không sửa đổi được, trong lòng Đường Uyển vẫn không ưa Đường Thời.

Tình cảm là thứ không thể khống chế, Đường Uyển có ý gì tất cả mọi người đều hiểu.

Chẳng qua Tần Khê không tiếp lời, Lạc Viễn Thương cũng chỉ cười, lại đẩy Thị Phi ra làm lá chắn: "Đường Thời nếu làm ra chuyện gì, Thị Phi đại sư sẽ xử lý."

Trước kia Đường Uyển cũng chỉ gặp qua Thị Phi một lần, nàng cũng không thích Thị Phi, năm đó nàng và Đường Thời xảy ra xung đột cũng là hoà thượng này đến làm khó dễ, nếu không thì Đường Thời sao có thể nổi danh như bây giờ?

Ánh mắt nàng nháy mắt trở nên độc ác, sau đó lại che dấu.



Quả thật Lạc Viễn Thương với Tần Khê nghĩ không sai, Đường Thời không phải đang làm chuyện tốt gì, dù sao y trời sinh đã là loại tới phá hư chuyện, nếu y làm việc tốt thì mặt trời đã mọc ở hướng Tây rồi.

Nhìn thấy Doãn Xuy Tuyết đang quyết chiến với trưởng lão Kim Đan kỳ cuối cùng của Chính Khí tông, Đường Thời suy nghĩ, danh tiếng này bất kể thế nào cũng không nên cho hắn, muốn làm thì phải nhân lúc này làm thật lớn.

Y trộm nhìn lên Thị Phi, hắn vẫn đứng đó, tựa như không có chú ý tới chuyện xấu mà mình đang làm, y ngu ngơ cười trộm một cái, cầm theo Xuy Tuyết kiếm bay nhanh đến trung tâm trận pháp, không nói lời nào mà chém lên đầu trận pháp, ghép trận mới của mình vào.

Trưởng lão Kim Đan Kỳ của Xuy Tuyết lâu đứng ở đầu trận pháp nhìn Đường Thời quát: "Ngươi làm cái gì vậy?"

"Làm em gái ngươi!" Đường Thời không nhúc nhích, không muốn nói nhảm với hắn, chỉ nói, "Đừng có động hư trận pháp, lúc sau ta thấy có vấn đề gì đừng trách lão tử nổi giận với ngươi!"

"..." Con mẹ nó súc sinh kỳ ba này từ đâu tới? Trưởng lão rất nhanh tức điên, ngươi biết ngươi đang nói cái gì không? Mẹ nó chúng ta mất một giờ mới bày xong trận pháp, ngươi nói chém liền chém, có lý lẽ không?

Đường Thời quay đầu lại, mỉm cười nhìn hắn: "Không cần mắng ta ở trong lòng, ta có thể nghe được—— ngoan, thật sự đừng động vào."

Ngoan, thật sự đừng động vào.

Giọng điệu cợt nhả còn cười tươi như vậy, nhưng trưởng lão bị y cảnh cáo vẫn cảm thấy bất an, hai người đều là tu sĩ cùng cấp bậc nhưng Đường Thời lại mới vừa giết một tên Kim Đan hậu kỳ, kẻ nói chuyện với mình bằng vẻ mặt và khẩu khí đáng sợ đó khiến đáy lòng ông cảm thấy như có vạn con ngựa đang chạy như điên trong đầu—— ôi, lâu chủ của bọn họ đã gặp qua tiện nhân này chưa nhỉ?

Trận pháp, hàng này vậy mà đang cải biến trận pháp! ! !

Người buồn bực cũng không chỉ có một mình ông mà còn có tu sĩ bố trí trận pháp, nhưng cố tình chưởng môn nhà mình không nói lấy một câu, vẫn tùy ý để Đường Thời làm xằng làm bậy, tất cả mọi người chỉ muốn thổ huyết, tiện nhân từ đâu tới? !!

Đường Thời sau khi chém một kiếm thì nhìn sang trận pháp, đưa tay ra liền có một ngọn " Lửa thiên" bắn ra, nháy mắt đã biến mất. Thấy Liệt hỏa trận đã hoàn thành, y liền đứng dưới chân núi mỉm cười mờ ám, Chính Khí tông đã tặng y một kiếm, y cũng nên hoàn trả lại cho bọn họ.

Thân mến, từ từ hưởng thụ, không cần cảm tạ tiểu gia ——

Đường Thời sờ cằm mỉm cười ranh mãnh, liếc thấy cuộc chiến giữa Doãn Xuy Tuyết và Khâu Phong đã đến lúc quan trọng, Đường Thời lại đột nhiên phất tay với Khâu Phong: "Khâu trưởng lão, nhìn bên này, nhìn bên này—— "

Khắp nơi đều là thanh âm trong trẻo của Đường Thời quanh quẩn giữa núi non trùng điệp, đến giữa sườn núi thì vọng trở về, trong tai mọi người nhất thời chỉ vang lên câu " Nhìn bên này nhìn bên này"

Thị Phi không phải không chú ý tới Đường Thời, chỉ là hắn vẫn luôn không muốn xen vào, lúc nghe thấy giọng nói kia thì cũng khẽ nhíu mày một chút, thanh âm này mạnh mẽ hùng hậu xen lẫn cả " Sư Tử Hống" của Phật môn—— y quả thật là một kẻ học trộm đầy thủ đoạn.

Nhưng linh thuật võ học trong thiên hạ trường tồn theo thời gian, Thị Phi cũng không muốn tìm Đường Thời gây phiền toái, võ học bác đại tinh thâm, một chiêu hai chiêu cũng không tính là gì.

Dù rằng...Đường Thời học trộm cũng không phải chỉ một hai chiêu...

Lần này thì tất cả mọi người đều chú ý tới Đường Thời, thấy được kẻ vốn dĩ đoan chính đứng đó vui vẻ phất tay với Khâu Phong trưởng lão còn đang chiến đấu.

Sao cứ...cảm thấy ảo tưởng của mình đều biến mất sạch sẽ?

Đường Thời lúc trước khiến bọn họ nghĩ y rất xuất trần thậm chí còn có chút tiên khí nghiêm trang, khi đó Đường Thời là thần, là không thể xâm phạm, nhưng Đường Thời bây giờ... Moẹ, hàng này sao lại giống linh thú từ trong vườn chạy ra?

Một người ở cảnh giới này trước sau còn có thể chênh lệch lớn đến vậy à?

Bởi vì thứ gọi là lật mặt như lật sách chắc đang chỉ sắc mặt của Đường Thời đúng không?

—— không, kỳ thật nếu bọn họ muốn hình dung bằng từ ngữ thì sẽ dùng từ "biến thái" để nói y.

Điểm mạnh của Đường Thời ở chỗ y có thể từ cảnh thơ mà biến hoá thành tâm cảnh của mình, tâm cảnh biến đổi thì khí chất của Đường Thời cũng sẽ thay đổi theo, nhưng Đường Thời hiện tại đích xác là Đường Thời, âm hiểm, tiểu nhân. Nếu nói Đường Thời lúc trước chỉ là bản chất giả thì đây mới là bản chất chân thực của y.

Đặc biệt chân thật, cũng cực kỳ phạm tiện, tiện đến mức khiến người khác giận sôi!

Cuối cùng Khâu Phong cũng không thể nhịn nổi, thoáng nhìn qua Đường Thời.

Sau đó thấy Đường Thời đứng trước sơn môn đã bị đánh nát bất ngờ đưa tay ra, một ngọn lửa màu tím phóng ra, Khâu Phong còn chưa kịp định hình đây là chuyện gì thì đã thấy ngọn lửa phóng lên khoảng sân ngay giữa Chính Khí tông—— vang lên tiếng "ầm ầm" thật lớn, ngọn lửa đã lan rộng ra, thiêu đốt cả khoảng sân!

Đáng sợ hơn nữa, theo tiếng vang này những cơ quan trận pháp ở đầu trận dưới chân núi cũng bị tác động phát ra âm thanh bạo liệt, ngọn lửa bốc cháy hừng hực, là tiếng lửa ma bắt đầu cắn nuốt thế gian!

Đây vốn là ý định ban đầu của Tần Khê khi cho người bố trí trận pháp, hắn muốn toàn bộ người ở Chính Khí tông phải vây chết trong núi, nhưng không ngờ đến trận pháp sau khi được Đường Thời sửa đổi thì uy lực cũng khác.

Ngọn lửa Đường Thời vừa phóng ra là chìa khoá của trận pháp, ngọn lửa liên tục lan rộng ra xung quanh, tốc độ bốc cháy kinh người.

Toàn bộ trận pháp là do Đường Thời tự tay cải biến, mỗi lần châm lửa ngọn lửa sẽ chuyển hoá thành "Lửa thiên", y lúc này là kẻ khống chế trận pháp.

Ngọn lửa màu tím rất nhanh lan rộng cả núi giống như cả ngọn núi đều bị tưới dầu, đệ tử của Điểm Thương môn, Xuý Tuyết lâu và Thiên Hải sơn trước đó cũng đã sớm biết có kế hoạch, từ lúc Đường Thời vẫy tay về phía Khâu Phong, bọn họ cũng đã làm xong.

Nhóm đệ tử trên núi của Chính Khí tông bây giờ hệt như con kiến nằm trên chảo dầu, tất cả đều lui về phía sau, nhưng không biết tại sao ngọn lửa lan ra đặc biệt nhanh, rất nhanh đã cháy đến phụ cận, một đám đệ tử bị lửa thiêu đốt đến kêu la thảm thiết, nhanh chóng bị nướng thành xương khô, hệt như địa ngục nhân gian.

Bọn họ cho dù có hoảng loạn thì lúc ngọn lửa tới gần cũng chỉ có thể thảm thiết kêu rên, đỉnh núi Hạo Nhiên trong nháy mắt cũng đã biến thành lò sát sinh ——

Chẳng qua Đường Thời lạnh mặt nhìn, thì thấy càng giống như lễ thịt nướng hơn.

Khâu Phong ở trên cao thấy thế tim gan như muốn nứt ra, hắn bảo vệ Chính Khí tông là để bảo vệ những đệ tử ở Chính Khí tông, nếu còn bọn họ, thì việc khôi phục sơn môn cũng không khó, nhưng tên Đường Thời này sao có thể tuyệt tình đến vậy!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dị Thế Thần Cấp Giám Thưởng Đại Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook