Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 268: Động phủ bốn 4000 năm

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Huyệt động có dạng tương tự diễn võ trường không làm Lưu Dương thất vọng, trong mấy hòm đá đầu tiên thì không có gì, nhưng trong hòm đá cuối cùng Lưu Dương tìm được vài quyển sách, hắn mừng như điên. Trong động phủ này tìm được thứ gì cũng không hơn được mấy quyển sách này, hơn nữa mấy thứ này còn được chủ nhân động phủ trân trọng như thế, cất giữ trong hòm đá, thì nhất định không phải thứ bình thường.

Lưu Dương mở mấy quyển sách ra, trong những quyển sách đó không ngờ là những dòng lưu bút của chủ nhân nơi này. Văn tự trong sách là chữ triện, loại này lưu hành từ thời Xuân thu Chiến quốc cực kỳ xa xưa. Lưu Dương từng nghiên cứu qua cho nên văn tự này không làm khó được Lưu Dương. Cẩn thận nhìn xem, hắn không khỏi chấn động.

Thì ra động phủ có tuổi vượt quá sự tưởng tượng của hắn. Chủ nhân của động phủ không ngờ là người từ 4000 năm về trước, trong lịch sử Trung Quốc chính là thời kỳ của huyền thoại. Rốt cuộc là lịch sử nhiều hơn thần thoại hay thần thoại nhiều hơn lịch sử đều rất khó kể lại rõ ràng.

Chủ nhân động phủ ngoài giới thiệu một vài chuyện lúc đó ra, quyển sách phần lớn nói về công pháp tu luyện của chủ nhân động phủ, công pháp của người đó không ngờ lại Chúc Dung Thực kinh, đây chính là thần công của Hỏa thần trong thần thoại Trung Hoa.

Lưu Dương lại một lần nữa bị hù dọa, Hỏa thần Chúc Dung chẳng lẽ thực sự tồn tại sao, không ngờ chỗ này lại là động phủ của hậu nhân Hỏa thần, khó trách chỗ này lại nóng như vậy, lại còn có nhiều Hỏa thạch nữa, người đó chính là đại hành gia dùng lửa đó. Chúc Dung Thực kinh trong thần thoại chính là do Hỏa thần truyền lại nên nó là siêu cấp công pháp hỏa thuộc tính, uy lực siêu quần.

Đáng tiếc Lưu Dương không mang thân thể hỏa thuộc tính, nếu mạnh mẽ tu luyện thì không có chỗ tốt, tiến độ chậm không nói, hiệu quả không cao. Lại nói, hắn tu luyện Vô Tự Thiên Thư thời gian được truyền xuống cũng không ngắn so với Chúc Dung Thực kinh, cũng là từ thời thần thoại lưu truyền tới nay, lại chia thành hai phần âm dương, chính là công pháp thích hợp nhất cho Lưu Dương.

Tuy rằng Lưu Dương không thể tu luyện Hỏa thần Thực kinh, nhưng lại có thể tìm người thích hợp tu luyện. Người có thân thể hỏa thuộc tính rất nhiều, ít nhất thì có Hoàng Nhã Lỵ, quay lại rồi xem sao, xem tiến độ tu luyện Phượng Hoàng thần công của cô bé xem sao. Lưu Dương thu quyển sách lại, tiếp tục nhìn thứ còn lại.

Ngoài Hỏa thần Thực kinh của chủ nhân động phủ, Lưu Dương còn phát hiện một phần ghi chép dưới đáy hòm đá, ghi lại ngày khai quật lăng mộ Hoàng Đế là ngày cửu tinh liên châu (*). Hoàng Đế, đó là thủy tổ của dân tộc Trung Hoa, đã qua bao nhiêu năm diễn biến thành con cháu Viêm Hoàng, thời đại đó mới chính là thời đại thần thoại, Hoàng Đế bạch nhật phi thăng đã truyền lưu thiên cổ. Truyền thuyết rằng, trước khi ông phi thăng từng kiến tạo một lăng mộ. Giới khảo cổ học từ đó tới nay đều đang tìm lăng mộ này, nhưng không tùm được. Chẳng lẽ là một địa phương đặc biệt nào khác bị phong tỏa, chỉ đến ngày cửu tinh liên châu mới có thể khai quật sao?

(*) Cửu tinh liên châu: là hiện tượng chín hành tinh trong hệ mặt trời xếp thành một hàng.

http://phongthuybaogia.com/NewsDetail.aspx?Lang=1&IDNews=151&Page=tt



Sau khi tu luyện võ công Lưu Dương bắt đầu nghiên cứu những điều bí ẩn, Hà đồ Chu Dịch, đặc biệt đây lại là chuyện từ 4000 năm trước, nói không chừng họ suy đoán chính xác. Đáng tiếc tinh hoa của Hà đồ Chu Dịch đã thất truyền, còn lại chỉ là phần da lông mà thôi.

Thời gian trước Lưu Dương dường như đã từng xem qua tin tức về Cửu tinh liên châu, dường như là rất gần rồi. Trên inte có viết về Cửu tinh liên châu, đại khái chính là tháng tám sang năm. Cửu tinh liên châu chính là chín hành tinh lớn của Thái dương hệ xếp thành một chữ nhất (一), xuất hiện sự cộng dồn năng lượng, nghe nói ngày này sẽ xuất hiện rất nhiều chuyện, không biết khai quật lăng mộ Hoàng Đế có nằm trong số đó.

Hoàng Đế là thủy tổ của dân tộc Trung Hoa, năng lực của ông ta mang sắc thái thần thánh. Nhiều năm qua có biết bao nhiêu người tìm kiếm mà không thấy, chẳng lẽ sẽ xuất hiện vào ngày này. Vốn Lưu Dương nghĩ đây chỉ là chuyện thần thoại mà thôi, thế nhưng Lý Long Cảnh xuất hiện cùng với võ công đã làm biến đổi suy nghĩ của hắn. Trong thiên địa này luôn luôn có những điều bí ẩn.

Trong huyệt động trống không này ngoài mấy hòm đá thì không còn gì. Lưu Dương tiếp tục xâm nhập Hỏa Vân Động tìm tòi. Sau cái động diễn võ trường còn có bốn năm huyệt động khác. Xâm nhập vào trong các huyệt động đó hắn thấy nhiệt độ ngày càng cao, hơn nữa bên trong tất cả đều trống không. Vào tới huyệt động cuối cùng, Lưu Dương phát hiện dược phố khá giống với Lý Long Cảnh, nhưng trong đó dược liệu gieo trồng đều có màu lửa đỏ.

Mấy loại dược liệu này thiên kỳ bách quái, ngay cả Lưu Dương cũng không nhận ra được hết, nhưng mấy loại mà hắn nhận ra được lại đều là linh dược và linh quả hỏa thuộc tính. Nghĩ lại cũng đúng, chung quanh chỗ này dày đặc hỏa nguyên tố, ở nơi như thế ngoài linh quả hỏa thuộc tính ra thì không có dược liệu khác có thể sinh tồn được.

Linh khí tinh thuần hơn nữa tích tụ mấy ngàn năm khiến cho những linh quả nơi đây hình dáng cực kỳ xuất sắc. Chẳng những lâu năm mà linh khí cũng tràn ngập. Đáng tiếc là hắn không mang đan đỉnh, nếu không thì có thể tinh luyện thử xem.

Xem ra đành phải chấp nhận thôi.

Đối mặt với một đống linh quả hỏa thuộc tính nhưng không lấy được, tay không mà về, tâm tình lúc ấy thực là quái dị.

Ngoài linh quả Lưu Dương không còn phát hiện nào khác. Hắn lại nhớ tới cái huyệt động lớn nhất kia, đi nghiên cứu vách động tạo từ loại khoáng thạch kỳ quái có thể phóng xạ ra hỏa nguyên tố nồng đậm, xem rốt cuộc là loại khoáng thạch gì.

Dùng Diêu Quang kiếm chém rơi vài miếng, Lưu Dương cảm thấy độ cứng của loại đá này không cao lắm, kém xa Hỏa thạch. Nắm trong tay Lưu Dương vẫn cảm nhận được hỏa nguyên tố rất đậm, thì ra trong loại đá này có chứa hỏa nguyên tố. Hỏa nguyên tốt không phải là nằm yên trong loại đá này, mà là thiên địa linh khí bị hấp dẫn tới không ngừng, sau đó chuyển hóa thành hỏa nguyên lực, cuối cùng phát ra hỏa nguyên tố.

Sau khi có chút nhận biết với loại khoáng thạch này Lưu Dương đột nhiên nghĩ, nếu cho loại khoáng thạch này làm hộp đá dùng để chứ linh dược hỏa hệ thì có lẽ sẽ bảo tồn được lâu lâu một chút. Tuy rằng mấy loại linh dược phải rời khỏi thổ nhưỡng, nhưng chúng là thuộc tính hỏa, nếu được bảo tồn trong không gian đậm đặc hỏa nguyên tố thì có thể giữ lại lâu hơn nhiều.



Lưu Dương lựa chọn trên vách động, lấy xuống vài khối khoáng thạch hình dáng vuông vắn tạo thành một cái hộp, tùy tiện thu thập mấy loại linh dược, linh quả bỏ vào. Quả nhiên, trong không gian nồng đậm hỏa nguyên tố, nguyên lực của linh quả chẳng những không tiêu tán, ngược lại còn thoáng có phần tăng lên. Lưu Dương hoàn toàn yên tâm, bắt đầu chọn linh quả và linh dược bỏ vào trong hộp.

Toàn bộ mấy cái hộp đá làm từ khoáng thạch hỏa thuộc tính không thể bỏ vào trong ba lô. Trong linh thạch chứa hỏa nguyên tố rất phong phú, tuy rằng sau khi cắt xuống thì nhiệt độ sẽ giảm xuống một chút, nhưng vẫn ngoài năm mươi độ, bỏ vào ba lô thì hơi nóng chút.

Nghĩ đến đây, Lưu Dương một mặt tiếp tục lấy Hỏa thạch, cắt thêm từng khối khoáng thạch to một chút làm hòm đá. Hỏa thạch dùng làm hòm đá quả nhiên là được, sau khi bỏ hộp đá làm từ khoáng thạch hỏa thuộc tính vào hòm Hỏa thạch quả nhiên không phát ra nhiệt nữa. Lưu Dương chỉ cần bọc hòm lại là an toàn.

Chuẩn bi xong, Lưu Dương lại tìm tòi trong động phủ thêm một lần. Sở học Lý Long Cảnh tuy rằng phức tạp nhưng lại không quan hệ tới luyện khí. Lưu Dương nghĩ, thần công hỏa thuộc tính luôn luôn là lựa chọn luyện khí tốt nhất, chỗ này có binh khí cực phẩm tồn tại không. Hắn tìm nửa ngày nhưng không phát hiện dấu vết vũ khí, có thể đã bị mang đi, dù vậy Lưu Dương đã thấy đủ, cầm bao đồ chuẩn bị rời đi.

Săn bảo vật trong Hỏa Vân Động trở về, hắn chậm rãi rời khỏi trận pháp, ra ngoài nhanh hơn đi vào một chút. Đi đến động khẩu thì thấy, pháp trận đầu tiên tuy đã bắt đầu khôi phục, nhưng còn cách thời kỳ toàn thịnh một quãng lớn. Phát hiện ra động phủ này Thần Đao Điện sẽ không xem thường mà bỏ qua, nhất định sẽ đến tra xét. Tuy Lưu Dương tự tin rằng thực lực họ không cao hơn hắn, nhưng phải gia tăng cho bọn họ một chút khó khăn chứ.

Ra đến bên ngoài, Lưu Dương đã bước đàu phỏng đoán xong cả trận pháp, hồi phục công hiệu trận pháp tầng thứ nhất cực kỳ dễ dàng. Hắn tìm mấy vị trí trận nhãn cẩn thận rót chân khí vào.

Nhất thời, trận pháp trong cả Hỏa Vân Động đều xảy ra biến hóa, thiên địa linh khí bị dẫn động tới, điên cuồng rót vào trận pháp tầng thứ nhất. Dưới sự hỗ trợ của linh khí, trận pháp tầng thứ nhất từng bước khôi phục.

Mà từ lúc tầng một khôi phục Lưu Dương mới phát hiện bản thân đã quá coi thường trận pháp này. Tầng thứ nhất vừa kích hoạt xong, cả chín trận liền kết thành một thể, năng lượng luân chuyển không ngừng. Trong những trận pháp khác lưu chuyển mấy ngàn năm thiên địa linh khí, không phải là Lưu Dương có thể tưởng tượng ra nổi. Thông qua sự liên thông lưu chuyển không ngừng, trận pháp tầng một đã hiện ra, tuy rằng quy luật của nó không biến hóa nhiều, nhưng khiến cho Lưu Dương có cảm giác nhìn không thấu.

Lưu Dương kinh hãi, sau khi mình kích hoạt trận pháp mà chính mình lại không vào được nữa thì thật đáng chê cười, hắn vội vàng tra xét trận pháp. Tra xét xong hắn liền nở nụ cười. Căn nguyên vẫn là , quy luật vẫn là quy luật, chẳng qua là càng thêm tinh tế hơn. Dựa theo quy luật trước đó vẫn có thể tiến vào, chính là trận pháp càng thêm liên thông. Hắn cũng hiểu, nếu không nghiên cứu được toàn bộ trước đó thì hắn đã không thể nhìn ra được căn nguyên.

Chứng kiến tình huống này Lưu Dương thầm than, xem ra mình nhìn thấy được đặc tính vẫn chưa phải thông suốt toàn bộ. Trí tuệ người xưa cũng chẳng kém hiện đại chút nào. Bản thân cũng là do cơ duyên xảo hợp mới có thể hiểu thông nguyên lý của trận pháp này. Nếu ban đầu là Cửu trận liên hoàn này thì dù hắn có thấy được đặc tính của nó, chỉ sợ phải tiêu phí thời gian gấp mấy trăm lần cũng chưa chắc tìm được phương pháp tiến vào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook