Dư Tình Khả Đãi

Chương 83

Mẫn Nhiên

11/12/2021

Sao cô ấy lại nhận ra? Ngay cả Quý Hựu Ngôn cũng mừng rỡ trong ngỡ ngàng. Những người còn lại như MC và khách mời thì lộ vẻ ngạc nhiên trong khi khán giả bất ngờ tới mức phải ồ lên.

Bọn họ không chỉ sửng sốt khi Cảnh Tú nhận ra Quý Hựu Ngôn mà còn khó tin rằng Cảnh Tú lại gọi Quý Hựu Ngôn là 'Ngôn Ngôn', không những vậy lại còn gọi một cách rất ư dịu dàng!

Quý Hựu Ngôn cảm động.

MC thủ thế 'suỵt' với mọi người, anh ta đợi đồng hồ tính thời gian ngừng đếm giờ xong mới xua tay với Quý Hựu Ngôn, ý bảo Quý Hựu Ngôn trêu Cảnh Tú.

Ánh mắt Quý Hựu Ngôn chứa chan ý cười. Cô tiếp tục dùng máy biến âm phủ nhận, "Sai rồi, không phải đâu, đoán lại đi?"

Cảnh Tú lại chẳng hề lung lay, "Cậu đang chơi trò gì thế?"

"Hay nhận phải nhiệm vụ gì kỳ quái rồi?" Câu nào cũng trúng tim đen.

Toàn trường quay nhốn nháo, khách mời trên sân khấu thì vỗ tay ào ào, MC thở dài với khán giả bên dưới, "Sao lại thế này nhở! Cái cô này hay thật đó!"

Cách pha trò của anh ta quá mức hài hước, khiến khán giả lập tức nổ một tràng cười vang.

Quý Hựu Ngôn cũng cười không ngậm được mồm. Cô tắt máy biến âm đi, thừa nhận, "Tôi đây, sao cậu nhận ra vậy?"

MC tiến lại gần, kích động hỏi, "Đúng đúng đúng, tôi cũng hiếu kỳ lắm đây. Cô Cảnh này, chẳng lẽ cái máy biến âm có vấn đề ư?"

Cảnh Tú cười nhạt đáp, "Tôi biết là biết thôi." Thanh âm nhẹ nhàng mềm mại, thậm chí còn ẩn chứa cả sự nuông chiều âu yếm. Khán giả ngồi dưới đồng loạt hít một hơi thật sâu, nội tâm đồng thanh thốt lên 'vãi chưởng'.

Đây thật sự là cô Cảnh lạnh lùng kiêu kỳ ư?! Cảnh Tú còn có thể nói chuyện bằng cái ngữ điệu này sao! Hóa ra cô ấy ngọt ngầm một cách dã man như vậy hả?!

"Nhiệm vụ là gì?" Cảnh Tú rõ ràng là đối tượng bị chọc mà tỏ ra cực kỳ ung dung, thậm chí còn hỏi ngược lại.

Lâm Khải Chi giơ ngón cái với Quý Hựu Ngôn, mặc cảm tự ti: "Viện trợ đỉnh nhất trong lịch sử."

Độ cong nơi khóe miệng Quý Hựu Ngôn giờ đã không gì có thể ép xuống, cô giơ tay với MC, ra hiệu tiếp tục tính giờ.

Rồi cô trả lời câu hỏi của Cảnh Tú, "Cậu có biết gần đây nhất công việc của tôi đặt trọng tâm vào thứ gì không?"

"Tuyên truyền ." Cảnh Tú không cần nghĩ một giây.

"Vậy nhân danh là một người bạn tốt, cậu định ủng hộ tôi thế nào?" Quý Hựu Ngôn dụ dỗ từng bước.

"PR giúp cậu?"

"Ngoại trừ PR, cậu có phương án nào mà riêng tư cá nhân hơn không, dạng như ở nhà tiện tay cũng làm được ấy."

Cảnh Tú chần chừ, Quý Hựu Ngôn gợi ý, "Cậu có biết nội dung phim hai ngày vừa qua không?"

"Biết." Cảnh Tú trả lời xong liền vỡ lẽ, cô bật thốt, "Xem à?"

Đồng hồ tính giờ dừng lại, khiêu chiến thành công, toàn trường quay vỗ tay.

Quý Hựu Ngôn sung sướng muốn ríu rít ngợi khen Cảnh Tú mấy câu, nhưng vướng bận hiện tại không quá phù hợp nên cô đành giả bộ nói lời cảm ơn y kiểu bạn tốt vẫn hay trao đổi với nhau. Cảnh Tú phối hợp, còn chính thức tuyên truyền kêu gọi mọi người nhớ xem ngay tại chỗ, sau đó cúp máy.

"Lợi hại, quá lợi hại, này thì là bạn tốt real rồi." MC kết luận.

Lâm Khải Chi đùa giỡn, "Vâng tôi biết rồi, cái cậu vừa nãy là huynh đệ fake thôi, cảm ơn chương trình, nhờ chương trình đã giúp tôi thấy rõ bộ mặt thật của Dư Sóc."

Khán giả bật cười, ngoại trừ fan của Quý Hựu Ngôn. Hiện tại đầu óc bọn họ đang quá tải với những thông tin tỉ dụ như có phải fan CP sắp phát rồ rồi không, thể nào chẳng nổi lên hot search? Chương trình định khống chế như thế nào? Ôi đứa nhóc Ngôn Ngôn ngốc nghếch ngờ nghệch này, thật sự khiến các mẹ sốt ruột muốn ngất.

Đúng là ở thời điểm hiện tại, toàn bộ fan CP đang gào thét dữ dội trong lòng: A A A, cp của tui chính là hàng real. Vứt cái gì mà 'bạn tốt real' đi.

Đây rõ ràng là tình yêu!



Kết thúc show, Quý Hựu Ngôn vừa lên xe trở lại khách sạn đã dặn Lâm Duyệt, "Duyệt Duyệt à, em bịt tai lại đi."

Lâm Duyệt chưa hiểu đầu cua tai nheo thế nào đã nghe lời nâng hai tay bịt kín lỗ tai. Nhưng mà... vấn đề là cô nàng vẫn nghe thấy - Quý Hựu Ngôn mở WeChat, gửi voice chat hôn chùn chụt hai cái.

Lâm Duyệt: "......." Tui không nên ở trong xe, tui nên chui xuống gầm xe mới đúng.

"A Tú, bật mí cho tôi biết đi, sao cậu đoán ra được vậy?" Quý Hựu Ngôn thắc mắc.

Cảnh Tú vừa mới lưu trữ lại hai tiếng chùn chụt kia, đáp, "Chỉ có cậu mới giở dăm ba cái trò nhàm chán như vậy với tôi thôi."

Đáp án bất ngờ khiến Quý Hựu Ngôn phải gửi emo tan nát cõi lòng. Cô vốn định tiếp tục truy hỏi, nhưng một ý nghĩ vừa thoáng qua, cô đã lập tức ranh ma quyết định im hơi lặng tiếng.

Cảnh Tú đợi một hồi không thấy Quý Hựu Ngôn hồi âm thì ý cười tắt dần. Do dự một lát, cô mới nghiêm túc sửa chữa, "Tôi đùa thôi."

"Là do ngữ khí và ngữ điệu của cậu." Trước khi chia tay, Quý Hựu Ngôn từng gửi cho cô rất nhiều đoạn ghi âm làm cô gần như đã có thể chuyển hết chúng thành âm tần rồi. Đây là người mà cô giấu trong trái tim, là thanh âm cô nghe đi nghe lại trong biết bao đêm dài nhớ nhung mất ngủ, sao có thể không nhận ra cho được?

Cõi lòng Quý Hựu Ngôn giờ đây vừa ngọt vừa mềm, lý do là bởi Cảnh Tú để ý đến mình, đồng thời cũng thân thuộc với mình.

Cô nói, "Tôi cũng có thể nhận ra đó."

"Ừ, sau tầm sáu, bảy, hoặc tám năm nữa thì có thể đấy." Cảnh Tú đáp đầy ẩn ý.

Quý Hựu Ngôn nghĩ đến lỗi của mình thì hết đường biện hộ, chỉ đành gửi sticker không ngừng nũng nịu. Hai người nói chuyện phiếm một lúc, Quý Hựu Ngôn nghĩ đến vài chuyện nghiêm túc bèn phòng trước bảo với Cảnh Tú, "A Tú này, thời gian tiếp theo tôi sẽ phải đi tuyên truyền , thế nên khả năng cao hot search hoặc tin tức liên quan tới tôi sẽ không dễ coi lắm, cậu đừng để trong lòng nhé, tôi cũng không để tâm đâu."

Trái tim Cảnh Tú như bị đâm một nhát dao, cô trầm giọng đáp đã biết.

Đúng như Quý Hựu Ngôn dự liệu, một tuần sau, khi trailer show tạp kỹ được tung ra, ban tổ chức chương trình cùng với kênh tin tức ở khắp nơi đăng bài, Quý Hựu Ngôn chẳng mấy chốc được kiệu lên hot search.

Trailer hé lộ trò chơi mạo hiểm, cố ý cắt câu lấy nghĩa, nửa che nửa hở. Bên trong trailer cũng có đoạn cắt ngắn phần mở đầu khi Quý Hựu Ngôn song ca với Lâm Khải Chi, còn cả chi tiết Quý Hựu Ngôn cố tình không phối hợp với Lâm Khải Chi, nhả phần Quý Hựu Ngôn gọi điện cho người bí ẩn khiến toàn trường quay kinh ngạc phải ồ hết cả lên.

Trailer vừa ra mắt, cộng thêm cả đợt Quý Hựu Ngôn như thể cố tình không để ý đến Lâm Khải Chi để tránh scandal giữa hai người trong lần tuyên truyền trước đó khiến fan Lâm Khải Chi tức anh ách trong lòng. Bọn họ cảm thấy Quý Hựu Ngôn ăn may gặp thời mà tỏ ra cao cao tại thượng coi thường Lâm Khải Chi. Thế nhưng fan CP Lâm Khải Chi X Quý Hựu Ngôn còn có thể lấy đó làm moment dẫn đến kết quả fan only của Lâm Khải Chi đánh nhau sứt đầu mẻ trán trên mạng xã hội với fan CP.

Chửi qua cãi lại thể nào cũng dính dáng đến Quý Hựu Ngôn, fan only của Quý Hựu Ngôn nổi giận liền tham chiến, mâu thuẫn giữa ba bên bùng nổ kịch liệt, chiến trường máu me đầm đìa.

Đúng lúc ấy đoàn làm phim đăng bài khen ngợi tinh thần làm việc chuyên nghiệp của Quý Hựu Ngôn, kể rằng trong lúc quay cô còn đọc đi đọc lại tiểu thuyết gốc ba lần, cẩn thận nghiên cứu nhân vật, còn nhiều lần bàn luận về những tình tiết từ to đến nhỏ với đạo diễn và biên kịch, thậm chí tham gia vào đoàn sớm trước một tháng để tập luyện các động tác trong phim. Ai dè trong cùng một ngày khi đăng tải thước phim hậu trường đã có kẻ để ý phát hiện thấy rõ ràng trong những cảnh đánh nhau bay lượn, Quý Hựu Ngôn đã sử dụng thế thân.

Bà lằng bà lùng, xấu hổ.

Một bộ phận cộng đồng mạng vốn đã ngứa mắt với việc dạo gần đây Quý Hựu Ngôn liên tiếp xuất hiện trên hot search rồi, lần này lại vớ được quả bở thì đương nhiên không ngừng công kích, vội vội vã vã giương cung nhắm về phía Quý Hựu Ngôn. Ngụy Di Chân để tổ marketing đăng bài tự vạch trần tạo nghi vấn liệu có phải kế hoạch về hình tượng chuyên nghiệp của Quý Hựu Ngôn đã đổ nát hay không, mở ra một cuộc đại chất vấn về thế thân đã gây xôn xao trong mấy năm đổ về đây.

Nhiệt độ tăng chóng mặt, tỷ lệ người xem cũng nhờ đó mà tăng lên.

Mà dăm cái chuyện thế thân này thì tồn tại ở hầu hết các phim trường, người lợi dụng hăng hái nhất không phải Lâm Khải Chi thì ai. Trên thực tế thì cũng bởi lúc đó Lâm Khải Chi diễn xuất có vấn đề nên mới liên lụy Quý Hựu Ngôn ở một vài phân đoạn cần dùng đến thế thân. Có điều hiện tại fan Lâm Khải Chi đang được đà mắng Quý Hựu Ngôn, thù mới hận cũ nên tiện đà thêm mắm dặm muối, nỗ lực tẩy Lâm Khải Chi đến mức trắng bách bạch bành banh.

Trong vòng hai ngày, Quý Hựu Ngôn nhận được một đống phản hồi trào phúng xen lẫn công kích đến từ cư dân mạng và anti-fan. Thậm chí cô còn tự ngược đến mức đi xem xem fan only của Cảnh Tú có động thái gì không, từ đó phát hiện bọn họ bất mãn cực độ đối với việc trên show phát sóng mà cô lại dám lôi kéo Cảnh Tú dính líu đến mình.

"Có vài người như kiểu bị nghiện việc quấn lấy người khác hay sao ý? Tui bảo nè, người như vậy quá đáng hổ thẹn luôn á [bật khóc]", "Do nước Pháp vẫn chưa đủ xa ư? Thật sự cạn lời, không còn gì để nói...", "Ngày nào cũng kéo bảo bối của tui lên sân khấu, thế có trả công cho người ta không? Đúng, tui đang nói móc người nào đó đấy!", "Phí tiền phí của phí công, fan lệ rơi hai hàng."......

Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước, thế nhưng đến khi đọc được những câu từ cay độc tới mức quen thuộc ấy, tâm trạng Quý Hựu Ngôn vẫn bị ảnh hưởng.

Đã hai tám Tết rồi, công việc tạm thời trống nên Quý Hựu Ngôn thoải mái gỡ weibo, tĩnh tâm viết nhạc. Hôm sau cô ngoan ngoãn lên máy bay về Duyên Châu ăn Tết.

Vốn những tưởng đây là tết Xuân đầu tiên sau khi hòa giải cùng bố mẹ, coi như là một khởi đầu tốt đẹp, không ngờ người đầu tiên cô chạm mặt kể từ khi đẩy cửa bước vào lại là người nhất định sẽ khiến mùa xuân này chẳng còn mấy vui tươi - Lục Phóng.

Lục Phóng mở cửa cho cô. Lục Phóng giải thích là anh ta mới đi công tác từ nước ngoài về nên mang theo ít quà ghé qua đây thăm Quý Trường Tung và Chung Thanh Ngọc. Thấy Quý Hựu Ngôn có vẻ lúng túng, Lục Phóng thức thời ra chiều muốn về.

Có điều Quý Trường Tung giữ Lục Phóng lại để chơi cờ tướng với mình, từ đó giữ ở lại ăn tối luôn, Chung Thanh Ngọc cũng mở lời, Lục Phóng nể mặt không thể từ chối đành ở lại.



Vướng phải lễ phép nên Quý Hựu Ngôn cũng chẳng dám ý kiến ý cò gì, chỉ có thể im lặng.

Trong bữa ăn, Quý Trường Tung không chút khách khí khi liên tục hỏi han Lục Phóng, Quý Hựu Ngôn ăn cơm như nhai cỏ. Lục Phóng chuẩn bị đi về, Quý Trường Tung còn sai Quý Hựu Ngôn tiễn anh ta, Quý Hựu Ngôn lấy lý do sợ bị chụp ảnh để cự tuyệt.

Lục Phóng về rồi, Quý Trường Tung mới trầm giọng hỏi Quý Hựu Ngôn, "Thái độ của con với Tiểu Phóng là thế nào vậy?"

Vốn dĩ tâm trạng Quý Hựu Ngôn cũng đang không được tốt, giờ lại bị gán ghép kiểu vậy thì càng thêm buồn bực rầu rĩ. Cô trầm mặt xuống hỏi ngược lại, "Thế bố nghĩ con nên thái độ thế nào?"

Quý Trường Tung nhíu mày, "Con có nhớ năm nay mình bao nhiêu tuổi rồi không? Phấn đấu cho sự nghiệp là cái tốt, nhưng đến cái tuổi này rồi cũng nên để tâm đến cả chung thân đại sự nữa."

Quý Hựu Ngôn đè nén kích động trong lồng ngực, tâm sự với bố mình rằng, "Đầu tiên, tuổi tác con có gì ghê gớm đâu, bây giờ trong giới giải trí con gái cùng tuổi con mà chưa kết hôn đầy ra đó, họ đều sống rất tốt. Thứ hai, kể cả khi con có muốn cân nhắc chuyện chung thân đại sự thì cũng chẳng liên quan gì đến anh Lục Phóng cả. Con không thích anh ấy, bố mẹ đừng thúc đẩy hay gán ghép gì nữa, khiến cả hai bọn con đều khó xử."

"Hiện tại sống tốt nhưng sau này thì sao? Già rồi thì sao hả?! Còn cả giới giải trí nữa, mấy đứa trong giới giải trí không phải có một đống ngôi sao màn bạc hối hận vì thèm con mà lại có tuổi, không sinh được lại phải cầu cứu y học sao?" Quý Trưởng Tung nổi giận.

Huyệt thái dương của Quý Hựu Ngôn giần giật, "Bọn họ là bọn họ, con là con chứ, bố đừng lấy người khác ra làm ví dụ để ép buộc con. Hơn nữa không phải con không có dự định gì, con..."

Cô còn chưa dứt lời, Chung Thanh Ngọc đã xen ngang, "Cuối năm rồi mà hai bố con cãi vã cái gì vậy hả, không sợ xua đuổi hết vận may năm mới à."

Bà nháy mắt với Quý Hựu Ngôn như có ý trách cứ khiến Quý Hựu Ngôn không mở miệng ra nói gì được nữa. Quý Hựu Ngôn để ý thấy Quý Trường Tung đã ôm ngực, vẻ mặt xanh xao bèn siết chặt nắm tay, hít sâu một hơi rồi bảo, "Con về phòng trước đây."

Trở về phòng, cô dựa bên cửa, nước mắt bỗng dưng ứa ra. Cô gạt nước mắt đi, vào phòng tắm tắm rửa, sau đó ngã xuống giường không thiết nghĩ ngợi về bất kỳ chuyện gì nữa.

Không biết qua bao lâu thì đột nhiên chuông di động vang lên, là yêu cầu video call đến từ Cảnh Tú. Quý Hựu Ngôn lập tức xốc lại tinh thần, bật đèn, ngồi dậy nhấn tiếp nhận.

Vừa trông thấy mặt Quý Hựu Ngôn, Cảnh Tú đã nhíu mày hỏi, "Tâm trạng cậu không tốt à?"

Quý Hựu Ngôn câm nín, cảm giác như thể đột nhiên có một dòng nước nóng sưởi ấm toàn thân. Cô buông bỏ lớp vỏ bọc vô tư của mình, thay vào đó thấp giọng đáp, "Ừm, tâm trạng không tốt lắm."

"Do lên weibo sao?"

"Ừm, nó đó." Quý Hựu Ngôn lộ vẻ yếu đuối tự giễu, "A Tú, tôi còn tưởng mình đã chuẩn bị tâm lý kỹ càng rồi, còn nghĩ mình đã có thể hoàn toàn không bận tâm." Rồi cô phát hiện hóa ra mình không hề kiên cường như mình những tưởng.

Cảnh Tú thầm thở dài. Cô cực kỳ hiểu Quý Hựu Ngôn, cho dù hiện tại Quý Hựu Ngôn đã mạnh mẽ hơn xưa rất nhiều, có điều về bản chất, Quý Hựu Ngôn vẫn là một người vô cùng nhạy cảm và tinh tế. Thời điểm Quý Hựu Ngôn dặn dò cô, cô đã tiên đoán trước được tình huống này, làm gì có chuyện Quý Hựu Ngôn thật sự không để bụng cho được. Tuy nhiên đây là chuyện không thể tránh trong công việc của Quý Hựu Ngôn, cô không thể can thiệp.

"Cũng có rất nhiều người hiện đang bênh vực và cổ vũ cho cậu." Cảnh Tú dịu dàng nói.

"Thế mà chẳng hiểu sao những lời khó nghe lại khắc sâu hơn cả."

Cảnh Tú lặng im chốc lát, hàng mi mới run rẩy theo nhịp nói chuyện, "Vậy để tôi giúp cậu gia tăng thêm ấn tượng."

Quý Hựu Ngôn còn chưa hiểu đã thấy đối phương như đang thao tác gì trên màn hình, sau đó Cảnh Tú cúi đầu khẽ thì thầm, "Bảo bối an tâm, hãy cứ làm những gì mà mình yêu thích, dù có thế nào đi chăng nữa, bọn em vẫn sẽ luôn ở phía sau chị."

"Bảo bối phải thật vui vẻ, tuyệt đối đừng để những tin đồn nhảm nhí ảnh hưởng đến tâm trạng, thời gian rồi sẽ chứng minh hết thảy."

.....

Lúc mới đầu Quý Hựu Ngôn còn lơ ngơ chưa hiểu, nghe được từ 'bảo bối' đã mở cờ trong bụng, nghe tiếp thì cô nhanh chóng nhận ra Cảnh Tú đang đọc lại những bình luận 'cổ vũ' trên weibo.

Vẻ mặt rõ ràng trông thật lạnh lùng, thế nhưng từ 'bảo bối' lại được thốt lên một cách dịu dàng đầy xúc cảm.

Khi ở bên Cảnh Tú, mọi cảm xúc sa sút tiêu cực của Quý Hựu Ngôn như tan biến, trong lòng chỉ còn từng đợt sóng trào.

"A Tú, cậu vẫn luôn quan tâm đến tôi ư?"

Cảnh Tú cắn môi.

Mấy giây sau, cô nhẹ nhàng đáp, "Tôi đã báo cáo để tắt chức năng bình luận của nhóm anti một ngày rồi."

Editor của lời muốn nói: Hêu =))) Tốc độ cập nhật tà tà quá phải không mọi người? Thời gian vừa qua đã được mọi người ủng hộ và động viên bằng nhiều hình thức và quá nhiều tình cảm làm tớ cảm động lắm, thật không muốn phụ lòng mọi người chút nào. Đương nhiên ấy là về mặt tinh thần, còn về mặt nội dung thì không tránh khỏi sai sót như lỗi đánh máy hay đầu óc lơ ngơ nhầm nhọt chỗ này chỗ nọ, thế nên hãy cứ cmt nếu phát hiện hoặc có ý kiến gì đấy nhé, tuy bản thân tớ không dám hứa trước có thể đọc

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dư Tình Khả Đãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook