Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Chương 8: Thanh Phong Trấn

Thân Tàn Chí Kiên Tiểu Ngôn Ca

27/02/2022

EDIT: Mạc Nhiên

Sáng sớm ngày hôm sau, bên ngoài đại trận của gia tộc.

Gia gia Lâm Thế Công, phụ thân Lâm Hưng Vinh, mẫu thân Nhậm Vũ Huyên, muội muội Lâm Thiên Nguyệt mấy người vì Lâm Thiên Minh tiễn đưa.

Nhậm Vũ Huyên hai mắt đỏ bừng, thừa dịp mọi người không chú ý, vụng trộm nhét cho Lâm Thiên Minh một cái túi trữ vật, không biết bên trong chứa cái gì.

Mặc dù đêm qua dặn dò nhiều lần, gia gia Lâm Thế Công vẫn không nhịn được dặn dò không ngừng.

“Nhớ kỹ phải cẩn thận, Luyện đan cùng tu luyện không thể lười biếng...”

"Được rồi phụ thân, Thiên Minh cũng không phải tiểu hài tử, giờ không còn sớm, mau khởi hành đi!” Lâm Hưng Vinh vẻ mặt sầu não khuyên nhủ.

Lâm Thế Công sắc mặt đỏ lên, sau đó mở miệng nói:

"Là lão phu thất thố, trời sáng khởi hành đi, không cần nhớ nhung chúng ta, chuyên tâm tu luyện, một năm đến, lập tức trở về xem một chút!”

“Vâng...”

Lâm Thiên Minh sắc mặt bình tĩnh, vẻ mặt kiên định nói:

"Gia gia, phụ thân, mẫu thân, muội muội, ta đi rồi, ta nhất định sẽ hảo hảo chiếu cố bản thân, hảo hảo tu luyện, tranh thủ sớm ngày trở về, ta đi rồi, mọi người bảo trọng!”

Dứt lời, hắn tế xuất Thanh Trúc Kiếm, nhảy lên thân kiếm, lưu luyến ngự không mà lên, hướng đông bay đi.

Đứng trên Thanh Trúc Kiếm, cuồng phong thổi thanh sam đến nhếch nhác rung động, một đường bay qua sơn xuyên sông, tâm tình Lâm Thiên Minh cực kỳ phức tạp.

Đã từng hy vọng có thể sớm có thể rời khỏi trụ sở của gia tộc, du lịch Cửu châu đại địa, kiến thức một chút núi non thắng cảnh bên ngoài, lĩnh hội thiên kiêu các tộc một chút.

Vẻn vẹn rời đi nửa ngày, liền bắt đầu nhớ nhung gia tộc, mang theo tâm tình không nỡ, tiếp tục bước lên con đường đi tới Thanh Phong trấn.

Thanh Phong trấn cách Thanh Trúc Sơn hơn sáu trăm dặm, phi hành với tốc độ cao, với tốc độ của hắn, hai ngày là có thể chạy tới, xuất phát trước năm ngày, thời gian sung túc, cũng không vội vàng chạy đi.

Ngự kiếm phi hành nửa ngày thời gian, linh lực tiêu hao hơn phân nửa.

Vì ứng phó tình huống bất ngờ, lưu lại một nửa linh lực, để chuẩn bị cho sự tình bất ngờ, lần đầu tiên nhập thế, vẫn là cẩn thận cho tốt, thời gian còn sớm, chờ hồi phục xong tiếp tục lên đường cũng không muộn.

Vừa lúc phía trước có một sơn cốc nhỏ, một dòng sông rộng mười trượng, liền hướng sơn cốc chảy qua.

Đáp xuống một cây lớn, lấy ra túi trữ vật Nhậm Vũ Huyên đưa. Bên trong chứa ba khỏa Linh Nguyên Đan, một khỏa Hồi Nguyên Đan, một khỏa Hóa Độc Đan cùng bốn mươi khối Hạ phẩm Linh thạch.

Nhìn đan dược cùng Linh thạch trong túi trữ vật, suy nghĩ muôn vàn.

Đây nhất định là do phụ thân Lâm Hưng Vinh lưu lại, chỉ dựa vào tu vi Luyện Khí tầng bảy của mẫu thân, cũng không có kỹ nghệ đặc biệt xuất sắc, lại thường xuyên xuất ra tài nguyên cho mình cùng muội muội tu luyện, khẳng định không có khả năng.

Phụ thân tuy rằng rất ít khi ở lại Thanh Trúc Sơn, đối với mình quan tâm cũng không nhiều, nhưng đang yên lặng quan tâm.

Nghĩ tới đây, Lâm Thiên Minh vô cùng cảm động. Âm thầm đặt mọi thứ vào trong cùng một túi lưu trữ, và tổng hợp tài sản hiện tại.

Hiện có Linh Nguyên Đan mười khỏa, Hồi Linh Đan bốn khỏa, Hóa Độc Đan hai khỏa, Hạ phẩm Linh thạch bốn mươi khối, Ích Cốc Đan tài liệu mười phần, tài liệu Linh Nguyên Đan ba mươi lăm phần.

Nhất giai Thượng phẩm công kích phù lục hai tấm, Nhất giai Thượng phẩm phòng ngự phù lục hai tấm, Hỏa Nguyên Bình một kiện, gia gia tổng kết ra Luyện đan tâm đắc một phần.

Còn có bản đồ hai châu Thanh Ký, giới thiệu chi tiết các quốc gia sơn mạch, phạm vi thế lực của tông phái gia tộc cỡ trung, trụ sở của các gia tộc.



Thanh Trúc Sơn Lâm gia cũng ở trên bản đồ, chỉ là không bắt mắt.

Phần giá trị này, ít nhất mấy trăm Linh thạch, chỉ sợ gia tộc Luyện Khí tầng bảy tám tộc nhân cũng không giàu có bằng mình.

Bốn tấm Nhất giai Thượng phẩm phù lục, công kích cùng phòng ngự phù lục mỗi cái hai tấm, chỉ cần không gặp phải Luyện Khí tầng chín tu sĩ, tự bảo vệ mình dư dả.

Cầm lấy bản đồ, cẩn thận phân biệt vị trí của mình, đã phi hành trăm dặm, hiện tại hẳn là ở Kim Vũ Sơn, một tọa sơn mạch trăm dặm cỡ nhỏ.

Hắn thu thập tài sản xong, nhắm chặt mắt, liền đả tọa tu luyện. Một canh giờ sau, khôi phục trạng thái tốt, tiếp tục lên đường, bay về phía đông.

Ba ngày đã trôi qua.

Một thị trấn chiếm diện tích hàng chục dặm mơ hồ xuất hiện trong tầm nhìn, trên một đồng bằng, một cánh đồng lúa rộng lớn, ngay cả một ngọn đồi cũng rất khó nhìn thấy, tầm nhìn cực kỳ rộng mở.

Cảm thụ được khí tức nơi này, linh khí xa không bằng Thanh Trúc Sơn, chỉ sợ ngay cả sáu thành cũng không tới.

May mắn linh dược cùng Linh Nguyên Đan không ít, bằng không chỉ dựa vào vận công tu luyện, hiệu quả không tốt.

Thanh Trúc Sơn bị vây ở Lạc Vân sơn mạch, khi lão tổ tông còn sống, gia tộc hao phí đại giới thật lớn, bố trí một tòa Nhị giai Thượng phẩm đại trận, bởi vì kèm theo tụ linh khí, mới làm cho trình độ linh khí tăng lên rất nhiều.

Mà Thanh Phong trấn chỉ là thế tục giới mà thôi, linh khí mỏng manh, cũng không kỳ quái.

Thời gian nháy mắt, liền bay lên bầu trời trấn thành.

Đập vào mắt là nhà cửa rậm rạp, đường phố chỉnh tề, vô số phàm nhân Lâm gia lộ ra ánh mắt sùng bái hâm mộ, còn có một bộ phận tộc nhân quỳ lạy trên mặt đất, trong miệng còn lẩm bẩm.

Mỗi một phương hướng trấn thành đều có một bức tường thành, dài mấy ngàn thước, tường thành cao mấy trượng, chính giữa cửa thành treo một tấm biển dài mấy trượng rộng một trượng.

Trên tấm biển chế tác bằng gỗ đàn hương, chính là ba chữ lớn Thanh Phong trấn.

Giữa thành có một tòa lầu các cao nhất và khí phái nhất toàn thành, cao năm tầng, toàn bộ đều được xây bằng đá cẩm thạch, tường màu xám trắng, đặc biệt nổi bật. Lâm Thiên Minh cũng không dừng lại, đi thẳng lên lầu các.

Không đến nửa khắc, Lâm Thiên Minh trực tiếp đáp xuống quảng trường trước lầu các.

Mấy hơi thở qua đi, lầu các đi ra một vị trung niên nam tử, ước chừng hơn sáu mươi tuổi, tu vi Luyện Khí tầng năm, chính là Lâm gia một vị tộc thúc, tên là Lâm Hưng Triệt.

Trước đó, hai người từng có duyên gặp mặt mấy lần, nhưng không có nói chuyện qua. Lâm Thiên Minh bước nhanh về phía trước, ôm quyền hành lễ nói:

"Thiên Minh bái kiến tộc thúc!”

Lâm Hưng Triệt không dám nâng lớn, tươi cười chào đón:

"Tộc chất không cần đa lễ, xe thuyền mệt nhọc, hãy vào trong các nghỉ ngơi một lát.”

Lâm Thiên Minh không cự tuyệt, hai người cùng nhau tiến vào đại điện lầu các. Trước khi đi, Lâm Hưng Triệt liền phân phó phàm nhân Lâm gia bên cạnh:

"Phái người làm một bàn cơm đưa đến đại điện, lại mời trấn trưởng tới đây đi.”

''Vâng!” Phàm nhân Lâm gia bên cạnh đáp lại một câu, sau đó hành lễ bái lạy rồi rời đi.

Trong đại điện, Lâm Hưng Triệt lấy ra trà cụ, hai người ngồi đối diện nhau, liền bắt đầu thưởng trà nói chuyện phiếm.

Lâm Hưng Triều hàn huyên nói:



"Ta vốn tưởng rằng, người tiếp nhận nhiệm vụ trấn thủ của ta sẽ là vị tộc nhân nào, lại chưa từng nghĩ tới, lại là thiên chi kiêu tử của Lâm gia chúng ta, thật sự là ngoài dự liệu của người khác.”

Lâm Thiên Minh cười ha hả, khiêm tốn trả lời:

"Thiên chi kiêu tử không phải, Ngụy quốc nơi hẻo lánh này, thiên tư hơn người rất nhiều, càng không đề cập đến Thanh Châu hay Vân Châu Huyền Châu.”

Lâm Hưng Triệt cũng không nhiều lời, vì Lâm Thiên Minh giới thiệu Thanh Phong trấn.

“Thanh Phong trấn là một trong năm nơi tụ tập lớn của phàm nhân Lâm gia, phàm nhân gần mười vạn người, quy mô trung bình, đã có hơn năm trăm năm lịch sử xây dựng, là tài nguyên phàm nhân quan trọng của Lâm gia, mỗi ba năm có thể sinh ra mấy tên tộc nhân mang linh căn.

Hai năm sau, vừa vặn là Trắc Linh đại hội ba năm một lần của gia tộc, hẳn là sẽ có người đem tộc nhân trong độ tuổi của Thanh Phong trấn kiểm trắc một lần, tộc nhân có linh căn mang về gia tộc tu luyện.

Thanh Phong trấn đi về phía nam hơn năm trăm dặm, thuộc về Kinh Châu Hoàng Dương quốc Toàn Phong sơn mạch, thuộc về khu vực không ai quản lý.

Ngẫu nhiên có cấp thấp yêu thú lạc đường mà xông vào khu vực Thanh Phong trấn quản lý, nhớ kỹ phải chú ý, không nên dễ dàng vượt qua giới hạn chạy đến Kinh Châu, bên kia tiêu chuẩn tu tiên, cao hơn Thanh Châu không ít, càng không nên trêu chọc thị phi, vì gia tộc thụ địch.

Đi về phía tây hơn ba trăm dặm là góc cuối Tử Vân sơn mạch ở Thanh Châu Ngụy Quốc, phụ cận ngàn dặm không có tu tiên gia tộc, yêu thú Tử Vân sơn mạch cũng không ít, không nên một mình chạy ra khỏi phạm vi trăm dặm của Thanh Phong trấn, liền không có nguy hiểm gì.”

Lâm Hưng Triệt nói nửa khắc đồng hồ, liền có phàm nhân Lâm gia đưa tới hơn mười loại rượu thức ăn, hai người một bên ăn cơm uống rượu, một bên tiếp tục giới thiệu Thanh Phong trấn.

Không đến một khắc đồng hồ, một lão giả hơn năm mươi tuổi, tóc bạc trắng, được hai thanh niên tráng niên dìu đi vào trong đại điện.

Ba người đồng loạt quỳ xuống tham bái nói:

"Hoan nghênh lão tổ tông đến Thanh Phong trấn"

Lão giả còn chưa nói xong, Lâm Thiên Minh liền phất tay nhấc lên, ba người lão giả trống rỗng được nâng đứng lên.

Ba người vẻ mặt hoảng sợ, sắc mặt hồng nhuận đứng, có chút không biết làm sao.

Lâm Thiên Minh bình tĩnh nói:

"Ba vị không cần đa lễ, tình huống Thanh Phong trấn, tộc thúc đã giới thiệu không sai biệt lắm, ba năm tiếp theo, sẽ do ta đóng trú ở nơi này, bảo hộ Thanh Phong trấn một phương bình an.”

Lâm Thiên Minh liền bảo lão giả giới thiệu một chút tình huống của ba người và tộc nhân. Lão giả sắc mặt vui vẻ, sau đó mở miệng nói:

"Ta là Lâm Sinh đời thứ ba mươi hai tộc nhân Lâm gia Thanh Phong trấn, đảm nhiệm trấn trưởng đã hơn hai mươi năm. Đây là nhi tử ta Lâm Sơn cùng Lâm Hải, hai người coi như thông minh, lão hủ tuổi tác đã cao, đi lại bất tiện, chỉ sợ không thể hầu hạ lão tổ tông trái phải, mong lão tổ tông thông cảm, có việc cứ việc phân phó hai huynh đệ bọn họ!”

Dứt lời, liền nói với nhi tử:

"Huynh đệ ngươi hai người, chuyên tâm nghe lão tổ tông sai phái, có bất kỳ sơ suất nào, theo gia pháp xử trí!”

Hai huynh đệ Lâm Sơn Lâm Hải nghe nói vậy, nơm nớp lo sợ liên tục gật đầu, sau đó miệng đầy đáp ứng.

Lâm Hưng Triệt cũng ở trước mặt mấy người, đem lệnh bài khống chế cấm chế lầu các giao cho Lâm Thiên Minh sau đó để cho ba người rời đi.

Hai người tiếp tục ăn cơm, sau khi uống mấy chén rượu, Lâm Hưng Triệt liền hướng Lâm Thiên Minh cáo từ, chuẩn bị nghỉ ngơi một đêm, sáng ngày mai liền xuất phát, trở về tộc địa của gia tộc bàn giao.

Lâm Thiên Minh cũng mời một chén rượu, sau khi chúc tộc thúc bình an, mỗi người trở về phòng nghỉ ngơi.

Lâm Thiên Minh ba ngày đi đường mệt nhọc, sớm đã mệt mỏi không chịu nổi, rốt cục tinh thần thả lỏng, ngã giường liền ngủ.

Lâm Sinh, Lâm Hải hai người đứng ở ngoài lầu các, một tấc cũng không rời.

Sáng sớm ngày hôm sau, Lâm Thiên Minh tiễn tộc thúc Lâm Hưng Triệt mấy chục dặm sau đó trở về, đi quanh Thanh Phong trấn tộc phạm vi mười dặm tuần tra một vòng, sau khi xác nhận an toàn liền trở lại mật thất lầu các.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook