Đọc Tâm

Chương 63: Tự sát

Trà Trà Hảo Manh

01/05/2021

"Không cần giải thích."

Tô Yểu lại phát hiện ra điều gì đó, cô liếm liếm môi, thử hỏi: "Cô ấy theo đuổi anh sao?"

"Không phải." Lương Sở Uyên quái dị mà nhìn cô, "Sao em lại nghĩ như vậy?" Chuyện anh có thể nói chỉ có cô biết, ở trong mắt người khác, anh vẫn là người câm như cũ. Qua hai mươi năm, chỉ điểm không thể nói chuyện này, đã giúp anh loại bỏ 99% lạn đào hoa, anh lấy đâu ra người theo đuổi.

"Trực giác." Tô Yểu nói.

Lương Sở Uyên cúi đầu suy nghĩ, cảm xúc ở đáy mắt không rõ, lại ngẩng đầu, anh dùng đôi mắt nói lời thật cho Tô Yểu. Ngôn ngữ cũng không trau chuốt, chuyện xưa nghe được tương đối nghèo nàn, không có gì có thể tranh thủ đồng tình.

Tô Yểu càng nghe trên mặt liền càng bình tĩnh.

"...Nói cách khác, cô ấy là đối tượng xem mắt của anh?"

Lương Sở Uyên kinh ngạc, "Coi như vậy đi." Anh nhìn Tô Yểu, có chút không xác định, "Em tức giận sao?"

Tô Yểu nhéo nhéo lỗ tai anh, "Một chút."

Sắc mặt anh hơi trầm xuống, "Vì sao chỉ có một chút?"

Ngay từ đầu anh không muốn để Tô Yểu biết là sợ cô nghĩ nhiều, anh sẽ xử lý tốt, Tôn Giai Nhụy cũng không tạo ra được ảnh hưởng gì đối với quan hệ của bọn họ. Hiện tại nếu cô đã hỏi thì anh cũng không che giấu làm gì, tự nhiên sẽ nói ra toàn bộ, nhưng nói xong anh lại so đo cô quá rộng lượng, cảm thấy phản ứng của cô không đủ mãnh liệt.

Nói trắng ra, anh chính là muốn nhìn Tô Yểu ghen.

"Bởi vì huề nhau." Nhìn ra suy nghĩ trong lòng anh, Tô Yểu cười nói: "Muốn nhìn em ghen sao?"

Mặt Lương Sở Uyên đỏ lên, bỗng nhiên bắt được trọng điểm, "Cái gì huề nhau?"

"Anh không phải rất để ý lúc trước em đi xem mắt Tông Minh sao? Mặc dù anh không nói nhưng đôi mắt của anh không gạt được em. Hiện tại chúng ta huề nhau, về sau anh không được lấy cái này làm cớ để tức giận với em."

"Em mới không phải, người keo kiệt, như vậy."

Anh nói rất chậm, Tô Yểu nghe được rõ ràng, cô điểm xuống ấn đường của anh, "Khẩu thị tâm phi. Đôi mắt này rõ ràng nói cho em, anh chính là cái lu dấm lớn."

Trên mặt Lương Sở Uyên cười nhạt, "Cho nên, em để ý sao?"



Tô Yểu cố ý trêu anh: "Anh nói cái nào? Để ý Tôn Giai Nhụy, hay là để ý anh là cái lu dấm?"

"..." Lương Sở Uyên bắt lấy cô ngồi trên đùi mình, nghiến răng nghiến lợi, "Tôn!"

"Để ý chứ." Tô Yểu thẳng thắn thừa nhận, "Nhưng em biết anh sẽ xử lý tốt, đúng không?"

Lúc này Lương Sở Uyên mới vừa lòng mà cười, "Đúng vậy."

"Vậy anh muốn xử lý như thế nào?"

Anh hôn lên đôi mắt cô, "Cần em phối hợp với anh."

*

Tô Yểu xin nghỉ để về Gia Thành một chuyến, ngắn ngủi hai ngày, trong văn phòng liền nhiều thêm một câu chuyện kinh thiên động địa.

Hoàng Uyển tự sát.

"Cô ấy không sao chứ?" Tô Yểu không nghĩ sao Hoàng Uyển lại tự sát, cô ta cá tính hiếu thắng, sẽ không đi con đường cực đoan này.

"Người không có việc gì, giờ cô ấy đang nằm ở bệnh viện."

Bên cạnh có người nói chen vào, "Nghe nói Côn nhị thiếu thay tiểu tam đánh cô ấy, cô ấy nhất thời luẩn quẩn trong lòng liền tự sát."

Tô Yểu nhất thời không nói gì, quay đầu nhìn chỗ ngồi của Hoàng Uyển, tâm tình ngũ vị tạp trần, cả ngày làm việc đều có chút thất thần.

Từ trước đến nay cô đều không giấu được chuyện, trong lòng nghĩ cái gì, trên mặt liền biểu hiện ra cái đó, Lương Sở Uyên tới đón cô, liếc mắt một cái liền nhìn ra, "Làm sao vậy?"

"...Em có đồng nghiệp tự sát."

"Tự sát?"

Hai mắt Lương Sở Uyên nhíu lại, như là nghĩ tới chuyện gì. Tô Yểu vẫn đắm chìm trong sự rối loạn của chính mình cũng không phát hiện có gì không ổn.

"Quan hệ của em và cô ta, rất tốt sao?"

Tô Yểu lắc đầu, "Đồng nghiệp bình thường. Em chỉ là không nghĩ ra vì sao cô ấy lại muốn tự sát, chẳng qua là chia tay thôi, theo tính cách của cô ấy hẳn là sẽ không làm ra việc này."



Lương Sở Uyên than một tiếng gần như không thể nghe thấy, vẫn quyết định nói tình hình thực tế cho cô: "Cô ta mang thai."

Tô Yểu sửng sốt hai giây, đồng tử phóng đại, kinh ngạc mà nhìn anh, "Mang thai...Không đúng, sao anh biết?"

Anh lời ít mà ý nhiều: "Tôn Giai Nhụy là kẻ thứ ba."

Ngắn ngủn bảy chữ, lượng tin tức lại lớn đến đáng sợ. Tô Yểu đã quên phản ứng, cô hoài nghi chính mình xuất hiện ảo giác, lạp lặp lại một lần lời nói của Lương Sở Uyên: "Tôn Giai Nhụy là tiểu tam?"

Lương Sở Uyên gật đầu.

Nói đúng ra, Côn Khiên là lốp xe dự phòng của Tôn Giai Nhụy.

Thanh danh của Tôn Giai Nhụy trong giới thượng lưu là nửa tốt nửa xấu, tốt với người khác phái, xấu với người cùng phái. Nguyên nhân cũng không khó đoán, mà lốp xe dự phòng vô số, hoàn hảo trong mắt của đàn ông, xứng đáng là một đóa bạch liên hoa. Muốn nói cô ta thủ đoạn cao minh thì còn chưa đến mức đó, mệt cho danh hiệu nữ thần của cô ta, ở vị trí cao, rất nhiều chuyện muốn làm cũng không dễ dàng. . Truyện Việt Nam

Liền lấy Quan Ngự làm ví dụ, hai người họ từng có một đoạn thời gian yêu đương, sau đó cho dù chia tay cũng bị động làm lốp xe dự phòng một thời gian, trong lòng Quan Ngự cũng không sinh ra suy nghĩ xấu gì, Tôn Giai Nhụy vẫn là bạch nguyệt quang trong lòng anh ta như cũ. Bởi vì liên quan đến anh ta, ấn tượng của Quan Đình đối với Tôn Giai Nhụy còn dừng lại ở vị trí "con nhà người ta", không có đặc biệt đi đào sâu thêm cho nên đối với việc này cũng chỉ biết một hai chứ không biết tất cả.

Phụ nữ có thể nhìn thấu, liền chướng mắt dáng vẻ này của cô ta, không muốn kết giao với cô ta; đàn ông không nhất định không nhìn thấu, nhưng nguyện ý không hay biết gì, dù sao cũng chẳng vấn đề gì--

Bởi vì Tôn Giai Nhụy không chỉ thể hiện mặt ngoài với lốp xe dự phòng, còn sẽ cấp cho chút ngon ngọt. Tỷ như Côn Khiên, anh ta trừ bỏ là lốp xe dự phòng, còn là pháo hữu của Tôn Giai Nhụy.

[Lúc Lương Mặc tỷ nói chuyện này cho anh, anh thật là cảm khái vạn phần.]

Lương Sở Uyên cười trào phúng: "Đây là, phụ nữ mà ba anh tìm cho anh."

Tô Yểu cầm tay anh, muốn nói câu dễ nghe lại như nghẹn ở cổ.

Cô không biết nên an ủi như thế nào.

"Anh không sao."

Lương Sở Uyên giúp cô chỉnh lại đai an toàn, "Nhưng thật ra em, phải nhanh điều chỉnh tốt trạng thái."

"Sao vậy?"

Anh cười, nói điểm đến: "Cục Dân Chính."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đọc Tâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook