Dò Hư Lăng - Tham Hư Lăng [Hiện Đại Thiên]

Quyển 5 - Chương 105: Tính Toán

Quân Sola

13/05/2022

"Ngươi nói rất đúng." Thấy Sư Thanh Y thành công lấy được hộp, Lạc Thần sắc mặt đứng đắn nhìn về phía Nhất Thủy: "Ta không nên nghĩ như vậy."

Nhất Thủy khoát tay áo, tuổi còn nhỏ, ngữ khí lúc này lại trở nên thấm thía: "Điều này nói rõ yêu thích của ngươi đối với nữ thần còn chưa đủ thuần túy. Bất quá điều này cũng không thể trách ngươi, ngươi sau khi nghe ta kể những sự tích kia của nữ thần mới yêu thích nữ thần, dù sao cũng mới thời gian ngắn như vậy, còn ta từ nhỏ đã đi theo gia gia mưa dầm thấm đất, nhất định là không giống nhau."

Lạc Thần đáp: "Tất nhiên là không sánh bằng."

Nhất Thủy lúc này mới vui vẻ, bô bô nói tiếp.

Thừa dịp Lạc Thần cùng Nhất Thủy ở đằng kia nói chuyện kéo dài thời gian, Sư Thanh Y ổn định lại tâm, trốn ở đáy giường bắt đầu cân nhắc kết cấu của chiếc hộp này.

Chiếc hộp này thể tích nhỏ, có chút dày, chỉnh thể được chế tác theo hình vuông, màu sắc gần giống như màu gỗ đàn.

Nắp hộp cùng thân hộp bốn phía dính liền nhau, ổ khóa đều được thiết kế bằng cơ quan cực kì tinh vi.

Loại cơ quan khóa này cũng không thể mở bằng chìa khóa, chỉ có thể hóa giải chính xác mới mở ra được, trình tự tất nhiên là phiền phức. Mà phương thức hóa giải của từng cơ quan lại không giống nhau, người bình thường cho dù có thể hóa giải một cơ quan bên trong cũng đã rất khó khăn, thoáng một phát muốn phá giải bốn cái, khó càng thêm khó.

Sư Thanh Y rất quen thuộc những cơ quan khóa này.

Loại thời điểm như thế này giống như lúc đang làm bài, có người liều chết liều sống cũng không đạt tiêu chuẩn, nhưng lại có người có thể nhẹ nhàng bắt được điểm tuyệt đối.

Sư Thanh Y nín thở tập trung tư tưởng suy nghĩ, cẩn thận phá giả từng cơ quan, động tác của nàng nhất định phải cực kì nhẹ nhàng, mới có thể không làm cho Nhất Thủy phát giác. Còn tốt, bây giờ Nhất Thủy chỉ lo kể chuyện về nữ thần, sớm đã đem hết thảy quên ở chín tầng mây, hiện tại đúng là thời cơ tốt nhất.

Thời gian chậm rãi trôi qua, Sư Thanh Y vốn bởi vì uống rượu mà toàn thân nóng lên, phát nhiệt, hiện tại càng bởi vì chăm chú phá giải cơ quan phức tạp mà đổ mồ hôi, mồ hôi dần dần tích tụ tại chóp mũi của nàng, ngay cả trước mắt cũng tràn đầy hơi nước.

Phá đi cơ quan khóa thứ ba, mắt thấy mồ hôi trên chóp mũi muốn nhỏ xuống, Sư Thanh Y vội vàng đem nó lau đi.

Kế tiếp là cái thứ tư.

Mắt thấy muốn đại công cáo thành. Việc cần làm hiện tại của nàng là đem đồ vật trong hộp lấy ra, sau đó sẽ khóa hộp trở về nguyên dạng, lưu lại cho Nhất Thủy, hắn mới không sinh nghi.

Nhất Thủy ngồi ở bên cạnh bàn, hai tay nâng má, điện thoại chiếu rọi đôi mắt hắn long lanh: "Đôi khi a, ta cũng sẽ bộc phát ra một cái suy nghĩ, ngươi nói thử nữ thần có thể còn sống đến hiện tại hay không? Nàng nếu là nữ thần, ta cảm thấy tuổi thọ của nàng khẳng định rất dài lâu, tổ tiên ta lưu lại di nguyện, để cho đời đời con cháu Hạ gia hảo hảo bảo hộ hộp, tổ tiên ta trước khi chết đều tin tưởng nữ thần sẽ trở lại."

Lạc Thần hòa nhã nói: "Có thể."

Một Thủy con mắt sáng lên: "Ta cũng tin tưởng như vậy. Cũng không biết có thể có một ngày như vậy hay không, nữ thần đã biết tổ tiên ta lưu lại manh mối cho nàng, tìm được ta, ta sẽ đem hộp giao cho nàng, như vậy, ta chẳng những hoàn thành sứ mạng vĩ đại này, quan trọng hơn là còn có thể tận mắt nhìn thấy nữ thần! Ngẫm lại đều cảm thấy kích động!"

"Nhất định sẽ có một ngày như vậy." Ánh mắt Lạc Thần nhu hòa chút ít, thấp giọng nói: "Vì ngày đó, ngươi sau này càng phải hảo hảo sinh hoạt, cũng phải cẩn thận, chớ để người bên ngoài biết được, tránh trêu chọc phải người lòng dạ hiểm ác."

Nhất Thủy cùng Lạc Thần nói lâu như vậy, tuy rằng chủ yếu là hắn ở đây nói, Lạc Thần phần lớn thời gian yên tĩnh nghe, ngẫu nhiên phụ họa vài câu, nhưng Nhất Thủy chính là càng nhìn nàng càng thấy thuận mắt, bây giờ nghe Lạc Thần dặn dò, biết rõ nàng là vì tốt cho hắn, cảm khái nói: "Ngươi yên tâm đi, chờ ra khỏi thôn, ta khẳng định sẽ nghiêm túc học tập, trải qua cuộc sống như mình mong muốn. Ta bị họ Lâm kia lừa gạt một lần, về sau sẽ không trở thành loại người này."

"Như thế rất tốt."

Sư Thanh Y rốt cục đem khóa thứ tư mở ra, đồng nghĩa với việc toàn bộ cơ quan triệt để tháo bỏ xuống, chỉ nghe một tiếng "cùm cụp" vang lên, ở giữa nắp hộp cùng thân hộp tách ra một chút khoảng cách.

Nàng toàn thân rùng mình, vô ý thức đem hộp nhét vào trong ngực, nằm bất động tại chỗ không dám cử động nữa.

Chỉ tiếc thanh âm này cũng không nhỏ, vẫn bị Nhất Thủy nghe được, trên mặt hắn lộ ra nghi hoặc, nhưng hắn không biết thanh âm này là từ đâu truyền đến.

Lạc Thần phản ứng cực nhanh, lập tức đứng lên, đi đến bên cạnh cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

Nhìn thấy nàng như vậy, Nhất Thủy liền cho rằng động tĩnh từ cửa sổ bên kia, vội vàng cũng đi qua, hỏi nàng: "Xảy.... Xảy ra chuyện gì? ngươi thấy được cái gì ư?"

Không phải là Lang Quân ở bên ngoài đi bộ chứ?

Thật vất vả quên mất sợ hãi, lại từ đáy lòng Nhất Thủy cuồn cuộn chảy ra.

"Không nhìn thấy, chẳng qua là nghe được chút động tĩnh." Lạc Thần ánh mắt nhàn nhạt mà nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, như có chuyện lạ mà dời đi lực chú ý của hắn: "Không biết là do gió thổi vào cửa sổ, hay bởi vì bên ngoài có thứ gì."

Nhất Thủy miễn cưỡng nhìn theo, bên ngoài bị bóng đêm nặng nề bao phủ, chỉ có vài chiếc đèn đường tỏa ra ánh sáng yếu ớt mờ nhạt.

Sư Thanh Y vội vàng đem hộp đặt trên mặt đất, tháo xuống nắp hộp.

Vừa mở ra nhìn, nàng lại giật mình.

Hao hết công phu rốt cuộc mở được nắp hộp, kết quả vẫn còn một tầng cơ quan nữa. Cũng không biết bên trong đến tột cùng là chứa cái gì, vậy mà sẽ được trong ngoài ba tầng bảo vệ như vậy.



Hơn nữa cơ quan này so với bốn cơ quan khóa bên ngoài càng khiến người ta mơ hồ, cơ quan khóa chủ yếu dựa vào phá giải, mà cái cơ quan trước mắt này, bộ dáng lại là bàn tính Bát quái, vừa vặn đặt ở tầng trên của hộp, đem phía dưới che khuất.

Nói cách khác, nhất định phải tính toán.

Bàn tính Bát quái và la bàn đều giống nhau, là công cụ phong thuỷ, bói cát hung, xem âm dương, tương truyền khi xưa được sáng chế bởi Văn Vương Cơ Xương, Cơ Xương giỏi bói toán, càng giỏi trù tính.

Bàn tính Bát quái trong hộp cùng bàn tính bình thường không giống nhau. Tuy rằng cũng được chia làm 8 hướng và chính cúng, đồng dạng mỗi bên có tất cả ba hàng bài bố thành từng nhánh, tổng cộng có hai mươi bốn hàng tính châu, nhưng bàn tính thông thường là trên hai dưới năm Thất châu, trong hộp lại là trên hai dưới bảy Cửu châu.

Hai mươi bốn, vốn chính là một con số thập phần huyền bí, trong bài Poker có một loại cách chơi tính ra hai mươi bốn, tùy ý rút ra bốn lá bài, thông qua cộng trừ nhân chia các loại tính toán, cuối cùng có thể cho ra kết quả là hai mươi bốn.

Mà thời cổ Bắc Đẩu xoay tròn, mỗi một lần xoáy theo một quỹ đạo, xoáy đủ hai bốn lần sẽ thành một vòng tròn, bắt nguồn của hai mươi bốn giờ có một phần chính là xuất phát từ đây. Theo bàn tính Bát quái này, cũng có thể nhìn ra nhánh thời gian, nhưng đại bộ phận người nhìn Bát quái chỉ nghĩ đến Càn, Khôn, Chấn, Tốn, Khảm, Ly, Cấn, Đoái, cũng không nghĩ đến thời gian thay đổi.

Mà số chín, ở cổ đại lại càng là một con số cực kỳ trọng yếu, Thiên tử quan tài cửu trọng, cửa cung cũng là chín cửa, đủ thấy địa vị của số chín trong lòng cổ nhân.

Hiện tại tổng cộng có 24 hàng tính châu, mỗi một hàng có chín châu, cộng tất cả lại số lượng của tính châu quả thực có thể choáng váng mắt người.

Muốn hóa giải cơ quan này, nhất định phải biết rõ người thiết lập cơ quan này đã để tính châu ma sát nhau bao nhiêu lần, mỗi lần gẩy một hàng, xác định được gẩy bao nhiêu châu, mỗi lần gẩy châu thứ tự trước sau là như thế nào, chỉ cần có một lần gẩy sai, cũng rất có thể sẽ tạo thành tính toán thất bại.

Đối với những cơ quan trọng yếu mà nói, người thiết lập cơ quan thường thường sẽ chuẩn bị biện pháp trừng phạt, giống như mật mã mở khóa điện thoại, tỷ như gảy sai vài lần, cơ quan cũng sẽ triệt để bị phong tỏa. Càng nghiêm trọng hơn chính là lập tức sẽ khởi động cơ quan giấu kín ám khí, độc khí, cổ trùng đầy nguy hiểm, người phá giải hơi không cẩn thận, chớp mắt liền mất mạng. Ngôn Tình Sủng

Sư Thanh Y không biết lúc này có bao nhiêu cơ hội phá giải, nếu như chỉ có một lần, thì tất cả mọi nỗ lực từ trước đến nay đều sẽ chảy về biển Đông.

Nàng có chút đau đầu, rồi lại cảm thấy bàn tính Bát quái này có chút quen mắt.

Nàng lắc lắc đầu, cố gắng hồi tưởng, lờ mờ nghe được thanh âm của một nam nhân trẻ tuổi đang nói gì đó với nàng, chẳng qua trong đầu đều là một mảnh trắng xóa, giống như đã từ thời gian rất lâu trước kia bị nỗ lực hồi tưởng lại, khuôn mặt của nam nhân kia cũng thấy không rõ ràng.

Chỉ có thể nghe ra thanh âm của hắn có chút trong trẻo, lại lộ ra một loại bồng bột, phấn chấn cùng hữu lực.

Nam nhân kia sang sảng cười nói: "Điện hạ xưa nay thông hiểu cơ quan thuật, hôm nay ta đặc biệt thỉnh giáo ngươi, đến nhìn thử bàn tính của ta xem trình tự bài bố như thế nào mới tốt?"

Mơ hồ có tiếng nói chuyện cùng nhau, nhưng nàng chỉ có thể đại khái nghe được thanh âm của nam nhân kia.

"Điện hạ thường xuyên ra ngoài, công sự ngày một nhiều hơn, nhiều khi quá gấp gáp không kịp thương lượng cùng Điện hạ, rồi lại không thể nói cùng người bên ngoài. Chỉ sợ có khi Điện hạ trở về, ta cũng không ở đây, không bằng chúng ta liền định ra ám hiệu, trong lúc Điện hạ ở bên ngoài, ta liền đem mọi chuyện ghi lại, phong tỏa bên trong hộp này, đợi Điện hạ trở về tự mở ra xem, được không? Điện hạ nếu cần giao phó gì, cũng có thể để lại thư bên trong đó. Kể từ đó, liền sẽ không làm trễ nải kỳ hạn công trình."

"Liền định ra một cái ám hiệu chỉ có ngươi cùng ta biết được, dùng bàn tính Bát quái này để ghi nhớ. Loại tính châu này vừa phiền phức lại hay thay đổi, biến hóa ngàn vạn, chúng ta chọn ra một cái, chỉ cần ta và ngươi không tiết lộ, người bên ngoài tất nhiên vĩnh viễn không thể nào biết được."

"Điện hạ nên nhớ kĩ, cơ hội chỉ có một lần."

Mồ hôi lạnh của Sư Thanh Y càng ngày càng nhiều, dứt khoát nhắm mắt lại, tập trung tinh thần, cố gắng ghi nhớ thanh âm mơ hồ của nam nhân kia đang vang vọng trong đầu.

"Điện hạ, trước dùng chi Kinh Trập, tiến lên trên một, lui ra năm, tiếp đến tiến xuống bốn, lui lại đón một, tiến dưới bảy. Rồi sau đó dùng chi Thu Phân, tiến trên một, lui ra ba, tiếp lui ra bảy, tiến đón hai, lui dưới bốn. Lại dùng chi Cốc Vũ, tiến trên hai, tiến hạ bốn, tiếp lui ra bảy, lui đón một, lui dưới hai. Lại dùng chi Thanh Minh......"

Tính châu tổng cộng hai mươi bốn chi, mỗi một chi đều có tiến thối bất đồng nhau, trình tự cũng nhất định phải hoàn toàn chuẩn xác, tiến thối dù chỉ sai một bước, hộp cũng liền triệt để hỏng bét.

Sư Thanh Y trong đầu ong ong vang lên, trình tự của những hạt châu kia phảng phất như cuồn cuộn chảy ra, nam nhân kia mỗi lần nói một câu, bàn tính châu trong đầu liền cũng di chuyển theo.

Đây là một quá trình thập phần dài lâu.

Chờ hai mươi bốn chi toàn bộ chạy qua một lần, Sư Thanh Y đột nhiên mở mắt ra, hô hấp dồn dập.

Trình tự phức tạp như vậy, nàng lại có thể nhớ rõ toàn bộ, phảng phất như đã sớm khắc vào chỗ sâu nhất trong trí nhớ của nàng, hiện tại chẳng qua là hạ bút thành văn.

Sư Thanh Y chăm chú nhìn tính châu trước mắt, vẫn không nhúc nhích.

Bây giờ việc cấp bách đã không phải là trình tự tính toán, mà cho dù nàng muốn phá giải, cũng không thể ra tay.

Hộp này vốn đã nhỏ, muốn khảm nhập một lượng lớn bàn tính Bát quái như vậy, phải thu nhỏ lại kích cỡ của tính châu. Hơn nữa, trong quá trình phá giải tính toán toán châu sẽ bị ma sát rất nhiều lần, còn phải tính cả khoảng cách di dộng giữa các tính châu, cho nên mỗi một mảnh tính châu chẳng những cực kỳ nhỏ, càng thập phần mỏng manh.

Đây cũng không phải là hạt châu, mà là mảnh châu, người bình thường thậm chí còn khó có thể nhìn rõ.

Nàng hiện tại cho dù có thể sử dụng Huyễn đồng thấy rõ khoảng cách của tính châu, cũng phá không được.

Sư Thanh Y chưa bao giờ giữ móng tay, đối với nàng mà nói, tay chính là mệnh của nàng, mỗi ngày đều cẩn thận mài dũa, ngón tay của nàng ôn nhuận sạch sẽ, tựa như nàng săn sóc, ôn nhu. Nhưng mảnh châu mỏng manh như vậy, khoảng cách lại quá gần nhau, hiện tại ở loại tình huống này trừ phi có một ít móng tay, nếu không sẽ không thể chèn vào khe hở được, nhưng nàng lại không có.

Sư Thanh Y chậm rãi vuốt ve bụng ngón trỏ, phát sầu.



Trừ phi có châm hoặc là lưỡi dao.

Sư Thanh Y lấy di động ra, một tay che ánh sáng màn hình lại, gửi cho Lạc Thần một cái tin nhắn: "Trong hộp có một đạo cơ quan, hiện tại ta cần một vật sắc bén thật nhỏ như châm hoặc là lưỡi dao để phá giải. Hơn nữa đồ vật bên trong sau khi lấy đi, sức nặng sẽ giảm bớt, ta còn cần một thứ nặng tương đương để thay thế, ngươi xuống phòng tạp vật ở lầu một tìm xem, lúc trước ta lật qua, hẳn là có, ngươi lấy lại đây đi."

Lạc Thần màn hình điện thoại di động phát sáng lên, nàng cầm lên nhìn thoáng qua, đối với Nhất Thủy nói: "Nếu như ngươi bây giờ ở một mình, còn sợ sao?"

Nhất Thủy cân nhắc ý tứ trong lời nói của nàng, lập tức có chút sợ: "Sao vậy, ngươi có phải muốn đi hay không a...? Cái kia...... Ta đây làm sao bây giờ?"

Cả một đêm Lạc Thần đều ngồi lừa gạt hắn, hiện tại lừa đến càng tự nhiên: "Ta đi lấy chút vật có thể khắc chế Vô Thường Lang Quân, phải rời khỏi đây xuống lầu một chốc lát. Nếu như ngươi vẫn sợ, có thể đi theo ta."

"Còn có thể khắc chế Lang Quân?" Nhất Thủy chấn động: "Thật hay giả?"

"Ngươi không tin?" Lạc Thần nhàn nhạt nói.

Nhất Thủy hiện nay đối với nàng có một trăm yên tâm, một trăm tin tưởng, nhưng hắn hiện tại rất sợ một mình ở lại trong phòng, nói: "Muốn đi thật lâu ư?"

"Một lát là được."

Nhất Thủy gật gật đầu: "Ta xuống lầu với ngươi a."

Lạc Thần dẫn Nhất Thủy đi ra, lại đem cửa đóng lại, Sư Thanh Y lúc này mới có thể buông lỏng một hơi, tiếp tục ghé vào gầm giường, ngoan ngoãn chờ Lạc Thần trở về.

Trên đường đi, Nhất Thủy vẫn khẩn trương như cũ, trong tay nắm chặt bình hương kia không dám buông tay, vừa đi còn ở bên cạnh hỏi: "Ngươi...... Ngươi nói thử nếu như Lang Quân đột nhiên xuất hiện ở lầu một thì sao bây giờ?"

Lạc Thần nói: "Ngươi không phải nói hương cao của ngươi có thể trừ tà sao?"

Nhất Thủy nghĩ lại cũng thấy đúng, hắn cúi đầu nhìn bình nhỏ trong tay, phảng phất như hạ quyết tâm thật lớn, mới nói: "Thấy ngươi cũng yêu thích nữ thần, xem ở nữ thần phân lương, ta sẽ chia cho ngươi một chút hương cao, lấy không?"

Lạc Thần nhìn về phía hắn: "Có thể sao?"

Nàng kỳ thật cảm thấy hương cao này rất kỳ quặc, đích thật là muốn lấy chút ít làm mẫu, nhưng Nhất Thủy xem nó như bảo bối, đoán chừng sẽ không cho. Không nghĩ tới Nhất Thủy lại sẽ chủ động chia cho nàng một chút.

Nhất Thủy bóp 2 ngón tay, làm thành một cái thủ thế, cực kỳ đau lòng: "Chỉ có thể một chút."

Lạc Thần nói: "Đa tạ."

Nhất Thủy lại tiếp tục: "Vậy ngươi có cái bình nhỏ nào cao cấp một chút không? Ngươi xem cái bình này của ta, thế nhưng được làm bằng ngọc cổ, đặc biệt cao cấp, đồ vật tốt như vậy, khẳng định không thể tùy tiện lấy gì đó đựng a? Cái bình nào tốt một chút mới có thể thể hiện được rõ ràng thân phận của nó."

"Ta có rất nhiều bình nhỏ làm bằng ngọc cổ."

Nhất Thủy hiếu kỳ: "Ngươi kiếm đâu ra nhiều bình nhỏ như vậy, còn làm bằng ngọc cổ, dùng để đựng vật lợi hại gì a...?"

Lạc Thần nhàn nhạt nói: "Đựng viên sữa bò."

Nhất Thủy: "......"

________

Cắm vào phiếu tên sách

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Cổ đại còn có rất nhiều không có ghi, của ta cổ đại vẫn là tại vẫn đang còn tiếp, hi vọng mọi người chú ý hạ, không có viết xong, hiện đại không có viết xong thì càng nhiều hơn, mới đã viết một nửa không đến, còn cần vài chục năm thời gian, ta sớm cho mọi người nói rằng, nếu như cảm thấy đợi không được, có thể như là ta lúc trước nói như vậy, tìm ta lui đặt mua, chỉ cần cam đoan về sau vĩnh viễn không hề xem, đã gặp nhau thì cũng có lúc chia tay, có thể tới tìm ta lui, nhưng là đặt mua thời gian muốn tại ta trước trận thông cáo thời gian lúc trước mới có thể.

Mặt khác bởi vì cổ đại cùng hiện đại đều tại còn tiếp, cho nên xin không cần đề cử những cái...kia mới độc giả xem ta văn, dù sao còn muốn lâu như vậy mới có thể viết xong, nếu như mới độc giả không biết tình huống, tùy tiện nhập vũng hố, kết quả phát hiện ta rõ ràng cổ đại cùng hiện đại cũng còn tại còn tiếp, đến lúc đó chỉ biết bởi vì sốt ruột chờ mà đỗi ta, các nàng bởi vì chứng kiến lâu như vậy đều ghi không hết mà áp lực lớn, cảm thấy rất phiền, mà ta bị đỗi hơn nhiều, ghi văn tâm tình cũng sẽ chịu ảnh hưởng, sẽ chậm trễ đổi mới, tạo Phát Triển Kỳ đoạn càng khốn cảnh, cho nên tận lực không nên đề cử mới độc giả xem ta văn, ta tại văn án bên trên nhiều lần nói mới độc giả tận lực đừng nhập vũng hố, chính là cái này nguyên nhân, cám ơn mọi người.

Ghi văn chủ yếu vẫn là bởi vì chính mình hứng thú, cho nên so sánh ỷ lại tâm tình, đây là của ta chưa đủ, thật xin lỗi

Cảm tạ mọi người chấm điểm nhắn lại, ta thích cùng mọi người tại văn hạ trao đổi, cũng có thể chứng kiến mọi người cảm thụ, tại đây tốt dài dòng buồn chán trên đường, là một loại thật lớn cổ vũ, chèo chống ta đi đến cuối cùng, cám ơn.

_____

Tui cũng ko biết đoạn cơ quan Bát quái bên trên tui viết cái gì nữa, mọi người đọc tạm đi nha.

Còn ngăn ngắn vài chục năm nữa là hoàn rồi, ăn mừng đi mọi người. Hy vọng bản thân có thể theo đến ngày ấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dò Hư Lăng - Tham Hư Lăng [Hiện Đại Thiên]

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook