Điện Từ Bi

Chương 64

Vưu Tứ Tỷ

28/09/2021

Nguyệt Hồi định thổi tắt nến đi ngủ, bỗng nhiên trông thấy một cái bóng đen lù lù trên tầng giấy hoa đào, vai rộng eo thon đội mũ ô sa, vừa nhìn là biết ngay ca ca.

Lòng nàng nhảy thót, đã muộn thế này, hắn chạy đến tận đây làm gì? Nguyệt Hồi nhìn chằm chằm bóng người kia, hắn cũng phát hiện ra, từ từ lén lút di chuyển, cứ như thể sẽ thoát khỏi được phạm vi chiếu sáng của đèn liêu ti. Nhưng mà vi phòng này rất nhỏ, hành lang phía trước cũng rất nhỏ, hắn dịch về bên trái một bước, cái bóng vẫn còn trên cửa sổ, hắn dịch sang bên phải một bước, cái bóng cũng vẫn còn trên cửa sổ. Sau đó hắn đưa tay gãi thái dương, trông dáng vẻ rất buồn thảm.

Bởi vì bệnh “lên lẹo” ban nãy, Nguyệt Hồi khóc đến nỗi mắt cay xè, từ lúc ở Tư Lễ Giám về đã đờ đẫn mơ màng, chỉ ăn hai món mặn một món canh. Nhưng hiện tại thấy hắn xuất hiện ngoài cửa sổ, cơn giận bỗng nhiên bay biến đi đâu hết, thầm nghĩ ca ca vẫn biết thương người, sợ mình quá tuyệt tình làm nàng giận đến hỏng mất, cố tình tới nhận sai với nàng.

Bởi vì bên ngoài thì sáng trong thì phòng tối, Nguyệt Hồi yên tâm đi tới trước cửa sổ, cứ như vậy đứng đối diện với hắn qua một tầng giấy. Cuối cùng bóng người kia đã không động đậy nữa, nàng thậm chí còn nghe thấy tiếng thở dài não nề, vì thế hắng giọng nói: “Sớm biết ngày sau, ban đầu hà tất!”(*)

(*) Ý câu này là nếu đã biết về sau sẽ hối hận thì tại sao lúc đầu còn làm.

Bóng người trên cửa sổ không nhúc nhích, nàng không thấy được vẻ mặt hắn, nhưng mà khẳng định ca ca đang hối hận đứt ruột. Nguyệt Hồi đắc ý: “Chỉ cần huynh chịu đưa muội theo, chuyện cũ đều có thể bỏ qua hết.”

Kết quả là bóng người kia xoay người định đi, nàng giận điên, mở cửa sổ ra hô to một tiếng, “Lương chưởng ấn”.

Hắn quay đầu nhìn nàng một cái, thấy nàng dũng khí như núi, hai mắt tóe lửa, có lẽ lần này lại muốn giao chiến ầm ĩ với hắn một trận.

Ai ngờ gương mặt kia chuyển biến nhanh đến kinh người, một khắc trước còn giăng đầy mây đen, một khắc sau đã cười tươi như hoa, ôn tồn nhã nhặn mà nói: “Đừng đi mà, mua bán không thành thì vẫn còn tình nghĩa, vào đây ngồi một lúc đi.”

Lương Ngộ trầm ngâm, thấy nàng thay đổi thái độ thì rảo bước vào phòng.

Phòng ngủ này nho nhỏ, thậm chí cả trong không khí cũng tràn ngập một loại hương vị mềm mại của cô nương. Hắn vào rồi thì có chút bối rối, nhìn xung quanh một phen, thấy chăn đệm trải trên giường nàng giống của hắn y như đúc.

Trong lòng hắn dâng lên một cảm giác kỳ dị, cảm thấy dường như Nguyệt Hồi đã phát hiện được cái gì. Đây chính là có tật giật mình, nàng mới chỉ là mưa phùn đêm xuân thì hắn đã sớm là sóng to gió lớn.

Nhưng Nguyệt Hồi dù chỉ là mưa thì vẫn đủ cuốn theo bùn lầy.

Nàng giống như bày trò ảo thuật, móc từ dưới bàn ra một bầu rượu, đặt uỳnh xuống bàn.

“Nào, uống hai chén.” Rồi lấy chén trà ra rót cho cả hai, “Muội đang muốn rượu mà không có bạn đây, đúng lúc huynh đến.”

Lương Ngộ nhíu mày, “Đang yên đang lành, uống rượu làm gì?”

Nguyệt Hồi nói: “Chẳng nhẽ uống rượu còn phải xem ngày, muốn uống thì uống thôi. Đây là rượu lần trước Hoàng Thượng thưởng, rượu nho ngoại trấn, muội uống thấy ngon, hắn liền tặng muội một bình.” Nàng vừa nói vừa bưng chén trà lên, “Huynh nói đi, đang mưa thế này, huynh đến chỗ muội làm gì?”

Ngón tay thon dài của Lương Ngộ cầm vào cái chén, nhàn nhạt trả lời: “Mỗi tháng Tư Lễ Giám đều phải tuần tra đông – tây lục cung, đúng lúc đến Ngự Hoa Viên thì nghe Tần Cửu An bảo muội bị lên lẹo, cho nên đến thăm.”

“Không sao, muội có tật ra gió là bị chảy nước mắt, thi thoảng xót xót, bây giờ khỏi rồi.” Nàng lại rót một chén nữa, mở cái nắp hộp lấy đậu phộng da hổ ăn, “Muội còn tưởng huynh đến tìm là vì đổi ý, muốn đưa muội đi Quảng Châu.”

Lương Ngộ cụp mắt, hàng mi dài như trông như cánh bướm dưới ánh đèn, thi thoảng chấp chới đổ bóng xuống gò má, hễ run rẩy một chút liền sinh ra cảm giác đẹp mà yếu ớt, ngay như bây giờ đây, ngoại trừ một thân cẩm y hoa phục, hắn trông như người cõi tiên không dính bụi trần.

Nam nhân cũng giống như hoa, trăm sắc muôn vẻ. Ví dụ như Hoàng Đế, trước khi trở nên béo phì ễnh ương thì sẽ luôn giữ được hương vị của thiếu niên ngây ngô, bởi vì cặp mắt kia trời sinh đã biết lừa người, khiến người ta không nhìn thấu những thứ đục ngầu phía sau. Còn Lương Ngộ thì sao, hắn đã sớm rời khỏi hàng ngũ thiếu niên, khó mà tưởng tượng nổi vì sao hắn sống trong cảnh ngộ như vậy mà vẫn có thể lớn lên bất khuất thẳng tắp như quản bút. Tuy gương mặt hơi xinh đẹp một chút nhưng không hề có vẻ nữ tính, điểm không hoàn mỹ của hắn có thể khiến người ta lơ là, thậm chí còn sinh ra một cảm giác khó hiểu muốn nhìn trộm.

Thế mới nói có lẽ mình không bình thường, Nguyệt Hồi thở dài tu một hơi. Nửa ngày chẳng thấy hắn động đậy, nàng nhìn lên nói: “Sao huynh không uống? Sợ muội hạ độc vào rượu?”

Lương Ngộ nghe nàng nói vậy, chỉ đành cúi đầu uống một ngụm. Hắn không thường xuyên uống rượu, nhưng rượu này rất dễ chịu, nếm kỹ ra còn có chút ngòn ngọt, không khỏi uống nhiều thêm một chén.

Kỳ lạ thật, dường như nàng có thể điều khiển được không khí, trước khi đến hắn chỉ thấy ủ dột, sau khi nhìn thấy nàng lại chẳng còn chút buồn bã gì nữa.



Hắn quay đầu lại, trông thấy trên màn treo người trúc hắn làm, khay đan trước cửa sổ cắm miếng lót giày thêu được một nửa, tuy không nhìn ra nàng đang thêu gì, nhưng mà chỉ đoán thôi là biết ngay thêu cho hắn.

Hắn có chút lung lay, một tay chống má, rời tầm mắt tới nhìn nàng: “Muội thực sự muốn đi Lưỡng Quảng cùng ta đến vậy?”

Nguyệt Hồi nói đúng rồi, “Muội cảm thấy Tử Cấm Thành này vây nhốt muội, nếu đi theo Hoàng Thượng cũng vậy, không thật lòng, sẽ khó chịu lắm.”

“Vậy muội thật lòng muốn đi theo ta?” Hắn mỉm cười hỏi, đôi mắt dưới ánh đèn xoay chuyển, phong tình vạn chủng không kể xiết.

Nguyệt Hồi gật đầu không nghĩ ngợi, “Có huynh ở bên thì muội còn lo gì nữa, chẳng sợ bị ai bắt nạt, cũng chẳng sợ thiếu ăn thiếu uống.”

Chỉ trong một chốc thôi, hắn bỗng nhiên đã đổi ý. Vậy cũng tốt, đưa theo thì đưa theo, để nàng ở phủ Đề đốc thì lại phải lo Tiểu Tứ về bám dính lấy nàng, lo nhỡ đâu kẻ thù của hắn theo dõi nàng. Quá nhiều điều không thể lường được, khiến hắn không tài nào yên tâm, nếu nàng vẫn kiên quyết thì tùy duyên vậy, đi một bước xem một bước.

Hắn nhẹ nhàng thở ra, “Chuẩn bị hành lí đi, những gì cần thiết đều đem theo hết, mồng chín tháng Tư lên đường.”

Nguyệt Hồi vốn đã buông hy vọng, bỗng nhiên nghe hắn thả lời, ngạc nhiên mở to mắt nuốt rượu xuống, “Muội có nghe nhầm không?”

Hắn mỉm cười, “Trước khi đến đây đúng là ta quyết định không đưa muội theo, nhưng nhìn muội chấp nhất thế này, ta cũng không nỡ phụ lòng muội. Nếu thực sự muốn đi thì đi thôi, chỉ là tương lai khó lường, dù tốt hay xấu, muội vẫn phải tự mình đón nhận.”

Nguyệt Hồi nghe xong lại nhớ ra hắn có tiền lệ đổi ý, không dám vui mừng làm càn, cẩn thận xác nhận thêm một lần, “Lần này huynh nói lời giữ lời?”

Lương Ngộ nhẹ nhàng gật đầu, “Giữ lời. Thực ra để muội ở lại kinh thành một mình ta cũng lo.” Hắn nâng mắt nhìn nàng, mỗi một tấc da của nàng, mỗi làn sóng mắt của nàng, tất cả đều khiến hắn không thể dời đi, “Muội có biết những tháng ngày sau mười bốn tuổi của ta là thế nào không? Tử Cấm Thành rộng lớn nơi nơi đều là người, thế nhưng đâu cũng lạnh băng. Trước đây ta chỉ là một tiểu hỏa giả bé nhỏ, giữa mùa đông khắc nghiệt chẳng có nổi một chậu than, bọc một cái chăn bông rách run rẩy nép vào góc tường, muốn ngủ cũng không ngủ nổi…Mỗi lần vào đêm ta đều sợ, ta sợ trời tối.”

Đây là lần đầu Nguyệt Hồi nghe hắn kể về khoảng thời gian trước kia, nàng biết chắc chắn sẽ là một quyển sách buồn thê lương, khiến người ta không đành lòng đọc, chẳng ngờ do chính miệng hắn nói ra lại là một loạt chấn động khác.

Nguyệt Hồi rất đỗi đồng cảm, lúc trước nàng còn chẳng bằng hắn, chạy khắp các ngõ nhỏ, gặp được cái lu vỡ thì chui vào, còn phải tranh bao tải với chó. Nhưng dù những gì nàng trải qua bi thảm khôn kể, nàng vẫn còn rất nhiều thiện tâm để thương xót hắn. Nàng duỗi tay chạm vào chén hắn một chút, “Bây giờ huynh còn sợ qua đêm một mình nữa không? Sợ thì cứ nói ra, có muội đây rồi, muội sẽ ở bên huynh, muội còn có thể bọc chân cho huynh nữa.”

Ánh mắt hắn mềm mại dịu dàng, “Bây giờ giường rộng gối êm, còn sợ gì đâu. Giống như trước kia muội nói, đã nếm đủ khổ, bây giờ phải hưởng phúc nhiều hơn…Nhưng ta cũng sợ sẽ lại để lạc mất muội, bao nhiêu năm lẻ loi một mình, quá đủ rồi.”

Nguyệt Hồi buồn bã gật đầu, “Muội biết ngay huynh không rời xa muội được mà, muội đoán trúng phóc. Nào, ca ca uống rượu…” Nàng nâng chén kính hắn.

Lương Ngộ ngẩng cổ, rượu ngon xuôi xuống, yết hầu lả lướt lăn lộn triền miên.

Đúng là không rời xa được, hắn âm thầm nghĩ, thiếu hụt suốt mười một năm, không thể bổ khuyết chỉ trong mấy tháng. Mặc dù đã ở ngay bên cạnh nhưng không thôi một khắc nhớ thương, người đời đều nói Lương Ngộ tàn nhẫn độc ác, lại chẳng biết hắn cũng là đệ nhất si tình.

Hắn không thường uống rượu, hôm nay uống nhiều thêm hai chén, mượn rượu che mặt, rì rầm nói: “Nguyệt Hồi, hình như ta hơi say.”

Nguyệt Hồi còn trêu ghẹo: “Không sao, say thì ở lại đây với muội.”

Đó là tuyệt đối không thể, ở lại là hỏng việc…Ngày mai lời đồn nổi lên tứ phía, sao mà làm người được nữa!

Bộ dạng ngây ngẩn của hắn rất thú vị, động tác trở nên chậm chạp, chậm chạp chớp mắt, chậm chạp lắc đầu. Sau đó vươn tay, lòng bàn tay hướng về phía trước, nhẹ nhàng gọi: “Nguyệt Hồi…”

Nguyệt Hồi ngu ngốc, nửa ngày sau mới hiểu ra hắn muốn nắm tay. Vì thế nàng đặt tay vào lòng bàn tay hắn, cổ vũ nói: “Ca ca đừng sợ, có muội đây rồi.”

Hắn nhẹ nhàng mỉm cười, chầm chậm nắm chặt tay nàng, mải mê nói: “Cứ như thế này, mãi mãi không buông.”



Nguyệt Hồi cảm động quá chừng, thấy hôm nay ca ca dịu dàng hơn hẳn bình thường. Nàng nắm lại tay hắn, “Huynh không buông tay, muội cũng không buông tay.”

Ý cười trên mặt hắn lại tươi thêm vài phần, đôi mắt mơ màng nhìn về phía nàng, nói nàng là nha đầu ngốc.

Nàng thực sự chẳng hiểu gì hết, câu “nhìn mặt đã đủ sống cả đời” cũng là giả, khua môi múa mép mà thôi. Có lẽ nàng sẽ vĩnh viễn không hiểu nổi vì sao ca ca có thể sinh ra tâm tư xấu xa như vậy, kỳ thực chính hắn cũng không hiểu tại sao mình lại loại người thế này.

Trong khi hắn đang ăn năn hối hận, Nguyệt Hồi lại lầm bầm: “Tửu lượng của huynh có phải là của quan to không thế, quá không ổn… Nhưng mà nghe nói người tửu lượng không tốt tâm tính lại rất tốt.”

Tâm tính rất tốt? Hắn cúi đầu, một tay vuốt ve miệng chén trà, du dương nói: “Là ai bịa ra lừa người thôi! Nội tâm ta không hề tốt, trước kia…Mười một năm trước, khi ấy ta còn chưa tiến cung, để đạt được mục đích, ta đã tính kế cả một gia đình.” Hắn búng chén rượu chậm rãi nói, “Trước tiên ta giăng bẫy, dụ cho đứa bé nhà kia ngã vào, sau đó lại cứu nó ra, ta liền thành ân nhân cứu mạng của cả gia đình đó. Ân nhân cứu mạng, đương nhiên là phải nghĩ mọi cách báo đáp…Nhưng về sau ta đắc thế, diệt khẩu cả gia đình kia, muội nói xem ta có phải người tốt không?”

Hắn ngẩng lên mỉm cười, ánh sáng xoay chuyển trong mắt phượng, nụ cười dường như còn đem theo tà ác.

Nguyệt Hồi nghe xong lạnh cả sống lưng, hắn chung quy vẫn là loại người không từ thủ đoạn để đạt được mục đích. Nhưng hắn có xấu xa đến mấy thì vẫn là người nhà của nàng, vội nhặt một hạt đậu phộng lên nhét vào miệng hắn, “Đã từ tận mười một năm trước rồi, còn nhớ mãi làm gì! Tư Lễ Giám của huynh làm bao nhiêu vụ giết người diệt khẩu, cũng đâu phải tội nghiệt của một mình huynh.”

“Là của một mình ta.” Hắn gục đầu, vừa nhai đậu phộng vừa thở dài, “Lần đầu tiên trong đời làm chuyện ác, đến chết vẫn mãi ghi tạc trong lòng.”

Nguyệt Hồi nhìn hắn sát phạt quyết đoán đã quen, bây giờ trở nên đa sầu đa cảm thế này đúng là hơi lạ lẫm.

“Sau này huynh vẫn nên uống ít rượu thôi, uống say rồi toàn nói những lời đáng sợ, đổi thành sở thích khác đi, chẳng hạn như cởi quần áo cũng được.” Nguyệt Hồi chân thành tha thiết mà nói.

Hắn lại cười rộ lên, “Ta mà cởi ra, chỉ e dọa sợ muội.” Lần này đúng là thần trí không tỉnh táo thật rồi.

Nguyệt Hồi nhấc bầu rượu lên lắc lắc, cũng không uống nhiều mà, hai người nửa bầu đã đủ làm hắn biến thành thế này, Lương chưởng ấn trên bàn tiệc đúng là hơi kém. Say rũ rượi như thế, chỉ sợ không về Tư Lễ Giám nổi, nếu thực sự không về được thì đành để hắn ở lại đây, còn mình đi tìm giường chỗ khác.

Còn đang mải cân nhắc thì bên ngoài nghe thấy tiếng Tần Cửu An, cách cửa nói: “Lão tổ tông, không còn sớm nữa, tiểu nhân đến đón ngài về.”

Nguyệt Hồi đứng dậy mở cửa, cười nói: “Thiếu giám đến vừa đúng lúc, tôi có một bầu rượu ngon, uống xoàng cùng Chưởng ấn hai chén, không ngờ chén qua chén lại Chưởng ấn đã say rồi. Ngài nhanh chóng đỡ Chưởng ấn về, bên ngoài còn đang mưa, cẩn thận kẻo Chưởng ấn bị cảm.”

Tần Cửu An vội chạy lên xem, thấy hắn thần sắc mơ màng thì kinh ngạc nói: “Ôi trời lão tổ tông của tôi, sao lại uống thành ra thế này!” Vừa nói vừa đỡ người dậy, cất giọng gọi với ra ngoài. Đỡ dậy xong, ô mở ra, một đoàn người yên lặng không động tĩnh mang Chưởng ấn ra khỏi Nhạc Chí Trai.

Thật là, bao nhiêu năm vậy rồi vẫn chưa từng thấy Chưởng ấn uống quá say. Tần Cửu An âm thầm cảm khái, người đằng trước soi đèn, người đằng sau che ô, vừa dìu vừa đỡ đi trên đường đá xanh, thình lình người say rượu kia đẩy hắn ra. Tần Cửu An ngẩn người, thấy Chưởng ấn lại trở về dáng vẻ ban đầu, bởi vì khinh thường bị hắn đỡ, nâng tay phủi phủi vai áo.

Tần Cửu An phục hồi tinh thần, “Lão tổ tông, ngài không say ạ?”

Lương Ngộ không thèm để bụng, nếu chỉ thế đã say thì e hắn đã sớm chết tám trăm lần.

Hắn ngẩng đầu sải bước qua cửa, nhanh chóng về Tư Lễ Giám, bước chân vội vàng, còn trong lòng là thỏa mãn. Rượu đúng là thứ tốt, có bao nhiêu điều không dám nói, có bao nhiêu chuyện không dám làm, mượn tay rượu là có thể phát tán ra hết. Nguyệt Hồi mơ hồ, không hiểu thì phải đi tìm tòi, không tìm tòi thì chỉ có dậm chân tại chỗ. Hắn thầm thấy hơi thất vọng, chắc chắn đời trước nàng là một cây du, không có ai nhắc nhở nàng, không có ai đưa nội tình đến trước mắt nàng, vậy thì nàng sẽ mãi mãi chẳng hiểu gì hết.

Bởi vì những lời của Thịnh Thời, chính hắn còn buồn lòng ảo não suốt mấy ngày, rốt cuộc toàn là lo sợ không đâu. Nàng muốn đi theo, hắn đồng ý, chỉ đơn giản vậy thôi, sương mù lập tức tan biến, có khó gì cơ chứ?

Khi dẫm qua vũng nước cũng không vì bị bắn bẩn góc áo mà bực bội, thậm chí lúc đi vào trị phòng còn mỉm cười, nhận lấy khăn tiểu thái giám dâng lên, phủi hạt nước dính trên hành mãng dệt chỉ vàng, quay đầu dặn dò Tăng Kình: “Ngày mai truyền lời cho Đồng sử, bảo Đồng sử hỏi thăm nguyệt tin của Hoàng Hậu là ngày nào. Đại hôn phải chú ý cát lợi, đêm đó không được xảy ra sự cố. Nếu đụng trúng ngày thì bảo Thái Y Viện kê thuốc lùi lại, hoặc trước hoặc sau, nhất định phải tránh được.”

Tăng Kình vâng, liếc nhìn sắc mặt hắn, cười nói: “Hôm nay lão tổ tông có gì vui ạ?”

Hắn ừ một tiếng, “Uống mấy chén rượu ngon ở chỗ Nguyệt Hồi, uống xong sảng khoái, đương nhiên là vui.”

Hắn trước giờ không bao giờ thể hiện hỉ nộ, nhưng hôm nay lại vui mừng ra mặt thế này, đúng là quá lâu rồi chưa thấy. Tăng Kình nghĩ ngày mai phải đến chỗ Nguyệt Hồi cô nương hỏi xem thứ rượu ngon uống vào có thể khiến người ta vui vẻ kia là ở đâu ra. Nếu công hiệu rõ ràng thì phải chuẩn bị nhiều thêm mấy vò, về sau ngày nào làm việc cũng êm ả tốt đẹp…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điện Từ Bi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook