Đích Nữ Họa Phi

Chương 10: Thay đổi

Thiên Sơn Trà Khách

29/05/2017

Trần Phương và Trương Lan đang cười, nghe được tiếng nói thì nhìn về trước cửa, chỉ thấy ba cái bóng ngược chiều ánh sáng đang đi dần đến, người đi đầu là nữ hài tử dáng vẻ thon gầy được lớp áo bông rộng thùng thình bao bọc bên trong, nhưng điều kỳ lạ là nhìn vào lại có cảm giác gọn gàng chỉnh tề. Ánh nắng làm cho làn da nhợt nhạt của nàng trở nên sáng long lanh, dường như chỉ trong vòng một đêm thôi mà ngũ quan đã bắt đầu rõ ràng hơn, ánh mắt không còn nặng nề chết lặng giống như trước. Vẫn dáng vẻ không quan tâm, nhưng khi nhìn sâu vào đôi mắt sẽ thấy chút vẻ quyến rũ không nói nên lời. Ánh mắt bây giờ lưu chuyển như dòng nước mùa xuân, không thấy mộc mạc chất phát, chỉ thấy yêu kiều linh động. Nàng nhướng mày, giọng nói nhẹ nhàng êm tai, có xen lẫn chút cảm giác lạnh lẽo trong suốt: “Lan ma ma?”

Trương Lan chợt phục hồi lại tinh thần, Trần Phương ở bên cạnh cũng bừng tỉnh theo, vừa ghen ghét vừa tức giận nhìn Tưởng Nguyễn. Hôm nay cái vị tiểu thư nhà quan nghèo rách tả tơi này như thay đổi thành một người khác, bị ánh mắt nhàn nhạt của nàng nhìn một cái, thế mà tự nhiên lại không biết bản thân đang ở nơi nào.

“Tiểu thư về rồi à.” Mặc dù Trương Lan nói như vậy, nhưng người cũng không hề đứng dậy, chỉ là có chút mệt mỏi đấm nhẹ lên cái chân của mình rồi nói: “Hôm nay giải quyết xong mấy chuyện lặt vặt trong thôn trang rồi mới dành ra được chút thời gian rảnh rỗi, muốn đến thăm tiểu thư, không ngờ tiểu thư lại không ở đây, nên mới đi tìm khắp nơi ai ngờ lại đau chân, liền ở trong phòng nghỉ ngơi một lúc. Mong tiểu thư tha thứ cho lão nô đã vô lễ.”

Hai mắt của Liên Kiều đã muốn phun ra lửa, nhìn bề ngoài thì lời nói này của Trương Lan không tìm ra được chỗ sai, nhưng thật tế lại hạ thấp thể diện của Tưởng Nguyễn. Chẳng qua chỉ là một nô tài, nhưng lúc chủ tử đứng mà cũng dám ngồi, quả thật là không có chút tôn ti trật tự nào cả. Vốn dĩ muốn mở miệng khiển trách vài câu, nhưng lúc thấy ánh mắt của Tưởng Nguyễn, đột nhiên Liên Kiều lại thay đổi chủ ý, giống như Bạch Chỉ yên tĩnh đứng bên cạnh Tưởng Nguyễn, không nói một lời.

Tưởng Nguyễn mỉm cười: “Ma ma là người quan trọng? Vì việc của thôn trang mà dốc hết lòng hết sức làm tròn bổn phận, dĩ nhiên cần phải nghỉ ngơi thật tốt mới đúng. Tưởng Nguyễn làm cho ma ma vất vả như thế, trong lòng cảm thấy rất áy náy, không bằng để cho Tưởng Nguyễn đấm bóp chân cho ma ma, có lẽ ma ma sẽ thấy thoải mái hơn một chút?”

Trương Lan nghe Tưởng Nguyễn giải thích, lúc đầu thấy vô cùng thoải mái, nghe đến đoạn sau thì sắc mặt đã thay đổi, lúc Tưởng Nguyễn nói xong, liền lập tức đứng lên: “Ôi tiểu thư nói cái gì vậy, tiểu thư là chủ tử, lão nô là hạ nhân, tiểu thư không nên hại chết lão nô, trong lòng lão nô rất sợ hãi.”

Tưởng Nguyễn nhìn thoáng qua Trương Lan, giọng nói xen lẫn chút vui mừng: “Ma ma có thể đứng lên rồi à? Thấy ma ma không bị gì, Tưởng Nguyễn yên tâm rồi, nếu ma ma xảy ra chuyện gì, thật sự Tưởng Nguyễn không biết phải làm sao mới tốt.”

Trương Lan thầm hận trong lòng, mấy câu nói của Tưởng Nguyễn bề ngoài thì có vẻ là cho bà ta thể diện, nhưng nếu mấy câu cuối cùng mà bị truyền ra ngoài, đời này bà ta xem như xong rồi. Làm gì có đạo lý chủ tử lại đi đấm chân cho hạ nhân, cho dù vị ở trên kia ám chỉ ngầm, nhưng nếu chuyện như vậy bị truyền đi, chỉ có thể nói bà ta là hung nô lấn chủ, gây hổ thẹn cho phủ Thượng Thư. Cách tốt nhất là bề ngoài thì không tìm ra được sai lầm, nhưng khắp nơi lại không để cho đối phương sống dễ chịu thoải mái, không ngờ cả đời bà tính toán người khác, hôm nay lại để cho một đứa con nít dùng biện pháp giống như vậy trả lại. Nghĩ đến đây, Trương Lan lại liếc mắt quan sát đánh giá Tưởng Nguyễn, chỉ thấy nàng nở nụ cười nhàn nhạt, yên tĩnh đứng tại chỗ, nhưng lại làm người ta có cảm giác nhìn không thấu. Nhất thời trong lòng Trương Lan cảm thấy sợ hãi, đối phương chỉ là một tiểu nữ hài tầm mười tuổi, làm sao lại tạo cho bà cảm giác sợ hãi, chẳng lẽ là yêu nhiệt sao?

Trần Phương ở bên cạnh không đoán được suy nghĩ trong lòng Trương Lan, chỉ cảm thấy vị chủ tử này trong ngày thường thì yếu đuối nhu nhược nhưng thoạt nhìn hôm nay lại hơi có chút khí thế. Mặc dù trên người không có đồ trang sức giống như mình nhưng lại khó dấu được vẻ đẹp mỹ lệ, nhìn thấy dáng vẻ xinh đẹp ấy, trong lòng bắt đầu ghen ghét đố kị, liền mở miệng nói mà không chút suy nghĩ: “Thân thể tiểu thư khỏe quá nhỉ, đã có thể đi lại khắp nơi, có lẽ ngày mai cũng nên bắt đầu thêu khăn tay đi, dù sao thì qua năm mới cũng có thể thêu được rồi.”

Lúc Tưởng Nguyễn vừa bị đưa đến thôn trang, Trương Lan chỉ nói mọi chuyện ở đây đều không thể nhộn nhịp thoải mái như ở kinh thành được, rất nhiều chuyện đều cần tự tay mình làm, trong ngày thường Tưởng Nguyễn không cần làm mấy việc của nhà nông chẳng hạn như đốn củi, nhưng Bạch Chỉ và Liên Kiều lại bị sai khiến không ít. Đang yên đang lành hai nha đầu tuổi còn trẻ mà tay đã đầy vết chai. Tưởng Nguyễn cũng không tốt hơn bao nhiêu, việc nhà nông không cần làm, nhưng công việc thêu thùa vẫn phải làm, mỗi tháng phải thêu hai mươi chiếc khăn tay giao nộp cho thôn trang để đổi lấy chi phí chi tiêu cho bản thân, hai mươi chiếc khăn tay không phải ít, Liên Kiều và Bạch Chỉ cũng phải làm giúp một ít, miễn cưỡng mới gom đủ, nhưng dù sao thì các kiểu hoa văn để thêu cũng khá phức tạp, cứ thêu như vậy cũng rất hại mắt. Nhất là vừa qua năm mới, hai mươi chiếc lại thành ba mươi chiếc, càng khó mà hoàn thành được.

Truyện được đăng tại Diệp Gia Quán và Diễn đàn LQĐ

Tưởng Nguyễn nhẹ nhàng cười: “Dĩ nhiên.”

Không nhẹ không nặng đụng phải cái đinh mềm, vốn định gây khó dễ cho Tưởng Nguyễn, không nghĩ rằng đối phương cứ thế mà đáp ứng, Trần Phương cắn răng, nói: “Tiểu thư sẽ phải chịu khổ rồi, cẩn thận đến lúc đó không đưa được đủ khăn thêu, thì sẽ phiền phức lắm đấy.”



Tưởng Nguyễn nhướng mày: “Lan ma ma, hôm nay đến có việc quan trọng chính là chuyện thêu khăn sao?”

Trương Lan sững sờ, cười nói: “Nhìn trí nhớ của lão nô này, lão nô muốn hỏi tiểu thư, thôn trang đang chuẩn bị đưa lương thực lên cho phủ Thượng thư, tiểu thư có cần gửi thư cho lão gia và phu nhân không?”

Thư? Đầu ngón tay của Tưởng Nguyễn hơi động một chút, thời gian cũng trôi qua lâu lắm rồi, thiếu chút nữa nàng đã quên, mấy năm ở thôn trang, cứ sang năm mới nàng lại viết thư cho Tưởng Quyền và đại ca. Nội dung thư đơn giản là hy vọng bọn họ có thể đón mình trở về, một năm rồi lại một năm qua đi, thư từ như chìm vào đáy biển, không hề có hồi âm, cuối cùng lại chờ được tin tức đại ca Tưởng Tín chết trận ở chiến trường. Sau khi đại ca chết, cuộc sống của nàng cũng không còn hy vọng rồi.

Là người đã chết qua một lần thì cách nhìn nhận đánh giá sự việc so với ngày xưa càng rõ ràng hơn. Nàng sẽ không tiếp tục đem hy vọng gửi gắm lên người Tưởng Quyền vô tình vô nghĩa nữa. Thay vì ngồi chờ chết, không bằng chủ động xuất kích, về phần thư từ, không cần thiết phải làm vậy, Tưởng Quyền sẽ không xem, cuối cùng lại rơi vào trên tay mẹ con Tưởng Tố Tố, cũng chỉ làm trò cười cho người khác mà thôi.

“Phụ thân công việc bận rộn, năm nay không cần viết nữa.” Tưởng Nguyễn nhìn đầu ngón tay của mình: “Lan ma ma, ta không có thư muốn gửi.”

Trương Lan sửng sốt, mỗi năm Tưởng Nguyễn cũng sẽ viết thư nhờ gửi đi, những bức thư này có thể có tác dụng hay không thì trong lòng mọi người đều biết rõ ràng. Nhưng sẽ không có ai từ bỏ hy vọng của chính mình, lần này Tưởng Nguyễn lại không nhờ mang thư gửi đi, thật sự là nản lòng thoái chí, không hề ôm hy vọng nữa hay sao?

Trương Lan có chút hoài nghi nhìn Tưởng Nguyễn, nhưng không nhìn ra có gì không ổn, cố gắng kiềm chế bất an trong lòng. Nói thế nào đi chăng nữa, Tưởng Nguyễn càng nản lòng, báo kết quả trước mặt vị bên trên kia càng tốt, như thế đối với bà ta lại là chuyện tốt. Cười cười nói: “Đã như vậy, lão nô cần phải đi sắp xếp lương thực, xin cáo lui.”

Sau khi Trương Lan và Trần Phương rời đi, Bạch Chỉ mới nghi ngờ nói: “Vì sao tiểu thư không gửi thư? Chẳng lẽ là tức giận với lão gia? ”

“Thời gian rất quý, làm gì rảnh rỗi tức giận cùng với ông ta.” Tưởng Nguyễn ngồi xuống trước bàn, nhìn vẻ mặt nhợt nhạt của thiếu nữ trong gương đồng đầy vết rỉ loang lổ: “Cũng phải trở về rồi, gửi thư làm gì nữa, có chuyện cần nói, trực tiếp nói trước mặt là được rồi.”

“Trở về?” Hai mắt Liên Kiều sáng ngời: “Tiểu thư nghĩ ra biện pháp trở về rồi hả?”

Tưởng Nguyễn vươn tay, chậm rãi vuốt ve vết sức mẻ ở mép của gương đồng, cười nhạt một tiếng.

Biện pháp dĩ nhiên phải có, nhưng trước khi đi, còn có một khoản nợ cần phải đòi lại đấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Họa Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook