Đông Ly Trần Kiếp Diệt

Quyển 3 - Chương 77: Huyền Linh Sơn Nghị Sự

Trường An

09/06/2021

Tứ Hoang phân điện xây dựng ở trên một tòa núi lớn gọi là Huyền Linh Sơn.

Huyền Linh Sơn cao hơn ngàn trượng, có thác nước đồ sộ từ trên đổ xuống, dòng nước chảy xuôi theo Hồng Giang mà ra biển.

Ngàn trượng thác nước, có thể sinh ra mây khói, có thể hóa cầu vồng, mà Tứ Hoang phân điện thì được xây ở bên cạnh thác nước. Quanh năm mây mù phiêu miễu, từ bên dưới nhìn lên, tòa cung điện này tựa hồ đang trôi nổi giữa không trung.

Trong Nghị Sự Điện hôm nay đứng đấy mười mấy vị cao thủ, trên ngực mỗi người đều có một hình hỏa diễm tiêu ký, bên hông đeo lấy một tấm lệnh bài. Mỗi kẻ ở đây, tu vi thấp nhất đều là Chân Nhân cảnh trở lên. Bọn họ không ai khác là tất cả Tứ Hoang chấp sự đang lưu trú ở Việt quốc. Từng cùng Khương Ly có duyên gặp mặt Thương Tùng, Bàn Phương hai gã chấp sự cũng có mặt ở bên trong.

Trên ghế cao ngồi đấy hai người nữa, một tên thanh mặc áo đen, tóc trắng, còn lại là một ông lão mặc áo vàng, thần sắc uy nghiêm.

Ngồi ở chủ vị thanh niên tóc trắng lặng yên nhắm mắt, lại để hết thảy Chân Nhân võ giả trong điện không ai dám thở mạnh.

Thanh niên này, nhìn như trẻ tuối, thực ra đã sống ngoài sáu trăm năm, là hàng thật giá thật Chân Vương lão quái. Mái đầu bạc trắng là vì tuổi tác, khuôn mặt bất lão là vì thần thông.

Thanh âm của hắn cũng già nua, tang thương vô cùng.

Hắn chính là Kiêu Dương vực hàng đầu đại nhân vật, Chiêu Diêu Vương. Mà ông lão áo vàng ngồi bên cạnh hắn thì là Tứ Hoang phân điện điện chủ Lý Công Minh.

“Theo Thiên Vận Vương bói toán, bên trong Đoạn Trường sơn mạch ẩn núp lấy một gã Kiếp Vương, lần này Kiếp hoạn cũng là do nó một tay thôi động. Lão phu từ Kiêu Dương Thành tới đây, mục đích có hai cái, một là tru diệt Kiếp Vương, hai là bình định Việt quốc Kiếp hoạn."

Chiêu Diêu Vương bình thản mở miệng, nhưng nói ra tin tức lại khiến hầu hết Tứ Hoang Chấp Sự đều giật mình kinh hãi.

Lời đồn đãi gần đây quả nhiên là sự thật, thật có một gã Kiếp Vương thoát khỏi Kiêu Dương Thành phòng tuyến, hơn nữa còn đi đến Việt quốc. Kiếp Vương này chui vào Đoạn Trường Sơn Mạch, vì sao không âm thầm hành sự, hết lần này đến lần khác lại làm việc cực kỳ trương dương, kích động Kiếp đồ, Kiếp tộc gây sự?

Rất nhiều người trong đầu suy nghĩ miên man, mặc dù không rõ là vì cái gì, nhưng gã Kiếp Vương kia nhất định đang ấp ủ một âm mưu rất lớn.

“Từ hôm nay, bọn ngươi mười hai người cùng nhau gia nhập Việt quốc chiến vệ, mà Việt quốc hết thảy võ giả, do lão phu thống lĩnh. Sau một tháng nữa, Đoạn Trường Sơn Mạch Âm Nhãn Cốc mở ra, chính là thời điểm mấu chốt, chúng ta sẽ dốc toàn bộ lực lượng, đánh một trận định càn khôn. Bọn ngươi có gì dị nghị không?”

— QUẢNG CÁO —

“Không dám”

“Tốt, các ngươi đều lui ra đi”

“Rõ”



Đợi khi đám Chân Nhân chấp sự đều đi hết, trong nghị sự điện chỉ còn Chiêu Diêu Vương và Lý Công Minh.

Lý Công Minh nãy giờ vẫn khép hờ hai mắt thần du thiên ngoại, bất chợt mở mắt ra, thở dài nói:

“Âm Nhãn Cốc này rốt cuộc ẩn chứa thứ gì, để cho Lý tộc Kiếp Vương nhớ mãi không quên, càng không tiếc bốc lên nguy hiểm tính mạng, chui vào Việt quốc…”

“Lão phu cũng chưa quá rõ ràng, nhưng ta lại biết đến một cái truyền thuyết” Kiêu Diêu Vương bảo.

“Truyền thuyết gì?”

“Nghe nói trong Âm Nhãn Cốc, phong ấn con mắt trái của một gã Kiếp Đế. Mắt này gọi là Âm Nhãn, ẩn chứa thần thông mạnh mẽ dị thường. Lý tộc Kiếp Vương tựa hồ là gã Kiếp Đế ấy đời sau, muốn mượn con mắt đó để tu luyện hoặc là thực hiện âm mưu nào khác đi”

“Kiếp Đế con mắt trái sao?” Lý Công Minh đồng tử nhẹ chuyển, chẳng biết đang suy nghĩ điều gì, hồi lâu trầm giọng nói: “Chẳng cần biết Kiếp tộc có âm mưu gì, nhưng nhất thiết không để hắn đạt được Âm nhãn”

“Đúng thế, vì vậy bổn Vương quyết định chuẩn bị hai cái phương án”

“Phương án đầu tiên, tập trung lực lượng đột phá Kiếp quân, vây giết Lý tộc Kiếp Vương”

“Ngoài phương án đó, liền cần một người âm thầm lẻn vào Âm Nhãn Cốc, đoạt lấy Kiếp Đế mắt trái, phá hủy âm mưu của y”

— QUẢNG CÁO —

“Người này, nhất thiết tu vị phải cao cường, am hiểu trận pháp, đặc biệt là tốc độ phải thật nhanh”

Lý Công Minh nghe thế, vuốt râu cười cười: “Tu vi cao cường, am hiểu trận pháp, cùng với chuyên tu tốc độ, toàn bộ Việt quốc này, người thích hợp nhất hằn là ta rồi”

Lý Công Minh là nhị phẩm đỉnh cao Chân Nhân, cũng là một vị Tứ chuyển trận sư, đồng dạng tu luyện thành công thượng cổ độn thuật Túng Địa Kim Quang, cho nên nghe lời của Chiêu Diêu Vương nói, liền nghĩ rằng đang ám chỉ mình.

Nhưng Chiêu Diêu Vương lắc lắc đầu bảo: “Đạo hữu là Tứ Hoang phân điện điện chủ, địa vị cao cả, gánh vác cũng lớn không nhất thiết phải tự thân đi làm chuyện âyd. Bổn Vương ngược lại có một nhân tuyển càng phù hợp hơn”

“A! là ai?” Lý Công Minh nhếch mép, hiếu kỳ hỏi.

“Khương Ly” Chiêu Diêu Vương nói.

“Ồ” Lý Công Minh nghe thế, ban đầu hơi sững sờ, tiếp theo hồi tưởng lại một chút, chợt gật gật đầu. Sau đó nhíu mày nói:

“Đông Ly Chân Nhân quả thật là nhân tuyển cực kỳ thích hợp, nhưng là mười mấy năm trước hắn đã gửi thư xin được cáo lão về quê, không còn nhận Tứ Hoang Điện quản thúc, hơn nữa người này từng nắm giữ chức vị còn hơn cả ta, là hạ phẩm Hộ pháp. Nếu bảo hắn đi làm chuyện nguy hiểm như thế. Lão phu sợ hắn sẽ từ chối”



“Thế gian này đều vì lợi mà nhốn nháo. Chỉ cần chúng ta đưa ra đầy đủ lợi ích, bản Vương tin chắc hắn sẽ động tâm. Hơn nữa, Việt quốc dù sao cũng là quê hương của hắn, vì quê hương an bình, bỏ ra một phần lực là điều phải làm”

“Ừm, vậy thì lão phu sẽ sai người đến kinh thành, mời hắn đến Huyền Linh Sơn một chuyến”

“Không cần, sẽ có người khác thay chúng ta thuyết phục hắn” Chiêu Diêu Vương mỉm cười bí ẩn.

Lý Công Minh nhíu mày, nhìn thấy Chiêu Diêu Vương tựa hồ cũng chẳng muốn giải thích, thì không hỏi thêm nữa.

……

Thành Đại La, phía tây một khu biệt viện, Khương Ly đang cùng Lý Tu Dương ngồi đối diện đánh cờ. — QUẢNG CÁO —

Từ lần xâm nhập Long Đàm đến nay đã trôi qua một tuần, hắn mặc dù không lấy được Truyền Hỏa Bia, nhưng cũng có không nhỏ thu hoạch.

Ngoại trừ Sâm La Ma Đế ban tặng một giọt tổ huyết ra, Khương Ly bởi vì được trải qua Lạc Hiền Vương quán đỉnh, ngắn ngủi đạt đến Niệm Như Tràng Giang cảnh giới, cũng để hắn cảm nhận được nhiều thứ. Vì vậy, điều chỉnh trạng thái mấy hôm, hắn liền nhất cử đột phá thần niệm đến Niệm Như Thác Đổ tiểu thành.

Từ nhập môn đến tiểu thành, mặc dù chỉ là một cảnh giới nhỏ, nhưng thần niệm của Khương Ly lại biến hóa nghiêng trời lật đất. Đầu tiên là khả năng bao trùm của thần niệm tăng lên một cấp bậc, đầy đủ giúp hắn bao trùm khuôn viên trăm dặm, tăng lên gấp đôi có thừa.

Về sức mạnh thần niệm cũng tăng lên không ít, hiện tại chỉ dựa vào mỗi thần niệm cảnh giới, hắn có thể dễ dàng quét ngang nhất phẩm Chân Nhân.

Thứ ba là về Thần Niệm Quyết, tu vi tăng lên, dẫn đến Thần Niệm Quyết ba thức đầu: Thôn Niệm Quyết, Thủ Niệm Quyết và Kiếm Niệm Quyết đều tăng lên không ít. Nhất là Kiếm Niệm Quyết, vốn dĩ hắn có thể đồng thời hiển hóa cũng như điều khiển nhiều nhất chín thanh kiếm niệm, thì hiện tại số lượng kiếm niệm tăng lên gấp đôi, đạt tới mười tám thanh.

Chín thanh kiếm niệm cùng xuất hiện, đánh lén bất ngờ có thể trọng thương nhị phẩm Chân Nhân, hiện tại mười tám thanh, hắn từ tin có thể thuấn sát nhị phẩm sơ kỳ. Tuy nhiên điều kiện là hắn đánh lén thành công.

Thần Niệm Quyết ba thức đầu tăng trưởng không nhỏ, mà thức thứ bốn Không Niệm Quyết, cũng ẩn ẩn tìm hiểu ra một chút da lông.

Trong mộng, Vũ Ninh Hầu lấy thần niệm cảnh giới thứ hai tu vi, sử dụng Không Niệm Quyết, có thể đem giới đạo xé ra mười trượng, đủ thấy uy lực của Không Niệm quyết này mạnh mẽ cỡ nào.

Có thể xé rách giới đạo, chỉ có Chân Đế mới có thể làm được, Chân Vương cao thủ có thể chống đỡ lực lượng hư không, cũng có thể đánh rách không gian, nhưng lại không thể dùng lực lượng xé rách giới đạo, trừ phi kẻ đó tu luyện không gian đại đạo.

Cho nên Khương Ly cũng nhìn ra được, Không Niệm Quyết này ghế gớm, chỉ tiếc hắn chỉ mới nhìn thấy một thức này đôi chút da lông, khoảng cách nhập môn còn xa xôi.

Mặc dù vậy, hắn lại có thể nhờ vào đó mà cảm nhận được trong Lạc Thần Lệnh, tỏa ra một tuy giới lực mờ mịt, cũng chứng minh suy đoán của hắn là chính xác.

Lạc Thần Lệnh này là một món Động Thiên Chân Bảo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đông Ly Trần Kiếp Diệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook