Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 243: Cực Lạc quả.

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Cả tuần không có chuyện gì, hắn liền gọi điện cho Tống Giai Linh, nhưng nàng lại bậ việc vì có một công trường bị sập giàn giáo khiến hơn mười người bị thương, mà bệnh viện nhân dân số 2 của thành phố U là nơi tiếp nhận chữa trị, do đó mọi nhân viên phải đi làm.

2 ngày cuối tuần được nghỉ nhưng không có chuyện gì làm khiến Lưu Dương cảm thấy rất buồn chán, mà vừa vặn lúc này vừa bước qua kì nghỉ quốc khánh, câu lạc bộ leo núi vì tiêu xài trước đó quá mức nên tuần này cũng ‘hết máu’ để tổ chức hoạt động. Lưu Dương không còn chuyện gì làm nên đành ngồi nhà, đột nhiên hắn nhớ tới ‘Vạn bảo đại hội’ mà Cao Minh Lỗi đã nhắc tới khi trước, đại khái được diễn ra và đầu tháng 11, nhìn lịch hôm nay cũng đã là trung tuần tháng 10 hắn cảm thấy bản than cũng nên chuẩn bị một ít.

Lưu Dương nhất định phải tham gia ‘Vạn bảo đại hội’ đó, không đề cập tới Cửu U thảo và Càn Khôn thảo, hắn cũng quyết đi xem bảo vật trong đại hội là những thứ gì ... ngoài những thiên tài địa bảo, Lưu Dương cũn cảm thấy cả giới cổ võ hay dị năng đều thiếu đi rất nhiều thứ. Võ công cũng thế, dị năng cũng vậy, nếu không nhận biết được đa số bảo vật thì coi như uổng 1 kiếp người rồi.

Nhưng là muốn tham gia vào ‘Vạn bảo đại hội’, nhất định phải có một khối lượng tài sản lớn, Cửu U thảo và Càn Khôn thảo đều đứng hàng bảo vật cấp S, so với bảo vật cấp B như ‘Tần vương kiếm’ và ‘Kim lũ y’ thì đáng giá hơn rất nhiều, hắn hiện tại coi như là một kẻ có tiền, đáng tiếc nếu so với những phú hào đỉnh cấp thì coi hư con kiến, so với tiêu chuẩn để tham gia ‘Vạn bảo đại hôi’ còn cách khá xa, đống thiên tài địa bảo này tuyệt đối không thể dung chút tiền ấy để mua tới tay được.

Qua lần nói chuyện với Cao Minh Lỗi hắn biết được đan đạo đã hoàn toàn lụi tàn, số còn lại cực kỳ hi hữu, nếu như lúc này đây hắn có thể cầm đan dược đi tham gia thì tuyệt đối sih ra một tràn sóng gió, nhưng tuy đan được được đánh giá cao, nhưng đối với người thường thì nó hoàn toàn vô dụng, do đó lấy loại đan dược nào tham gia cũng là một vấn đề quan trọng không kém.

Tròn một cái buổi trưa Lưu Dương ngồi suy nghĩ xem thử loại đan dược nào quan trong với giới cổ võ hiện tại nhất, từ trên người Trịnh Quốc Vận có thể thấy được giới cổ võ hôm nay nắm giữ được một lực lượng kinh tế và thế lực rất lớn trong chính phủ, chỉ cần tìm được thứ họ cần thì có thể kím được mớ tiền, lúc đó dùng để mua thiên tài địa bảo còn thong thả chán.

Đan dược gì hữu dụng đây ta????

Lưu Dương lần lượt liệt kê số đan được mình có thể chế tạo ra một lần, sau khi đột phá tầng thứ 5 thì số hỏa diễm hắn có thể khống chế đã tăng lên, có thể luyện chế nhiều loại đan dược hơn, thế nhưng thứ gì cũng có sở trường sở đoản, có những thứ hắn không thể luyện được, tuy rằng hắn không quá thiếu tài liệu, nhưng hắn hiểu xài nhiều thì nhanh hết, dù sao giới cổ võ không phải chì vì thiếu mỗi đan phương mới bị lụi tàn.

Suy nghĩ vài giờ liền khiến Lưu Dương cảm thấy đau đầu, đứng dậy, nghĩ tới đã lâu rồi không gặp Trịnh Quốc Vận không biết bên đó thế nào. Nhắc tới Trịnh Quốc Vận, hắn mới chợt nhớ hình như hắn không hề được trúc cơ, mà cả Uông Minh Tú và Tô Từ Thanh hình như cũng thế, trước đây hắn không nghĩ tớ, hiện tại ngẫm lại, kết quả tu luyện giữa người trúc cơ với người không chênh lệch quá lớn, Tống Giai Linh chỉ cần một lần trúc cơ đã có 5000 năng lượng, cộng thêm tốc độ phía sau quả là đám người Trịnh Quốc Vận có thúc ngựa cũng chạy không kịp, kém gấp 10 lần.

Cao minh lỗi cũng từng nói qua đan được đã thất truyền, do đó trúc cơ đan không còn ai có thể luyện chế, mới tạo nên sự thấp kém của võ lâm hiện tại, theo Lưu Dương lý giải: chỉ có sau khi trúc cơ thì cơ thể mới câu thong thuận lợi với thiên địa linh khí bên ngoài, do đó đối với việc tu luyện sau này tiến triển xa hơn nhiều so với những ai chưa trúc cơ, thảo nào sư phụ Lý long cảnh vẫn cường điệu, sau khi Trúc Cơ mới cho bản thân học võ công, lúc đó còn oán than lão nhân gia rất nhiều, nhưng lúc này hắn mới bội phục sự tinh tường của Lý Long Cảnh.

Nghĩ tới đây, Lưu DƯơng quyết định loại đan dược được luyện chế sẽ là Trúc Cơ đan, chủng loại trong Trúc cơ đan cũng nhiều, bất quá có kinh nghiệm từ việc luyện chế Tam đầu kim tham cho nên lần này hắn không dại mà luyện chế loại cực phẩm, tuy rằng hắn đã đột phá tầng 5, nhưng vấn đề tài liệu luyện chế lại rất nhức nhối a.



Hơn nữa cực phẩm Trúc Cơ Đan cần rất nhiều thứ, trong đó quan trọng nhất là những loại dược liệu cực phẩm, hiện tại trong tay Lưu Dương chỉ có tài liệu ngũ phẩm, phân biệt là cửu sắc liên hoa, Thất Tâm hải đường, thủy quỳnh hoa, la hán đề tử, vạn tái không thanh được Lý Long Cảnh sưu tầm từ nhiều năm trước, những thứ này phân biệt phù hợp với Âm Dương hệ Trúc Cơ, Mộc, Thủy, Dương, Thổ, thuộc tính.

Tuy rằng được tẩm bổ ngàn năm trong động phủ, thế nhưng số lượng cũng không nhiều lắm, nhiều nhất là Cửu sắc lien hoa, thế nhưng chỉ có một gốc xài được đã bị Lưu Dương dùng mất rồi.

Số còn lại đa số còn chưa được thành thục, phải biết rằng cực phẩm thảo dược đa số cần vài trăm, thậm chí cả ngàn năm để trưởng thành, thậm chí Lưu Dương còn phỏng chừng, ngoài động phủ tại Hoàng Vân Sơn ra, chắc trong thiện hạ không còn nới nào có nhiều thảo được như thế

Hiện tại, Lưu Dương không còn là một tên gà mờ mới ra đời như lúc trước, hắn rất minh bạch những loại tài liệu trân quý này không thể bị xài một cách phí phạm, dùng những tài liệu trên để luyện Trúc Cơ đan tham gia ‘Vạn bảo đại hôi’ tuyệt đối là một chuyện lãng phí, những thứ này phải cần tìm người thích hợp nhất, mới phát huy hoàn toàn hiệu quả, bằng không chính là lãng phí, trước kia bản thân hắn sử dụng Cửu Sắc lien hoa bởi vì có thể chất nhất lưu, cộng thêm lực lượng thần kỳ trong huyết mạch, mới không lãng phí nó, nếu như là loại thể chất khác, khi sử dụng cửu sắc lien hoa cũng chỉ là lãng phí mà thôi, Mao chủ tịch có nói: ‘Lãng phí là không tốt’, mấy thứ này xài bao nhiêu hết bấy nhiêu a.

Không sử dụng được liệu cực phẩm, cũng không thể sử dụng dược liệu nhị phẩm, tính trước nghĩ sau, hắn quyết định xài dược liệu tam phẩm để luyện chế trúc cơ đan đó là : Cực Lạc quả. Cực lạc quả sở dĩ bị xếp vào hang tam phẩm bởi vì tác dụng của nó khá rộng, chứ theo sản lượng và dược hiệu thì nó chỉ đáng xếp vào hàng tứ phẩm, sở dĩ Lưu Dượng chọn nó cũng là vì sản lượng, trong động phủ Cực lạc quả thuộc loại có nhiều nhất, đồng thời nhanh trưởng thành, khoảng 60 năm là chin, mỗi gốc có thể cho ra 200 quả, sản lượng cực cao.

Ưu điểm lớn nhất của cực lạc quả là tính phổ biến, thuộc tính bản thân nó không thuộc âm-dương, cũng không thuộc ngũ hành, thế nhưng khi phụ gia các phụ liệu thuộc âm dương ngũ hành thì nó sẽ theo thuộc tính đó, đương nhiên là hiệu quả sẽ không bằng các loại trúc cơ đan khác, bất quá thuận lợi vì tài liệu dễ tình cộng thêm là lợi nhuận lớn nên hắn quyết định chọn nó.

Các loại nguyên nhân ở cùng một chỗ, do đó cực lạc quả chính là tài liệu phổ biến của các môn phái ở ngàn năm trước khi luyện trúc cơ đan, một ít đệ tử bình thưởng chỉ dùng cực lạc quả để trúc cơ, cũng chỉ có một ít thiên phú nhất lưu, đồng thời địa vị rất cao mới được nhận trúc cơ đan đặc thù, bất quá nếu xét về hiệu quả thì cực lạc quả không đến chỗ nào.

Khi chuẩn bị rời khỏi động phủ, Lưu Dương không nghĩ tới phải đem nhiều cực lạc quả, bất quá cực lạc quả ngoại trừ luyện chế trúc cơ đan còn dùng để chế luyện một số đan dược quan trọng, phụ trách điều hòa Âm Dương và Ngũ Hành, công dụng rất rộng, do đó hắn đem khá nhiều, hiện tại nếu quyết định dùng Cực lạc quả luyện trúc cơ đan, nên hắn lấy hộp được dược liệu ra, ở đó cực lạc quả được đựng ở 3 ô vuông, phân biệt có thể luyện chế được 50 lô.

50 lô, cũng coi như đủ rồi, có cực lạc quả, hắn bắt đầu tìm kiếm tài liệu phụ trợ, Âm Dương lưỡng chủng, Ngũ Hành 5 loại, tổng cộng 7 lô là đủ, càng ít càng giá trị, khi xuất ra có thể tạo hiệu quả lớn, đương nhiên lúc đó sẽ kiếm được nhiều tiền, mua được nhiều loại dược liệu hơn.

Căn cứ vào trúc cơ đan dùng Cực lạc quả, ngoài nó ra thì còn cần vài loại dược liệu âm dương ngũ hành bình thường, thuộc hạng ngũ phẩm, trong tay Lưu Dương có 30 loại, số còn lại đều có ở Bách Thảo đường, bất quá lúc này hắn không dại gì mà vác thân phận này đi mua, chỉ sơ xẩy một chút bị phát hiện ra nguồn gốc, thế gia, khi đó thì quả là chuyện nguy hiểm đối với mọi người trong gia đình

380v lấy được từ song bạc mấy hôm trước hắn vẫn chưa gữi vào ngân hang, Lưu Dương đơn giản lấy ra 20v, gói lại, thân phận hắn dùng khi đi Mĩ đã không còn tác dụng, sòng bạc trong thành phố U có thể có chút thế lực, do đó nếu dùng lại lần 2 rất dễ bị lộ thân phận, lúc trước chọn thân phận khoảng 28 tuổi, cho nên lúc này Lưu Dương lựa chọn một hình dáng già hơn 1 chút, khoảng 33, là một trung niên có tầm vóc khoảng 1m72, đặt trong xã hội hiện tại nhìn rất bình thường, không có vẻ khác lạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook