Đích Nữ Không Làm Phi

Chương 95: Vậy mà nhận biết

Đường Quả

06/02/2019

Editor: trang bubble

Phí lão gia tử lắc đầu một cái: "Không biết." Dừng một chút, suy ngẫm một phen, mới tiếp tục mở miệng: "Thật ra thì phản ứng đầu tiên sau khi ta biết cũng giống con. Chỉ là mẹ con nói, mạng của nàng là người ta cho. Nếu đã đoạn tuyệt quan hệ với gia tộc, vậy nàng cũng không có mặt mũi trở về nữa. Cho nên, sau đó ta không nói với nàng, nhưng chẳng qua là một phụ thân, chỉ hy vọng con gái của ta có được hạnh phúc."

Nghe tới tất cả kết cục, Mộ Lam Yên chỉ cảm thấy đại não giống như bị rút sạch vậy, cả người ngơ ngơ ngác ngác.

Tất cả mọi người tại chỗ, thở dài chuyện xảy ra năm đó. Vào lúc Mộ Lam Yên yên lặng tiếp nhận sự thực thân thế của mình, bên ngoài cửa phòng khách đột nhiên truyền đến một âm thanh sốt ruột.

Chỉ một lát, một người làm vội vã chạy tới trong đại sảnh: "Lão gia, Lãng Hổ của Cực Phong phái đến rồi!"

Mộ Lam Yên nghe được tên người quen, trong nháy mắt cả dây thần kinh căng thẳng. Vậy mà nhảy vọt lên còn sốt ruột hơn nàng lại là Phí Kiền.

"Ngươi nói cái gì? Sáng sớm hôm nay không phải có người nói, trong một đêm, tất cả Cực Phong phái đều chết hết rồi sao?"

Tin tức này, hình như càng thêm khiếp sợ đối với Mộ Lam Yên.

Soạt một cái lập tức đứng dậy từ trên ghế, có xu thế xông tới túm cổ đối phương hỏi thăm, lớn tiếng quát: "Ngươi nói cái gì? Chết như thế nào?"

Mộ Lam Yên trợn to hai mắt, chỉ cảm thấy đầu vang lên ông ông.

Một chuyện còn chưa có chậm rãi vượt qua, chuyện này lại đã đủ nàng đau đầu. Cả đêm hôm qua, có thể nói là nàng đã trải qua giống như cơn ác mộng vậy. Cũng may, cuối cùng Tư Không Thận xuất hiện, cũng coi là chuyển nguy thành an. Nhưng mà, từ sau khi tỉnh lại, nàng vẫn nhớ tới Tố Quý, nàng rời khỏi cái địa phương quỷ quái kia, nhưng Tố Quý thì chưa.

Nàng vẫn chưa hỏi, chỉ là đang tìm thời gian tự mình đi thăm dò, nhưng không nghĩ nàng chưa kịp bắt đầu, đã nghênh đón tin dữ.

"Trong một đêm, Cực Phong phái chết hết rồi." Giọng của Phí Kiền lần nữa vang lên ở bên tai Mộ Lam Yên.

Tư Không Thận lo lắng thân thể của Mộ Lam Yên, mặt lạnh, lập tức phản bác: "Nếu đã chết hết, vậy Lãng Hổ của Cực Phong phái kia là xảy ra chuyện gì?"

Tư Không Thận đương nhiên không biết Lãng Hổ là ai.

Phí lão gia tử cũng không để ý những người la hét ầm ĩ trước mặt kia, mạnh mẽ tiến bước lập tức đi tới bên cạnh người làm báo lại: "Mau dẫn ta đi xem một chút!"

Đoàn người nghe lời của Phí lão gia tử, đồng loạt đuổi theo bước chân đến phía trước xem một chút.

Dọc theo đường đá cẩm thạch thẳng tắp, một nhóm người đi tới thiên sảnh ở tiền viện của Phí phủ. Đôi mắt của Mộ Lam Yên không ngừng quan sát phía trước, cho đến khi đi tới cửa thiên sảnh, thấy bên trong đứng một cô gái mặc áo màu xanh lá, trước mắt đột nhiên sáng lên, chạy về phía trước.

"Tố Quý!"

Tố Quý nghe tiếng, kinh ngạc quay đầu lại, giao hội với đôi mắt Mộ Lam Yên ở không trung. Chỉ trong nháy mắt, hai mắt chính là bắt đầu bóng lệ mông lung. Trước đó, nàng còn ở bên cạnh chăm sóc Lãng Hổ, giờ phút này đột nhiên gặp mặt tiểu thư, lập tức buông xuống tất cả mọi thứ trong tay, chạy về phía trước.

"Tiểu thư, ta cho rằng sẽ không còn được gặp lại ngươi." Tố Quý than khóc thảm thiết nói.

Mộ Lam Yên thay đối phương lau nước mắt, vội vàng hỏi thăm: "Tối hôm qua rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy?"

"Tối hôm qua sau khi tiểu thư ngủ, ta ăn no lại cảm thấy rất mệt, trực tiếp ngủ thiếp đi ở trên bàn. Khi ta tỉnh dậy, đột nhiên phát hiện có người giết tới. Nhưng một cái chớp mắt, người kia lại bị vị đại hiệp này giết chết. Sau đó ta bèn đi theo đại hiệp đến nơi này." Tố Quý nói xong, xoay người chính là chỉ về phía Lãng Hổ đại nạn không chết. Tố Quý không có e ngại đối với Lãng Hổ, tất cả đều là kính nể.



Phí lão gia tử nhìn lướt qua hai chủ tớ đoàn tụ, bước chân trực tiếp đi tới trước mặt Lãng Hổ.

Lãng Hổ vẫn là ở trong ‘nhà lao’ của Cực Phong phái, Mộ Lam Yên thấy trang phục cả người kia. Chỉ là lúc này tóc tai rối bời, quần áo bị vũ khí sắc bén rạch ra nhiều vết rách, mỗi một chỗ vết thương phía dưới vết rách đều giống như dã thú giương miệng to như chậu máu.

Ngẩng đầu liếc thấy Mộ Lam Yên và Tố Quý đoàn tụ, khóe miệng vẽ ra một nụ cười miễn cưỡng.

"Hổ huynh, hơn mười năm không thấy, làm sao ngươi làm mình thành bộ dáng này?"

Phí lão gia tử vừa mở miệng, đã rước lấy ánh mắt khó hiểu của Mộ Lam Yên. Tuổi tác của Lãng Hổ và lão gia tử dầu gì cũng chênh lệch một bối phận, lại không ngờ rốt cuộc lại quen biết?

Lúc này, Mộ Lam Yên mới thật sự cảm giác được thân thế của nàng, cũng không có đơn giản giống như trong miệng Phí lão gia tử kể.

Lãng Hổ vất vả giương mắt lên, nhìn tới Phí lão gia tử, cũng là miệng méo mà cười cười, ồ ồ thở hổn hển: "Hơn mười năm không gặp, làm sao ngươi tóc trắng phao rồi."

Vào lúc này Phí lão gia tử cười nhạo đối phương, còn có tâm tình nói giỡn. Rồi sau đó trực tiếp nhấc cổ tay của đối phương lên, chẩn mạch đập. Yên lặng một lát, sắc mặt lại trở nên càng ngày càng nặng nề: "Tại sao chỗ ngực ngươi giống như có dị vật ngăn cản?"

"Là nhuyễn châm của môn phái ta."

"Cái gì?" Sau khi Phí lão gia tử nghe nói vậy, dùng ánh mắt không thể tin được nhìn chằm chằm Lãng Hổ.

Mộ Lam Yên thấy tình thế, lập tức mở miệng giải thích: "Đó là ta đánh vào đó."

Phí lão gia tử quay đầu, ánh mắt nhìn chằm chằm Mộ Lam Yên, làm cho nàng lạnh lẽo không ngừng run rẩy, có chút xấu hổ mở miệng: "Sao vậy?"

Lúc lâu mới vang lên giọng của lão gia tử khẽ run: "Hắn với ngươi có bao nhiêu thù hận, ngươi phải hạ độc thủ như thế?"

"Độc thủ. . . . . ." Trong đầu Mộ Lam Yên quanh quẩn hai chữ này, hôm qua nàng đánh cái nhuyễn châm này vào, hoàn toàn từ Lãng Hổ dạy. Nàng nghĩ đến rõ ràng như thế nào, tại sao lão gia tử nói như vậy.

"Hắn chính là sư phụ ta, làm sao ta lại có thù oán với hắn?"

Mộ Lam Yên vừa dứt lời, Lãng Hổ chính là đưa tay nắm lấy cổ tay của lão gia tử.

"Đừng trách nàng, là ta dạy nàng làm vậy. Ta lựa chọn trở lại, chính là ngờ tới sẽ có một ngày như thế. Ngươi yên tâm, chỉ cần ta không vận khí thì ta còn có thể sống lâu hai năm."

Phí lão gia tử thở dài một cái, không cam lòng nói: "Hôm qua đột kích ban đêm Cực Phong phái, bên trong không có một người may mắn thoát khỏi. !)i3n!)@l3Wi!)0n Duy chỉ có ngươi và nàng kia không có vào tên trong danh sách, còn sống sót. Ngươi nói với ta không vận khí, chỉ sợ các ngươi vì trốn ra được, nhuyễn châm này cũng đã sắp đâm vào trái tim của ngươi rồi!"

Lúc này, Mộ Lam Yên như sấm bên tai, hai chân mềm nhũn, đã quỳ gối trước mặt Lãng Hổ. Phí lão gia tử và Lãng Hổ bị dọa sợ đến, ngẩn người một chút. Lúc trước, nàng chỉ cho rằng bản thân Lãng Hổ có phần năng lực phá giải, lại không ngờ nàng đánh vào, trước đó lại là người khác đối phó động tác của nàng.

"Yên Nhi, ngươi đang làm gì vậy?" Lãng Hổ vội vàng mở miệng.

Mộ Lam Yên đột nhiên nghĩ đến nhuyễn châm trong ngực mình lần trước, chính là Tư Không Thận giúp đỡ cứu chữa. Không còn kịp trả lời Lãng Hổ nữa, nàng xoay người kéo cổ tay Tư Không Thận lại, tội nghiệp nhìn đối phương.

"Lần trước chính là ngươi đã cứu ta, lần này ngươi giúp ta cứu sư phụ ta có được hay không?"

Tư Không Thận có chút cưng chìu nhìn Mộ Lam Yên, đưa tay vuốt đầu của đối phương, chỉ nói một câu: "Được."

Rồi sau đó, Phí lão gia tử chính là nhường ra không gian cho hắn.



Bức nhuyễn châm ra, Phí lão gia tử cũng không phải không được. Có điều cần tiêu hao nội lực quá lớn, với bộ xương cốt già này của hắn hiện tại đừng nói trị cho Lãng Hổ, đi thêm vài bước đường, hắn cũng cảm thấy thở gấp.

Trong sảnh, ánh mắt của mọi người đưa mắt nhìn vào trên người của Tư Không Thận. Mặc dù Lãng Hổ có lòng khuyên can, nhưng nhìn người trẻ tuổi trước mắt này đối với tiểu đồ đệ của mình muốn gì được đó như thế, cũng bèn không muốn làm cho đối phương khó xử. Thân thể ngồi ngay ngắn, chờ đối phương xuống tay.

Tư Không Thận đưa mắt nhìn một vòng thân thể Lãng Hổ, rồi sau đó sử dụng ngón tay thăm dò tình hình chung quanh ngực. Hơi một lát nữa, chính là vận đủ nội lực, điểm mấy huyệt vị của đối phương chính là bắt đầu di chuyển vị trí của nhuyễn châm.

Lãng Hổ cố nén nỗi đau kim châm muối xát trong tim đột nhiên xuất hiện, nhíu mày liếc mắt nhìn thân thể của mình, lại ngẩng đầu nhìn về phía Tư Không Thận.

Mọi người ngừng thở, chuẩn bị chứng kiến kỳ tích. Nhưng không nghĩ sau một khắc, sắc mặt Tư Không Thận đột nhiên cực kỳ khó coi, phun trào ra một ngụm máu tươi, vẩy vào trên người của Lãng Hổ.

Mộ Lam Yên cẳng thẳng thần kinh, bỗng nhiên dừng lại. Sau đó nhanh chóng đứng dậy, vội vã đỡ lấy Tư Không Thận ở trước mặt mọi người.

Bối rối, mọi người nhìn thấy tình cảnh trước mắt này, tất cả đều bối rối.

Vốn là muốn cứu người, hiện tại người không có cứu được, ngược lại nhiều thêm một người bị thương? Mộ Lam Yên chưa bao giờ nghĩ tới Tư Không Thận cũng có một khắc ngã xuống kia. Sau khi sửng sốt một lúc, nàng mới phản ứng được, giờ phút này, nam nhân diện mạo tuyệt mỹ đó thật sự bị thương đến nhắm hai mắt lại.

Phí lão gia tử lập tức kêu người làm, chia hai người bị thương ra đưa đến trong phòng khách.

Lại kêu người gọi toàn bộ đại phu tốt nhất Giao Châu tới.

Cũng may Lãng Hổ được Tư Không Thận điều hòa di chuyển lúc trước, nhuyễn châm quay ra khỏi một chút. Về phần Tư Không Thận, tình huống lại không có tốt như vậy.

Nước mắt của Mộ Lam Yên đã dừng lại. Đứng ở bên giường Tư Không Thận, nàng nắm thật chặt tay của đối phương, mắt nhìn thẳng chằm chằm người trên giường, chỉ sợ bỏ qua một chút xíu tin tức.

"Cho nên bởi vì ta bảo hắn cứu người, cho nên mới dẫn dụ ra kịch độc trong cơ thể hắn thật sao?" Mộ Lam Yên mở miệng hỏi thăm đại phu bên cạnh.

Đại phu chỉ là lắc đầu một cái, bày tỏ không thể cứu được: "Loại chất độc này, ta cũng hết cách rồi, các ngươi tìm người giỏi khác đi."

Đại phu nói xong, thu dọn đồ đạc, bèn rời khỏi cửa phòng khách.

Phí Kiền vẫn đứng ở bên trong phòng, lúc này theo lễ phép tiễn đại phu đi một đoạn đường. Tố Quý vẫn đi theo bên cạnh Mộ Lam Yên, thấy mắt của tiểu thư đã khóc có chút sưng đỏ, bèn đi làm ướt một cái khăn mặt đưa cho đối phương.

"Tiểu thư, Điện hạ đó là thân thể vạn kim. Nếu mà thật sự hết cách rồi, chúng ta hãy nói thân phận của công tử với người trong phủ này, để cho bọn họ đến Biện Kinh mời ngự y tới đây?"

Mộ Lam Yên nhận lấy khăn mặt, cũng không có nghĩ tới hai mắt của mình, mà là tỉ mỉ lau gương mặt và lòng bàn tay cho Tư Không Thận: "Nơi này cách Biện Kinh xa như vậy, không kịp."

"Nhưng. . . . . ." Tố Quý đang tính nói tiếp, lại cảm thấy suy nghĩ của mình quá mức hạn hẹp, cho nên dứt khoát ngậm miệng.

Cùng lúc đó ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng bước chân của mấy người.

Lãng Hổ đã tỉnh dậy, đã do Phí Kiền đỡ đi vào trong phòng khách của Mộ Lam Yên, nhìn thấy người bên cạnh giường, mở miệng nói: "Yên Nhi."

Mộ Lam Yên nghe giọng nói quen thuộc, quay đầu lại thấy lại là Lãng Hổ, nhớ tới lúc trước phạm sai lầm, không nói hai lời đứng dậy quỳ xuống với đối phương: "Đồ nhi có lỗi, xin sư phụ trách phạt!"

"Sai không trách con, khi đó ta vốn đã bị bọn hắn khốn đốn, cũng may con nhớ thứ ta dạy con. Ta đi tới là bởi vì sau khi tỉnh lại đã nghe thấy chuyện của bạn con. Ta nghĩ, độc của hắn sợ rằng chỉ có Cân đại phu ở Mộng Lý Hồi có thể giải. Chúng ta cùng nhau trở về đi thôi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Không Làm Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook