Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 100: Trúc cơ (kết).

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Tiến độ của Lưu Dương làm Lý Long Cảnh sợ hãi không thôi, đả thông 12 chi mạch, đây mới chỉ là trúc cơ, không phải là đang tu luyện, vừa mới trúc cơ muốn đả thông 12 chi mạch, trong lịch sử võ lâm trước nay chưa từng có. Phải biết rằng phương pháp tu luyện của các môn phái trong võ lâm đều khác nhau, nhưng là toàn bộ đều dựa trên việc đả thông 20 nhánh kinh mạch, chính là 12 chi mạch và kỳ kinh bát mạch, đả thông tất cả các kinh mạch đó đã bước chân vào cảnh giới Nhập phẩm cao thủ(hay Nhân cấp: sau này mình sẽ dùng là Nhân cấp), cho dù là những môn phái lớn cũng phải bỏ ra ít nhiều thời gian mới đạt được. Lưu Dương vừa trúc cơ đã đả thông được 12 kinh mạch, nên xuất phát điểm đã nhanh hơn người khác rất nhiều, rất nhanh đã tiến vào nhập cấp, khoảng cách nhân cấp rất nhanh sẽ bị phá vỡ.

Ai cũng biết việc tích góp đều rất khó khắn, kiếm tiền từ 100 đến 1 vạn khó hơn rất nhiều khi kiếm từ 1 vạn đến 2 vạn, tuy con số giống nhau nhưng độ khó khác xa một trời một vuẹc, mà nhân sĩ võ lâm, người nào có xuất phát điểm cao, thì tiến bộ trong tương lai sẽ đạt đến trình độ nào rất khó để dự đoán được.

Trong khi Lý Long Cảnh sợ hãi than vãn, thiên địa linh khí dồi dào từng bước đả thông kinh mạch Lưu Dương, phân biệt đả thông Túc tam dương và Túc tam âm, cứ như vậy, 12 chi mạch dưới sự vẫn chuyển của Càm Dương quyết và Càn Âm quyết lần lượt được đả thông.

Là 12 chi mạch đó , Lý Long Cảnh hết lời để nói trước sự thật diễn ra trước mắt .

Nhưng việc xảy ra tiếp theo lại khiến Lý Long Cảnh tiếp tục mở rộng tầm mắt, lúc này Lưu Dương vẫn chưa chịu dừng lại, hắn vô ý thức khống chế thiên đia linh khí tiếp tục di chuyển, làm Lý Long Cảnh vốn đã sững sờ nay lại mở tròn con mắt, lão không thể tin được, chẳng lẻ thằng ku này muốn tiếp tục đả thông kỳ kinh bát mạch sao!?

Đả thông hoàn toàn kỳ kinh bát mạch, sẽ trực tiếp biến thành cao thủ Nhân cấp, điểm ấy Lý Long Cảnh tuyệt đối không tin, đây là điều tuyệt đối không có khả năng, hơn nữa tốc độ thế này rất dễ tẩu hỏa nhập ma, một bước thăng thiên biến thành Nhân cấp cao thủ, thì kinh mạch không thể gánh vác nổi áp lực này, lão thậm chí không nhịn được muốn thức tỉnh Lưu Dương.

Đúng vậy, trạng thái của Lưu Dương của Lưu Dương lúc này rất tuyệt, một trạng thái chỉ khả ngộ bất khả cầu, lực lượng của Cửu Sắc Liên Hoa rất mạnh, nhưng lại quá mạnh đối với một người trúc cơ, cho dù việc chính của trúc cơ là tu bổ cơ thể, nhưng là trình độ sẽ không quá cao, quá trình tu luyện võ công sau đó sẽ tiếp tục tu bổ, do đó nếu như việc này cứ tiếp tục kéo dài Lưu Dương sẽ nổ banh xác mà chết, cho dù công hiệu của Cửu Sắc Liên Hoa có cao tới đâu cũng không thể bảo vệ cho hắn.

Sự tình xảy ra kết tiếp lại ngoài dự kiến của Lý Long Cảnh, biến hóa lại được sinh ra, mà biến hóa này đã mạnh mẽ đánh thức sự kích động của Lưu Dương, sau khi âm dương nhị khí phân biệt đả thông Dương mạch và Âm mạch, luôn di chuyển không ngừng trong kinh mạch, càng ngày càng mạnh, tập trung càng lúc càng nhiều, đạt tới trạng thái phân thành điện cực dương và điện cực âm, lại xuất hiện biến hóa .

Điện cực dương sinh âm, âm cực sinh dương, Lý Long Cảnh chưa từng rõ ràng về điều này, mà đúng lúc này kinh mạch trong cơ thể Lưu Dương như đang thể hiện tất cả điều đó cho lão quan sát, lúc này điện cực dương sinh ra Chân âm, còn cực âm lại sinh ra Chân dương, bắt đầu ly khai chỗ của mình, chuẩn bị tiến vào Dương mạch và Âm mạch-lãnh địa chân chính của bọn chúng.

Âm chuyển dương, dương chuyển âm, âm dương trao đổi, biến hóa gốc rể, Lý Long Cảnh ngồi trong ý thức hải Lưu Dương kích động hét to, loại kích động này không thể dùng lời để diễn tả: Tên đệ tử này ….ha ha ha, nó tuyệt đối là phúc tinh của mình.

Chân Âm và Châm Dương phân biệt tiến vào dương mạch và âm mạch, làm thiên địa linh khí bên trong kinh mạch Lưu Dương xảy ra biến hóa, thiên địa khí tuy khổng lồ, nhưng cũng phải tự nhiên mà sinh ra, mà Chân âm và Chân Dương là nơi phát ra Chân nguyên của cơ thể, cao hơn một tầng so với Chân nguyên, tuy kém hơn thiên địa linh khí 1 tầng, nhưng hiệu suất chuyển hoán lại cao hơn. Chân âm và chân dương di chuyển trong kinh mạch, làm hắn đạt được không ít chỗ tốt, hơn nữa hai thứ Chân âm và Chân dương này bắt đầu củng cố kinh mạch Lưu Dương.



Vốn được chân nguyên lực rèn luyện, đã làm thân thể Lưu Dương so với người bình thường cứng cáp hơn nhiều, bây giờ lại được Chân âm và Chân dương rèn dũa thêm lần nữa thì tố chất thân thể càng khủng, kinh mạch càng được củng cố, có thể lưu trữ được nhiều chân khí hơn, mà công lực của hắn ngày càng thâm sâu.

Lưu Dương lúc này đang tiến bộ từng lúc một, vốn thân thể hắn là không thể hoàn thành 100%, nhưng nhờ có sự bảo vệ của Cửu Sắc Liên Hoa, thêm vào đó là trạng thái lúc này của Lưu Dương, cộng vào uy lực từ Càn Dương quyết và Càn Âm quyết, tất cả mọi thứ đã sáng tạo nên kỳ tích này.

Hoàn thành việc trúc cơ 12 kinh mạch, suy nghĩ duy nhất còn lại trong đầu Lý Long Cảnh là trong số những kỳ tích đã từng thấy trên người Lưu Dương, hôm nay lão gặp được nhiều nhất. Mà khi quan sát những chuyện này, Lý Long Cảnh đã ngộ ra được một ít bí quyết, lão đã biết được Càn Âm quyết, nhưng lão chưa thể luyện được, bởi vì Càn Dương quyết đã đại thành sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tu luyện Càn Âm quyết, nhưng lúc này được chứng kiến tất cả mọi việc trong người Lưu Dương, làm lão cảm giác được đã nắm rõ điểm tinh túy trong Càn Dương quyết, đúng vậy là tinh túy mà lúc trước Lý Long Cảnh chưa ngộ ra được.

Hiểu ra được chuyện này, làm lão cảm thấy một trạng thái kì diệu được thiết lập , âm cực sinh dương, điện cực dương sinh âm, trong âm mang dương, trong dương có âm, âm dương tương hỗ, vạn vật sinh trưởng…. hiểu rồi…..rốt cục đã hiểu rồi , trong ý thức hải Lưu Dương, Lý Long Cảnh ra sức la hét,: một ngàn năm , một ngàn năm trôi qua, cuối cùng bản thân đã hiểu được.

Năm đó lão phải dừng chân ở ngưỡng của này, chỉ còn cách một bước, nhưng chính bước này đã khiến bao nhiêu người gục ngã, bước tiến này đại diện cho người phàm và thiên đạo, lão nghĩ đến quảng thời gian bị hao phí, bổng chốc lệ rơi đầy mặt .

Lý Long Cảnh đắm chìm trong lực lượng mới ngộ ra được, quá trình trúc cơ của Lưu Dương vẫn còn tiếp tục, Chân âm và chân dương trong kinh mạch không ngừng di chuyển, tốc độ càng lúc càng nhanh, hơn nữa lại kéo thiên địa linh khí bên ngoài chuyển hóa thành chân âm và châm dương, từ từ tập hợp trong kinh mạch Lưu Dương, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng là cực kỳ tinh thuần, là thứ chân khí tinh thuần nhất, mỗi lần thêm một ít là bằng cao thủ bình thường cố gắng mất mấy năm.

Không phải cứ năng lượng càng nhiều là càng tốt, đối với đẳng cấp giống nhau, người có năng lượng tinh thuần sẽ mạnh hơn những người khác rất nhiều, giống như một không gian bằng nhau, thể tích chứa được giữa chất lỏng và chất rắn giống nhau, nhưng là trọng lượng là hoàn toàn khác.

Cứ như vậy, hai người đều lâm vào trong trạng thái huyền diệu của thiên địa, mà thời gian cứ trôi qua từ từ như thế, một giờ, hai giờ, ba giờ, một ngày, hai ngày, ba ngày, ước chừng khoảng 8 ngày cứ như vậy trôi qua. Lưu Dương vẫn cứ lỡ lững giữa không trung, thiên địa linh khí nồng đậm vẫn bao vây xung quanh cơ thể hắn, không ngừng rèn luyện kinh mạch trong cơ thể Lưu Dương, hơn nữa từ từ chuyển hóa thành Chân Âm và Chân Dương, 12 nhánh chi mạch được đả thông đến nỗi không thể thông hơn, chân nguyên bên trong di chuyển cực nhanh, giống như tia chớp.

Dường như đã đạt đến một đẳng cấp nhất định, sau 8 ngày, thân thể Lưu Dương bắt đầu sinh ra biến hóa, âm dương nhị khí bắt đầu đi ra khỏi thân thể hắn một cách từ từ, tản ra thiên địa linh khí xung quanh, thiên địa linh khí xung quanh thân thể Lưu Dương bắt đầu mỏng dần, thân thể hắn từ từ mất đi lực nâng, bắt đầu hạ từ từ xuống lại trên chiếc đệm cói ở mặt đất.

Trải qua vài ngày chuyển hoán thiên địa linh khí này, Chân âm và Chân dương trong cơ thể Lưu Dương cũng xuất hiện biến hóa, nếu lúc bắt đầu chúng chỉ như một hạt bụi, hiện tại đã to hơn hạt vừng một chút, tuy còn rất nhỏ, nhưng thứ này là niềm mơ ước của không biết bao nhiêu võ lâm nhân sĩ, đối với bất cứ một Tu Luyện Giả nào, một chút Chân âm và Chân dương đó đại diện cho họ đã đặt chân đến một trình độ khác, đó là đến lúc toàn bộ kinh mạch được đả thông, sau đó đem toàn bộ chân khí chuyển thành chân âm hoặc chân dương, hình thành một trạng thái năng lượng khác, như vậy hắn sẽ trở thành một sơ đẳng Thiên Cấp cao thủ, hơn nữa có thể tu luyện lên Cao đẳng Thiên Cấp cao thủ một cách nhanh chóng.

Lưu Dương vẫn chưa biết tí gì đối với tất cả sự việc xảy ra , hắn còn chưa tỉnh lại từ trong trạng thái huyền diệu kia, thân thể hắn đã bình thường trở lại, điều duy nhất bất đồng chính là da thịt của hắn cực kỳ trong suốt, giống như một lớp bạch ngọc, nhìn xuyên vào trông rất sống động.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook