Đối Thủ Một Mất Một Còn, Chúng Ta Rất Xứng Đôi

Chương 71: Hứa hẹn

SunYsJJ

14/05/2021

Chân Lê Mộc mới vừa đạp lên dép, phát hiện giám đốc đại nhân hả hê ngồi bên giường cười khúc khích không ngừng, "Em có ngốc hay không hả..."

Lê Mộc dùng cả tay và chân bò lên giường, trực tiếp đẩy ngã Ngả Hi, rất không nói lý lẽ đè lên người cô, "A Tây, chị bắt nạt em!"

"Lưu manh, hiện tại ai bắt nạt ai?" Hai tay Ngả Hi không có sức nhéo Lê Mộc, cũng không kháng cự, thành thật vòng tay qua cổ Lê Mộc.

"Em thấy... chị tình nguyện bị đè!" Nếu Lê Mộc có đuôi, đoán chừng lúc này vểnh đụng trần nhà.

Lê Mộc chỉ mặc một cái áo ngủ rất mỏng trên nười, Ngả Hi lo nàng lăn qua lăn lại bên ngoài sẽ bị lạnh, "Nhanh dậy mặc quần áo."

"Ừ ~~" Người ta thức dậy có tính xấu, Lê Mộc thức dậy có tính nũng, nàng uốn éo giọng nói trăm lần phát ra một tiếng "ừ", ôm Ngả Hi còn "nhúc nhích" trên người người ta, từ từ nhắm mắt cọ trái cọ phải, "Vợ ~~ em muốn vợ mặc giúp em."

Lê Mộc nói xong, không biết lấy từ đâu ra một cái áo lót màu hồng phấn...

Nếu mẹ Lê vào phòng chậm một giây, Ngả Hi sẽ tát mặt Lê Mộc một cái.

"Mười một giờ rồi mà không chịu dậy!" Mẹ Lê quyết đoán xông vào phòng Lê Mộc, "Khách tới nhà cũng không biết ra ngoài..."

Nói một nửa, im bặt, vì... khách đang bị Lê Mộc đè lên người, hai người còn ôm thành một cục.

"..." Lê Mộc bò từ trên người Ngả Hi xuống, gãi đầu một cái, nhìn thời gian thực sự mới mười giờ mà thôi, "A... con biết rồi con biết rồi... mẹ ra trước đi, con thay quần áo đây!"

"Vậy chị cũng ra, ở ngoài chờ em."

Lê Mộc ngồi trên giường, ánh mắt u oán nhìn lưng Ngả Hi đi ra, trong bụng nàng: Em cũng không có kêu chị ra ngoài.

"Tiểu Mộc nó hay xưng vương xưng bá ở nhà, đừng thấy bình thường nó nho nhã dịu dàng ít nói, nhưng ở nhà rất phá phách... Tiểu Ngả à, lúc nãy thực sự xin lỗi con nha... Nó không biết nặng nhẹ, con bỏ qua cho." Mẹ Lê nhiệt tình bưng dĩa trái cây ra thăm hỏi khách.

"Không có gì đâu dì, bình thường tụi con hay giỡn như vậy."

Mẹ Lê cũng hơi ngạc nhiên, bà cũng biết rõ mấy đứa con gái thường hay tới chơi với Lê Mộc, mặc dù Tiểu Ngả là bạn học của Lê Mộc, cũng không đến mức giỡn như vừa nãy chứ, hai mươi mấy hết rồi, "Tiểu Ngả à, nghe nói, con với Tiểu Mộc là đồng nghiệp? Con làm vị trí gì vậy?"

Dường như nói là quản lý có hơi xa cách, Ngả Hi trả lời mập mờ: "Giống vị trí của Tiểu Mộc, tụi con còn thuê nhà chung, chú và dì có rảnh thì đến chỗ tụi con chơi ~"

"Thuê chung à? Dì có nghe Tiểu Mộc nói thuê chung người ta, vậy hai đứa đúng là rất có duyên." Nếu đi làm chung, còn thuê chung nhà, mẹ Lê nghĩ Ngả Hi rất hiểu tình hình của Lê Mộc, bà hạ giọng hỏi Ngả Hi, "Tiểu Ngả, dì hỏi con một việc, Tiểu Mộc nó có tìm bạn trai không?"

"Em ấy..." Ngả Hi suy nghĩ một lúc, "Chắc là không có."

Nét mặt của mẹ Lê có hơi mất mát, vì gần đây Lê Mộc gọi điện thoại giống như tìm được người yêu, nói chuyện dong dài ít lắm cũng một tiếng, còn thường xuyên dán mắt vào điện thoại cười khúc khích, trước đây cũng không có xuất hiện tình trạng này. "Tiểu Ngả... gu của mấy đứa trẻ như tụi con cũng không khác nhau lắm, nếu thích hợp, con giới thiệu cho Lê Mộc với, da mặt nó đã mỏng từ bé, không thích tiếp xúc với con trai... chỉ chơi với mấy đứa con gái."

"... Dì yên tâm đi dì, con sẽ để ý."

"Tiểu Ngả... vậy chắc là con có bạn trai rồi hả?"

"Ơ, mẹ, mẹ quan tâm vớ vẩn gì thế!" Lê Mộc rửa mặt xong, cột tóc đuôi ngựa đi ra, trực tiếp ngồi chính giữa mẹ Lê và Ngả Hi, dùng tăm đâm một miếng dưa bỏ vào miệng, ngọt muốn rụng răng.

Lê Mộc có hơi ghen tuông nhìn Ngả Hi, sau đó nói, "Người theo đuổi chị ấy đầy ra."



"Bất lịch sự, khách còn chưa ăn đó!" Mẹ Lê vỗ vỗ bàn tay Lê Mộc, Lê Mộc đâm một miếng đưa đến miệng Ngả Hi, "Đây, khách há miệng nào ~"

Ngả Hi lấy cây tăm, "Để chị." Làm trò trước mặt người lớn, Lê Mộc hoàn toàn không biết kiềm chế.

"Mẹ, con cũng đút mẹ nè, đây, há miệng ~" Lê Mộc cười hì hì nói, "Con có hiếu ha ~"

Mẹ Lê chọt trán Lê Mộc, "Dẫn người yêu về nhà sớm thì mới có hiếu! Mẹ đi nấu cơm..."

Không có cách nào, đã đến tuổi kết hôn, khó tránh bị càm ràm mấy câu. Bình thường ăn cơm hay bị mẹ Lê càm ràm như vậy, Lê Mộc thấy một bụng cay đắng, vốn là nghĩ không có tình yêu tưới ướt, còn bị người lớn xát muối lên vết thương nhiều lần!

Có điều, khổ tận cam lai, rốt cuộc năm nay Lê Mộc có thể nắm tay, hôi môi, sinh hoạt giường chiếu hài hòa liên miên. Có thể thấy, nếu con người không chịu nổi cô đơn, bỏ cuộc quá sớm, vậy sẽ không chờ được người mình muốn chờ.

Sau khi ăn xong, Lê Mộc kéo Ngả Hi nói muốn đi ra ngoài một chút, nhiều ngày không có mặt rời, nên không thể lãng phí nắng ấm mùa đông, tuyết động dọc đường đã bắt đầu tan.

"Đi đâu?" Ngả Hi vừa nói, một làn sương trắng lập tức xuất hiện trước mặt, thời tiết thực sự rất lạnh.

Lê Mộc lùn hơn một khúc kéo tay Ngả Hi, nàng mang giày đi tuyết cồng kềnh, dĩ nhiên không phong cách như giám đốc đại nhân mang giày cao gót, nhưng nàng thích cảm giác này, như vậy làm nũng cũng không thấy xa cách.

"Đi trường trung học?"

"Đi trường trung học đi!"

Hai người nói cùng một lúc, một câu nghi vấn một câu cảm thán.

"Đã thay đổi thế này?"

"Mấy năm trước đã như vầy, A Tây, chị không đến đây bao lâu rồi?"

Nhìn các tòa nhà giống như từng quen thuộc, sân thể dục phòng học đổi mới, "Sau tốt nghiệp không có đến nữa." Dù sao, cũng không có nhiều điều đáng nhớ.

"Có vẻ chị không nhớ tình bạn cũ chút nào ~" Câu nói thuần túy vô tâm nhất của Lê Mộc.

Ngả Hi cũng thấy cô không nhớ bạn cũ, trời sinh tính tình có hơi lạnh lùng, luôn thấy cảm xúc rất nhạt, thế nên sống chung với người khác, một vài người không chịu được tính của cô. Nói tìm một người bù trừ sống với nhau, cũng có đạo lý, rất khó tìm được một người "da mặt dày" quan tâm chăm sóc cô như Lê Mộc, không phải biểu hiện ngoài mặt cũng không lời ngon tiếng ngọt, mà là hòa nhập từng chút vào cuộc sống... Nghiêm Hàn không làm được, Cao Vĩ cũng không làm được.

Lê Mộc cho cô tình yêu, những người khác cho nhiều nhất chỉ là thích, đây là những cảm nhận trực quan nhất trong lòng Ngả Hi, với cô tình yêu lý tưởng là hỗ trợ lẫn nhau, êm ả bình lặng nhưng lâu dài.

Cô cần Lê Mộc, Lê Mộc cũng cần cô, hai bên đều có thể cảm nhận địa vị của nhau trong lòng đối phương, Ngả Hi nghĩ cảm giác "không nàng không thể", mới là yêu.

Một số người được sinh ra với trái tim đóng băng, đến khi tan chảy, mới có thể cảm nhận được người đó nóng rực bao nhiêu, Lê Mộc sưởi ấm làm tan chảy trái tim của Ngả Hi.

Trong hội trường lớn có mấy học sinh đang tập kịch, Lê Mộc và Ngả Hi ngồi ở dưới xem, một đám con nít ầm ĩ với nhau vui biết bao nhiêu, Lê Mộc chỉ vào sân khấu, "Chỗ đó là... chị còn nhớ chứ? Em nói chị rớt tã, A Tây, chắc chắn lúc đó chị rất thù em... ha ha ha..."

Đừng nói thì tốt hơn, vừa nói thì Ngả Hi có thể nhớ lại bầu không khí xấu hổ khi đó, trong những kỉ niệm ít ỏi khắc sâu vào trí nhớ của Ngả Hi khi học trung học, đúng là Lê Mộc giữ một vị trí rất cao.

Ngả Hi không muốn tiếp tục đề tài này, nhưng cô Lê đang chìm vào hứng thú, còn vuốt cằm tự hỏi: "Chậc chậc, rốt cuộc là lúc đó chị có khom lưng nhặt không? Em không nhớ nổi..."

"Rốt cuộc chị có khom lưng nhặt không vậy ~~"



Sau khi thấy ánh mắt của Ngả Hi, Lê Mộc mới phát hiện bản thân tìm đường chết, "Em lặp lại lần nữa."

Lê Mộc tự giác câm miệng, Ngả Hi nhéo tai nàng, kéo nàng đến trước mặt mình, "Em lặp lại lần nữa."

Lê Mộc: "... Em sai rồi..."

"Lúc trung học em hay mắng chị chứ gì?"

"A? Làm sao chị biết... không, em là kiểu người miệng không tích đức thế sao..." Câu trả lời chính xác, đúng.

"Dì nói lúc trung học em hay nhắc đến chị." Lê Mộc nhắc cô còn có chuyện gì tốt sao, "Không sao, dù sao chị cũng mắng không thua gì em."

"A Tây... hình như mình không có chút kỉ niệm đẹp nào lúc cao trung hết..."

"Em mắng gì chị?"

Lê Mộc đơn thuần, trả lời thành thật: "... Mắng không ai thèm lấy... gái ế..."

"Vậy biệt danh nữ ma đầu trong phòng làm việc cũng là em đặt."

"Cái tai sắp bị nhéo đứt!" Lần này tốt lắm, nợ mới nợ cũ tính luôn một lần, trước đây cũng không phát hiện Ngả Hi có mặt bạo lực như vậy, Lê Mộc ồn ào: "Ngả Hi, chị đang bạo lực gia đình!"

"Ai kêu em lắm mồm."

Lê Mộc xoa cái tai nóng, Ngả Hi dưới giường trên giường thực sự là hai dáng vẻ khác nhau, ở trên giường hôn tai nàng muốn dịu dàng bao nhiêu thì có bấy nhiêu dịu dàng, "... Không ai thèm lấy chị, em có thể lấy chị."

Lê Mộc nghiêm túc, không giống đang nói giỡn, rất giống như cầu hôn thật.

"A Tây, em nghiêm túc, em chỉ muốn bước tiếp với chị, bên cha mẹ mình từ từ giải quyết, chỉ là vấn đề thời gian... Chị sẽ ở bên cạnh em chứ?" Lê Mộc nhớ tới ảnh chụp chung của Ngả Hi và Nghiêm Hàn, như vậy cảm thấy Ngả Hi là thuộc về người khác, nàng bất an nàng sợ hãi, "A Tây... chị sẽ không bỏ em chứ?"

Đây là mối tình đầu của Lê Mộc, trước đây không biết, rốt cuộc bây giờ biết rõ tại sao người thất tình có thể bị tâm thần, nếu... nếu Ngả Hi bỏ nàng, nàng sẽ điên mất.

"Tiểu Mộc, em để ý quá khứ của chị sao?" Đêm đó, Ngả Hi không nghĩ sẽ là lần đầu tiên của Lê Mộc, Lê Mộc còn đơn thuần hơn trong tưởng tượng của cô, nhất là khi Lê Mộc cười nói... nếu không ngay cả bản thân cô vẫn không biết gì cả, ngay lập tức cô biết mối quan hệ này quan trọng với Lê Mộc đến mức nào.

"Không... em không để ý." Lê Mộc lắc đầu, nghiêm túc nói: "Em chỉ để ý chị hiện tại, để ý tương lai của chị, Ngả Hi, chị nói cho em biết, chị có nghiêm túc không, sau này chị... có muốn ở cạnh em mãi không?"

Lòng không được có những người khác, không thể mờ ám với người khác, chỉ có thể yêu một mình em, tình gì yêu gì gì đó, Lê Mộc nghĩ ban ngày nói có hơi thẹn thùng, cuối cùng nàng dùng cách giản dị tự nhiên nhất để biểu đạt: Muốn ở cạnh em mãi không?

"Muốn." Ngả Hi nhìn vào đôi mắt nàng, nắm tay nàng, ánh mắt kiên định, "Lê Mộc, chỉ cần em không buông tay, chị cũng không buông tay."

Được hứa hẹn, Lê Mộc hạnh phúc nở nụ cười, cúi đầu hôn tay Ngả Hi, giữ tay cô trong lòng bàn tay mình, "Em cũng vậy, chỉ cần chị không buông tay, em sẽ đeo bám chị mãi mãi."

***

Sun: Mình lười quá không muốn kéo truyện này nữa.

Một tiếng up một chương, còn 12 chương nữa, post tới 1-2g sáng cho kết thúc truyện luôn. Cám ơn mọi người đã xem.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đối Thủ Một Mất Một Còn, Chúng Ta Rất Xứng Đôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook