Đốt Thiên Tiên Đạo

Chương 193: Luyện Hóa Cự Kiếm

Lưu Lãng Đích Cáp Mô

30/03/2023

Thiên Cổ Tiên Nương sau khi chiếm cứ Cổ Thần cốc, từng ỷ vào Dương Kính Cung đi qua dưới lòng đất, phát hiện dưới lòng đất mấy trăm mấy ngàn con sông ngầm giăng khắp nơi, địa hình cũng mười phần phức tạp. Vốn sông ngầm dưới lòng đất đều là khí dơ bẩn ngưng tụ, Thiên Cổ Tiên Nương cũng rất không thích, xuống dưới hai ba lần, thấy không có chỗ nào thần kỳ vốn đã không tính xuống lần nữa, nay lại bỗng nhiên ở một chỗ hơn mười con sông ngầm giao hội phát hiện cái kén không lồ cổ quái này.

Thiên Cổ Tiên Nương tuy kế thừa đạo thống của thượng cổ chân tiên Tân Thần Tử, nhưng dù sao cũng là nửa đường học đạo, hiểu biết cũng không uyên bác, cũng không biết vật ấy lai lịch thế nào. Nhưng Thiên Cổ Tiên Nương biết vật ấy thần quái, liền nổi lên tâm tư, thử vài lần nhưng không thể đem vật ấy di chuyển, liền đem Xích Kim Thần cùng Ngũ Nhãn Thần trong mười ba con vương trùng mình đoạt được đặt nơi này, để cho hai con côn trùng đó cắn nuốt linh khí của cái kén không lồ này.

Trần Thất bảo Thiên Cổ Tiên Nương ba ngày sau đi núi Ngũ Khí đem bản thân đưa lên cửa, Thiên Cổ Tiên Nương tất nhiên là tuyệt đối không chịu, nàng tuy từng thấy bản lãnh của Trần Thất, nhưng bởi vì tiểu tặc đầu này giả dối, cũng chưa từng sở thấu chi tiết của thằng nhãi này, Thiên Cổ Tiên Nương suy nghĩ, sợ là tránh không được một trận chiến, lúc này mới đến thu hồi Xích Kim Thần cùng Ngũ Nhãn Thần hai con vương trùng.

Thiên Cổ Tiên Nương sau khi có được mười ba con vương trùng, biết Thái Ất Kim Ngô lợi hại nhất, liền vận dụng đạo pháp bí truyền của Tân Thần Tử, cùng bản thân tế luyện tuy hai mà một, mười một con vương trùng còn lại, nàng lại chưa từng tế luyện, truyền thụ pháp môn cho môn đồ cùng trượng phu cũng là pháp môn tế luyện lâm thời Tân Thần Tử truyền xuống, không phải là chân truyền...

Xích Kim Thần cùng Ngũ Nhãn Thần này ở trong mười ba con vương trùng chỉ coi như xếp hạng giữa dòng, cũng không có chỗ nào xuất chúng. Lúc trước Thiên Cổ Tiên Nương đem hai con vương trùng này bố trí nơi đây cũng chẳng qua là vì đem mấy con tốt nhất cho trượng phu cùng nam đồ nhi, đem hai con kém cỏi nhất cho Dung Dung cùng Chỉ Chỉ, bên người chỉ còn lại có Xích Kim Thần cùng Ngũ Nhãn Thần này mà thôi.

Hai con cổ trùng này, Thiên Cổ Tiên Nương bởi vì cần dùng để cắn nuốt cái kén khổng lồ dạng như trái tim cổ quái nọ, cho nên cũng dùng đạo pháp chân truyền của Tân Thần Tử tế luyện qua.

Thiên Cổ Tiên Nương như cũ dùng một đạo kiếm quang xanh lét hộ thân, tích ra khí dơ bẩn của sông ngầm dưới lòng đất, bắt đạp pháp chính tông của núi Bách Man, quát một tiếng, từ trong cái kén khổng lồ giống trái tim đó bỗng sáng lên hai đạo hào quang, đem cái kén khổng lồ này chiếu sáng, mơ hồ có thể thấy được bên trong có hai con sâu khổng lồ, một con giống ong khổng lồ, toàn thân vàng óng ánh, sau lưng mọc ra bốn đôi cánh màng trong suốt, chỉ là bây giờ ướt sũng, đều kê sát trên lưng. Một con khác giống tằm mà không phải tằm, giống rắn mà không phải rắn, đầu cực lớn, thân bẹp, kỳ dị nhất đó là đầu con sâu giống rắn quái dị này cái gì cũng không có, trái lại là ở trên lưng bẹp lần lượt sắp hàng mọc ra năm cái mắt to.

Hai con sâu khổng lồ này đều so với con người còn to lớn hơn, Thiên Cổ Tiên Nương cũng đã lâu chưa xuống dưới, bỗng nhiên thấy được hai con vương trùng của mình biến hóa kỳ dị như thể thì cũng có chút kinh ngạc. Con quái trùng giống ong khổng lồ, mọc bốn đôi cánh màng trong suốt, toàn thân vàng óng ánh kia, chính là Xích Kim Thần. Một con khác, giống tằm mà không phải tầm, giống rắn mà không phải rắn, đầu không có mắt, trên lưng mọc năm con mắt quái dị, chính là Ngũ Nhãn Thần.

Bị Thiên Cổ Tiên Nương triệu hồi, Xích Kim Thần cùng Ngũ Nhãn Thần đều phát ra kháng cự khe khẽ, hiển nhiên hai con vương trùng này đang hưởng thụ, không muốn rời khỏi cái kén khổng lồ kia. Xích Kim Thần khẩu khí phun ra, không ngừng nuốt tinh hoa kén khổng lồ giống trái tim, Ngũ Nhãn Thân lại đem năm con mắt lớn trên lưng bẹp phẳng cùng nhau mở ra, năm con mắt khổng lồ này mười phần cổ quái, vậy mà sinh ra năm vòng kỳ quang năm màu, sinh ra vô số lực cắn nuốt, so với tốc độ hút tinh hoa cái kén khổng lồ của Xích Kim Thần còn nhanh hơn mấy lần.

Thiên Cổ Tiên Nương mười phần vui vẻ, vội vàng nghịch chuyển pháp quyết, lấy công lực của bản thân thúc dục hai con vương trùng, cổ vũ hai con vương trùng cắn nuốt cái kén khổng lồ giống như trái tim kia. Thiên Cổ Tiên Nương thật ra cũng chẳng qua là tu vi luyện khí cảm ứng, Tân Thần Tử truyền thượng cổ đạo thuật, pháp môn ngưng sát cần địa sát âm mạch. Giới này đã không còn địa sát âm mạch, nàng lại không có cách ngưng sát tam phái lục đạo các đời nghiên cứu ra, thay thế địa sát âm mạch, Thiên Cổ Tiên Nương cũng liền không thể cao hơn một tầng cảnh giới.

Nhưng ở dưới tình huống hai con Thái Ất Kim Ngô cấp số kim đan nhập xác, Thiên Cổ Tiên Nương có thể đột phá cảnh giới luyện cương, mơ hồ bước vào tầng thứ kim đan. Nàng lấy pháp lực mạnh mẽ như thế thúc giục, pháp lực của Xích Kim Thân cùng Ngữ Nhãn Thần lập tức tăng vọt, cắn nuốt tinh huyết cái kén khổng lồ này nhanh hơn mười mấy lần.

Cái mồm Xích Kim Thần chợt mở chợt khép, thân thể liền như thổi khí, không ngừng lớn lên, phía sau cũng chậm rãi sinh ra ba cái lông đuôi màu vàng, thoạt nhìn giống như chim giống như sâu, một đôi mắt kép to bằng nắm tay cũng sinh ra kim quang sáng lạn, linh thức cũng sống lại.

Ngũ Nhãn Thần nuốt hút tinh khí, tốc độ vốn đã nhanh hơn so với Xích Kim Thần, được chủ nhân sử dụng, năm con mắt quái dị trên thân thể phóng ra vòng sáng năm màu cũng mở rộng đường kính mấy lần, trong mỗi một vòng ánh sáng mơ hồ chia ra rất nhiều tầng thứ. Nếu là có người có thể cẩn thận nhìn tới liền có thể phát hiện năm cái vòng ánh sáng này, mỗi một cái đều chia nhỏ làm bốn mươi lăm tầng, cái này đại biểu một môn thiên phú thần thông của Ngũ Nhãn Thần, đã đạt tới cấp số cao nhất của tầng thứ luyện khí tầng thứ năm luyện cương.

Theo luyện hóa tinh khí, thân hình hẹp dài của Ngũ Nhãn Thần chẳng những chưa từng lớn lên, ngược lại dần dần thu nhỏ lại, chỉ có năm vòng`ánh sáng màu đỏ phun phun nuốt nuốt, phình to thu nhỏ bất định, đem thân hình Ngũ Nhãn Thần hoàn toàn che khuất, chỉ còn lại có năm vòng ánh sáng màu càng lúc càng chói mắt.



Cái kén khổng lồ lớn như trái tim kia, bị Thiên Cổ Tiên Nương thúc dục hai con vương trùng luyện hóa thì không ngừng thu nhỏ lại, nhưng cái kén khổng lồ như trái tim này tuy tinh hoa bị hai con vương trùng cắn nuốt, nhưng khí tức quỷ dị phát ra ngược lại càng lúc càng nồng. Thiên Cổ Tiên Nương tự ỷ vào pháp lực, trái lại cũng không lo lắng cái kén khổng lồ giống trái tim này có biến có gì, đợi đến trái tim này dần không bao bọc được hai con vương trùng, Thiên Cổ Tiên Nương lúc này mới quát một tiếng, thúc dục Xích Kim Thần cùng Ngũ Nhãn Thần bay ra.

Xích Kim Thần mở ra bồn đôi cánh màng, phát ra tiếng vù vù kia, toàn thân đều ở dưới một đoàn kim quang bao phủ. Ba cái đuôi dài vàng ròng vung ra, uy nghi vô hạn, vậy mà đã đạt tới cảnh giới luyện cương tầng thứ chín, so với Kim Lân Thần trong tay Thiên Cổ Tiên Nương ban đầu còn mạnh hơn mấy phần. Khí tức Ngũ Nhãn Thần càng uyên thâm hơn, năm vòng ánh sáng năm màu co duỗi bất định, sinh ra lực hút như lốc xoáy, thế mà muốn đem trái tim đó nuốt hết vào.

Thiên Cổ Tiên Nương từ khi phát hiện cái kén khổng lồ giống như trái tim này liền từng nghĩ tới đem nó luyện hóa, nhưng nàng dùng hết thủ đoạn cũng không thể đem nó tế luyện được, cũng chỉ có thể buông tha, tính dùng tinh huyết nó đến bồi dưỡng hai con vương trùng. Tuy bây giờ cái kén khổng lồ giống như trái tim này bị hai con vương trùng hoàn toàn cắn nuốt, cũng không thể tìm tòi nghiên cứu cái kén khổng lồ này đến tột cùng có công hiệu gì nữa, nhưng có thể đem hai con vương trùng bồi dưỡng công lực tăng vọt mà nói đối với Thiên Cổ Tiên Nương, cũng là mười phần vui mừng rồi.

Ngũ Nhãn Thần vốn xếp hạng ở dưới Xích Kim Thần, nhưng mà giờ phút này khí tức của nó đã hoàn vượt qua Xích Kim Thần, tựa như so với hai con Thái Ất Kim Ngô hộ thân của Thiên Cổ Tiên Nương cũng kém không nhiều. Do bị con vương trùng này ra sức hút, cái kén khổng lồ đã thu nhỏ lại đến kích cỡ hai ba người kia rốt cuộc đột ngột từ mặt đất bật lên, chậm rãi bay đến giữa năm vòng ánh sáng. Bị Ngũ Nhãn Thần dùng năm con mắt kỳ dị phóng ra vòng ánh sáng, giống như năm cái thớt lớn chậm rãi nghiền nát.

Thiên Cổ Tiên Nương khẽ cười một tiếng, dáng người giống như phi tiên, vòng quanh hai con vương trùng bay lộn, một đôi tay ngọc thiên biến vạn hóa phát ra vô số phù lục, nhất nhất đánh vào trong cơ thể Xích Kim Thần cùng Ngũ Nhãn Thần. Ở lúc thúc giục hai con vương trùng ra sức, cũng đồng thời tế luyện hai con vương trùng này. Thiên Cổ Tiên Nương ban đầu tế luyện đối với Xích Kim Thần cùng Ngũ Nhãn Thần cũng không hoàn toàn vững chắc, lần này thấy được hai con vương trùng này thực lực tăng vọt, nàng tất nhiên muốn hoàn toàn thu phục.

Xích Kim Thần tuy công lực tăng vọt, nhưng bị Thiên Cổ Tiên Nương tế luyện, thần niệm rất nhanh đã bị Thiên Cổ Tiên Nương tế luyện tinh thuần, nghe một tiếng hiệu lệnh của Thiên Cổ Tiên Nương đã biến thành Xích Kim Thần cả đầu cả đuôi dài hơn ba trượng, lập tức bay đến phía sau Thiên Cổ Tiên Nương, dùng kim quang bản thể nó phát ra đem Thiên Cổ Tiên Nương bảo hộ ở bên trong, làm cho Thiên Cổ Tiên Nương có thể đem một đạo kiếm quang hộ thân xanh lét kia thu hồi.

Thiên Cổ Tiên Nương cùng Xích Kim Thần tương thông mỗi hơi thở, lập tức liền phát hiện thực lực con vương trùng này. Xích Kim Thần chính là thuộc tính canh kim, thân thể chắc chắn như tinh kim, so với pháp khí tầm thường còn lợi hại hơn. Sau khi trải qua phen nuốt hút tinh khí cái kén không lồ này, Xích Kim Thần đã có thể so với tứ ngũ giai phi kiếm tầm thường. Lại thêm con vương trùng này vốn tốc độ phi độn đã nhanh hơn một phần, trải qua tràng dị biến vừa rồi thìtốc độ nó đã vượt qua Trần Thất vận dụng Hỏa Nha biến hóa.

Thiên Cổ Tiên Nương đang vui, Ngũ Nhãn Thần đã không kiên nhẫn nghiền nát từng tí một, rít lên một tiếng, năm con mắt quái dị phát ra vòng ánh sáng đột nhiên hợp nhất, đem cái kén khổng lồ đó nuốt toàn bộ vào. Sau khi nuốt cái kén khổng lồ này, khí tức trên người Ngũ Nhãn Thần liền trở nên dữ tợn dị thường, Thiên Cổ Tiên Nương hầu như không khống chế được, trong lòng khiếp sợ phi thường.

“Chẳng lẽ Ngũ Nhãn Thần cũng sấp sửa đột phá cảnh giới kim đan? Mười ba con cổ trùng này đều là ở thời kỳ thượng cổ, đã ngưng sát luyện cương xong, tích tụ hùng hồn, nếu thật có thể đột phá cảnh giới Kim đan, ta có ba con vương trùng luyện khí đan thành nơi tay, vậy đã thật sự là ai cũng không ngại nữa. Cho dù các đại chưởng giáo tam phái lục đạo cũng chẳng qua là tu vi như thế mà thôi.”

Trong lòng Thiên Cổ Tiên Nương cảm xúc cực kì phức tạp, hít thở thật sâu một ngụm chân khí, khẽ quát một tiếng, hai con Thái Ất Kim Ngô phóng ra tinh phách hư ảnh, hai con đại ngô công dài đến hơn trượng, hiện thân màu vàng sẫm đột nhiên tín tín phát uy, làm pháp lực Thiên Cổ Tiên Nương lại tự tăng trưởng một tầng.

Thiên Cổ Tiên Nương khẽ nâng bàn tay trắng nõn, ở trước người không ngừng cuốn hoa, vô số kim bích phù lục trước sau đầu đuôi nổi tiếp hóa thành hình một bộ trận đồ, đây chính là một môn diệu pháp độc đáo Tân Thần Tử sáng tạo, vốn chỉ thăng Nguyên thần đại đạo, chú ý lấy Nguyên thần khống chế cổ trùng. Chỉ là Thiên Cổ Tiên Nương tu vi không đến, căn bản không có cách nào lĩnh ngộ bí thuật cao thâm như thế. Nàng thi triển môn đạo thuật này chỉ là vì hoàn toàn đem Ngũ Nhãn Thân khống chế nơi tay.

Ngũ Nhãn Thần sau khi nuốt cái kén khổng lồ thì khí tức trên người dữ dằn giống như thủy triều, một cơn sóng lại một cơn sóng nguyên khí thiên địa, xen lẫn khí dơ bẩn trong sông ngầm dưới lòng đất, một lần lại một lần tẩy rửa thể chất con vương trùng này. Khuôn mặt xinh đẹp của Thiên Cổ Tiên Nương tràn ra nét vui mừng, ra sức đẩy, đem một đoàn phù lục trận đồ bay vào trong cơ thể Ngũ Nhãn Thần.

Ngũ Nhãn Thần bỗng nhiên chấn động, khí tức đột nhiên xảy ra biến hóa long trời lở đất, ngay tại giờ khắc này, chỗ sâu nhất của sông ngầm dưới lòng đất bỗng nhiên nổi lên vô tận gợn sóng...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đốt Thiên Tiên Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook