Độc Quyền Kiêu Sủng 2: Nước Mắt

Chương 13: Song đao

JUNE H.

18/09/2021

“Linh à, cậu ở mãi trong phòng không thấy chán hả?”

Tú Khuê mở toang rèm cửa lên. Ánh sáng ấm áp rọi vào làm Từ Linh phải híp mắt lại. Mới sáng tinh mơ Tú Khuê đã xuất hiện ở cửa phòng. Từ Linh còn mê ngủ trên giường thì bị cô bạn đánh thức.

“Mới sáng ra mà cậu đã um xùm lên rồi!”-Từ Linh giận dữ kéo mềm chùm kín đầu lại, định tiếp tục giấc mơ ban nãy. Ai ngờ Tú Khuê lại bung mền của cô lên, ngồi xuống cạnh cô.

“Sáng? Cậu biết mấy giờ rồi không hả? Là 1 giờ trưa, 1 giờ trưa rồi đó!!”

Từ Linh uất ức muốn ngủ tiếp cũng chẳng được, gương mặt bánh bao ngáy ngủ nhăn nhó biểu lộ vẻ không hài lòng. Dậy cũng đã dậy rồi, nhưng mắt Từ Linh âm thầm từ từ híp lại.

Tú Khuê thấy vậy liền lay người Từ Linh, cô bạn bĩu môi.

“Dậy đi nào, định ngủ tiếp đó hả?”

Mấy hôm nay vết thương trên vai đã khá khẳm hơn hẳn, nhưng bản thân Từ Linh vẫn lười nhác vô cùng.

“Ờ…”-Từ Linh gật đầu, tay giơ lên phụ họa.

Tú Khuê không bỏ cuộc, cô đến gần cửa sổ nhìn ra ngoài. Phía đối diện là sân trong, còn thấy được các khoa bệnh khác.

“Này, tớ thấy dưới khoa nhi đang có tiệc gì vui lắm kìa, mình xuống đó chơi đi.”

“Tiệc gì chứ, cậu là con nít à?”

Bác sĩ phụ trách khuyên Từ Linh nên vận động nhẹ nhàng, sẽ tốt hơn cho việc hồi phục. Lần này Tú Khuê quyết tâm sẽ giúp cho bạn mình.

Bằng một sức mạnh thần kỳ, Tú Khuê cuối cùng cũng kéo Từ Linh ra khỏi giường thành công. Loay hoay một tí cũng đánh răng rửa mặt xong.

Khoa nhi như một thế giới hoàn toàn khác với những phần còn lại của bệnh viện. Trái với vẻ buồn tẻ, xám xịt ở những khu khác, khoa nhi sở hữu những bức tường sặc sỡ sắc màu với những món đồ trang trí ong bướm vô cùng bắt mắt.

Từ Linh hé cửa nhìn vào khu sinh hoạt chung bên trong. Một vài ánh mắt nhỏ chợt chỉa về phía mình khiến Từ Linh chần chừ không muốn mở cửa ra.

“Sao thế?”

“Đông con nít quá…”

Tú Khuê thở dài trước câu trả lời của Từ Linh.

“Đây là khoa nhi mà, vào trong thôi!”-Tú Khuê rất thích trẻ con. Thấy có trẻ nhỏ là mắt sáng lên. Nhưng Từ Linh lại khác, cô không có cảm tình với đám quỉ nhỏ này cho lắm.

“A mấy chị vào chơi chung với tụi em đi!”

“Haha, được được!”



Tú Khuê rất nhanh đã hòa vào vui vẻ chơi đùa cùng đám nhí. Nhưng Từ Linh thì tìm một góc để chui vào lánh nạn.

Hôm nay là sinh nhật của một đứa nhóc, cả đám túm tụm lại cùng chơi các trò chơi mà “chú hề” dẫn chương trình bày ra.

Từ Linh im lặng ngồi nhìn bọn họ chơi đùa, tuy nói là không thích nhưng cũng bị vui lây. Cô lâu lâu lại vỗ tay trước mấy màn ảo thuật của chú hề kia.

“Và bây giờ tôi xin mời…”

Chú hề vui vẻ dẫn dắt chương trình. Nhưng vừa hay có người chạy nhanh vào thông báo gì đó với anh ta. Xong cả hai đành tạm dừng chương trình, chui vào góc bàn bạc. Mà Tú Khuê bên cạnh nghe được bọn họ nói chuyện.

“Người múa kiếm gặp trục trặc, hôm nay không đến được.”

“Sao chứ?”

“Chúng ta đành bỏ qua vậy.”

“Khách hàng yêu cầu phải có tiết mục này, con của họ rất thích xem múa kiếm!”

“Liên lạc tìm người thay ngay cho tôi!”

“Giờ này làm sao tìm ngay được chứ!?”

Tú Khuê từ đằng sau chen vào giữa hai người họ, vui vẻ chào hỏi.

“Các anh, tôi biết người có thể múa kiếm đấy!”

Từ Linh ngồi trong góc cảm thấy rợn người, vừa quay qua lại thấy ba người họ đang vui vẻ nhìn cô, có cả Tú Khuê trong đó.



Cô gái trẻ người vẫn mặc đồ bệnh nhân, đứng ở giữa phòng, mắt hờ nhắm lại. Cô buộc chiếc chăn mỏng lên cổ làm áo choàng, dùng hai cây thước làm đoản kiếm. Tư thế oai phong ngút trời.

Đám trẻ ngồi thành vòng tròn quanh cô, chúng nín thở, im thin thít dõi theo Từ Linh với ánh mắt đầy hồi hộp.

“Ngầu quá…”- một đứa xù xì bên dưới.

Nhạc đệm vang lên càng làm cô toát thêm vẻ huyền bí.

Tay cô gái khẽ nâng lên, chân bước thành thế. Dáng người mảnh mai nhưng khung người rất chắn chắn. Ánh sáng bên ngoài chiếu vào làm cây thước trong tay cô sáng lóa lên.

Từ Linh bất ngờ mở mắt ra, ánh mắt trong veo sáng bừng, sống động như biết nói.



Đường thước đầu tiên được đánh ra, vẽ nên một đường cong hoàn hảo trong không gian. Rồi những đường thi triển kỹ thuật được họa ra liên tục.

Từ Linh uyển chuyển xoay người, cây thước nhựa trong tay mềm mại như một dải lụa, mượt mà biến hóa. Dáng người nhỏ nhắn nhưng thoăn thoắt trông như một vũ công thuần thục với điệu nhảy của mình. Từng đường “kiếm” thanh tao thay đổi khôn lường trong không trung khiến đám trẻ bên dưới không khỏi há hốc mồm ngưỡng mộ.

Hôm nay Từ Linh thật sự khá cao hứng. Tay múa kiếm nhưng môi không giấu được niềm vui. Lâu rồi cô không tập lại các động tác này, thân ảnh tuy không còn mượt mà như trước nhưng căn bản vẫn nhớ rõ từng bước thi thân. Nhắm mắt cũng có thể múa được kiếm.

Cô định nâng tay phải lên chuẩn bị kết thúc buổi trình diễn. Nhưng tay chưa đưa quá đỉnh đầu đã thấy vai nhói lên. Bàn tay giữ thước không chặt lập tức đánh rơi nó. Nhưng Từ Linh rất nhanh nghiêng người bắt lấy cây thước đó bằng tay trái, lập tức đổi dáng kết bài.

Bên dưới tiếng vỗ tay không ngớt. May quá, vẫn cứu vãn được thành công.

Từ Linh cúi người chào các khán giả nhỏ bên dưới. Môi vẫn tươi tắn nở nụ cười nhưng sắc mặt đã có chút nhợt nhạt đi.

Từ Linh thấy hơi chột dạ, bèn nháy mắt với Tú Khuê, cô bạn liền nhanh chóng đến. Từ Linh bám vào cô ấy mới dám đi tiếp. Lúc này người cô run run, vai phải có cảm giác nóng bừng, đau rát.

Cả hai tạm biệt mọi người, xin phép đi về phòng trước.

Tú Khuê vẫn chưa biết chuyện gì, cô vui vẻ tán dương màn trình diễn của bạn mình không ngớt. Vừa đi vừa luyên thuyên khen không ngừng.

Vừa hay trên đường trở về phòng bệnh, Từ Linh nghe được giọng nói quen thuộc thoáng qua khi người y tá mở cửa phòng bác sĩ.

Cô tò mò nhìn vào qua tấm kính trên cửa. Dáng người kia thật quen thuộc. Bờ vai vững chãi, đỉnh đạc.

Cha nuôi? Sao ông ta lại ở đây?

Từ Linh cố ý đứng thật sát tường, khẽ mở hé cửa ra xem. Hai người bên trong đang trò chuyện căn bản không để ý đến.

“Bác sỹ, tình hình củ Từ Linh thế nào?”

“Trịnh tiểu thư tiến triển rất tốt, nhưng e rằng sự nghiệp song đao không thế tiếp tục được.”

“Bác sỹ, ý ông là sao, không thể như thế được?”

“Vết thương đó sau khi lành sẽ để lại vết sẹo lớn trên các bó cơ. Khiến cơ hoạt động rất khó khăn, thậm chí có thể gây đau đớn, vận động càng mạnh sẽ càng dễ chấn thương lại. Mà môn đấu song đao này đòi hỏi cơ thể phải mềm dẻo linh động.”

Bác sỹ ôn tồn giải thích. Mà mỗi từ đều như dao bén cứa vào lòng của Từ Linh. Vết thương trên vai nãy giờ cũng đã bỏng rát hơn rất nhiều, hơi ẩm nóng âm ỉ loang cả lên lưng.

“Linh, vai cậu chảy máu rồi!”

Tú Khuê hoảng hốt giữ vai Từ Linh lại, muốn ngnaw chặn máu chảy ra thêm.

“Suỵt, không sao đâu, ta về phòng rồi báo y tá.”

Tú Khuê miễn cưỡng gật đầu, nhanh chóng cùng cô rời đi. Nhưng Từ Linh không lừa được bản thân mình. Động tác nâng kiếm ngược lên rất đỗi đơn giản khi nãy đã khiến vết thương toát ra trở lại. Chẳng lẽ cô thật sự không còn có thể chơi song đao nữa được ư?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Quyền Kiêu Sủng 2: Nước Mắt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook