Diễn Viên Lấn Sân

Chương 80: Không thấy thì không biết thôi, chứ gặp tôi rồi anh sẽ giật bắn cho xem!

Bắc Nam

02/05/2021

Biên tập: Chuối

Lục Văn đang thay giày ngoài huyền quan, giờ hẵng còn sớm, ngoài cửa sổ sương mù buổi sáng lững lờ trôi, hắn vắt áo khoác trên cánh tay và nói: "Đúng lúc Minh Tử tan ca đêm nên nó đưa em đến công ty luôn."

Cù Yến Đình khoác áo choàng nói: "Sớm quá đấy, sao bảo 9 giờ cơ mà?"

Lục Văn duỗi tay ra như cậu ấm, hắn nói: "Minh Tử bảo gần đây có phóng viên, em đi thì họ mới đi, anh ngủ thêm chốc nữa, rồi lúc đi ra không lo bị chụp."

Cù Yến Đình đeo khuy măng sét giúp hắn và hỏi: "Hôm nay xong việc em về đâu?"

Lục Văn hỏi ngược lại: "Anh muốn em về đâu?"

"Lâm Tạ." Cù Yến Đình vẫn chưa tỉnh hẳn, mí mắt cụp xuống: "Hôm trước mới mua tôm, anh luộc sủi cảo tôm cho em ăn nhé?"

Cài khuy xong xuôi, Lục Văn khom lưng ôm lấy anh và nói: "Ghét tanh mà còn mua tôm, anh không cần chiều em vậy đâu." Bàn tay hắn vuốt dọc lưng Cù Yến Đình, trượt xuống nắm lấy cánh mông bóp bóp: "Tự lái xe được không?"

Cù Yến Đình nói: "Được, không có cảm giác gì cả."

"...Sao anh không nói sớm." Lục Văn như mất cả cục tiền: "Sợ anh khó chịu nên ban sáng em phải vào nhà vệ sinh tự giải quyết đấy."

Lần này Cù Yến Đình tỉnh hẳn luôn, đẩy hắn ra ngoài, anh nói: "Đi mau đi."

Lục Văn đi thang máy riêng đến gặp Liên Dịch Minh, ăn sáng xong ra ngoài bằng cửa hông ở vườn hoa phía Tây khách sạn. Ở đây cách xa công ty, hắn chụp mũ lưỡi trai lên mặt định bụng ngủ bù.

Liên Dịch Minh tạt rơi mũ của hắn: "Ra vẻ siêu sao lắm."

"Hầy, bạn mày đang buồn ngủ lắm đây." Lục Văn ngáp dài đúng lúc: "Tối qua không ngủ được mấy."

Liên Dịch Minh vạch trần: "Mày không ngủ vì mày mải phóng túng, mải cày cuốc, còn tao làm việc cả đêm mới có tư cách than vãn."

Lục Văn nói: "Mày làm tổng giám đốc mà phải tự giám sát cả đêm à, Sophie của chúng ta xảy ra vấn đề gì ư?"

"Đờ mờ tại ai hả?" Liên Dịch Minh nói: "Mày tưởng kiếm soát paparazi với đống fan mày dẫn đến dễ lắm à?"

Nghĩ lại chuyện fan nhầm Liên Dịch Minh thành vệ sĩ, Lục Văn vươn vai cười đểu, hết cả buồn ngủ, bèn lôi điện thoại ra lướt weibo, hắn phát hiện bộ phim điện ảnh mà Nguyễn Phong tham gia sau khi kết thúc show thực tế cũng đóng máy vào ngày hôm qua.

Hắn sợ fan hăng tiết nên bên ngoài chỉ ấn like, còn sau lưng thì mở wechat ra, Nguyễn Phong là người thân duy nhất của Cù Yến Đình, hắn phải tạo quan hệ tốt với em vợ mới được.

Lục Văn soạn tin nhắn: Tiểu Phong, đóng máy vui vẻ. Anh nhớ hồi bọn mình quay phim, quay show với nhau ghê. Cậu giống như cây bạch dương nho nhỏ, đáng yêu mà tràn trề sức sống, bao giờ rảnh mình gặp nhau đi, anh mời cậu ăn ngon!

Chắc đối phương không onl, Lục Văn lướt chán rồi thì thoát ra. Đến công ty, hắn đội mũ lưỡi trai, xuống xe vào tòa nhà Ái Giản, chưa tới giờ làm việc, các ban ngành hết sức quạnh quẽ.

Hắn đi thẳng đến văn phòng của người đại diện, phòng không rộng lắm, cửa vừa mở ra, mùi cà phê ập vào mặt. Tôn Tiểu Kiếm ngồi bên bàn ngẩng đầu lên, vuốt mặt: "Sớm thế, anh còn sợ cậu đến muộn."

Trên bàn la liệt đồ ăn vặt và mấy cốc cà phê đen đã cạn, dễ thấy đó là hàng tiếp tế cho cả đêm làm việc, Lục Văn kéo chiếc ghế trước bàn ra và đưa hắn một túi giấy: "Cho đấy, bữa sáng đóng gói của Sophie, chắc nguội rồi."

Tôn Tiểu Kiếm đang đói, nhận lấy nói: "Uầy! Cảm ơn siêu sao."

Lục Văn ngồi xuống: "Nhìn quầng thâm dưới mắt anh kìa, làm việc suốt đêm ở công ty à?"

"Còn phải nói." Tôn Tiểu Kiếm than thở từ tận đáy lòng. "Trước kia rảnh rang phát khiếp, giờ thì bận bịu phát khiếp, giới giải trí đúng là thay đổi nhanh như chong chóng. Hai tập tối qua chiếu xong, độ thảo luận bùng nổ luôn."

Lục Văn sung sướng lắc lư ống đựng bút trên bàn.

Tôn Tiểu Kiếm nhắc nhở: "Cậu đừng mừng vội." Tối qua đã đẩy tin mới lên thay thế cho tin nóng của hắn: "Hôm qua cậu nghênh ngang xuất hiện ở Sophie, có cả biên kịch Cù à?"

Không ngờ chơi xong bị tính sổ, Lục Văn cọ cọ dưới mũi và nói: "Em đi ăn mừng đóng máy thôi."

Tôn Tiểu Kiếm nói: "Sau này phải cẩn thận vào, không được tự do như thế nữa."

"Ờm." Lục Văn gật gật đầu: "Sau này em sẽ chú ý."

Tôn Tiểu Kiếm dặn dò hắn: "Không riêng gì việc đi ra ngoài, mà lời ăn tiếng nói càng phải cẩn thận hơn nữa, đừng tùy hứng quá, phải nhạy bén hơn người bình thường."

Lục Văn đồng ý hết, sực nhớ lại cái đêm hắn và Tôn Tiểu Kiếm đi dạo Hồng Nhai Động, rồi tản bộ với Cù Yến Đình trên phố buôn bán, mặc dù xưa không bằng nay nhưng hoài niệm thật đấy.

Nói xong việc linh tinh, Tôn Tiểu Kiếm hất cằm về phía góc bàn, chỗ ấy chồng đống tài liệu cao đến mấy chục cen-ti-mét, đó là tài liệu về thông tin cá nhân của Lục Văn, công việc, diễn xuất và quy hoạch sự nghiệp.

Lục Văn bê cả chồng đặt lên đùi, lật sơ sơ qua, hắn quan tâm đến tác phẩm nhất, bèn rút một xấp dự án phim điện ảnh và phim truyền hình, hắn hỏi: "Công ty có đề xuất gì về phim không?"

Tôn Tiểu Kiếm đáp: "Đây là những bộ phim đã được sàng lọc sơ qua rồi, nhưng công ty tập trung xem xét trình độ của đoàn làm phim, đó là phần cứng. Còn cậu tự chọn kịch bản, cậu có thể nhờ biên kịch Cù tư vấn giúp, người ta là dân chuyên nghiệp đấy."

Lục Văn giả ngu nói: "Sao em có thể mặt dày làm phiền thầy Cù được."

"Cũng phải." Tôn Tiểu Kiếm dõng dạc nói: "Thế để anh gợi ý cho cậu nhé."



Ngoài mặt Lục Văn khinh thường, nhưng thực ra trong lòng rất chú trọng ý kiến của anh, vì lúc trước "Đêm đầu tiên" và "Miền đất hứa" đều nhờ Tôn Tiểu Kiếm ra sức giúp hắn cả.

"Cậu mở tài liệu thứ 3 ra." Tôn Tiểu Kiếm chỉ: "Đây là chương trình thực tế ghi hình tại trường quay, anh thấy cậu tham gia rất hợp, vừa có thể hút fan, vừa có thể gây dựng danh tiếng."

Lục Văn sợ thiết lập cool ngầu lắm rồi, bèn hỏi trước: "Chủ đề gì?"

Tôn Tiểu Kiếm nói: "Chương trình có tên là Trên sân khấu và Sau hậu trường, tập trung vào công việc của nghệ sĩ, đội ngũ sản xuất tin cậy và rất ít chương trình có cùng chủ đề, khá hấp dẫn đấy."

Nghe được phết đấy chứ, Lục Văn nói: "Quay vào bao giờ?"

Hiện vẫn đang trong quá trình chuẩn bị, ekip chương trình nhắm vào hắn và liên hệ với người đại diện trước. Tôn Tiểu Kiếm nói: "Chương trình này khá đặc biệt, hai khách mời một nhóm, một người hoạt động trên sân khấu và một người làm việc sau hậu trường, ví dụ như ca sĩ với người viết lời, diễn viên với đạo diễn, kiểu kiểu vậy."

Lục Văn cảm giác nó sẽ hấp dẫn lắm đây, bèn đồng ý đọc kĩ tài liệu. Hắn rút mấy tờ thông báo dạo gần đây ra, lít nha lít chít toàn chữ với chữ, chỉ riêng hoạt động thương mại trên mạng và ngoài đời thôi đã hoa cả mắt rồi.

Tôn Tiểu Kiếm nói: "Dạo gần đây cậu ngủ ở đâu thì phải báo cho trợ lý biết để cậu ấy đến đón cậu."

Lục Văn hơi nhức đầu: "Bận vậy thì em ngủ trên xe bảo mẫu cho nhanh."

Tôn Tiểu Kiếm giả vờ không thấy sự bực tức của hắn, nhấn mạnh rằng: "Có một sự kiện quan trọng, Liên hoan phim hay vào tối ngày 20, đây là lần đầu tiên cậu tham dự sự kiện quy mô lớn và nghiêm túc."

Hai mắt Lục Văn tỏa sáng: "Có trao giải không?"

"Có." Tôn Tiểu Kiếm ung dung nói: "Tuy giải thưởng không có sức nặng bằng những giải thưởng lớn, nhưng các ngôi sao quy tụ cũng vui lắm đấy. Còn có giật giải hay không thì phải xem bên phía đoàn phim có báo danh cạnh tranh hay không."

Lục Văn hỏi: "Đoàn phim cũng đến à?"

Tôn Tiểu Kiếm nói: "Ừ, đoàn phim Đêm Đầu Tiên được mời, tối đó sẽ cùng nhau tham dự, đạo diễn, diễn viên chính, biên kịch..."

"Thế thầy Cù cũng tham dự à?"

Tôn Tiểu Kiếm ngẫm nghĩ: "Chắc chắn là có mời, nhưng biên kịch Cù chưa bao giờ tham gia mấy hoạt động vặt vãnh này."

Lục Văn thở dài đầy tiếc nuối, nếu được đi thảm đỏ cùng Cù Yến Đình thì thích biết bao, nhưng hắn hiểu Cù Yến Đình không thích xã giao, không muốn lấy tâm nguyện của mình ra chèn ép người khác.

Bàn bạc trong phòng làm việc xong, đã sắp đến giờ, Lục Văn tới studio để chụp ảnh tuyên truyền sắp tới, chụp xong phải họp với các ban ngành khác.

Cù Yến Đình đến Phòng làm việc, vào phòng và đóng cửa lại, không bước đến bàn mà cởi áo khoác xong lên giường nằm luôn. Ban sáng cậy mạnh nói không có cảm giác gì, thực tế lái xe vô cùng khó chịu.

Nằm sấp cũng khó chịu, ngực tì lên đệm, đè ép nơi bị mút mát tới nỗi sưng tấy tạo thành những cơn đau dai dẳng, anh trở mình ngồi dậy, tựa vào cột giường trạm trổ mà hãy lúng túng.

Có người gõ cửa, Cù Yến Đình khoanh tay làm bộ đang ấp ủ linh cảm, anh nói: "Vào đi."

Một tay Vu Nam bưng chén trà, một tay cầm tài liệu, bước vào thấy Cù Yến Đình ngồi cuối giường bèn hỏi han ân cần: "Anh đại, cơ thể anh khó chịu à?"

Thể hiện rõ ràng lắm ư? Cù Yến Đình miết vành tai: "Không, hơi buồn ngủ thôi."

"Thế để em kéo rèm cho, anh ngủ thêm đi." Vu Nam đặt đồ xuống: "Anh lại thức trắng đêm sửa kịch bản chứ gì, anh đại, anh phải chú ý sức khỏe vào, anh mà bệnh ra đấy thì chị dâu sẽ xót lắm cho xem."

Cù Yến Đình nhủ bụng, tôi bị chính chị dâu của cậu làm thành ra thế này đấy. Anh nâng tách trà nóng, nhanh chóng lướt qua chủ đề này và hỏi: "Tài liệu gì thế này?"

Vu Nam trả lời: "Có báo cáo tiến độ của dự án, một vài lời mời sự kiện gần đây, có diễn đàn biên kịch, đêm hội điện ảnh, à có cả Liên hoan phim hay nữa."

Cù Yến Đình lơ đãng lắng nghe, nhưng vẫn chộp chuẩn: "Liên hoan phim hay?"

"Vâng, đoàn phim chiếu mạng được mời." Vu Nam biết thái độ của anh dành cho những sự kiện kiểu này, vậy nên cậu đã xếp nó đằng sau những sự kiện khác: "Anh đại, lát nữa em từ chối giúp anh."

Cù Yến Đình tựa cột giường, hoa văn trạm trổ in hằn lên thái dương, anh đột nhiên nói: "Tạm thời đừng từ chối, để tôi suy nghĩ đã."

Vu Nam ngạc nhiên, đi xuống nhà làm việc tiếp.

Cù Yến Đình ngồi một mình bên giường, lí do anh không từ chối ngay, không vì gì khác ngoài Lục Văn. Cách trở thân phận và đặc thù công việc, bình thường họ phải cẩn thận và tránh nghi ngờ, hiếm khi được công khai đứng bên nhau.

Huống gì tối qua anh đã dốc hết bầu tâm sự, những đớn đau nhơ nhuốc chôn sâu trong lòng mấy chục năm, nhờ tựa vào lồng ngực Lục Văn mà lúc thốt ra khỏi miệng không hề khó khăn như anh vẫn tưởng.

Cù Yến Đình nghĩ đi nghĩ lại, mở điện thoại lướt lịch sử trò chuyện QQ, câu cuối cùng vẫn là câu "Tiếp tục phấn đấu và tiến bộ" của Ca sĩ nhỏ.

Có lẽ sau khi anh chủ động mở lòng từng chút một thì anh thật sự có thể tiến bộ hơn nhỉ?

Dù cho căng thẳng và bất an thì vẫn có Lục Văn cận kề bên anh, chắc sẽ không khó lắm đâu... Cù Yến Đình như một người mắc chứng sợ độ cao tò mò về cảnh vật dưới sân thượng, đứng trong vùng an toàn giằng co tranh đấu.

Đột nhiên, tiếng thông báo QQ vang lên.

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Nhà văn, có bận không, nếu rảnh thì nói chuyện tí đi?



Cù Yến Đình trả lời đúng sự thật: Không bận.

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Chuyện là thế này, dạo gần đây lượng công việc của tôi siêu siêu nhiều, nhiều lúc không xem điện thoại được, chắc sẽ ảnh hưởng đến việc chúng ta trò chuyện đấy.

[Nhà văn nhỏ sợ xã hội]: Không sao đâu, công việc quan trọng hơn.

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Xin lỗi nhé, vậy chúng ta cứ thế đi... Mọi chuyện xảy ra đột ngột quá.

[Nhà văn nhỏ sợ xã hội]: Cậu ra bài hát hát mới hả?

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Hề hề, gần gần thế...

[Nhà văn nhỏ sợ xã hội]: Chúc mừng.

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Cảm ơn ha ha, anh khỏe không?

Cù Yến Đình đang xoắn xuýt bèn trả lời: Tôi ổn, nhưng đang có chuyện không quyết định được.

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Nếu tiện thì cứ nói với tôi này, tôi đang chờ làm tóc nên giờ rảnh lắm.

Cù Yến Đình thay đổi thông tin thật, gõ rằng: Có một buổi tiệc quy mô lớn mời tôi tham dự, tôi đang suy nghĩ, tạm thời không quyết định được.

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Ôi vãi, anh không từ chối thẳng mà đắn đo suy nghĩ, tiến bộ ghê đấy.

[Nhà văn nhỏ sợ xã hội]: Tôi đã thổ lộ hết nỗi lòng với người yêu, tôi nghĩ tôi có thể làm tốt hơn nữa.

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Nếu anh làm được thì tôi được về hưu trong vinh quang rồi.

Cù Yến Đình cười khẽ, đúng thế, anh sẽ không cậy nhờ một tình nguyện viên mãi và người ta cũng sẽ chẳng làm công việc miễn phí suốt. Sớm muộn gì cũng có một ngày, anh và Ca sĩ nhỏ dần dần ít liên lạc đi, thực ra bây giờ đã có dấu hiệu rồi.

Hai bên đều hiểu điều ấy, im lặng hai phút, Ca sĩ nhỏ xui xẻo hỏi như đang đùa: Chẳng lẽ đến một ngày nào đó chúng ta phải unfriend nhau à?

[Nhà văn nhỏ sợ xã hội]: Acc clone này lập ra để kết bạn với cậu đấy, nên không cần phải vậy đâu.

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Tôi cũng thế, lần đầu tiên tôi làm tình nguyện viên, cảm thấy vô cùng ý nghĩa. Dù một ngày nào đó anh không cần tôi nữa thì tôi cũng sẽ coi anh như một người bạn chưa từng gặp mặt.

Cù Yến Đình cảm động nói: Có khi một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp mặt nhau theo cách khác.

Ý anh là anh sẽ đi xem concert của đối phương, nhưng mạch suy nghĩ của Ca sĩ nhỏ và anh không cùng một kênh, hắn chả hiểu gì mà cứ vênh váo: Không khả thi lắm đâu, vì tôi là người của công chúng mà.

Cù Yến Đình tin hắn là ca sĩ, nhưng giống như hắn tưởng anh là blogger văn học, anh cũng nghĩ Ca sĩ nhỏ cùng lắm là hát hò trên mạng thôi, anh cười bảo: Nghe giọng điệu của cậu thì cậu nổi tiếng lắm à?

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Anh đừng không tin, tôi thật sự rất hot đấy.

Cù Yến Đình lặng lẽ phỉ nhổ, hot được như bạn trai tôi chắc?

Hai người ở bên nhau lâu, quả nhiên sẽ trở nên giống nhau, anh chẳng biết chồi đâu ra cái lòng háo thắng ganh đua, trả lời rằng: Có khi đến lúc gặp nhau tôi còn chả nhận ra cậu ấy chứ.

Lục Văn ngồi trong phòng hóa trang nhuộm tóc, giây phút nhận được hồi âm, lông mày hắn nhăn lại, cách màn hình điện thoại, Nhà văn nhỏ chọc chuẩn vào điểm mẫn cảm của hắn.

Hắn bị tiếp viên hàng không coi nhẹ trên máy bay, bị du khách coi nhẹ ở khu du lịch, nói chuyện cả buổi ở quầy làm việc bệnh viện mà vẫn bị y tá và điều dưỡng coi nhẹ.

Hắn chạy thể dục buổi sáng 8 km bị người qua đường coi nhẹ, khó lắm mới có một ông cụ gọi hắn lại, chẳng chờ hắn sung sướng, ông cụ nhét cho hắn cái bánh kếp trứng, thì ra dây giày bị tuột, nhờ hắn cầm hộ.

Hôm nay cuối cùng cũng hot, Lục Văn nóng lòng gột sạch nỗi đau và sự nhục nhã đã từng, hắn đáp: Không thấy thì không biết thôi, chứ gặp tôi rồi anh sẽ giật bắn cho xem!

[Nhà văn nhỏ sợ xã hội]: Cậu tự tin gớm.

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Anh làm tôi tức ghê!

[Nhà văn nhỏ sợ xã hội]: Nói đùa thôi, tôi xin lỗi được chưa?

[Ca sĩ nhỏ xui xẻo]: Muộn rồi, tôi xin thề, nếu anh dám tham dự bữa tiệc thì tôi dám gặp mặt trực tiếp với anh!

...

Chúi: "Ca sĩ" và "Nhà văn" sắp gặp nhau =))) Đúng là giật bắn thật. Và chương sau bị em vợ "bắt gian" lần 2 =))))

Preview chương 82:

Anh cầm lòng chẳng đặng, duỗi tay xoa đầu Lục Văn và nói: "Đáng yêu ghê."

Trong lòng Lục Văn thích chí lắm nhưng ngoài miệng vẫn bảo: "Đáng yêu gì mà đáng yêu, em sắp 30 đến nơi rồi đấy."

"Tiểu Phong?!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễn Viên Lấn Sân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook