Đời Người Bình Thản

Chương 65: Chương 34.2

Nam Lâu Họa Giác

04/05/2016

Sau khi bà nội đi, hai mẹ con Lý Thiến ngồi đối diện sững sờ, nhân viên thu dọn đồ rồi tránh sang một bên.

Lý Thiến ôm con gái, gương mặt tự trách, "Tiểu Yên, là mẹ vô dụng, không bảo vệ được con."

"Làm sao có thể trách mẹ chứ? Mẹ không thể tranh cãi với bà ấy, dù sao cũng là trưởng bối, ba ba thấy trong lòng chắc chắn không thoải mái, vì là người bên cạnh, mẹ có rất nhiều lý do, cũng sẽ nói mẹ không tốt, là vãn bối phải chịu đựng một chút." Mạnh Yên hiểu rõ, mới không nhảy ra tranh cãi với bà ta. Loại người không thể đánh không thể mắng, đành phải kìm nén. Song thái độ hôm nay của cha cô khiến cô rất hài lòng, không hề mù quáng nghe lời của bà nội, cũng bảo vệ cho mẹ con bọn họ. Điều này cũng đủ rồi, muốn Mạnh Ngọc Cương tranh cãi với bà ta, đó là điều không thể.

Lý Thiến nhìn kỹ sắc mặt con gái, "Bà ấy mắng khó nghe như vậy, có phải con rất khó chịu không?"

"Có gì mà khó chịu chứ, con đâu có bị gì. Bị chửi mấy câu cũng không sao. Chuyện này quen rồi, con hoàn toàn không để trong lòng." Mạnh Yên đột nhiên nâng lên vẻ mặt vui vẻ quái gở, "Có lẽ do lúc ấy bà nội tức giận quá.”

"May nhờ năm đó mẹ suy nghĩ kỹ, để con đứng tên nhà. Nếu không theo tính tình ba con mềm mỏng, nghe lời bà nội con mấy lần, nói không chừng sẽ chắp tay chịu thua. Những thứ này đều do ba mẹ khổ công kiếm tiền mua được nếu để cho người khác thì thật sự không cam lòng." Ban đầu Lý Thiến cũng không biết nghĩ thế nào, đầu óc nảy ra cách viết toàn bộ quyền sở hữu bất động sản dưới tên con gái. Có thể trong tiềm thức, bà đã đề phòng có ngày như thế.

Mạnh Ngọc Cương trừ sân nuôi gà bên ngoài, những thứ bất động sản đều dưới tên Mạnh Yên, ngay cả mấy cửa hàng cũng để tên Mạnh Yên. Trong nhà cũng không có bao nhiêu tiền gửi ngân hàng, tiền bạc cũng dùng để mua hàng hóa. Có thể nói, cho dù tương lai xảy ra chuyện gì, mẹ con họ không phải lo lắng. Bà nội có gây chuyện cũng không chiếm được chỗ tốt.

"Dù sao bà ấy không được như ý, mẹ cần gì phải tức giận?" Mạnh Yên nhanh chóng xua đuổi khỏi ý nghĩ, loại người như thế sau này ít gặp mặt, nhắm mắt làm ngơ."Mẹ, chúng ta đi ăn một bữa đi, xem như là trút ra."

"Được, cùng đi." Đề nghị này khiến Lý Thiến mạnh mẽ đồng ý, bà bận rộn nhiều năm như vậy, còn chưa có thời gian đi dạo phố, không bằng đi cùng con gái ra ngoài ăn một bữa cơm.

Hai mẹ con Lý Thiến dặn dò nhân viên một phen, rồi đi đến thành phố, mua thật nhiều đồ ăn ngon. Cuối cùng đến một quán ăn Tây ăn một bữa thật ngon.

"Mẹ, cái này cắt ra ăn ngon lắm." Mạnh Yên đưa đĩa thịt bò tiêu đen đến trước mặt bà.

Lý Thiến lần đầu tiên tới quán ăn Tây, cả người không được tự nhiên, dao nĩa cũng không biết dùng như thế nào, không quen tay cắt một miếng thịt bò ra ăn."Tiểu Yên, mùi vị món này cũng ngon, nhưng mà khó dùng dao nĩa quá, hay là dùng đũa tốt hơn."

Mạnh Yên bắt tay vào cắt một phần, "Mẹ, ăn được là tốt, sau này chúng ta tới đây ăn nhiều hơn, tự nhiên sẽ thuận tay."

"Vậy cũng quá nhiều tiền, thật lãng phí." Lý Thiến không nói nên lời, nếu không phải đồng ý với con gái, bà thật sự không muốn đi.



"Mẹ, nói như vậy không đúng, chúng ta kiếm tiền để tiêu xài, không nên quá keo kiệt với bản thân." Mạnh Yên lại nói ra quan niệm của mình, "Khổ cực kiếm tiền tất nhiên là để hưởng thụ cuộc sống, nếu không thì có ý nghĩa gì nữa?”

"Đứa nhỏ này, cứ tiêu tiền như nước, chẳng qua cũng đúng, nhà chúng ta cũng không phải là thiếu ăn uống, đưa tiền này cho người khác xài không bằng mình xài thì hơn." Trận ầm ĩ của bà nội đã kích thích rất lớn đến Lý Thiến.

Mạnh Yên dừng động tác trong tay, "Mẹ, mẹ biết ba cho bà nội tiền không?" Cô còn tưởng rằng mẹ cô hoàn toàn không biết chuyện này chứ?

"Làm sao mà mẹ không biết, chẳng qua là mắt nhắm mắt mở." Lý Thiến có hơi khổ sở nuốt xuống, "Mẹ không muốn tranh cãi với cha con, vả lại những thứ kia đều là cha con cực khổ kiếm, mẹ cũng không tiện nói thêm điều gì." Việc lợi nhuận của sân nuôi gà Lý Thiến không để tâm, dù sao đây là hùn vốn buôn bán, để ý quá nhiều không tốt.

"Ba ba có hơi ngốc, cho bà nội đủ tiền để xài là đủ rồi, sao lại cho nhiều như vậy?" Mạnh Yên vô cùng bất mãn, "Lòng tham của bác gái cũng lớn, cả chuyện tính toán cũng bàn tới." Nhớ tới vẻ mặt tham lam của Quý Tú Mai kia, thật khiến cho người ta tức giận.

"Bác gái của con đã sớm để ý mấy cửa tiệm này." Lý Thiến không muốn nói thêm chuyện gì về bà nội, nhíu mày, "Lần trước trở về bà ta còn nói với mẹ muốn làm chủ tiệm, mẹ không quan tâm."

Mạnh Yên bĩu môi, "Không nên để bác gái vào, đến lúc đó thỉnh thần vào thì dễ mời đi mới khó, huống chi là một ôn thần."

"Sặc." Lý Thiến bị con gái trêu chọc, "Tiểu Yên. Những lời này đừng để người khác nghe được."

"Con biết." Mạnh Yên đành chịu, đây được xem là chuyện gì? Có người thân như vậy, đúng là xui tám kiếp.

Sau khi trút ra nỗi lòng, mẹ con Mạnh Yên vui vẻ trở về, tâm tình cũng bình tĩnh hơn rất nhiều.

Chẳng qua mấy ngày sau Mạnh Ngọc Cương nói một câu khiến tâm trạng họ thêm buồn bực, "Tuần sau là đại thọ 70 của mẹ, mấy chị muốn tổ chức lớn, anh cũng đồng ý rồi. Hai mẹ con chuẩn bị sẵn sàng, đến lúc đó cùng nhau trở về."

Lý Thiến tức muốn chết, nếu lúc trước, bà chắc chắn sẽ đồng ý một tiếng, còn có thể mua nhiều quà tặng về để làm con dâu hiếu thảo. Nhưng bị bà nội làm một trầm ầm ĩ như vậy, cũng khiến bà không còn muốn làm con dâu hiếu thảo nữa. Thật sự bà không muốn trở về chúc thọ. Nhưng bà là con dâu, dù thế nào, cũng phải về. Những người trong thôn đồn đãi chắc chắn sẽ phá hủy danh tiếng của bà, bà còn con gái, tương lai Tiểu Yên còn phải tìm đối tượng kết hôn, không thể để lại tiếng xấu.

Cha mẹ đi bận rộn đi ra ngoài, Mạnh Yên lười biếng ngồi ở nhà, nhớ tới chuyện lúc nãy bèn tức giận nhảy lên đá ghế salon mấy cái, lại phải đi về nhìn những vẻ mặt đáng ghét kia. Phiền toái! Nhà bác cả không có ai không phiền toái, đừng nghĩ bác cả không lộ diện là không có gì, nếu như không có ông ta ngầm cho phép, làm sao bác gái dám lớn tiếng tính toán tài sản của người khác. Thật không biết xấu hổ!

"Leng keng leng keng" tiếng chuông cửa vang lên bên tai, Mạnh Yên rũ rượi đi mở cửa, không ngờ đập vào mắt là gương mặt quen thuộc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đời Người Bình Thản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook