Độc Thê Trọng Sinh

Chương 71: Tai tinh biến thành phúc tinh 3

Nguyệt Sơ Ảnh

01/11/2017

Kế hoạch này của Thái tử phi, nếu như đổi lại là tính tình của Mạc Khanh Khanh kiếp trước, thì tất nhiên rơi vào bẫy, hoàn toàn sẽ bị nhốt lại đến chết.

Kiếp trước, nàng lại không quan tâm đến Tôn di nương, trong viện xảy ra chuyện gì, trước hết nàng nhất định là làm cho bản thân không liên quan đến, lại làm sao có thể bởi vì nha hoàn kia đã từng đưa thức ăn cho di nương, thì lo lắng sống chết của di nương mà thay đổi đường đi chạy tới viện của bà? - Đương nhiên, kiếp trước, nàng cũng không có khả năng tặng đồ vật cho di nương!

Nàng không đi đến chỗ Tôn di nương, thì sẽ không ngăn cản được cái chết của Tôn di nương, càng không có khả năng xuất hiện những an bài kế tiếp của bọn họ!

Chỉ cần Tôn di nương người mẫu thân thân sinh này sống khỏe mạnh, chính là phản bác lớn nhất đối với cái gọi là "tai tinh"!

Nói đến cùng, vẫn là tính cách cũng liên quan đến vận mệnh của con người!

Cũng là bởi vì nàng bây giờ lấy tình thân làm trọng khi so với "tiền đồ" của mình nên mới xem như là cứu Mạc Khanh Khanh một mạng!

Mạc Khanh Khanh từ trong lòng ngực lấy ra một cái túi vải nhỏ, bỏ vào trong tay của Tôn di nương: "Di nương, thứ này ngươi nhận lấy. Đừng tùy tiện lấy ra, coi chừng lọt vào mắt tiểu nhân! Nhất định cất kỹ!"

Nói xong, nàng dặn dò Tôn di nương vài câu bảo trọng thân thể, nói bà không nên suy nghĩ bậy bạ, liền vội vã rời đi.

Tôn di nương nhìn nữ nhi đi rồi, nghĩ đến hôm qua Mạc Khanh Khanh thiếu chút nữa bởi vì bà có thể bỏ mạng, bị người vu oan thành tai tinh khắc phụ khắc mẫu, nước mắt lại ngăn không được chảy xuống.

Dung mạo của con gái nàng coi như là hơn người một chút, làm sao mà đắc tội với những người đó, lại có thể dùng cái cớ ác độc như vậy hãm hại nàng?

Phải biết rằng, tại thế đạo như vậy, danh tiết của nữ tử lớn như trời! Một khi bị nói là tai tinh, không cần nói đến xuất giá, cho dù là sau này muốn bình an sống tiếp cũng khó khăn?

Nhà nào có thể chứa chấp tai tinh kia? Không phải là đưa đến am ni cô quy y, trải qua thanh đăng cổ phật* cả đời, thì là trực tiếp bỏ vào lồng heo dìm vào trong nước!

(*) Thanh đăng cổ phật: ý là đèn chiếu ánh sáng xanh lờ nhờ, tượng phật đã cũ, chỉ đời sống nhà chùa tịch mịch.

Nghĩ tới đây, Tôn di nương ngược lại dứt khoác đứng lên lau nước mắt, ánh mắt cũng kiên định.

Có câu nói là nữ tử khi làm mẫu thân thì sẽ mạnh mẽ!

Nữ nhi của bà mặc dù thông tuệ, thế nhưng bà người mẫu thân ruột thịt này cũng không thể kéo chân sau của nàng.

Bà nhịn xuống đau thương, lúc này mới từ từ mở cái túi vải nhỏ kia, lập tức sững sờ tại chỗ - trong đó lại là hơn mười viên bảo thạch óng ánh trong suốt, giá trị liên thành!

----------

"Mẫu thân! Người là lão hồ đồ rồi? Quân Quân cùng Kiều Kiều các nàng rốt cuộc vì cái gì, chẳng lẽ người không hiểu?"

Tối ngày hôm qua, Mạc Trường Thanh đội trăng sao đi đến, nhưng Lão phu nhân đã sớm đi ngủ!

Mạc Trường Thanh mặc dù sốt ruột cũng không có đem lão nương đang ngủ kéo dậy nói chuyện đạo lý.

Hắn chỉ có thể là trở lại chỗ Phùng di nương, kiên nhẫn đợi đến buổi sáng hôm nay.

Sáng sớm hôm nay, Lão phu nhân còn chưa có ăn được một miếng cháo nóng, đã bị Mạc Trường Thanh đến đây đổ ập xuống một câu như vậy!

"Trường Thanh! Con là điên rồi sao! Làm sao lại nói chuyện với mẫu thân như vậy!" Lão phu nhân tức giận đến cả người run lên!

Mạc Trường Thanh vừa thấy sắc mặt của lão mẫu đều thay đổi, cũng biết khẩu khí bản thân hơi nặng rồi, lập tức tiến lên trấn an: "Mẫu thân, người đừng tức giận, người nghe con nói thật tốt!"

Lão phu nhân ngực phập phồng không bình tĩnh, vốn định tức giận một phen, nhìn thấy nhi tử quỳ xuống, lúc này mới có chút mặt mũi, nhẫn nại hạ tính khí nghe hắn nói.

Mạc Trường Thanh trước mặt lão nương đương nhiên không có gì có thể che dấu, liền bình thường đem tất cả sự việc hôm qua Cao công công qua phủ truyền khẩu dụ của Hoàng Thượng nói một lần.

Lão phu nhân vừa nghe, mắt cũng choáng váng!

"Tam nha đầu thành nghĩa nữ của Công chúa rồi? Đây không phải là Quận chúa rồi?" Nếu là thật trở thành Quận chúa, vậy có phải là chính mình nhìn thấy Mạc Khanh Khanh cũng phải quỳ xuống?

Lão phu nhân lập tức có chút không vui.



Mạc Trường Thanh trợn mắt, trong lòng thở dài một hơi, đối với Lão phu nhân "đại trí giả ngu" cảm thấy không biết làm thế nào.

"Mẫu thân, ngươi suy nghĩ nhiều rồi. Quận chúa kia muốn làm là làm sao? Cho dù là nữ nhi đích thân Công chúa sinh ra cũng không phải là Quận chúa, đều là Hoàng Thượng về sau sắc phong !"

"Thì ra là như vậy." Lão phu nhân thở phào nhẹ nhõm, bà thay đổi suy nghĩ một chút, nói: "Đây cũng không phải là chuyện gì xấu! Nàng cùng Trưởng công chúa ngồi cùng một tuyến, tương lai đối với Diệc Phong cùng Diệc Sâm chúng ta cũng không có chỗ xấu. Thậm chí đối với hôn sự của mấy nha đầu đều là rất có ích lợi a!"

"Người nói không sai! Vấn đề là hôm qua các người vừa mới oan uổng Khanh Khanh là tai tinh, còn chỉ vào mũi muốn đưa nàng ta ra ngoài phủ, người cho rằng Khanh Khanh còn có thể giúp ai?" Mạc Trường Thanh trực tiếp đem vấn đề nói ra.

Lão phu nhân nghẹn lời. Bà ngược lại đã quên mất chuyện này.

Thế nhưng ngày hôm qua cũng không thể trách bà a, đều là Thái tử phi cùng Mạc Kiều Kiều hai người kẻ xướng người hoạ mới làm ra tới nông nỗi này!

Mặc dù sau đó bà cẩn thận suy nghĩ, cũng cảm thấy hình như là bị hai con ranh này lợi dụng, nhưng mà lúc ấy dưới tình huống đó, thật sự là bà không thể không tin a!

"Không thể nào! nha đầu Khanh Khanh kia vô cùng hiếu thuận ta!" Lão phu nhân có chút chột dạ giải thích.

Mạc Trường Thanh nhìn Lão phu nhân một cái: "Chuyện ngày hôm qua, nếu đã xảy ra rồi, cứ như vậy đi. Chỉ sau này, không được lạnh nhạt Khanh Khanh nữa. Tai tinh lời này, tuyệt đối không được nhắc đến. Nàng là một người có phúc khí !"

Lão phu nhân thầm nghĩ, đã được làm nghĩa nữ của Trưởng công chúa, còn ai dám nói nàng là tai tinh? Là phúc tinh cũng không sai biệt lắm!

"Rốt cuộc là nha đầu kia ở nơi nào gặp được quý nhân?" Lão phu nhân chính mình lẩm bẩm, đột nhiên đôi mắt sáng lên: "Đúng rồi, mấy ngày nay nàng hoàn toàn cũng không có ra khỏi Mạc phủ chúng ta, chỉ có ngày hôm đó!"

"Ngày nào?" Mạc Trường Thanh vội vàng hỏi.

"Chính là ngày thay ta đi Hộ Quốc tự dâng hương đó a!" Lão phu nhân trả lời.

Hộ Quốc tự! Chẳng lẽ là ở Hộ Quốc tự có kỳ ngộ gì?

Mạc Trường Thanh trong lòng nói thầm, chút nữa nhất định phải đi hỏi thăm một chút.

----------

"Vèo!" một chén trà bằng sứ trắng tinh xảo theo một đường vòng cung hoàn mỹ cứ như vậy bị ném đi ra ngoài.

Thế nhưng, mong chờ chén trà ở giữa chia năm xẻ bảy, thất linh bát lạc nhưng đều không có xảy ra.

Bởi vì trên mặt đất được trải thảm lông cừu thật dày.

Cho nên cái chén kia bất quá cũng là ở trên thảm xoay vài cái, thì ngừng lại.

Nhưng mà người ném cái chén hiển nhiên là chưa hết giận, lại tự mình đi tới, dùng đế giày màu trắng dưới chân kia hung hăng giẫm lên, cứng rắn đem cái chén kia giẫm vỡ nát!

"Nói! Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra! Phía sau núi của Hộ Quốc tự kia làm sao vô cớ liền bị lún!"

Nghiêm Minh Nghĩa trừng mắt nhìn hai người quỳ ở trước mặt, có chút cuồng loạn quát lên.

Có thể là vì "dùng sức quá mạnh", hắn không cẩn thận làm động đến vết thương trên khóe miệng - đây cũng là tại Hộ Quốc tự ngày đó lúc trượt chân té bị nhánh cây xước qua!

Hắn nhếch miệng cười, lộ ra một chút thần sắc thống khổ.

Lúc này trên người của hắn không có chút tao nhã lịch sự trước kia, nhưng lại là tràn đầy hơi thở ác độc cùng tức giận!

Hắn tốn sức của chín trâu hai hổ lấy được những thứ đó, cứ như vậy bị chôn ở chỗ lún!

Hơn nữa đáng hận nhất chính là, bởi vì chỗ đó đã bại lộ, cho nên cư nhiên bị Hộ Quốc tự phái không ít võ tăng tới trông nom đến hôm nay! Còn nói nghe thật hay là sợ người trên núi đi lại không cẩn thận sẽ rơi vào trong đó, tạo nên thương vong!

Đây chẳng phải có nghĩa, hắn đây là một Vương gia cũng không thể đi! Cũng không thể đến nhìn một chút đồ vật của mình rốt cuộc có còn ở đó hay không !



"Tiểu nhân cũng đã đến vùng lân cận hỏi thăm kỹ càng rồi. Đất đai khu vực kia đa số là thuộc về sở hữu của Hộ Quốc tự, người cư ngụ trên núi ở chỗ đó vốn cũng không nhiều, phần lớn là thợ săn, nhưng mà đêm xảy ra lún đó không có người nào cảm giác được chút bất thường dị động nào!" một người quỳ trong đó nói. Hắn là một người trung niên dáng người dũng mãnh.

Người hiểu rõ Nghiêm Minh Nghĩa hẳn là điều biết, người trung niên này là huynh đệ được nuôi cùng một dòng sữa với hắn - cũng chính là con trai của nhũ mẫu, Tưởng Hổ.

Quỳ bên cạnh Tưởng Hổ chính là tùy tùng từ nhỏ đi theo bên cạnh Nghiêm Minh Nghĩa, Lục Phong, hắn nói tiếp: "Tiểu nhân giả dạng làm khách hành hương muốn đi dâng tiền nhanh đèn, cùng vị sư tiếp khách trong Hộ Quốc tự nói chuyện với nhau, lại cũng được biết, ngày đó, sư tăng trong tự cũng không có nghe được cái gì!"

"Điều này sao có thể? Kinh thành chính là ở phương bắc, mà phía sau núi Hộ Quốc tự kia lại luôn là cây cối sum xuê, vô duyên vô cớ lún, nói cái gì Bản vương cũng không tin!" Nghiêm Minh Nghĩa lắc đầu. Hắn bây giờ coi như là hơi tỉnh táo một chút, đúng là cứ càng nghĩ càng cảm thấy không hợp lý.

"Vương gia, bây giờ quan trọng là phải tra rõ những đồ vật đó còn ở đó hay không!" Tưởng Hổ suy nghĩ một chút vẫn là đưa ra đề nghị.

Chuyện này có thể trách ai đây?

Còn không phải bởi vì Nghiêm Minh Nghĩa trừ mình ra ai cũng không tin, mà chỗ giấu tài bảo kia ngay cả hai người tâm phúc Tưởng Hổ cùng Lục Phong cũng hoàn toàn không biết gì cả, cho nên khi thời điểm bắt đầu xảy ra chuyện không có kịp thời phản ứng, đến lúc thật sự muốn cứu vãn nhưng cũng vô kế khả thi rồi!

Thế nhưng những lời này Tưởng Hổ không thể nói thẳng cho Nghiêm Minh Nghĩa nghe, chỉ có thể là khéo léo nhắc nhở.

Nghiêm Minh Nghĩa cũng biết những lời Tưởng Hổ nói là đúng, liền phất phất tay nói: "Thôi. vừa rồi là Bản vương thất thố. Các ngươi chớ để ở trong lòng."

Không nghĩ tới hắn đường đường là một Vương gia, cư nhiên có thể dễ dàng cúi đầu nhận sai cùng hai người hạ nhân như thế, bình dị gần gũi như vậy ngược lại thật hiếm thấy!

Tưởng Hổ cùng Lục Phong liếc nhau một cái, cũng biết đối phương nếu không phải bởi vì điểm này tuyệt sẽ không chọn đi theo Nghiêm Minh Nghĩa người mà hiện nay thật sự không có chút nào là xuất sắc so với các hoàng tử khác.

Hai người đều là trầm mặc dập đầu một cái, sau đó liền vội vã rời đi.

Nghiêm Minh Nghĩa biết rõ, bọn họ nhất định có thể tra được điều mình muốn !

Hắn muốn uống một hớp trà, đưa tay vừa sờ, lại phát hiện không có vật gì, lại suy nghĩ, thì ra chén trà mà bản thân đã từng dùng kia đã bị ném xuống đất giẫm vỡ nát!

Hắn chỉ có thể tự tay lấy một chén trà, lại tự tay mình rót một tách trà thơm.

Hơi nóng mờ mịt, hắn giống như lại đến Hộ Quốc tự ngày nào đó, lại thấy được gương mặt khuynh quốc khuynh thành kia làm cho hắn động tâm.

Dung mạo kia, vóc dáng kia, còn có phong thái sợ hãi kia, không có chỗ nào mà không phải là cực phẩm trong lòng Nghiêm Minh Nghĩa.

Hắn cảm thấy, báu vật như vậy nhất định chính là vì hắn mà trù tính, nếu không thì hắn làm sao đối với một người thứ nữ nho nhỏ lại nhất kiến chung tình?

Tay cầm chén trà của Nghiêm Minh Nghĩa không khỏi cầm thật chặt.

Càng thêm đáng phục, nàng không giống như những nữ nhân khác ngã vòng lòng hắn như vậy, ngược lại sắc mặt đối với hắn không chút thay đổi, thậm chí là không liếc mắt nhìn hắn lâu hơn một chút.

Nghiêm Minh Nghĩa nghĩ thầm, nữ nhân như vậy không thể nói rõ có bao nhiêu cao minh, cũng bất quá là muốn lấy lùi làm tiến thôi.

Thế nhưng, hắn mặc dù là nghĩ như vậy, nhưng dục vọng trong lòng đối với nàng lại càng ngày càng dâng cao!

Nhất là nghĩ đến nàng lại trước mặt hắn cùng nam nhân khác liếc mắt đưa tình, hắn lại có một chút phẫn nộ!

Hắn muốn lấy được nữ nhân nào thì chưa từng không đạt được!

"Vương gia! Bên ngoài có người đưa thiếp mời đến!" Ngoài cửa có tiếng tiểu nha hoàn trong trẻo vang lên.

Cũng đồng thời cắt đứt suy nghĩ lung tung của Nghiêm Minh Nghĩa.

Hắn nhổ một bải nước bọt, trầm giọng nói: "Đi mời người đem thiếp mời đến!"

Chỉ một thời gian ngắn, liền có Vương Nghĩa Tổng quản thái giám của Vương phủ, tự mình đem thiếp mời đưa đến.

"Cô cô?" Nghiêm Minh Nghĩa nhìn thiếp mời mạ vàng trên viết vài đại tự phủ Duệ Tâm Trưởng công chúa, có chút khó hiểu.

Vị cô cô này từ xưa đến nay là ít giao du với bên ngoài, nữ nhi vừa mới mất gần đây, tại sao lại gửi thiếp mời trong thời điểm này?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Thê Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook