Đông Xưởng Tướng Công

Chương 22: Như có như không

Lạc Bút Xuy Ngữ

27/01/2017

Edit: Lam Không Ngân Nguyệt

Trong mộng, Lam Ngữ Tư lại mơ thấy nam nhân kia, ôm chặt lấy mình, cho mình ấm áp.

Trong mộng, bụng đau đớn khó chịu, giống như bị dao đâm.

Dưới vách núi hai người nghe tiếng côn trùng hòa với tiếng chim hót, ở nhã gian Câu Lan, một vị nam tử trung niên đang ngồi trong nhã gian phẩm trà.

"Vị gia này, thật sự là đắc tội rồi, công tử bên kia ra giá một trăm hai, ngài xem..." Quy công [1] nịnh hót cười với gã sai vặt bên người nam tử trung niên.

"Tên khốn, lão gia chúng ta đã nói, bất luận công tử kia ra giá bao nhiêu, chúng ta sẽ trả nhiều hơn hai mươi lượng, cút về kêu người đưa Mị Hương cô nương đến đây." Gã sai vặt của trung niên nam tử hẳn đã làm quen loại chuyện này.

"Được, tiểu nhân đi nói lại, gia chớ tức giận." Quy công nhanh như chớp chạy về chỗ tú bà báo tin.

Tú bà vừa rồi còn đầy mặt vui mừng, còn nghĩ hôm nay là ngày □ trọng đại của Mị Hương, có hai vị gia hào phóng cùng ra giá, xem ra sẽ kiếm được một khoản lớn. Nhưng trận giằng co gọi giá này kéo dài, tú bà có chút lo lắng, hai bên không chịu nhường, một bên là Dương Nguyên, Dương gia không thể chọc được, bên kia đại gia không lộ danh tính cũng không phải người dễ đối phó, không thể đắc tội, chuyện này không khéo sẽ náo loạn một phen, nếu thật sự ở chỗ của mình xảy ra chuyện, thật không biết thu dọn kết cục thế nào nữa.

Nghĩ tới đây, tú bà nắm chặt khăn tay, đảo mắt đã nghĩ ra ý hay, kề sát lỗ tai quy công thì thầm vài câu, quy công lại đi tới nhã gian của vị nam tử trung niên không rõ danh tính kia.

"Sao lại trở về? Mị Hương cô nương đâu! Ta thấy các ngươi không muốn mở cửa thanh lâu nữa rồi!" gã sai vặt bên người nam tử trung niên kia tức giận mắng, vô cùng lo lắng.

Quy công căng thẳng, lấy can đảm tiến lên nói: "Theo lời vị gia này nói, tiểu nhân chỉ là đến truyền lời, Mị Hương cô nương a, vốn là rất hứng thú với vị gia này, nhưng bất đắc dĩ Dương Nguyên thiếu gia của Dương phủ chúng ta không đắc tội nổi, thật không biết thế nào cho phải."

"Tranh giá với ta là Dương Nguyên của Dương phủ?" nam tử trung niên trong nhã gian đột nhiên hỏi.

"Đúng vậy a, Dương thiếu là khách quen ở nơi nà, chúng ta thật sự là...." Quy công nghe lời tú bà dặn, báo tên của Dương Nguyên, người phú quý trong Trấn Nam thành phần nhiều là quen biết nhau, hy vọng vị gia không rõ danh tính này có thể nể mặt Dương gia mà ngừng tranh giá.

Nhã gia lặng yên một lúc lâu, quy công đi không được ở không xong, chợt nghe tiếng gầm giận dữ: "Thanh Bình, ngươi gọi hắn đến cho ta!"

Gã sai vặt đứng ở cửa đã sớm sợ tới mức không dám lên tiếng, giờ nghe phân phó vội đuổi quy công đi, chạy thẳng hướng nhã gian của Dương Nguyên. Thì ra vị nam tử trung niên này không phải ai khác, đúng là thân phụ của Dương Nguyên, Dương đại lão gia, con trai trưởng của thủ phụ tiền nhiệm Dương Tương Phổ.

"Ngươi, ngươi nói cha ta cũng đến đây!" Dương Nguyên luống cuống, phải biết rằng, trong nhà mới có án mạng, hắn bị Dương lão gia cấm túc. Lần này không kềm nổi một mình đến kỹ viện, còn vì một hoa khôi mà tranh giá với chính phụ thân của mình, trở về không bị lột một tầng da thì cũng phải chịu gia pháp.

Dương Nguyên bình tĩnh lại, ra cửa nói với tú bà, nhất định phải lưu lại Mị Hương cho hắn, rồi mới không yên đi theo Thanh Bình tới nhã gian của Dương lão gia.

Không nói chuyện Dương lão gia mang Dương Nguyên về rồi xử lý ra sao, nói tiếp quy công do dự tới gần tú bà hỏi: "Ma ma, thật sự lưu lại cho hắn?"



"Lưu gì chứ, thì ra vị kia là cha hắn. Nhìn hắn đi vội vàng, không chừng bị nhốt mấy ngày, qua hai ngày đã quên chuyện này rồi, trước kia còn không phải xài qua chiêu này rồi sao. Tiếp tục kêu giá, giá cao thì được người." Tú bà không để tâm, thấy giá được rồi, liền kêu Lại thiếu gia đứng nhất.

Lại thiếu gia không phải người địa phương, đến từ Nguyên Nam thành. Nguyên Nam thành là thủ đổ trước kia của Khánh Nguyên triều, tuy rằng dời đô sang Trung Nguyên thành đã lâu, nhưng ưu thế chính trị địa lý của Nguyên Nam thành vẫn còn, triều đình vẫn giữ nguyên trọn vẹn nhân mã triều đình đóng ở đó.

Tú bà chỉ cảm thấy Lại thiếu gia lai lịch không nhỏ, không biết thân phận thật sự, nhưng lăn lộn làm ăn nhiều năm, tú bà tự biết ít nói làm nhiều mới là vương đạo kiếm tiền, nên hầu hạ rất thỏa đáng.

Hôm đó Lại thiếu gia đang dính trong phòng Mị Hương 'ăn' rất ngon miệng, cửa đột nhiên bị người đá văng. Lại thiếu gia vừa uống rượu lắc lắc đầu nhìn, thấy một gã râu quai nón đang nổi giận đùng đùng nhìn mình, theo sau là đám gia nô hùng hổ.

"To gan, các ngươi...." Lại thiếu gia có bao giờ chịu uất khí thế này, giơ tay mắng.

"Thứ tạp chủng ở đâu ra, còn không mau cút cho gia, cô nương gia đặt ngươi cũng dám giành, không hỏi chút xem trong Trấn Nam thành này có ai dám khi dễ trên đầu gia!" Tú bà thấy vết thương trên mặt Dương Nguyên, biết là hắn trở về bị cha trừng trị rồi, đang ôm một bụng tức khí, không dám nói ra sự thật, chỉ nói Lại thiếu gia ép buộc đòi Mị Hương cô nương.

Dương Nguyên trước giờ vốn tứ chi phát triển đầu óc đơn giản, nghe thế không nói hai lời liền đi gây chuyện, phát tiết cơn giận trong lòng.

Lại thiếu gia sợ tùy tùng quấy rầy mộng đẹp của mình, bảo bọn họ ở xa, đợi tùy tùng của hắn đến thì Lại thiếu gia và tùy tùng của Dương Nguyên đã đánh nhau. Lại thiếu gia uống say mơ mơ màng màng rồi, bị Dương Nguyên đánh mấy quyền đến đỏ mắt, nhào vào Dương Nguyên mà đánh.

Cho tới giờ chỉ có Dương Nguyên đánh người, không ai dám đánh Dương Nguyên, lúc này hắn chỉ cảm thấy cực kỳ buồn bực, bị cấm túc mấy ngày vốn là tức giận không chỗ xả, lúc này dùng toàn lực xoay nắm đấm đập vào đầu Lại thiếu gia, đánh vài cái rồi mới thấy không ổn, chiêu chiêu đều trúng huyệt thái dương của hắn.

Hết giận, người cũng tỉnh ra, Dương Nguyên nhìn vết máu nhuộm đầy vạt áo, Lại thiếu gia lê liệt ngã trên mặt đất, có chút hoảng sợ. Đợi khi quan sai đến mới ổn định được cảm xúc, thầm nghĩ chỉ đơn giản là hao tài tránh họa, tri phủ Trấn Nam thành không biết thu bao nhiêu chỗ tốt ở nhà mình đây, chút chuyện nhỏ này hẳn có thể xử lý được, vì thế theo quan sai nghênh ngang đến nha môn.

Làm theo phép tắc giam mấy ngày, Dương Nguyên đã về nhà, không nói đến cấm túc mấy ngày, chỉ biết rằng khi tri phủ Trấn Nam thành muốn kết án, nhận được một phong thư từ thái giám coi giữ Nguyên Nam thành, cả kinh đánh rớt nghiên mực trên bàn, thật lâu không dám nhúc nhích.

Lam Ngữ Tư mặt đỏ bừng, trốn một bên không dám nhìn Dịch Khinh Hàn, quỳ thủy muộn gần nửa tháng rốt cục đến, Lam Ngữ Tư chui trong lòng Dịch Khinh Hàn ngủ mấy ngày, không cẩn thận để máu dây lên quần áo của hắn.

Nếu nói lúc trước là sợ hãi, thì bây giờ là xấu hổ. Hai người sớm chiều ở chung một thời gian, bị nhốt dưới vực, tinh tinh tương tích, Lam Ngữ Tư cảm thấy Dịch Khinh Hàn không đáng sợ lắm, ít nhất đoạn thời gian này không đáng sợ.

"Dùng cái này đi..." Dịch Khinh Hàn kéo đám vải trắng trên vai xuống, rủ mắt đưa cho Lam Ngữ Tư.

"Không, có..." Lam Ngữ Tư cảm thấy thật là nhân quả tuần hoàn, nếu không phải lúc trước bôi muối trên đó, hiện tại không cần phiền não rồi.

"Ta đã sớm rửa sạch." Dịch Khinh Hàn biết nàng nghĩ gì, nói.

Lam Ngữ Tư ngượng ngùng nhận lấy, kéo vạt áo gói vải trắng lại, núp người đi đặt nó ở thân dưới, tuy rằng hơi đơn sơ, nhưng hai người áo rách áo vá bây giờ, không thể đòi hỏi quá nhiều.

Trời còn tối, Lam Ngữ Tư cuộn người nằm dưới đất, vì xấu hổ không tiện ôm nhau, hai người tách riêng ngủ. Trong bụng đau đớn khó chịu, thêm dưới thân ẩm thấp không sạch, Lam Ngữ Tư không ngủ được, đứng dậy đi đến chỗ nguồn nước muốn tẩy rửa. Lam Ngữ Tư vốc chút nước chứa trên lá cây, chuẩn bị tẩy rửa.

"Không nên đụng nước lạnh, ngươi.. nhịn chút đi." Dịch Khinh Hàn càu nhàu đứng dậy, lấy đi nước đi trên tay Lam Ngữ Tư.



Lam Ngữ Tư có chút không quen, nhìn Dịch Khinh Hàn mà ngẩn ra.

"Ta đây không phải là tốt với ngươi, ta chỉ là, không muốn ngươi chết, bên cạnh có thêm cái xác." Dịch Khinh Hàn cũng thấy bản thân thất thố, vội vàng thu tay nói.

Lam Ngữ Tư cũng không biết nói gì, đành theo Dịch Khinh Hàn trở lại chỗ hai người nằm.

Thấy Lam Ngữ Tư không nói gì, Dịch Khinh Hàn sợ nàng hiểu lầm, lại giải thích: "Là thật, nương của ta, là chết như vậy...."

Dịch Khinh Hàn rất ít nhắc đến chuyện của mình, lần này là lần đầu tiên, nói xong liền trầm mặc, xuất thần nhìn trước mắt.

"Nương của ngươi, là?" Lam Ngữ Tư thật cẩn thận hỏi.

Dịch Khinh Hàn chắc là đã giấu trong lòng rất lâu, bây giờ không còn vẻ ngụy trang kiên cường bình thường, buông mí mắt nói: "Cha ta lúc đó ở biên quan, sống chết không rõ, nương ta có quỳ thủy, không tự chiếu cố thân thể, ngày mưa quỳ gối trong viện cầu nguyện ông trời. Người khác dìu thế nào cũng không chịu quay về, là ta sợ tới mức khóc chạy đến, nương mới trở về phòng... từ đó gieo xuống mầm bệnh, không tới vài năm đã mất."

"Cha mẹ ngươi tình cảm thật tốt." Lam Ngữ Tư dường như thấy được tình cảnh một nữ tử, khóc tưởng niệm tướng công, thổn thức nói.

"Bất quá là một nữ nhân ngốc thôi." Giọng Dịch Khinh Hàn lạnh lẽo, còn có chút khác thường, nằm xuống đưa lưng về phía Lam Ngữ Tư, không nhúc nhích nữa.

Lam Ngữ Tư cũng biết khi có quỳ thủy đụng nước lạnh không tốt, chẳng qua cơ thể quá khó chịu, lại nghĩ đến Dịch Khinh Hàn có khiết phích còn không để ý, mình đành chịu đựng một chút vậy. Nằm xuống rồi, vẫn lăn qua lộn lại ngủ không yên, tuy không đụng nước lạnh, nhưng mấy ngày tới nằm trên đất ngủ, cũng chịu lạnh, bụng đau vô cùng.

Đang chịu đựng cơn đau, chợt nghe Dịch Khinh Hàn xoay người qua, một tay kéo mình vào lòng. "Ta chỉ là không muốn ngươi chết, lúc này không thể bị lạnh, nương ta nói...." Dịch Khinh Hàn hẳn là nhớ tới cái gì, nói một nửa rồi im lặng.

Lam Ngữ Tư nghĩ hắn không ghét bỏ, mình còn vui không kịp, dựa vào lòng hắn sưởi ấm, thế nên cũng không lên tiếng, hai người đang mơ mơ màng màng ngủ, chợt nghe vách đá trên đỉnh đầu có tiếng động, hẳn là có đá rơi xuống.

Hai người cách vách núi một khoảng, nên Lam Ngữ Tư không lo đá rơi trúng mình, chỉ nghĩ là lâu năm rồi, lại vừa có mưa, đá trên vách núi bị mưa tạt rơi xuống thôi. Không ngờ đá càng rơi càng nhiều, hơn nữa hình như còn có những thanh âm khác truyền đến, hắn cảnh giác đứng dậy ngẩng đầu nhìn.

Dịch Khinh Hàn vội vàng đè Lam Ngữ Tư xuống, ngón tay phải thon dài đặt trên bạc môi mỏng, tuy tóc tai hỗn độn cũng không giảm được nét phong lưu lỗi lạc.

Dịch Khinh Hàn không biết Lam Ngữ Tư ở thời điểm thế này còn ngắm mỹ nam, chỉ tưởng nàng không hiểu động tác của mình, nên nhẹ giọng nói: "Đừng lên tiếng, có người."

Lam Ngữ Tư lúc này mới hồi thần, mở to mắt chầm chậm ngửa đầu nhìn, lại chẳng thấy gì cả.

Dịch Khinh Hàn ôm lấy Lam Ngữ Tư, tránh cho nàng đứng dậy gây ra tiếng động, ôm nàng qua một bên rồi, bản thân cũng nhặt mấy hòn đá trốn vào chỗ tối, như sói hoang lẳng lặng chờ con mồi.

[1] quy công: người dẫn mối, hay còn gọi là ma cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đông Xưởng Tướng Công

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook