Điên Cuồng Yêu Em

Chương 30:

Tam Đồng Ngạn

26/02/2024

Minh Bạch rũ mắt: "Tác phẩm được sáng tác ra không phải để cho cậu đi tìm hiểu hàm ý mà tác giả muốn biểu đạt, mà muốn cậu đi tìm hiểu những thứ mà cậu có thể nhìn thấy, những thứ thông qua các phẩm mà cảm nhận được. Đọc đề vốn là khảo nghiệm năng lực lý giải và năng lực biến báo. Viết ra tác phẩm là chuyện của tác giả, phân tích tác phẩm là chuyện của người đọc. Đây chính là một ngàn cái Hamlet (1). Còn đáp án bài thi đáp án được lập ra chỉ để tiện đối chiếu phê bình và cho điểm mà thôi, mục đích cuối cùng của ngữ văn là giúp chúng ta học cách phát tán tư duy.”

(1): Một ngàn cái Hamlet: Trong lòng một ngàn người có một ngài cái Hamlet. Đây là danh ngôn của Shakespeare, ý nói cùng một sự việc mỗi người có một cách suy nghĩ, lý giải khác nhau.

“Cậu là điệp viên do các giáo viên phái tới nằm vùng hả?” Chi Đạo thu lại bài thi ngữ văn: "Dù sao khi thi đại học người ta cũng chỉ xem điểm, ai quan tâm cậu có tư duy hay không tư duy.”

Minh Bạch cũng thu dọn lại những quyển sách luyện tập mà anh đã viết xong, bỏ vào ngăn kéo, giọng điệu chậm rãi: "Suy nghĩ của cậu quá nông cạn. Điểm số đại điện cho nghị lực, sức chịu đựng, năng lực lý giải, tốc độ phản ứng, ngộ tính, vân vân. Đây mới là nhân tố để người chấm suy tính phán xét. Chẳng qua những cái đó đều là hư ảo, cho nên cần điểm số để biến nó thành vật thật, thành tiêu chuẩn tương đối.”

Trầm mặc một lúc: "… Tôi nói không lại cậu.” Chi Đạo tuyên bố bỏ cuộc, cúi đầu tập trung làm bài.

Vẻ đẹp là một loại huyền học, có thể khiến người thưởng thức phân bố sức tưởng tượng, say đắm không quan tâm tới chuyện đời, có tác dụng như thuốc tê, làm tê liệt thần kinh suy nghĩ, giảm tốc độ phản ứng của con người. Khi vạt nắng ấm áp dừng trên cánh mũi của thiếu niên bên cạnh, làn da trắng sáng, trong suốt như ngọc. Thiếu niên xinh đẹp tỏa ra sức quyến rũ độc nhất, lẳng lặng như đóa anh túc nguy hiểm thu hút lực chú ý của người khác, tâm trạng nóng nảy của Chi Đạo cũng dần bình tĩnh lại.

Người này lúc nghiêm túc làm việc, có một sự chuyên tâm khó mà phá nổi, lúc này Minh Bạch cứ như một ly nước lạnh, bầu không khí bốn phía vì anh mà yên ắng lại.

Người chịu nỗ lực có đến ngàn ngàn vạn vạn, nhưng số người kiên trì bền bỉ đến cùng lại thưa thớt. Khó trách tinh anh hiếm thấy, người bình phàm thì lại đầy một đống.

-

Số lượng vốn từ tiếng Anh của Minh Bạch cũng vượt xa tầm hiểu biết của Chi Đạo, cô không theo kịp. Giống như có khi anh thảo luận vấn đề với giáo viên, buột miệng thốt ra những từ đó, tự nhiên như vậy.

“Thiên thể hình thành là nhờ quá trình dẫn lực của một hệ thống đồng thời đây cũng là quá trình tự phát. Trong lúc đó entropy (2) tăng lên, hiển nhiên là quá trình này không tồn tại ở trạng thái cân bằng, bởi vậy entropy không đạt được tới cực đại. Nói cách khác entropy tăng vô chừng mực, cho nên sẽ không xuất hiện ’nhiệt tịch'…”



(2): Entropy: là một khái niệm khoa học, cũng như một thuộc tính vật lý có thể đo lường được, dùng để chỉ trạng thái mất trật tự, ngẫu nhiên hoặc không chắc chắn. Tìm hiểu thêm tại Wikipedia

Có vài câu nói, rõ ràng mỗi chữ cô đều biết, nhưng khi chúng tổ hợp lại bên nhau thì lại biến thành không quen biết.

Nhất thời, Chi Đạo cảm thấy hổ thẹn vì vốn kiến thức bần cùng của mình, nên trong tiềm thức cũng vô hình trung mà tự sinh ra sự kính nể đối với thiếu niên tài hoa hơn người bên cạnh. Vốn hiểu biết rộng lớn, suy nghĩ sâu sắc, gặp được người như vậy, lại được người đó dạy bảo, đối với những người đang khát vọng tri thức mà nói, đó cứ như người đi trong sa mạc gặp được nguồn nước vậy. Chẳng cần quan tâm đến giới tính hay vẻ bề ngoài của người truyền thụ tri thức kia, người được truyền thụ sẽ chỉ tập trung vào sự mỹ lệ do vốn tri thức của người đó tạo thành, từ đó lặng lẽ nảy sinh cảm giác sùng bái.

Chi Đạo yên lặng nghĩ, có lẽ những bài post trên tường tỏ tình là sự thật. Cũng có lẽ Minh Bạch đã từng dạy bổ túc cho nữ sinh kia cũng là thật…

Chẳng qua, Chi Đạo cô tuyệt đối sẽ không sinh ra ý tưởng tỏ tình với anh.

Vì cô biết, Minh Bạch đã có Mạt Hà, hơn nữa anh cũng chướng mắt cô. Mà cho dù anh có còn độc thân đi chăng nữa, cô cũng vẫn luôn bài xích với loại người vẻ ngoài ngăn nắp gọn gàng này, dù sao người có giá trị nhan sắc quá cao không thể cho cô cảm giác an toàn. Trí tưởng tượng của Chi Đạo quá phong phú, cô dễ dàng bổ não quá độ, vì vậy cô không muốn mỗi ngày lại phải bận tâm vắt óc suy nghĩ xem hôm nay Minh Bạch có ngoại tình hay không chỉ bởi vì anh quá được hoan nghênh.

Chờ một chút… Từng giúp nữ sinh khác học bổ túc. Đôi mắt Chi Đạo hơi hơi híp lại.

Khó trách Minh Bạch lại có vẻ có kinh nghiệm như vậy, khó trách anh không nói hai lời đã đồng ý với thỉnh cầu của cô, khó trách … Chuyện này… toàn bộ chuyện này, thì ra là bởi vì anh đã sớm quen với chuyện dạy bổ túc cho nữ sinh rồi nhỉ…

Đồ hải vương (3)! Quả nhiên là Minh Bạch đang giăng một chiếc lưới lớn! Mệt cô còn sùng bái kính nể anh. Cô đã nói rồi mà, trai đẹp sao có thể không hoa tâm…

(3): Hải vương: chỉ những thằng tồi tệ thích bắt cá nhiều tay, có rất nhiều em gái mưa.



Đặc biệt là tên khốn kiếp này! Tuổi còn nhỏ đã dám gì gì kia với giáo viên nữ! Đồ khốn nạn!

Còn giả vờ cao lãnh… Ai, chắc là vì muốn hấp dẫn thêm nhiều nữ sinh cắn câu nhỉ? Dù sao bây giờ cũng có rất nữ sinh thích loại hình trai đẹp cấm dục cao lãnh. Ngày mưa đưa quần áo, công phá tuyến phòng thủ của cô, sau đó nhân lúc cô đang cảnh giác, thiếu niên lại cho cô một vố khiến cô lúng túng, hoài nghi nhân sinh. Chi Đạo ngẫm lại, một anh chàng đẹp trai, dựa vào lý do giúp mình học bổ túc, mỗi ngày lắc qua lắc lại trước mặt mình, còn đối tốt với mình nữa, còn giả vờ vô ý để lộ một mặt ưu tú của anh, cô có thể không động lòng sao?

Khó trách thành tích của anh lại tốt như vậy, cái đầu dưa của người này quá thông minh. Haizz, anh còn biết cách nắm bắt tâm lý nữ sinh nữa chứ!

Chi - đã ký tên vào hợp đồng - Đạo…. Cô cúi đầu nhìn dấu tay hồng rực chói mắt của mình trên trang giấy trắng, lại ngẩng đầu nhìn người bên cạnh vẫn đang chăm chú làm bài, trong đầu tức khắc quay cuồng trời đất một trận, tay chân lạnh lẽo.

Xong rồi, Chi Đạo mày xong rồi! Tuy rằng Minh Bạch không thích mày, nhưng chắc chắn anh đang chuẩn bị “Đùa bỡn” mày.

Chỉ với chút sức chống cự của mày, có thể chống đỡ được sao?

_______________________________

Tam Tam:

“Vì sao không muốn yêu đương với tôi?”

“Cậu… Cậu quá đẹp trai. Tôi sợ.”

“???”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điên Cuồng Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook