Độc Giả Xuyên Qua: Quyết Tâm Giữ Chặt Nam Chính

Chương 9

Trần Trang

24/02/2016

- Chúng ta bắt đầu mục tiếp theo!- Sau khi các cặp đôi đã tập hợp đầy đủ, chủ trì cao giọng tuyên bố màn tiếp theo- Sau khi kết thúc màn này, sẽ giữ lại 2 cặp thắng ở vòng một và vòng 2 rồi sang vòng tiếp theo! Nội dung màn thứ hai là: nấu ăn! Đây là nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn!- Lão bản chỉ ra 10 bàn đã chuẩn bị trước đó.- Xin mời các cặp đôi vào vị trí!

Ta vào bàn nhìn một đống nguyên liệu, ừm với chỗ này chắc làm được súp đó! Nhưng vẫn thiếu hai thứ: xương ống và bột năng!

- Chủ trì, có thể cho ta xương ống cùng bột năng chứ?- Ta hỏi chủ trì

- Để làm gì chứ?- Chủ trì nghi hoặc, bột năng có thể dùng làm nước uống, nhưng xương ống để làm cái gì chứ?

- Ta cần, cứ lấy cho ta đi, ta cần dùng đến!- Ta cười bí ẩn. Hừ hừ, cái thời cổ đại này, dù là thời không khác cũng không biết đến công dụng của xương ống, toàn phí hoài...

- Được!- Lão bản cho người đi lấy

Ta vui vẻ nhìn một bàn đầy đủ, được rồi, bắt đầu làm thôi!

Ta rửa sạch xương ống, chuẩn bị một ít nước rồi cho xương ống vào ninh. Trong thời gian đợi, ta tranh thủ rửa sạch thịt thăn, thái hạt lựu rồi ướp với một số gia vị, để đó cho thịt ngấm gia vị. Sau đó ta bóc vỏ tôm, bỏ đầu, rút chỉ sống lưng, làm sạch rồi hấp cách thuỷ. Ừm, chắc 5 phút rồi, ta vớt xương ra bát, đổ hết nước lần này đi. Sau đó cho xương vào một nồi nước, cho xương vào hầm. Ta rửa sạch hạt sen, luộc chín cùng ít muối.

- Tiểu Manh, ngươi có cần ta giúp gì không?- Tiểu Bạch nâng đôi mắt mọng nước đầy mong đợi nhìn ta.



Ta nhìn dáng vẻ này của Tiểu Bạch, nuốt nuốt nước miếng trực trào ra- Chờ chút nữa luộc trứng xong, ngươi bóc vỏ giúp ta được không?

- Được!- Tiểu Bạch cười híp mắt

Ta vừa chuẩn bị bắp, nấm, hành, tỏi, rau thơm vừa để ý hớt bọt ở trong nồi hầm xương

Chuẩn bị xong xuôi, ta đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng rồi cho chút dầu cho ướt lòng chảo. Cho hành và tỏi băm cùng 1 thìa café ớt bột vào phi thơm lên. Sau đó, ta Cho vào chảo nước xương hầm. Chờ nước sôi, cho tiếp thịt thăn đã ngấm gia vị và nêm nếm sao cho nước có vị vừa ăn, lại có độ ngọt vừa phải. Đổ nước ra một chiếc nồi cho dễ nấu. Cho tiếp ngô và nấm vào nồi, nấu 5 phút. Hòa bột năng với 1 bát con nước lọc, quậy đều cho tan rồi đổ bát bột vào nồi súp đang đun. Tiếp theo, ta đánh tan 2 quả trứng, cho thêm chút mắm hoặc muối rồi đổ luôn vào nồi súp và quậy đều. Nêm lại gia vị cho vừa ăn. Ta cho giò thái chỉ, tôm, hạt sen, trứng cút, hành tây và bát ăn. Sau đó đổ nước súp vào bát sao cho ngập các nguyên liệu. Cho thêm rau thơm, hành lá, tiêu.

Ta hài lòng nhìn thành quả, ta tự tin chỉ cần món khai vị này là có thể thắng mục này rồi!

- Tiểu Manh, thật là thơm!- Tiểu Bạch thèm thuồng nhìn chằm chằm vào bát súp.

- Về ta sẽ làm cho Tiểu Bạch ăn, được không?- ta vui vẻ cười híp mắt, xoa xoa đầu Tiểu Bạch

- Được!- Tiểu Bạch cười tươi rói gật đầu

- Được rồi, tiếp theo sẽ đợi các vị giám khảo trong lâu ta thử món và ra kết quả!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Giả Xuyên Qua: Quyết Tâm Giữ Chặt Nam Chính

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook