Đoàn Sủng Tiểu Thanh Niên Trí Thức Dựa Không Gian Nằm Thắng

Chương 65:

Mạc Mặc

14/09/2024

Thời đại này, nam nữ đều bảo thủ, người cha thường không dễ dàng vào phòng con gái, Liễu Nhược Nam cũng không ngờ Lý Thành Công, một người đàn ông thôn quê, lại khá tinh tế, chỉ đặt hành lý của cô ở cửa phòng, không khỏi có chút thiện cảm với ông ta.

Nơi ở tuy là phòng phụ nhưng bên trong khá rộng rãi, mái nhà và tường đều dán giấy báo, trên tường treo một bức tranh, cuối giường kê song song hai chiếc tủ gỗ màu đỏ đã bong tróc, trên đó đặt một bộ chăn ga gối đệm.

"Tiểu Nam, cái tủ bên trong kia để cô dùng, chăn ga gối đệm cứ để chồng lên chăn ga gối đệm của tôi là được."

Lý Tư Hoa chỉ vào chiếc tủ có chìa khóa treo trên ổ khóa ở bên trong nói.

Liễu Nhược Nam cười gật đầu, Lý Tư Hoa rất hiểu chuyện ra khỏi phòng, không nhìn cô sắp xếp đồ đạc.

Sắp xếp xong đồ đạc, cô lấy ra một lọ mứt hoa quả đã bóc nhãn, dùng giấy dầu gói nửa cân đường đỏ, định đợi nữ chủ nhân của ngôi nhà này về thì tặng.

Ở nông thôn, mứt hoa quả là thứ hiếm, đường đỏ là thứ quý giá, số lượng không nhiều nên sẽ không khiến gia đình này có gánh nặng tâm lý quá lớn.

Điều mà Liễu Nhược Nam không biết là, cho dù cô đã đánh giá thấp giá cả thời đại này đến mức thấp nhất thì vẫn vượt quá khả năng chấp nhận của những người thôn dân này.

Một lọ mứt hoa quả nửa cân đường đỏ, một số họ hàng đi lại hoặc nam nữ kết hôn đến gặp mặt cũng chỉ có lễ vật như vậy, như một số người trong thôn có quan hệ xã giao cũng chỉ là ba năm quả trứng.

Vừa ra khỏi nhà, cả thôn đã vang lên một giai điệu rất đặc trưng của thời đại, cô nghe ra là tiếng loa phát ra.

"Chị ơi, đó là tiếng tan làm."

Tiểu Nguyệt, Tiểu Dương và Tư Hoa đang đợi ở ngoài nhà, thấy Liễu Nhược Nam ngẩn người nghe tiếng động, tưởng cô sợ, Lý Tiểu Nguyệt vội giải thích.



Liễu Nhược Nam mỉm cười: "Thật sao, hay quá."

"Chị ơi, chúng em đưa chị đi ăn cơm ở đội, bà nội em lúc này chắc đã nấu cơm xong rồi."

"Được."

Cả ba người đều ngậm một viên kẹo sữa, hai má phồng lên, mắt cong cong, trên mặt toàn là nụ cười, cô từ nhỏ đã sống trong gia đình khá giả, thật sự không thể hiểu được cảm giác được ăn một viên kẹo lại vui đến thế.

Liễu Nhược Nam về phòng lấy hộp đựng cơm và đôi đũa, sau đó Tư Hoa và hai đứa trẻ đưa Liễu Nhược Nam đi qua nửa thôn, đưa cô đến sân đội.

Sân đội rất rộng, quét dọn rất sạch sẽ, ba gian nhà gạch xanh, một gian nhà tranh.

Trong sân, một bà lão trông coi một bếp lò lớn để nấu cơm, Vương Thanh ngồi ở chiếc bàn cách bếp lò không xa, hai người Chu Đông Mai Tần Hải Hà vẫn chưa đến.

"Bà ơi, đây là thanh niên trí thức mới đến Liễu Nhược Nam đồng chí Liễu, sau này cô ấy ở cùng phòng với cháu."

Lý Tư Hoa đi đến bên bếp lò, nói với bà lão đang khuấy cháo.

Bà của Lý Tư Hoa nghiêng đầu nhìn Liễu Nhược Nam, gật đầu ôn hòa, sau đó lấy một cái bát tô lớn từ trên bếp lò, múc đầy một bát cháo trắng từ trong nồi: "Cháu ngoan, mang đi ăn cùng Tiểu Dương và Tiểu Nguyệt."

Bà lão không béo không gầy, trông khoảng hơn sáu mươi tuổi, mặc dù khuôn mặt vàng vọt nhăn nheo nhưng biểu hiện rất ôn hòa nhưng đôi mắt kia lại toát lên vẻ thông minh và sắc sảo, nhìn người một cái, như thể có thể nhìn thấu người ta.

Liễu Nhược Nam ngoan ngoãn cười: "Cháu chào bà, mong bà sau này chỉ bảo nhiều hơn, cháu có chỗ nào không hiểu, làm không đúng, mong bà chỉ bảo thêm."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đoàn Sủng Tiểu Thanh Niên Trí Thức Dựa Không Gian Nằm Thắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook