Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 88: Cửu Sắc Liên Hoa (Thượng). (Đóa sen 9 màu)

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

- Sư phụ?

Lưu Dương thấy Lý Long Cảnh hơn nữa ngày còn chưa nói gì, vội vàng kêu lên. Hắn đang rất khẩn trương muốn biết luyện đan là thứ gì, nhưng Lý Long Cảnh lại đang đắm chìm bên trong hồi ức, chưa có câu trả lời thuyết phục cho hắn.

- Sư phó, người sao rồi? Sao lại im lặng thế.

Không còn cách nào, Lưu Dương đành phải tiếp tục kêu lên.

Một lúc lâu sau, Lý Long Cảnh mới hồi phục tinh thần, hồi đáp:

- Tiểu tử, kêu ta à?

- Sư phụ, vừa rồi người làm gì thế, sao cả nửa ngày mà không nói lời nào?

- Không có gì, chỉ nghỉ tới vài chuyện mà thôi, có chuyện gì không?

- Sư phụ, nơi này đã có đan đỉnh, chắc là người còn muốn dạy con cách luyện đan phải không?

- Đương nhiên , đan dược có tác dụng rất quan trọng, đó cũng là trụ cột của một môn phái nhất lưu, muốn thành một đệ tử ưu tú, ngoại trừ thành tích võ học của bản thân, tu luyện về đan đạo cũng là một phương diện quan trọng.

Lý Long Cảnh không khỏi nhớ lại những năm tiêu dao, bản thân tu luyện đan đạo dưới sự chỉ dẫn của sư phụ. Đúng là sau khi về tới động phụ của mình, lão rất dễ bị khơi lại ký ức năm xưa.

- Vậy được rồi, sư phụ, chúng ta mau bắt đầu đi, bây giờ con muốn học luyện đan .

Lưu Dương có chút khẩn trương, chỉ cần học xong luyện đan, sự tăng tiến của võ công sẽ nhanh như ngồi trên tên lửa, như dùng thần đao để đốn củi .

- Ngươi gấp cái gì, trước tiên phải hoàn thành việc trúc cơ, luyện đan không phải dễ dàng như vậy, không có sự phối hợp của chân nguyên, thì luyện đan chỉ là một câu nói suông mà thôi, chúng ta đi ra vườn thuốc phía sau xem thử, ngàn năm qua những dược thảo quý hiếm còn lại nhiều ít bao nhiều, lúc đó ta mới có thể quyết định trúc cơ cho ngươi bằng cách nào.



Lý Long Cảnh nói.

Động phủ này là thành tựu trong 60 năm lao động của lão, ở những nơi khác nhau bên trong lão mở không ít vườn thuốc, một trong những lý do lão lựa chọn Tử Dương phong cũng là vì chuyện này, trong này cơ hồ là linh mạch của Hoàng Vân Sơn, linh khí dày đặc, hơn nữa dưới công sức của lão nên không kém tiên động là bao.

Những dược liệu tốt trong thiên hạ, đa số đều sinh sống trong rừng núi, sơn động, trong hoàn cảnh tự nhiên, ở đó có hoàn cảnh thích hợp, có linh khí tẩm bổ, làm môi trường sinh sống cho các đan dược, năm đó lão có thể thành công trên con đường võ đạo, sự trợ giúp của đan dược là không thể thiếu.

Sau ngàn năm, số lượng còn lại của dược thảo quả là khó nói, dưới tình hình không có ai chăm sóc, việc dược thảo sinh trưởng tốt hay tranh đoạt nguồn sống của nhau, nói không chừng chỉ còn lại một ít mà thôi.

Lý Long Cảnh trong lòng chờ mong nhìn vào phía sau của vườn thuốc, không biết những dược liệu quý hiếm được trồng trong các vườn thuốc nhỏ có còn không, nơi đây đều là do lão tự gieo trồng, nếu chúng còn thì có thể hoàn thành việc trúc cơ cho Lưu Dương rồi, đối với tên đệ tử này, trong lòng của lão tràn ngập sự mong đợi.

Từ phòng luyện đan đi ra gặp mấy cái cửa động, Lý Long Cảnh lựa chọn cái chính giữa, số lượng của vườn thuốc không ít, nhưng cái ở giữa kia là chuyên gieo trồng những dược liệu quý hiếm, xuyên qua cửa động này, bên trong là từng hành lang một, trong hành lang còn có mười mấy cửa động nhỏ, thông tới những nơi khác nhau.

Lưu Dương vừa tiến về phía trước vừa sợ hãi than, lời nói của sư phụ quả nhiên là thật, trãi qua đoạn hành lang vừa rồi, hắn có nhìn thoáng qua các thông đạo, tuy bên trong to nhỏ khác nhau, như nơi nhỏ nhất cũng bằng một sân bóng, còn nơi lớn nhất chắc còn lớn hơn đại sảnh ngoài kia, hơn nữa bên trong còn gieo trồng đủ loại dược liệu, đa số là Lưu Dương không biết.

Hành lang cũng không ngắn, nhưng không có sự ngăn trở của trận pháp nên rất nhanh Lưu Dương đã đến vị trí cuối cùng, sau khi đến nơi Lý Long Cảnh không hề chỉ dẫn tiếp nên Lưu Dương đành phải đứng lại.

Nhiệt độ của động phủ là vừa phải, nhưng khi đứng trước cửa động này, Lưu Dương lại cảm thấy một trận khí lạnh nhè nhẹ, chẳng lẻ bên trong là thế giới băng tuyết sao?

Giờ phút này trong lòng Lý Long Cảnh rất hồi hộp, đây là tài liệu thích hợp nhất cho việc trúc cơ của Lưu Dương, ngàn năm trôi qua, không biết nó còn sống không, trầm ngâm nửa ngày, rốt cục nói:

- Vào thôi đệ tử, đây là vường thuốc trồng Cửu Sắc Liên Hoa, chúng ta đi xem thử Cửu Sắc Liên Hoa này có còn ở đây không.

- Cửu Sắc Liên Hoa?

Đây là loài hoa sen mà Lưu Dương chưa từng nghe qua, màu sắc của hoa rất nhiều, nhiều loài cùng gốc nhưng cũng có thể mang nhiều màu sắc khác nhau, ví như hoa Trà, trên mỗi gốc cây đều có thể mang 18 màu sắc, nhưng màu của hoa sen hình như không nhiều, đóa sen chín màu thì càng chưa nghe thấy.

- Đúng vậy, mục đích qua trọng nhất khi tới đây chính là, Cửu sắc liên hoa, năm đó trên Hoa Sơn chi âm phát hiện một đóa Cửu sắc liên hoa, hao hết thiên tân vạn khổ, mới đem về bên được bên trong động phủ, Cửu sắc liên hoa chính là cực phẩm cho việc trúc cơ, cực kỳ trân quý, qua ba giáp (1 giáp = 60 năm), sẽ tăng thêm 1 màu, 9 màu là cực hạn, cho nên mới có tên là Cửu Sắc Liên Hoa.



Lời giới thiệu của Lý Long Cảnh làm Lưu Dương thầm tặc lưỡi, ba giáp thêm một màu, như đủ 9 màu không phải gần 2000 năm sao , quả nhân sâm (trong tây du ký) trong thần thoại 3000 năm nở hoa, ba ngàn năm kết trái, thêm 3000 năm nữa mới chín, nhưng cái này chỉ là chuyện thần thoại, hơn nữa chỉ có 9000 năm, nhưng bây giờ lại có một tuyệt phẩm đặt trước mặt mình, lại để cho mình dùng trúc cơ.

- Sư phụ, Cửu Sắc Liên Hoa này năm đó có bao nhiêu màu ?

- Năm đó chỉ có 3 màu, tính cho đến lúc này chắc khoảng 8 hay 9 màu gì đó , Cửu Sắc Liên Hoa, 5 màu có thể trúc cơ, mỗi khi tăng lên một màu lúc hấp thụ thiên địa linh khí sẽ tăng lên 5 thành, trong lịch sử ghi lại, sử dụng cửu sắc liên hoa để trúc cơ chỉ có 3 người, mà bọn họ đều dùng để trúc cơ khi 5 màu, tiểu tử, bây giờ mà có cửu sắc liên hoa thì ngươi quả thật là có phúc.

9 màu, đó là một đóa Cửu Sắc Liên Hoa thành thục, bản thân quả thật may mắn, Lưu Dương trong lòng thầm cầu nguyện, Ngọc Hoàng đại đế, Bàn Cổ thần nhân phù hộ, ngàn vạn lần để cho Cửu Sắc Liên Hoa vẫn còn tồn tại.

Lý Long Cảnh nghe được lời cầu nguyện của Lưu Dương, nở nụ cười, nói:

- Yên tâm đi, Cửu Sắc Liên Hoa là tuyệt phẩm, hơn nữa sinh mệnh lực rất mạnh, không dễ dàng chết vậy đâu, điều ta lo lắng là có 8 hay 9 màu, nếu là tám màu, chắc phải đợi nó thành thục rồi mới nói.

Lời nói của Lý Long Cảnh làm Lưu Dương sinh ra việc tưởng tượng vô vàn, khó trách sư phụ luôn muốn đến Hoàng Vân Sơn, thì ra người có sỡ hữu tuyệt phẩm để trúc cơ như thế, không biết Lý Long Cảnh năm đó dùng cái gì để trúc cơ, liền hỏi:

- Sư phụ năm đó người trúc cơ bằng gì?

- Ta năm đó chỉ dùng để Lục Dương Thần thảo, công hiệu còn xa mới bằng Cửu sắc Liên Hoa.

Lý Long Cảnh trả lời.

Lục Dương Thần thảo cũng là một tuyệt phẩm trúc cơ cực kỳ thưa thớt, là cực phẩm cho người tu luyện Dương thuộc tính, công hiệu quả thật không bằng Cửu Sắc liên hoa, nhưng nếu đem so sánh 9 màu, đương nhiên , nó không bằng 8 màu, nhưng về phương diện chân khí hệ Dương, công dụng của nó vượt xa Thất Sắc Liên Hoa, bất quá thời gian trưởng thành của Lục Dương Thần thảo ngắn hơn Cửu Sắc Liên Hoa nhiều , nhiều nhất 600 năm là có thể trưởng thành.

Nhu cầu của võ giả đối với thiên tài địa bảo quả thật quá nhiề, hoa sen 5 màu đã là rất thưa thớt , chứ đừng nói đến chín màu, ba giáp tăng một màu, ba giáp đối với người thường mà nói, chính là 2 đời của một gia đình , mọi người không có khả năng chờ đợi thời gian dài như vậy, năm đó Lý Long Cảnh tại Hoa Sơn chi âm đạt được tam sắc trong cửu sắc liên hoa, xem như lấy được một bảo vật tuyệt thế. Lão đem nó trồng ở đây không phải vì đợi cho đủ 9 màu, chỉ cần 5 hay 6 màu là dùng , nếu không phải gặp chuyện ngoài ý muốn, vượt quá 1000 năm để tiện nghi cho tên đồ đệ này.

Trong lòng lão thầm chờ mong, không biết khi dùng Cửu Sắc Liên Hoa để trúc cơ sẽ sáng tạo nên kỳ tích gì đây.

Đi vào trong sơn động, bên trong là một hành lang rất dài, xuyên qua hành lang tới được một sơn động. Bên trong hành lang, Lưu Dương là càng đi càng lạnh, khi tới cửa động thì cực rét, tố chất thân thể của Lưu Dương lúc này là cực kỳ tốt, nhưng cái lạnh này phát từ tâm phát ra, thiếu chút nữa là hắn chịu không nổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook