Đích Nữ Phong Hoa

Chương 11: Phản kích

Thiển Thiển Đích Tâm

21/04/2016

"Đưa ngươi đi từ đường đối với danh dự của Cố gia chúng ta không tốt? Vậy ý của ngươi là cho ngươi tiếp tục ở lại Cố gia, tiếp tục gây họa, đối với danh dự của Cố gia mới tốt?" Lão phu nhân nhìn Cố Thanh Uyển, không hề che giấu châm chọc nói.

Cố Vô Hạ ngồi bên cạnh nghe xong lão phu nhân nói, cúi thấp đầu hé miệng cười, Cố Thanh Uyển tên ngu ngốc này, nàng chính là tìm lý do, cũng tìm một lý do quá kém đi! Nàng chẳng lẽ không biết , Cố gia bởi vì có nàng, danh dự mới có tổn hại, lời này của nàng thực sự là quá buồn cười.

" Tổ mẫu, trước đây tôn nữ tuổi còn nhỏ, tính tình liền quá mức xúc động, làm ra rất nhiều chuyện có lỗi, để tổ mẫu phải lo lắng, thao không ít tâm." Cố Thanh Uyển trịnh trọng nói: "Thế nhưng tổ mẫu, điều tôn nữ vừa nói, thật sự không phải là ta muốn tránh né trừng phạt mới nói như vậy, mà là thật sự cho rằng lúc này đưa ta đi thôn trang không thích hợp."

"Đúng không? Không thích hợp như thế nào? Nói ta nghe một chút." Lão phu nhân xem thường nói.

Thấy bộ dáng không cho là đúng của lão phu nhân, Cố Thanh Uyển bình tĩnh nói: "Tổ mẫu, chúng ta Cố gia là trăm năm vọng tộc, ở trong kinh thành cũng coi như là gia tộc có uy tín, cho tới nay người để ý tới Cố gia chúng ta khẳng định có rất nhiều, như vậy lần này, bởi vì chuyện tôn nữ cùng người ta đánh lên khiến cho đầu rơi máu chảy hôn mê bị nâng về phủ, nhất định cũng đã truyền ra rồi, người trong kinh thành khẳng định đối với nguyên nhân của chuyện này, cũng đã tò mò quá, suy đoán quá, tổ mẫu, suy đoán của tôn nữ đúng không?"

" Ngươi muốn nói cái gì?" Vẻ mặt lão phu nhân dần dần ngưng trọng, bởi vì nàng lúc này đã mơ hồ nghĩ tới điều gì, bất quá, nàng ngạc nhiên nhất là, Cố Thanh Uyển vậy mà lại nói được rõ ràng rành mạch như thế.

" Tổ mẫu, tôn nữ muốn nói là, trong lúc chuyện này đang ở nơi đầu sóng ngọn gió, chúng ta không thể dễ dàng làm ra hành động gì lớn, tránh dẫn tới người trong kinh thành đối với chuyện này phỏng đoán càng sâu, vì thế, tôn nữ cho rằng lúc này đưa ta đến thôn trang từ đường, không chỉ không thể làm chuyện này lắng lại, ngược lại sẽ đem tình thế càng trở nên nghiêm trọng. Bước tiến này sẽ đẩy chúng ta Cố gia về phía đầu sóng ngọn gió."

Cố Vô Hạ vốn đối với lý do thoái thác của Cố Thanh Uyển không quá để ý, thế nhưng, khi nàng thấy vẻ hờ hững trên mặt lão phu nhân rút đi, thay vào đó là bắt đầu suy xét, Cố Vô Hạ lòng đang yên ổn bỗng nhiên bất an, tổ mẫu nàng làm sao vậy? Lẽ nào... nàng đồng ý với cách nói của Cố Thanh Uyển, muốn thay đổi chủ ý? Nghĩ như vậy, Cố Vô Hạ nôn nóng, gấp gáp, không được, tuyệt đối không được, Cố Thanh Uyển nhất định phải đi, mình nhất định phải ngăn cản, nghĩ vậy Cố Vô Hạ liền đứng dậy.

"Hạ nhi nghe tỷ tỷ nói nhiều như vậy, nhưng thật ra suy nghĩ có chút bất đồng, tổ mẫu, ta có thể nói sao?" Cố Vô Hạ nhìn lão phu nhân dè dặt nói.

"Nga! Thế sao? Hạ nhi cũng có ý kiến? Nói ta nghe một chút."

" Tổ mẫu, tỷ tỷ vừa nói, bởi vì chuyện nàng cùng nhân động thủ, có rất nhiều người để ý tới Cố gia chúng ta, vì thế nàng cho là lúc này chúng ta không nên đưa nàng đi thôn trang." Cố Vô Hạ thanh âm trong trẻo mang theo ngây thơ nói.

" Thế nhưng, Hạ nhi lại cho rằng ngược lại, Hạ nhi nghĩ cũng là bởi vì có rất nhiều người để ý, chúng ta càng nên đưa tỷ tỷ đi, như vậy người bên ngoài nhìn vào, nhất định sẽ nghĩ Cố gia chúng ta giáo dục nữ nhi nghiêm khắc, thận trọng, không cho phép có một chút khinh thường nào, như vậy, Cố gia chúng ta ở trong mắt các nàng chính là một gia tộc trị gia nghiêm cẩn, điều này đối với danh dự của Cố gia chúng ta thật sự có lợi, tương phản, nếu như chúng ta đối với tỷ tỷ một chút trừng trị cũng không có, để ngoại nhân nhìn thấy nhất định cho là chúng ta Cố gia quản giáo nữ nhi quá mức thoải mái, tổ mẫu, nếu như nhận được đánh giá như thế.. đối với chúng ta Cố gia nữ nhi không phải là chuyện tốt đi?"



Cố Vô Hạ nói xong thấy ý do dự trong mắt lão phu nhân tiêu thất, đắc ý cười, tiếp đó quay sang Cố Thanh Uyển vô tội nói: "Tỷ tỷ, muội muội vừa rồi chỉ là luận sự, tuyệt đối không hề muốn tỷ tỷ bị đưa đi thôn trang, tỷ tỷ ngươi sẽ không trách muội muội chứ?"

Quả nhiên nhanh mồm nhanh miệng, nếu như lúc này là Cố Thanh Uyển thật, bị đưa đi thôn trang một chuyện sợ là kết cục đã định, đáng tiếc nha! Hiện tại, ở chỗ này chính là ta - Lam Mạch, cho dù Cố Vô Hạ ngươi có ba hoa chích chòe cỡ nào, cũng là uổng công.

"Làm sai chính là ta, ta như thế nào sẽ trách muội muội được!" Cố Thanh Uyển khó lường cười, lập tức cười khổ nói.

Chỉ có như thế..? Cố Thanh Uyển nàng không phải là nên kích động đối với mình chửi bới ầm ĩ sao? Thế nào nàng...? Cố Vô Hạ nhíu mày, còn có, nàng hình như vừa mới nhìn mình nở nụ cười, Cố Vô Hạ tâm nhảy lên, nhìn lại lần nữa, lại chỉ thấy khóe miệng Cố Thanh Uyển tràn đầy khổ tâm, chẳng lẽ là mình nhìn lầm rồi?

" Cố Thanh Uyển, ngươi còn có cái gì muốn nói sao?" Lão phu nhân trong lòng tuy là cũng đã đồng ý với cách nói của Cố Vô Hạ, Cố gia danh dự không thể bị phá hủy, Cố gia nữ nhi danh tiếng càng không thể dính vào một chút vết nhơ.

Thế nhưng, hôm nay Cố Thanh Uyển làm nàng cảm giác rất không đúng, nàng muốn xác nhận điều này không phải là ảo giác của mình, mà là Cố Thanh Uyển nàng thực sự thay đổi, vì thế nàng mới có thể tiếp tục hỏi, muốn nghe một chút Cố Thanh Uyển thực sự còn có cách nói gì để cho mình bất ngờ nữa hay không.

" Tổ mẫu, tôn nữ mấy vấn đề muốn hỏi tổ mẫu." Cố Thanh Uyển chậm rãi nói.

"Ngươi hỏi."

" Sau khi tôn nữ và Trương tiểu thư đánh nhau, Trương tiểu thư nhưng đã bị cái gì nghiêm phạt?"

" Cái này, hình như không có." Lão phu nhân nhíu mày.

"Điều này liền kỳ quái?" Cố Thanh Uyển mặt lộ vẻ nghi hoặc.



" Kỳ quái gì?"

" Tổ mẫu, nguyên nhân xảy ra chuyện lần này, là vì Trương tiểu thư nàng chọc giận tôn nữ trước, sau đó mới xảy ra đánh nhau chuyện này, kết quả chính là, Trương tiểu thư nàng hoàn hảo không tổn hao gì, mà tôn nữ lại bị thương, muốn nói chuyện này tôn nữ làm sai, lỗi của Trương tiểu thư hình như so với tôn nữ càng lớn, nhưng đối với điều này, người biết cũng không nhiều, ai đúng ai sai có lẽ người trong kinh thành đều chưa có kết luận."

" Thế nhưng, nếu như tổ mẫu đưa tôn nữ đến thôn trang, Trương gia lại không hề có bất kỳ xử phạt nào với Trương tiểu thư, như vậy, để ngoại nhân nhìn vào có đúng hay không liền cho rằng khơi nào chuyện này là tôn nữ? Cố gia tôn nữ đã làm sai chuyện, lại còn đánh Trương gia tiểu thư, Cố gia là không còn mặt mũi nào nhìn Trương gia, vì thế mới đem nhân đưa đi đi?" Vẻ mặt lão phu nhân ngẩn ra, đúng rồi! Đánh nhau chính là hai nhà tiểu thư, dựa vào cái gì đến cuối cùng là ta Cố gia nhận toàn bộ sai lầm, Trương gia đây là đang khinh thường chúng ta Cố gia sao?

" Tổ mẫu, lời của tỷ tỷ cũng hợp lý, chuyện này vốn không phải hoàn toàn là lỗi của tỷ tỷ." Cố Vô Hạ bỗng nhiên tiếp lời, khổ sở nói: "Thế nhưng tổ mẫu, tỷ tỷ mặc dù có lý, nhưng nếu người ta hỏi đến, Trương tiểu thư nàng nói gì mới có thể làm tỷ tỷ động thủ đánh người, chúng ta lại nên giải thích như thế nào? Nói là tỷ tỷ bởi vì Hoằng biểu ca mới.. Tổ mẫu, việc này nếu như thật sự lộ ra, Cố gia không phải càng mất mặt hay sao?"

" Muội muội, việc này có cái gì không thể nói sao?" Cố Thanh Uyển tràn đầy không hiểu nhìn lão phu nhân nói: "Tổ mẫu, Hoằng biểu ca là thân thích của nhà chúng ta, ta thấy có người nói hắn như vậy, bảo vệ hắn một chút điều này có cái gì không nên nói? Lẽ nào, muốn ta tùy ý để Trương tiểu thư dùng từ ngữ quá quắt nói hắn, mà ta lại thờ ơ sao? Nếu nói như vậy, biểu muội ta đây chẳng phải là quá không có thân thích tình nghĩa rồi, người khác cũng nhất định sẽ nói, ta Cố gia trưởng nữ là một người vô tình vô nghĩa, máu lạnh đi!"

Nghe được Cố Thanh Uyển đem hành động bảo vệ Lý Hoằng quy về thân thích tình nghĩa, Lão phu nhân sắc mặt bất động, nhưng ánh mắt nhìn Cố Thanh Uyển cũng đã thay đổi.

Tề mẹ thầm than một tiếng, lợi hại nha! Sự tình bị đại tiểu thư vừa nói như vậy, coi như đã hoàn toàn nghịch chuyển, Trương tiểu thư là bịa chuyện, mà nàng là một người có tình có nghĩa lại là người bị hại vô tội, cứ như vậy, tiểu thư không những không bị phạt, mà còn đạt đến tán dương, Tề mẹ sợ hãi than, đại tiểu thư từ khi nào lại trở nên có tâm kế như vậy?

Đang quỳ phía sau Cố Thanh Uyển Mai Hương, ánh mắt đột nhiên sáng lên, chính mình đổ thành công rồi, đại tiểu thư quả nhiên không hề đơn giản.

Chỉ có Cố Vô Hạ nóng nảy, "Nhưng rõ ràng là không phải như thế nha! Ngươi sở dĩ sẽ bảo vệ Hoằng biểu ca, là bởi vì trong lòng ngươi ngưỡng mộ hắn, căn bản không phải là vì cái gì thân thích tình nghĩa, tỷ tỷ ngươi điều này căn bản là lừa tổ mẫu!"

Cố Thanh Uyển nghe Cố Vô Hạ nói đến đây, vẫn vọng tưởng muốn đem chính mình hướng tới cái danh phóng đãng nữ nhân, không khỏi nhẹ nhàng cười, nói: "Muội muội, ngươi có phải hay không hiểu lầm cái gì? Tâm nghi Hoằng biểu ca? Ha ha, muội muội ngươi nhỏ như vậy, cư nhiên đã biết đến tâm nghi rồi, ngươi thật đúng là..." Cố Thanh Uyển vừa nói vừa bội phục nhìn Cố Vô Hạ, trong mắt rõ ràng truyền đạt, lá gan của ngươi thật là lớn, cũng hiểu được thật nhiều.

" Bất quá, lời ngươi nói tỷ tỷ không hiểu, trước giờ cũng chưa từng nghĩ qua." Cố Thanh Uyển giáo dục nói: "Muội muội những chuyện này sau này ngươi đừng nghĩ, chuyện của tỷ muội chúng ta, tổ mẫu, mẫu thân các nàng sẽ lo liệu cho chúng ta."

" Ngươi... Ngươi..." Cố Vô Hạ vô pháp tin, cũng không thể tin tưởng, chuyện này đến cuối cùng, không biết kiềm chế, không biết xấu hổ, như thế nào giống như biến thành chính mình rồi?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Phong Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook