Dọa Chết Người

Chương 9: TG1 - Đàn ông phải có trách nhiệm (9)

Linh Lạc Thành Nê

08/10/2022

"Điều kiện?". Đàm Tô trầm mặc một lát sau mới hỏi. Ở tầng này, cô chỉ thấy được một người sống là mẹ Na, trước mắt mà nói, tựa hồ cũng chỉ có thể từ trên người bác ấy thu được tin tức mảnh vụn.

"Bác muốn gặp lại Na một lần." Mẹ Na không suy nghĩ liền mở miệng, thật giống như lời này đã ở trong đầu bác ấy thật lâu rồi.

Trong mắt Đàm Tô có nghi hoặc nhàn nhạt.

Mẹ Na cúi đầu, buồn bã giải thích: "Bác ở đây, Na chưa hề đến thăm bác."

Đàm Tô trầm mặc trong chốc lát, một lát sau nói: "Bạn ấy không đến thăm bác, nhất định là bởi vì áy náy."

Từ thời thơ ấu của Na trên tầng 1, mối quan hệ của gia đình ba người rất tốt, Na không có lý do gì để không yêu thương mẹ cô ấy. Nhưng cuối cùng cô ấy lại lựa chọn tự sát kết thúc cuộc đời mình, để mẹ Na tóc bạc tiễn người đầu đen, trong lòng Na không thể không có áy náy. Vì vậy, tầng 2 được lưu trữ, có lẽ Na nhận được tình mẫu tử từ mẹ Na, cũng như sự trốn tránh và tội lỗi của riêng mình.

Đàm Tô vẫn cảm thấy, người tự sát là cực kỳ hèn nhát, lại cực kỳ ích kỷ. Mình dễ dàng rời khỏi thế giới này, lại đem một đống rối rắm ném cho người khác, để cho thân nhân thừa nhận thống khổ mình rời đi. Nếu có can đảm để tự tử, tại sao không có can đảm để sống tốt? Đối với cô mà nói, chỉ cần có một tia cơ hội, cô đều sẽ sống sót. Chết, tất cả đều trống rỗng, chỉ có sống sót mới có thể tiếp tục cảm nhận thế giới kỳ diệu này. (Banhbao2333: hay quá.....)

Mẹ Na ngây người, lập tức cười khổ một tiếng, chua xót nói: "Coi như là áy náy, vậy thì như thế nào? Bác vẫn không gặp được nó."

Đối với việc này, Đàm Tô không thể không tán thành. Bất kể là bởi vì áy náy, hay là nguyên nhân gì khác, kết quả đều là mẹ Na không gặp được Na.

"Được, cháu giúp bác." Đàm Tô nói, "Cháu sẽ ở đây chờ đến 8 phút, chờ Na đến, bác có ít nhất là tám phút."

Đây không phải là một vấn đề khó khăn cho Đàm Tô. Tính toán thời gian, chờ Na đến, cô lại rời đi, như vậy Na sẽ bị buộc phải ở lại tầng này trong thời gian đóng băng để đi qua tầng khác của Na, như vậy, mẹ Na sẽ có đủ thời gian gặp mặt Na, nói chuyện.

"Cám ơn cháu." Mẹ Na cảm kích cười, nói với Tô, "Đưa tay phải của cháu ra."

Chiếc đồng hồ ghi lại những thông tin như điểm mà Đàm Tô hiện đang nhận được là trên cổ tay trái, và thông tin mảnh vỡ mà cô nhận được trong chế độ trốn thoát chính là mu bàn tay phải của cô.

Đàm Tô vươn tay ra.

Mẹ Na nắm lấy tay phải của cô, và ngay sau đó, một ánh sáng mờ nhạt tỏa sáng từ trái tim cô.

Trước mắt Đàm Tô hiện lên vô số ảo ảnh.

Những hình ảnh về cuộc sống hạnh phúc của gia đình, những hình ảnh mẹ Na lo lắng cho Na, những hình ảnh mẹ Na đã chuẩn bị mọi thứ cho Na, quét sạch tất cả mọi thứ...

Hết thảy đều kết thúc, Đàm Tô chỉ cảm thấy trong lòng mình cũng ấm áp như lưng phải.

Mẹ, từ này là phổ biến trên toàn thế giới, từ nhẹ nhàng nhất và ấm áp nhất.

Nhìn ấn ký mảnh vụn màu xám thứ ba xuất hiện trên lưng phải, Đàm Tô hơi thở phào nhẹ nhõm.

Cô liếc nhìn bộ đếm thời gian, thời gian hiển thị trên là 6 phút 41 giây, và hơn một phút nữa, Na sẽ đến. Cô đứng dậy và cảm ơn mẹ Na: "Cảm ơn bác." Cháu hy vọng bác có một cuộc trò chuyện hạnh phúc với con gái của bác."

Nói xong, cô liền đi tới bên cạnh nút chuyển đổi không gian, đặt tay lên nút dẫn lên tầng 4.

Mẹ Na cũng đứng lên, cô giống như biết Na sẽ xuất hiện ở đâu, đi đến giữa phòng khách đứng vững, sau đó quay đầu cười dịu dàng với Đàm Tô.



Không bao lâu sau, vị trí trước mặt mẹ Na xuất hiện một đoàn sương đen, dần dần ngưng tụ thành thực thể.

Đàm Tô vẫn đợi cho Na ngưng tụ thực thể hoàn chỉnh, nhưng còn chưa kịp thuấn di lại đã ấn nút. Vì vậy, trước khi rời đi, cô thấy khuôn mặt hơi cứng nhắc của Na sau khi nhìn thấy mẹ mình.

Kết quả cuộc trò chuyện giữa mẹ Na và Na như thế nào, Đàm Tô không quản được. Sau khi lên tầng 4, cô phớt lờ những cơn mưa cánh hoa rầm rộ xung quanh, nhanh chóng đi đến gốc cây anh đào treo đồng hồ thời gian.

Bụi cỏ dại mà cô nhìn thấy vẫn còn. Mà nguyên bản ở sườn núi bên kia, đôi tình nhân đã không thấy đâu.

Đàm Tô ngồi xổm xuống trước bụi cỏ dại, cẩn thận quan sát bụi cỏ dại này. Đây là loại cỏ gì, cô tự nhiên không biết, nhưng điều đó không phải là quan trọng, điều quan trọng là ý nghĩa của nó.

Nghĩ đến hai cảnh tượng bất đồng trong bức ảnh kia, Đàm Tô bỗng nhiên nắm lấy thân cỏ, dùng sức nhổ lên. Ngoài ý muốn chính là, bụi cỏ này lại không khó nhổ như Đàm Tô tưởng tượng, lập tức bị nhổ ra, mà bởi vì dùng sức quá mức, cô suýt nữa đặt mông ngồi xuống đất.

Dưới cỏ tựa hồ chôn thứ gì đó, Đàm Tô vội vàng tay không đào lên. Bùn đất mềm nhũn, hơn nữa thứ kia chôn cũng không sâu, chỉ chốc lát sau Đàm Tô liền đào hết đồ đạc ra.

Đó là một cái hộp.

Cô lau sạch bụi bẩn trên hộp và đánh giá cẩn thận.

Đây là một hộp gỗ cổ xưa có kích thước bằng hộp khăn giấy, được khóa bằng một ổ khóa nhỏ tinh tế. Đàm Tô thử trực tiếp kéo khóa ra, nhưng khóa nhìn qua nho nhỏ, lại thập phần rắn chắc, ít nhất dưới tình huống trước mắt không có công cụ, cô không có cách nào mở khóa.

Đàm Tô đứng lên, dưới ý nghĩ cho rằng đồ vật bên trong không phải là vật dễ vỡ, cô dùng sức đem cái hộp gỗ nhỏ này đập về phía thân cây anh đào. Ai ngờ hộp gỗ lại ngoan cường chịu đựng đối đãi thô bạo, vẫn kiên cường nguyên vẹn, thậm chí ngay cả một chút vết nứt cũng không có.

Đàm Tô đành phải nhặt hộp gỗ lên, cúi đầu nhìn nó nhíu mày.

Nói chung, chìa khóa chắc là ở trên chủ nhân của hộp gỗ này. Cô cảm thấy rằng chủ nhân của hộp nên là Na, đặt những điều đáng nhớ vào hộp để cất giữ nó là hành vi của phụ nữ. Cô nhìn bốn phía, hy vọng Na ở bên cạnh, nhưng giờ phút này Na và Đông giống như chưa bao giờ tồn tại, nơi này căn bản không có tung tích của hai người kia.

Chẳng lẽ nói... Lần đầu tiên đến đây mà không lấy được chìa khóa từ Na, cô không thể lấy chìa khóa nữa sao?

Khả năng suy đoán này rất cao, nhưng giờ phút này Đàm Tô rất không muốn tin như vậy. Bởi vì điều này có nghĩa là cô sẽ không bao giờ có thể hoàn thành chế độ trốn thoát này.

Đàm Tô hy vọng còn có cách khác có thể mở cái hộp này, hoặc là nói cách khác, cô hy vọng suy đoán của cô là sai, cô hy vọng chìa khóa của hộp này ở gần đó.

Cô nhìn xung quanh với hy vọng.

Nơi này chính là một mảnh rừng, cũng không có gì nổi bật bắt mắt.

Muốn nói bắt mắt nhất, chính là cây anh đào bên cạnh hộp gỗ. Trong mắt Đàm Tô, bởi vì bộ đếm thời gian và nút chuyển đổi không gian tồn tại, cây anh đào này sừng sững, hoàn toàn siêu thoát khỏi các cảnh vật khác.

Cô thử đi một vòng quanh cây này, từ trên xuống dưới quan sát thân cây, nếu không phải cô không biết trèo cây, cô tuyệt đối sẽ trèo lên tham quan. Một phen tìm kiếm này, thật đúng là bị cô tìm được một cái cái động nho nhỏ. Ngay ở phía sau bộ đếm thời gian, trên thân cây ở vị trí ngang bằng đầu gối của Đàm Tô, có một cái lỗ nhỏ màu nâu sẫm, bình thường mà nói, ở vị trí thấp như vậy, không cố ý nhìn căn bản là nhìn không thấy.

Đàm Tô quỳ xuống trước cái lỗ nhỏ, nhìn vào trong. Cái lỗ quá tối để nhìn thấy bất cứ điều gì. Cô thử dùng ngón tay đâm, lại bi thương phát hiện lỗ mắt này hơi sâu, ngón tay của cô có thể vươn vào, nhưng quá ngắn, cái gì cũng không chạm tới được.

Tất nhiên, cũng có thể là không có gì bên trong.

Đàm Tô hiện tại không có manh mối nào khác, đành phải nghiên cứu cái lỗ nhỏ này đến cùng. Cô vốn định tìm một nhánh cây nhỏ một chút vươn vào, nhưng những cành cây này hoặc là quá thô, hoặc là quá quanh co, vừa mới tiến vào được chút xíu liền không vào được. Cô phải nghĩ ra cách khác.

Thời điểm đi vòng quanh cây anh đào, Đàm Tô đột nhiên chú ý tới cỏ dại vừa rồi bị cô nhổ lên ném sang một bên. Cô vội vàng ngồi xổm xuống, phát hiện thân cỏ dại này có độ dẻo dai rất mạnh, còn hơi cứng, nhất thời mừng rỡ, lập tức gấp vài cái xuống hợp thành một cái, chạy tới trước động cây thử.



Lần thử này rốt cục cũng có kết quả, dưới sự nỗ lực không ngừng của Đàm Tô, rốt cục cô cũng lấy ra một cái chìa khóa nho nhỏ từ cái động nhỏ này, xem ra vừa vặn phù hợp với khóa trên hộp gỗ.

Cô vội vàng cầm chìa khóa đi thử, thật đúng là dễ dàng mở khóa ra.

Hộp gỗ chứa một số bức thư.

Những lá thư này nhìn qua có chút cũ, hiển nhiên chủ nhân của bức thư cầm chúng đọc không chỉ một lần.

Đàm Tô tùy ý đọc qua mấy tấm thư đầu tiên, phát hiện những chữ viết thư này đều giống nhau, hẳn là cùng một người viết, so sánh chữ Đông mà cô nhìn thấy lúc trước khi lấy được địa chỉ nhà Na từ phía Đông, cô cho rằng nhiều lá thư như vậy hẳn là xuất phát từ tay Đông.

Đàm Tô nhanh chóng lật xem một phen, những bức thư này đều là một ít thông tin liên lạc hàng ngày, ghi lại chuyện hai người từ hoàn toàn xa lạ đến quen biết yêu nhau. Đông trong những bức thư này, đối với Na quan tâm chu đáo, cẩn thận che chở cô ấy, chú ý đủ loại chi tiết nhỏ liên quan đến cô ấy, ôn nhu mà thân sĩ, đủ để làm cho bất kỳ một người nào cô độc đều tim đập thình thịnh. Nơi này không có Na, nhưng Đàm Tô cũng có thể kết hợp với tin tức lúc trước đoán ra, khi đó ngoại trừ sách cùng làm bạn thì Na hoàn toàn cô độc, sau khi gặp phải Đông như vậy, liền nhanh chóng rơi xuống bể tình, coi hắn là chỗ dựa duy nhất, ánh sáng duy nhất, cọng rơm cứu mạng duy nhất.

Tuy nhiên, Đông đã làm cô ấy thất vọng. Người đàn ông cô yêu sâu đậm, thế nhưng trơ mắt nhìn cô ấy bị bạn bè của hắn, thậm chí còn giúp chụp ảnh lưu lại nhược điểm ép buộc cô ấy không cần nói ra. Tình yêu ban đầu sâu sắc như thế nào, sau đó hận thù sẽ mạnh mẽ như thế nào. Cho nên nói, Đàm Tô có thể hiểu được lựa chọn tự sát của Na, chỉ là cô không đồng ý mà thôi. Cuộc sống của Na chỉ mới bắt đầu, cô ấy vẫn còn mẹ yêu cô ấy, Na không nên làm điều đó.

Những lá thư này, Đàm Tô rất nhanh đại khái đọc xong.

Dưới đáy hộp là một bức ảnh được cắt thành hình trái tim yêu thương, trên đó, Na và Đông hạnh phúc dựa đầu vào nhau, trên mặt hai người đều mang theo nụ cười ngọt ngào.

Khi Đàm Tô đụng phải bức ảnh này, nó tản mát ra một trận quang mang chói mắt, cùng với hộp và thư từ trong hộp này, cùng nhau hóa thành điểm sáng giống như một ngôi sao nhỏ, rải rác xung quanh cây anh đào.

Mà trên lưng phải Đàm Tô, cũng có thêm mảnh vỡ vụn, mảnh vỡ "Sự lượng thứ của Na" thứ tư màu vàng, có hiệu quả cứu mạng.

Tại thời điểm này, thời gian hiển thị trên bộ đếm thời gian là 7 phút 22 giây, có nghĩa là Na sẽ xuất hiện sau 38 giây.

Đàm Tô đứng dậy, đặt tay lên nút tầng 5, nhìn chằm chằm bốn phía. Lúc này cô phát hiện nút màu xanh lá cây ban đầu, một trong số đó chuyển sang màu xám, chính xác là cái nút đi lên tầng 2. Xem ra, những nút chuyển đổi thời gian và không gian này cũng không phải có thể sử dụng vô hạn, sau khi dùng xong biến thành màu xám tro có nghĩa là không thể dùng, giống như mảnh vụn trên mu bàn tay cô vậy.

Khi bộ đếm thời gian đến 8 phút, cơ thể của Đàm Tô đột nhiên căng thẳng, hai mắt nhìn chằm chằm xung quanh.

Nhưng Na không xuất hiện.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, khi bộ đếm thời gian hiển thị thời gian đến 9 phút, Đàm Tô nhịn không được nhíu mày.

Na đây là... Cô ấy có bị mẹ cô ấy quấn quýt? Thoạt nhìn, điều này dường như là một điều tốt cho cô, nhưng trên thực tế, điều này là một rắc rối lớn cho cô. Nếu mẹ Na có thể giữ Na ở tầng 2 thì thôi, nhưng nếu Na đột nhiên xuất hiện giữa chừng thì sao? Tuy nói hiện tại cô đã có thêm một cái phù hộ mệnh, nhưng trước tình huống tầng 5 chưa rõ ràng, cô còn muốn giữ nó lại phòng ngừa bất trắc.

Mắt thấy bộ đếm thời gian từng chút từng chút nhảy lên, Đàm Tô bỗng nhiên nghĩ đến một loại khả năng đáng sợ khác, không khỏi ngưng mi nhắm mắt.

Nếu cô ấy không lên tầng 4 là bởi vì cô ấy đang chờ mình ở tầng 5 thì sao?

Điều đó có nghĩa là, ngay sau khi cô xuất hiện trên tầng 5 sẽ bị Na chạm vào, do đó lãng phí mất mảnh vỡ bảo vệ duy nhất còn lại của cô, và sau đó Na chỉ cần cố thủ ở tầng 5, cuối cùng cô sẽ trở lại tầng 5 vì cô muốn có được mảnh vỡ cuối cùng, bị Na chạm vào và chết.

Đàm Tô nhớ lại, thời gian lưu trú trên mỗi tầng trong hệ thống là 3 đến 10 phút, hết thời gian chờ sẽ bị buộc phải đưa ra hạn chế, chỉ áp dụng cho người chơi. Vì vậy, Na có thể ở lại tầng 5 trong một thời gian dài.

Nếu Na cố thủ tầng 5 từ bây giờ, bản thân cô sẽ bị hệ thống đưa ngẫu nhiên vì không thể sử dụng nút, luôn có khoảnh khắc ngẫu nhiên lên tầng 5 sau khi sử dụng hết các nút chuyển đổi không gian trên tất cả các tầng khác. Một khi cô đã đi lên tầng 5, cô sẽ bị chết.

Cho nên chỉ cần Na cố thủ tầng 5, đối với Đàm Tô mà nói, đây chính là một ván cờ chết. (Banhbao2333: Căng não quá 0.0)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dọa Chết Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook