Dư Tình Khả Đãi

Chương 69

Mẫn Nhiên

24/11/2021

Cảnh Tú đứng bật dậy, cảm giác chân mình mềm nhũn. Cô mặc kệ ánh mắt bất mãn của người đằng sau, mặc kệ cả ống kính máy quay khắp bốn xung quanh để rảo bước đi về phía hậu trường.

Nhân viên công tác định ngăn cản cô, có điều đợi đến khi nhận ra đối phương là Cảnh Tú, bọn họ liền cho qua. Có lẽ Quý Hựu Ngôn đang tiếp nhận phỏng vấn nên vẫn chưa trả lời tin nhắn.

Cảnh Tú không định dừng chân hàn huyên với ai hay bất cứ bên truyền thông nào. Cô hỏi nơi phỏng vấn nằm ở đâu, sau đó đeo khẩu trang, để nhân viên dẫn đường. Cánh gà người ra người vào vội vã nháo nhào, chẳng ai chú ý đến sự xuất hiện của Cảnh Tú.

Cảnh Tú vừa đi vừa gọi lại số gọi mình từ Duyên Châu.

Phía bên kia nhanh chóng bắt máy, là giọng phụ nữ, "Cuối cùng cũng liên lạc được với tiểu thư rồi."

"Đã xảy ra chuyện gì thế? Tình hình hiện tại thế nào rồi?" Cảnh Tú nghiêm giọng hỏi.

"Đường huyết của giáo sư Quý đang tăng vọt, xuất hiện các biến chứng cấp và mạn tính của bệnh tiểu đường, lúc đến bệnh viện đã trong trạng thái hôn mê, bây giờ đang trong phòng cấp cứu.

Giọng Cảnh Tú run rẩy, "Ở bệnh viện nào vậy?"

"Bệnh viện tuyến đầu thành phố. Tôi lập tức gọi theo số điện thoại tiểu thư đưa tôi, tình huống hình như đang khá nguy cấp, đã có rất nhiều người có chuyên môn phải nhập cuộc."

Lòng Cảnh Tú rối loạn, cô trách cứ, "Tôi đã dặn mấy người trông nom bọn họ thật kỹ, còn cẩn thận nhắc nhở lưu ý đặc biệt đến sức khỏe giáo sư Quý mà sao lại để ra nông nỗi này!"

Mấy tháng trước cô tìm người điều tra thân phận cha mẹ của Quý Hựu Ngôn, sau đó mua một căn hộ ngay sát vách nhà bọn họ, thuê hai người giả danh hàng xóm để tiện bề chăm sóc.

Đầu bên kia oan ức giải thích, "Hai ngày gần đây tôi thấy sức khỏe giáo sư Quý xuống dốc, nhưng giáo sư bảo có lẽ do đang bị cảm. Tôi bèn khuyên ông ấy đi khám bác sĩ, ông ấy lại thấy không cần thiết, dù sao tôi cũng chỉ là hàng xóm, nào tiện khuyên nhủ gì thêm. Buổi tối tôi không yên tâm nên nấu sủi cảo đưa Tiểu Kha mang sang, tranh thủ kiểm tra xem tình hình giáo sư Quý đã khá hơn chưa, bấy giờ mới phát hiện giáo sư đang nôn mửa trong khi giáo sư Chung gọi cấp cứu. Thế là tôi mải mốt liên lạc với tiểu thư, theo bọn họ tới bệnh viện, giúp đỡ giáo sư Chung việc chăm sóc, chạy qua chạy lại..."

Cảnh Tú thở gấp, lý trí kịp thời quay trở lại với cô, "Xin lỗi, tôi nóng nảy quá nên đã nói lời không hay."

Sắp tới khu vực phỏng vấn, chỉ cần rẽ thêm một lần nữa sẽ có cả một đội quân ký giả truyền thông đón đầu, vậy nên Cảnh Tú dừng bước. Cô sợ nếu cô xuất hiện tại đó thì sẽ gây hỗn loạn, giờ thêm rắc rối chỉ tổ gây phiền hà cho Quý Hựu Ngôn nếu muốn rời đi.

Cô cúp máy, nhờ nhân viên ra ngoài kiểm tra xem Ngụy Di Chân hay Lâm Duyệt có đứng ở cửa không.

Mấy giây sau nhân viên quay trở lại khẳng định cả Ngụy Di Chân lẫn Lâm Duyệt đều đang chờ bên ngoài, mình Quý Hựu Ngôn thì tiếp nhận phỏng vấn ở bên trong.

Cảnh Tú đứng bên cầu thang gọi điện thoại cho Ngụy Di Chân.

"Là em, Cảnh Tú đây." Ngụy Di Chân vừa nhấc máy đã nghe thấy Cảnh Tú tự giới thiệu. Chị còn đang thắc mắc thì Cảnh Tú đã nói tiếp, "Chị, cha của Ngôn Ngôn gặp chuyện rồi, hiện tại ông ấy đang cấp cứu."

Tim Ngụy Di Chân thót một cái, chị nghi vấn hoàn toàn theo bản năng, "Em nói gì cơ?"

"Cha của Ngôn Ngôn đang cấp cứu, chị, chị có thể sắp xếp lịch trình cho Ngôn Ngôn được không? Địa điểm tại Duyên Châu." Cảnh Tú lặp lại.

Lần này Ngụy Di Chân theo kịp câu chuyện rồi, chị lập tức đáp ứng, "Được, chị làm được, chị sắp xếp ngay đây."

Quan hệ giữa Cảnh Tú và Quý Hựu Ngôn không bình thường, vì thế nên Ngụy Di Chân không hoài nghi vì sao Cảnh Tú lại hay tin trước cả Quý Hựu Ngôn. Chị quay đầu nói với Lâm Duyệt dăm ba câu rồi lập tức rời khỏi khu vực phỏng vấn, đến cầu thang tìm Cảnh Tú, dẫn Cảnh Tú vào phòng nghỉ của Quý Hựu Ngôn xong gọi vài cuộc điện thoại nhằm mục đích an bài lịch trình sắp tới.

Quý Hựu Ngôn phỏng vấn xong bèn mang theo vẻ mặt tươi cười bước ra ngoài, bảo Lâm Duyệt đưa mình điện thoại, giờ đây cô không thể chờ thêm giây phút nào để ra ngoài gặp Cảnh Tú nữa.

Đợi đến khi rời khỏi hành lang đầy ắp phóng viên, Lâm Duyệt mới trả điện thoại cho Quý Hựu Ngôn, bối rối thông báo, "Chị này, ban nãy chị Ngụy bảo sẽ thay đổi lịch trình, còn bảo chị đến phòng nghỉ tìm gặp chị ấy nữa, rồi chị ấy sẽ giải thích chi tiết cho." Vốn dĩ hồi chiều bọn họ mới đáp máy bay xuống Lăng Châu để chuẩn bị cho chương trình, tối nay sau buổi phỏng vấn sẽ là thời gian tự do.

Quý Hựu Ngôn trả lời tin nhắn của Cảnh Tú: "Tôi phỏng vấn xong xuôi rồi, giờ đi tìm cậu đây." Cô hỏi một cách không được hào hứng lắm, "Chị ấy có bảo do chuyện gì không?"

Lâm Duyệt cũng không hiểu, "Không có đâu ạ, ôi chị không biết đâu, chị ấy vừa nhận điện thoại xong mặt liền biến sắc, sau đó vội vàng chạy đi."

Quý Hựu Ngôn cau mày, chuyện có thể khiến Ngụy Di Chân mất bình tĩnh thì e rằng chẳng mấy tốt đẹp rồi?



Vừa đi vừa nói, chẳng mấy chốc cô và Lâm Duyệt đã đến phòng nghỉ, cô vừa đẩy cửa đã thấy Cảnh Tú đang ngồi nghiêm chỉnh trên ghế tựa, toàn bộ lo lắng thấp thỏm tức thì biến mất, cô vui vẻ cất tiếng gọi, "A Tú, sao cậu lại ở đây?"

Đối lập với vẻ mừng rỡ trìu mến của cô, ánh mắt Cảnh Tú nhìn cô vô cùng nặng nề, chẳng hàm chứa chút ý cười nào hết.

"Ngôn Ngôn..." Cảnh Tú cũng gọi.

Nếu là bình thường, khi Cảnh Tú gọi tên cô như vậy thì Quý Hựu Ngôn nhất định sẽ sung sướng khôn tả. Nhưng khi Quý Hựu Ngôn nhận ra nét u sầu trong mắt đối phương thì nụ cười cũng méo xệch.

"Sao vậy?" Cô ngồi xổm trước mặt Cảnh Tú, thử thăm dò nắm lấy tay đối phương.

Cảnh Tú cũng nắm lại tay Quý Hựu Ngôn.

Thái độ Cảnh Tú khác thường như vậy kèm theo cả việc Cảnh Tú chủ động khiến hồi chuông cảnh báo trong lòng Quý Hựu Ngôn càng thêm vang dội.

"Ngôn Ngôn, cha cậu bị nhiễm toan ceton do đái tháo đường, hiện tại đang cấp cứu ở bệnh viện tuyến đầu tại Duyên Châu." Cảnh Tú không đành lòng báo tin dữ cho Quý Hựu Ngôn, nhưng cô không thể không làm.

Quý Hựu Ngôn như thể vẫn chưa hiểu ý Cảnh Tú, đáy mắt lộ vẻ mê man. Một giây sau đột nhiên mặt cô cắt không còn một giọt máu, thân thể đổ sang một bên.

Cảnh Tú khiếp đảm đến mức biến sắc, cô vội vã ngồi xuống đỡ lấy Quý Hựu Ngôn, "Ngôn Ngôn!"

Quý Hựu Ngôn đẩy Cảnh Tú, tự giữ thăng bằng rồi nhìn chằm chằm đối phương, lạnh lùng, nghiêm nghị hỏi, "Không thể nào! Ai bảo cậu vậy!"

Trông cô hoàn toàn không tin, ngoài miệng cũng nói không thể có chuyện đó nhưng nước mắt lại không ngừng tuôn rơi.

Trái tim Cảnh Tú như bị dao cắt, mắt cô cũng đỏ lừ.

Cô không thèm để ý giọng điệu giận dữ của Quý Hựu Ngôn, hai tay cô nâng mặt Quý Hựu Ngôn, dùng ngón cái lau nước mắt cho Quý Hựu Ngôn, "Là thật, tin tức từ Duyên Châu gửi đến."

Quý Hựu Ngôn đau đến mức không thể thở nổi, linh hồn như bị rút cạn khỏi cơ thể, cô không tài nào nhúc nhích.

Đột nhiên cô đứng bật dậy, Cảnh Tú cũng hoảng hốt đứng lên theo, phòng ngừa trường hợp cô có thể ngã nhào bất kỳ lúc nào.

Quý Hựu Ngôn lẩm bẩm, "Không thể nào." Sao có thể được? Khi cô bỏ nhà ra đi, đầu bố cô còn không có lấy một sợi tóc bạc, sức khỏe tốt, sao có thể đổ bệnh được? Cô tự thuyết phục bản thân.

Cô như muốn tìm kiếm một cọng rơm cứu mạng bằng cách giơ tay lên định kiếm điện thoại gọi cho bố mẹ. Nhưng khi mở danh bạ điện thoại cô chợt nhớ ra... cô không hề có số điện thoại hay bất kỳ phương thức liên lạc nào với họ.

Đúng như dự tính, số điện thoại được cô đặt ghi chú là 'mẹ' đáp lại cô một cách vô hồn: "Xin lỗi, số điện thoại bạn gọi không tồn tại."

Nước mắt Quý Hựu Ngôn đổ như mưa, nỗi hổ thẹn cùng cảm giác hối hận xé rách nội tâm cô. Cô làm con cái kiểu gì vậy, tại sao ngay cả số điện thoại bố mẹ cũng không có.

"Chị Ngụy đây? Tôi muốn về nhà." Đầu óc cô hỗn loạn, cô không thể suy nghĩ, trong lòng cô giờ đây chỉ đầy ắp mong muốn trở về và gặp mặt bố mẹ. Bọn họ nhất định đều đang sống tốt ở Duyên Châu.

Đúng lúc này Ngụy Di Chân mở cửa bước vào, trông thấy trạng thái của Quý Hựu Ngôn và Cảnh Tú liền hiểu Cảnh Tú đã thông báo cho Quý Hựu Ngôn rồi.

Chị bèn đi thẳng vào vấn đề, "Hựu Ngôn, chị đã sắp xếp ổn thỏa rồi, đã đặt chuyến bay gần nhất về Duyên Châu, nó sẽ cất cánh vào một tiếng nữa, đi nhanh đi, đừng chậm trễ." Chị phân phó, "Lâm Duyệt, lấy cho chị em áo khoác, khẩu trang, khăn quàng cổ với túi xách đi."

Cảnh Tú đã chuẩn bị từ trước, cô đưa đồ cho Lâm Duyệt.

"Xin nhờ chị chăm sóc cho Ngôn Ngôn." Cảnh Tú nhìn Quý Hựu Ngôn rồi cẩn thận căn dặn Ngụy Di Chân.

Ngụy Di Chân kinh ngạc trước vẻ thâm tình của Cảnh Tú. Chị trịnh trọng gật đầu, "Được, vậy bọn chị đi trước đây."

Quý Hựu Ngôn như con rối mặc Ngụy Di Chân dắt đi đâu thì dắt, theo Ngụy Di Chân bước được hai bước bỗng xoay người như nhớ ra thứ gì.

Cảnh Tú đứng như trời trồng, vẻ mặt chứa đầy ưu thương đưa mắt dõi theo bọn họ.



Quý Hựu Ngôn cảm giác trái tim mình dường như quặn thắt dữ dội hơn. Đầu óc cô chẳng tài nào thông suốt nổi, cô muốn nói một cái gì đó nhưng không biết mình nên nói gì hết.

Cảnh Tú nhìn cô, an ủi, "Đừng sợ, chắc chắn chú sẽ tai qua nạn khỏi. Mau đi đi, thượng lộ bình an." Cực kỳ dịu dàng.

Quý Hựu Ngôn nghẹn ngào, cô gật đầu rồi rời đi.

Cảnh Tú đứng yên tại chỗ, nhìn cánh cửa khép lại, nhìn căn phòng nghỉ nay đã thiếu vắng bóng người, cảm giác như cõi lòng mình cũng bị khoét mất một mảng lớn, không chỉ trống rỗng mà còn đớn đau.

Cô đỡ lưng ghế dựa, ngồi xuống.

Ngay tại thời khắc Quý Hựu Ngôn cần cô như vậy, cô lại chẳng thể ở bên Quý Hựu Ngôn.

Ngoại trừ trơ mắt nhìn đối phương rời đi ngày càng xa, cô không thể làm gì hết.

Cô không thể đi. Cô không thích hợp. Cô sẽ chỉ chuốc thêm phiền phức cho người ta.

Trong mắt người  đời, trong mắt cha mẹ Quý Hựu Ngôn, cô là kẻ không đủ tư cách.

Cảnh Tú ngẩng đầu, nước mắt lặng lẽ trượt dài trên gương mặt.

Cô hít một hơi thật sâu, nhịn xuống xót xa để lau khô nước mắt, bắt đầu gọi điện thoại.

Đầu tiên cô gọi cho Tưởng Thuần, nhờ chị ép xuống hết thảy tin đồn liên quan đến mình và Quý Hựu Ngô trong buổi tối nay. Đêm nay Ngụy Di Chân sẽ tập trung tuyên truyền về giọng hát của Quý Hựu Ngôn, cô không hy vọng sẽ có chuyện khác cản trở; sau đó cô gọi cho một người bạn trong giới giải trí là Quan Chi Mân, nhờ đối phương ngày kia hỗ trợ Quý Hựu Ngôn trở thành giáo viên hướng dẫn lâm thời. Cuối cùng cô báo chuyện cho Đào Hành Nhược, nhờ chị liên lạc kịp thời cho Ngụy Di Chân để giúp đỡ việc liên quan đến bệnh viện bên phía Duyên Châu.

Cô không thể ở bên Quý Hựu Ngôn thì chỉ có thể nỗ lực hết sức lo toan thay Quý Hựu Ngôn mà thôi.

Trên đường đến sân bay, Quý Hựu Ngôn lấy lại được chút bình tĩnh. Cô lần theo số điện thoại Ngụy Di Chân đưa mình, một lần nữa bấm máy gọi cho mẹ mình - bà Chung Thanh Ngọc.

Lần này sau một hồi tút tút dài dòng, cuối cùng cũng kết nối được với đầu bên kia.

"A lô." Giọng của người phụ nữ khàn đặc, rõ ràng người đó đã khóc rất nhiều.

Quý Hựu Ngôn siết chặt điện thoại, chưa nói gì nước mắt đã ứa ra.

Giọng của mẹ trở nên vừa xa lạ lại vừa thân thuộc, dường như bao hồi ức đã nằm im hồi lâu trong ký ức này bỗng chốc ùa về. Mặc kệ trước đó giữa bọn họ đã từng có bao nhiêu mâu thuẫn, sự quan tâm và dịu dàng suốt hai mươi năm nuôi dưỡng chăm sóc ngày đêm của bố mẹ vẫn là điều mềm mại nhất mà cô chôn sâu dưới tận đáy lòng.

Sau khi sống lại cô chưa tìm gặp bố mẹ mình, cô thừa nhận rằng trong lòng mình vẫn oán giận họ. Cô đau lòng, đời trước kể cả khi cô qua đời, cha vẫn không chịu tới để nhìn mặt cô. Cứ như thể mặc cô sống hay chết ông vẫn sẽ giữ khư khư câu nói của mình lúc đuổi cô ra khỏi nhà vậy, rằng bọn họ sẽ không còn mối quan hệ gì nữa.

Nhưng bây giờ cô lại không dám nghĩ, biết đâu không phải cha thật sự tuyệt tình, không chịu đến?

Có khi nào ông đã không còn có thể đến được không.

"Mẹ, con đây..." Quý Hựu Ngôn nức nở. Một tiếng gọi 'mẹ' mà cách cả một đời, cách biệt tám năm.

Tiếng hít thở ở đầu máy bên kia bỗng dưng trầm xuống, ngay sau đó cô liền nghe được tiếng khóc.

"Mẹ, đừng khóc, bố đâu ạ? Bố thế nào rồi ạ?"

Cùng lúc với câu hỏi của cô, đầu máy bên kia còn vang lên giọng một người đàn ông, "Sao vậy cô? Điện thoại ai gọi tới vậy ạ?"

Mấy giây sau Quý Hựu Ngôn nghe thấy mẹ mình vừa khóc vừa đáp, "Tiểu Phóng, là Ngôn Ngôn."

Người đó cũng ở đây ư?! Lòng Quý Hựu Ngôn càng thêm rối bời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dư Tình Khả Đãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook